Công nghệ là công cụ để nắm bắt những xu hướng du lịch trong năm 2022
Dự đoán du lịch gần nhất cho thấy công nghệ sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng trong việc linh động thay đổi kế hoạch với nhiều lựa chọn hơn để đặt chỗ ngay trong chuyến đi.
Cùng với mọi khía cạnh khác trong cuộc sống, hướng đi của ngành du lịch đã được định hình lại nhiều lần trong suốt 2 năm qua, cùng những thay đổi lớn thúc đẩy chúng ta phải liên tục thích nghi với trạng thái "bình thường mới".
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chuyển biến phức tạp, bằng sự giám sát và kiểm soát chặt chẽ, Việt Nam đang dần khôi phục lại các hoạt động du lịch, đồng thời nới lỏng các yêu cầu về kiểm dịch kể từ cuối năm ngoái, và tiếp tục đạt được tiến độ mở cửa trở lại biên giới. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc mở cửa du lịch quốc tế vào giữa tháng Ba tới. Nhờ sự phát triển tích cực này, niềm hy vọng to lớn vào sự phục hồi của du lịch đang hiện diện và tầm quan trọng của công nghệ càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
Một cuộc khảo sát của booking.com mới đây đã được diễn ra để Dự đoán Du lịch năm 2022 về cách du lịch sẽ được định hình lại vào năm 2022 và mức độ phụ thuộc vào công nghệ sẽ tăng ra sao khi khách du lịch lên kế hoạch cho các chuyến đi sắp tới.
Công nghệ giúp những quyết định khi đi du lịch trở nên dễ dàng hơn
Sự không chắc chắn sẽ tiếp tục là điều bất biến trong du lịch năm 2022. Khi không thể thay đổi hay đoán trước được những bất ngờ và thử thách mà dịch bệnh mang lại, chúng ta nên nắm bắt lấy điều đó. Dự đoán du lịch gần nhất cho thấy công nghệ sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng trong việc linh động thay đổi kế hoạch với nhiều lựa chọn hơn để đặt chỗ ngay trong chuyến đi và tự do điều chỉnh kế hoạch và đi theo tiếng gọi của sự phiêu lưu.
Sẵn sàng “Say Yes"
Dựa vào báo cáo, 70% khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm những cải tiến công nghệ mới nhất nhằm gợi ý những “từ khoá" hay những cơ hội bất ngờ dựa trên sở thích hoặc ngân sách trước đây của họ, giúp du khách có một trải nghiệm hoàn toàn mới và nắm bắt được mọi cơ hội dịch chuyển tiềm năng. Tỷ lệ đặt phòng vào phút chót đã tăng nhanh hơn 40 lần trong giai đoạn 2019 - 2021 so với giữa 2018 - 2019*. Vào năm 2021, khách du lịch dịp hè ưu tiên khả năng thay đổi quyết định phút chót khi đặt phòng với 90% lượt đặt phòng bao gồm các lựa chọn linh động. Điều này được dự đoán sẽ tiếp tục là sự ưu tiên hàng đầu của khách du lịch đối với các chuyến đi trong năm 2022 và xa hơn.
Việc giữ một tâm lý tích cực sẽ giúp mở ra cánh cửa rộng lớn hơn bao giờ hết cho du khách, dẫn họ tới những lựa chọn mới mẻ hơn cho kỳ nghỉ cùng bạn đồng hành. Khi nhắc tới bạn đồng hành trong du lịch, họ cũng sẽ tìm kiếm những người sẵn sàng “Say Yes", với gần ⅓ (tương đương 31%) du khách Việt Nam mong muốn đi du lịch với những người sẵn sàng đồng ý và vui vẻ đi cùng.
Những cải tiến mang tính dự báo tự động và an toàn
Từ các ứng dụng dịch thuật tức thời được hỗ trợ bởi AI - giúp khách du lịch dễ dàng thương lượng trực tiếp về những thay đổi vào phút chót với các chủ nhà không nói cùng ngôn ngữ, tới các mô hình máy móc giúp tự động thông báo cho chủ nhà về việc khách đến muộn do chuyến bay bị hoãn, công nghệ sẽ tiếp tục xoa dịu những sự cố không lường trước được trong chuyến đi với sự linh hoạt và chủ động ngày càng tăng.
