Du lịch Amsterdam: 10 hoạt động thú vị vào mùa hè

Thứ ba, 19/07/2022 | 10:22

Du lịch Amsterdam vào mùa hè sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị hoàn toàn khác, đừng bỏ qua những điều này khi đến đây vào mùa hè nhé!

Amsterdam là một nơi tuyệt vời để ghé thăm vào bất kỳ mùa nào. Nhưng, đi du lịch Amsterdam vào mùa hè luôn có cái gì đó thu hút hơn. Ngày dài hơn và nắng hơn, và có quá nhiều hoạt động thú vị phải làm trong những tháng mùa hè. Nếu bạn dự định đến du lịch Amsterdam vào thời điểm này trong năm, đây là danh sách với 10 điều thú vị để làm ở Amsterdam vào mùa hè này.

10 hoạt động thú vị để làm khi đi du lịch Amsterdam vào mùa hè 

qiongru-190510110528-Khi-hau-thoi-gian-thich-hop-du-lich-Ha-Lan

Người Amsterdam yêu thích những ngày ấm áp, và bạn sẽ thấy nhiều người dân địa phương tắm nắng và nướng thịt trong công viên Amsterdam, đạp xe, ăn sáng muộn bên cạnh những con kênh với bạn bè của họ. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để có thể trải nghiệm hết kỳ nghỉ hè của mình khi đi du lịch Amsterdam, đây là gợi ý của chúng tôi về một số hoạt động thú vị để làm ở Amsterdam vào mùa hè này.

Xem thêm: Những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Uganda

1. Đi du thuyền trên kênh đào

Amsterdam nổi tiếng với những con kênh tuyệt đẹp. Vì vậy, một trong những điều đầu tiên bạn nên làm nếu đi du lịch Amsterdam vào mùa hè này là đi du ngoạn trên kênh đào. Bạn sẽ có cơ hội quan sát thành phố từ một góc nhìn khác. Và ngắm nhìn một số ngôi nhà trên kênh và các tòa nhà mang tính biểu tượng từ mặt nước. Ngắm nhìn thành phố từ trên mặt nước sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn khác, bạn sẽ khám phá ra vẻ đẹp mà bạn chưa từng thấy.

Có rất nhiều chuyến du ngoạn trên kênh đào ở Amsterdam để bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn khám phá trên một chiếc thuyền lớn bạn có thể tham khảo công ty có tên LOVERS Canal Cruises. Trong chuyến du ngoạn trên kênh dài một giờ, bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh thành phố tuyệt đẹp trong khi nghe một chuyến tham quan bằng âm thanh và tìm hiểu thêm về nơi này.

2. Tổ chức tiệc nướng trong công viên

amsterdam-museumplein-culture-tourist25

Một trong những người dân địa phương hay làm vào mùa hè là tổ chức tiệc nướng tại một số công viên trong thành phố. Vào những ngày đầu mùa hè, bạn sẽ thấy người dân địa phương đổ xô đến các công viên ở Amsterdam. Họ sẽ mang theo lò nướng nhỏ, tủ lạnh di động và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ bên bạn bè.

Vậy nên để có thể tận hưởng mùa hè như một người dân địa phương thực thụ, bạn nên tổ chức một bữa tiệc nướng tại công viên cùng gia đình, những người bạn của mình.

3. Tham gia một số lễ hội mùa hè ở Amsterdam

Amsterdam nổi tiếng với những lễ hội âm nhạc tuyệt vời, và hầu hết chúng đều diễn ra trong những tháng mùa hè
Amsterdam nổi tiếng với những lễ hội âm nhạc tuyệt vời, và hầu hết chúng đều diễn ra trong những tháng mùa hè

Amsterdam nổi tiếng với những lễ hội âm nhạc tuyệt vời, và hầu hết chúng đều diễn ra trong những tháng mùa hè. Lễ hội ẩm thực Rolling Kitchens cũng đang diễn ra ở Amsterdam vào mùa hè. Tiếp theo là lễ hội Rượu Bacchus, một sự kiện tuyệt vời dành cho tất cả những người yêu thích rượu vang.

Tuy nhiên, bữa tiệc mùa hè lớn nhất ở Amsterdam diễn ra hàng năm vào đầu tháng 8. Lễ hội Tự hào là một bữa tiệc lớn trong đó sự tự do trở thành người bạn muốn được tổ chức ở Amsterdam. Sự kiện chính là một cuộc diễu hành khổng lồ diễn ra trên các kênh đào ở Amsterdam. Nếu bạn tình cờ đi du lịch Amsterdam vào mùa hè, hãy nhớ đừng bỏ lỡ lễ hội đặc sắc này.

4. Đi biển

Zandvoort-beach-Amsterdam-1020x765

Mặc dù không thường được nhiều người biết đến như một thành phố ven biển, Amsterdam có một số bãi biển đầy cát tuyệt vời. Một số trong số những bãi biển đó là Strand Zuid ở phía nam thành phố. Một bãi biển nổi tiếng khác nằm ở Amsterdam là Pllek, nằm ở khu vực đô thị phía bắc của Amsterdam.

Chỉ cách thành phố một chuyến đi ngắn, bạn sẽ tìm thấy một số bãi biển đầy cát trên biển Bắc. Bạn có thể bắt một chuyến tàu đến đó, và sau chưa đầy ba mươi phút, bạn sẽ thấy mình đang ở một trong những nơi tuyệt vời nhất để đến Amsterdam vào mùa hè. Xung quanh bãi biển có rất nhiều nhà hàng, quán bar và sân chơi để bạn tha hồ trải nghiệm

5. Khám phá nghệ thuật đường phố của Amsterdam

Photo-by-Precious-Madubuike-on-Unsplash

Amsterdam là quê hương của một số nghệ thuật đường phố nổi bật. Nền nghệ thuật đường phố bắt đầu ở Amsterdam vào những năm 1990, và ngày càng có nhiều tác phẩm nghệ thuật xuất hiện trong thành phố kể từ đó. 