Vì điều này, chúng tôi kỳ vọng vào việc áp dụng rộng rãi hơn nữa các công nghệ dự đoán để khách du lịch có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn. 79% du khách Việt Nam quan tâm đến một dịch vụ sáng tạo có thể dự đoán trước nhiều tháng về quốc gia nào sẽ an toàn để đi du lịch, hoặc tự động đề xuất các địa điểm du lịch dễ dàng dựa trên yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 hiện tại của địa phương và quốc gia đó (82%).
Anthony Lu, Giám đốc Khu vực Trung Quốc và Mê Kông của booking.vn cho biết, “Du lịch đã ở trong trạng thái biến động trong hai năm qua và đại dịch COVID-19 đã dẫn tới sự thay đổi đáng kể trong thái độ và hành vi của khách du lịch Việt. Bước sang năm mới, chúng tôi nhận thấy rằng công nghệ sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng để thu hẹp khoảng cách trong cộng đồng du lịch, khi mọi người có thể dựa vào kinh nghiệm trực tiếp của những du khách khác để đưa ra quyết định sáng suốt và có những đánh giá phù hợp về thời điểm và địa điểm.
Khi chúng ta đang dần thoát khỏi dịch bệnh và thế giới đang bước vào trạng thái “bình thường mới", dù những dự đoán từ máy móc có chính xác ra sao, ngành du lịch vẫn sẽ tiếp tục đặt tính linh hoạt lên hàng đầu. Và vẫn như mọi khi, chúng tôi luôn ở đó, đề xuất cho khách du lịch những lựa chọn tốt nhất, những giá trị tuyệt nhất và những trải nghiệm dễ dàng nhất từ bất cứ đâu và trên bất kỳ thiết bị gì. Các du khách sẽ thấy thoải mái và an toàn hơn khi đưa ra lựa chọn cho những chuyến đi tiếp theo."
TIN LIÊN QUAN
BST Bánh Trung Thu đầy ý vị của khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 hy vọng đây sẽ là món quà tinh tế dành tặng gia đình, bạn bè và đối tác của Qúy Khách trong mùa Tết Đoàn viên năm nay.
Tập đoàn Crystal Bay, 25 năm "Cùng trải nghiệm - Cùng yêu thương"
Trong 25 năm qua, Tập đoàn Crystal Bay đã không ngừng tìm kiếm và đầu tư vào những điểm đến hoang sơ, nguyên bản đem đến những giá trị to lớn cho khách hàng.
Tập đoàn Du lịch Crystal Bay phát triển 4 siêu dự án
Nắm bắt được những giá trị hữu hình và vô hình, Tập đoàn Du lịch Crystal Bay đã quyết định đánh mạnh vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận.
Phát triển bền vững đô thị biển Việt Nam thời kỳ mới
Ngày 3/8, tại Hội An (Quảng Nam), tạp chí bất động sản Việt Nam (Reatimes) và VIRES tổ chức Hội thảo: “Phát triển bền vững đô thị biển Việt Nam thời kỳ mới”.
Cơ hội tối ưu công suất khai thác lưu trú tại Venezia Beach
Dịch vụ khai thác lưu trú tại Venezia Beach đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết trên thị trường nhờ đảm bảo được 6 yếu tố quan trọng.
Bất động sản du lịch ‘lột xác’ từ căn phòng lưu trú đơn điệu đến tổ hợp “All - in - one”
BĐS du lịch đã không còn là những căn phòng, biệt thự chỉ làm chỗ lưu trú cho khách, hiện nay, tại nhiều vùng đất đã xuất hiện những tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng đỉnh cao vươn tầm quốc tế.
Nền tảng xây dựng hệ sinh thái du lịch của Tập đoàn Crystal Bay
Một trong những bí quyết mang lại thành công của Crystal Bay là hướng tới nhu cầu của khách hàng và điều chỉnh sản phẩm linh hoạt.
Yếu tố làm nên thành công của các dự án bất động sản du lịch
Theo Giám đốc Savills Hotel châu Á - Thái Bình Dương, uy tín nhà đầu tư là một trong những yếu tố quyết định thành công của sản phẩm BĐS du lịch.
Vì sao tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á tại Ninh Thuận luôn hấp dẫn khách du lịch?
Sự xuất hiện của tổ hợp nghỉ dưỡng biển hàng đầu châu Á tại Ninh Thuận là mô hình ApartHotel lần đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam đang tạo ấn tượng mạnh.
Sailing Bay Ninh Chữ ngày càng đắt giá nhờ sở hữu vị trí chiến lược
Dự án Sailing Bay Ninh Chữ sở hữu vị trí chiến lược đắc địa, tạo nên từ hàng loạt yếu tố: tiềm năng của vùng đất, khả năng liên kết vùng và sự thuận lợi về giao thông.
Ông chủ Tập đoàn Crystal Bay và dấu ấn tại vùng du lịch Nam Trung Bộ
Chủ đầu tư hàng loạt siêu dự án nghìn tỷ ở Ninh Thuận, Khánh Hòa, Quảng Ninh, đại gia Đông Âu kín tiếng đứng sau Crystal Bay.
Chính quyền địa phương nói gì với kế hoạch lớn của Crystal Bay ở Ninh Thuận?
Tập đoàn Crystal Bay đang đặt cược vào 4 dự án bất động sản du lịch quy mô lớn tại Ninh Thuận, với kế hoạch xây dựng tới 10.000 phòng ở địa phương này. Chính quyền địa phương vừa có cuộc họp và đã có những kết luận sơ bộ.
Tiến độ xây dựng công trình biểu tượng SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là công trình biểu tượng của du lịch Ninh thuận được động thổ năm 2019 do Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đầu tư, các kỹ sư xây dựng miệt mài không kể ngày đêm, liên tục tăng ca để đảm bảo đúng tiến độ xây dựng.
Lý do khiến chủ đầu tư thuê lại trọn đời căn hộ nghỉ dưỡng
Tập đoàn Crystal Bay cam kết thuê lại trọn đời các căn hộ nghỉ dưỡng biển trong tổ hợp All - in - one (Tất cả trong một) mô hình ApartHotel. Điều gì đã khiến chủ đầu tư có quyết định như vậy?
Nguyễn Đức Chi, ông trùm địa ốc: “Người vực dậy những dự án nghìn tỷ”
Không có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng. Câu nói này đúng với Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Crystal Bay. Những sóng gió trong cuộc đời đã minh chứng nghị lực mạnh mẽ của người con xứ Nghệ.
Những điểm nổi bật của Sailing Bay Ninh Chữ
Sailing Bay Ninh Chữ trở thành biểu tượng phồn vinh cho vùng đất mới Ninh Chữ, Ninh Thuận. Tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển này được Tập đoàn Crystal Bay kiến tạo thành điểm đến trải nghiệm mới cho du khách với hệ thống tiện ích vượt trội của mô hình ApartHotel…
Ưu thế tạo nên sự khác biệt vượt trội của dự án trên thị trường BĐS du lịch
Dự án Sailing Bay Ninh Chữ với xu hướng “All – in – one” (Tất cả trong một) mô hình ApartHotel chuẩn 5 sao quốc tế tại Ninh Chữ (TP. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận), những ưu thế riêng đã tạo nên khác biệt vượt trội, lọt “mắt xanh” của những nhà đầu tư sành sỏi.
Lợi thế vượt trội của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là dự án gia tăng lợi nhuận lâu dài cho nhà đầu tư với lợi thế chủ động dòng khách lấp đầy buồng phòng khi hoàn thiện.
Chính sách sinh lời khác biệt cho nhà đầu tư SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang
Thuê lại trọn lời, trả tiền thuê theo tỷ giá USD, tiền thuê năm sau tăng hơn năm trước 2% là những chính sách sinh lời hoàn toàn khác biệt cho nhà đầu tư. Điều này khiến SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang trở thành dự án hấp dẫn bậc nhất thị trường BĐS du lịch thời điểm này.