Địa điểm nghệ thuật đường phố không thể bỏ qua khi đi du lịch Amsterdam là Spuistraat, nơi bạn sẽ tìm thấy một số bức tranh tường rộng lớn bao phủ toàn bộ ngôi nhà. Nổi tiếng nhất trong số đó là tòa nhà 'Boom' màu xanh lam. Đôi khi, bạn cũng sẽ tình cờ nhìn thấy một tác phẩm dễ nhận biết của các nghệ sĩ như Space Invader.

Khu phố Amsterdam Noord là nơi có một số tác phẩm nghệ thuật đường phố tuyệt vời, đặc biệt là xung quanh tòa nhà NDSM.

Amsterdam cũng là nơi có bảo tàng nghệ thuật đường phố và graffiti, STRAAT. Nếu bạn quan tâm đến loại hình nghệ thuật đó, đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

6. Đến rạp chiếu phim ngoài trời

Photo-by-georgia-tsang-on-Unsplash-1020x680

Từ các rạp chiếu phim ngoài trời nằm ở bãi biển, rạp chiếu phim ở các mái nhà, đến rạp chiếu phim trong nhà, Amsterdam sẽ tổ chức tất cả chúng vào mùa hè này. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Amsterdam.

7. Tận hưởng một chuyến đi xe đạp

Người dân Amsterdam đạp xe trong bất kỳ thời tiết nàov
Người dân Amsterdam đạp xe trong bất kỳ thời tiết nào

Người dân Amsterdam đạp xe trong bất kỳ thời tiết nào. Tuy nhiên, nếu bạn không quen đạp xe dưới trời mưa hoặc gió lớn, thì những tháng mùa hè có thể là thời điểm lý tưởng để đạp xe quanh Amsterdam. Bạn có thể thuê xe đạp trong thời gian lưu trú và khám phá Amsterdam từ chỗ ngồi trên xe đạp của mình.

Nếu bạn cảm thấy mạo hiểm hơn, bạn cũng có thể thực hiện một chuyến đi xe đạp nhỏ bên ngoài thành phố. Cồn cát Hà Lan là một nơi hoàn hảo để tận hưởng thiên nhiên, ngắm nhìn Biển Bắc và khám phá Hà Lan bên ngoài Amsterdam.

Xem thêm: Những trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Nam Phi

8. Tham quan một số triển lãm tạm thời tại các viện bảo tàng của Amsterdam

P1040161-1020x766

Amsterdam là nơi có một số bảo tàng tốt nhất ở châu Âu. Thường trong những tháng mùa hè, họ tổ chức một số triển lãm tạm thời thú vị.

Nếu bạn là người thích khám phá, hãy dành trọn một ngày để tham quan khu bảo tàng Amsterdam tại Museumplein. Hoặc bạn có thể tham khảo một số bảo tàng tốt nhất của Amsterdam như Rijksmuseum và Van Gogh Museum. Nếu bạn thích nghệ thuật đương đại thì Bảo tàng Moco cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

9. Ăn sáng muộn tại kênh đào Amsterdam

Ăn sáng muộn tại kênh đào Amsterdam
Ăn sáng muộn tại kênh đào Amsterdam

Những con kênh và những ngôi nhà trên kênh ở Amsterdam là biểu tượng thực sự của thành phố Hà Lan này. Một trong những điều địa phương nhất để làm ở Amsterdam vào mùa hè này là ăn bữa nửa buổi tại một trong những nhà hàng bên cạnh các con kênh.

Một số địa điểm bạn có thể tham khảo khi đi du lịch Amsterdam nếu muốn ăn bữa nửa buổi là bánh mì, đậu, Bakers & Roasters, Yoghurt Barn và Ann & Max. Một vài quả bơ trên bánh mì nướng với cá hồi hun khói và một ly nước cam tươi vắt có thể là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng muộn trong những ngày hè ở Amsterdam.

10. Tham quan nhà hát ngoài trời Vondelpark

Photo-by-Hung-Tran-on-Unsplash-1020x680

Mỗi năm, công viên Vondelpark trở thành nơi diễn ra tổ chức của nhà hát ngoài trời. Trong suốt mùa hè, nhiều buổi khiêu vũ, sân khấu kịch, hài kịch độc thoại và các buổi biểu diễn khác diễn ra trong công viên nổi tiếng ở Amsterdam.

Có quá nhiều điều để làm và xem ở thủ đô Hà Lan trong tháng 7 và tháng 8. Với sự trợ giúp của hướng dẫn này, bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm kiếm một số hoạt động thú vị để làm khi đi du lịch Amsterdam vào mùa hè này.

Xem thêm: Một ngày cuối tuần hoàn hảo trên đảo Texel Hà Lan

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1019-07/2022

Tác giả: Đặng Thị Xuân

Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
13/12/2022 Trải nghiệm

Vườn nho Thái An còn nổi tiếng với tên gọi “ Viên ngọc xanh vườn quốc gia Núi Chúa”, nơi đây được biết là thủ phủ nho của Việt Nam với số lượng trồng nhiều.

Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
12/12/2022 Trải nghiệm

Sự kiện thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller không chỉ được người dân New York mà còn cả khắp thế giới mong chờ. Cây thông được thắp sáng 24h để chào đón năm mới.

Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
12/12/2022 Trải nghiệm

Đồi chè trái tim Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo mọi người đến check in, bởi khung cảnh nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng và đầy sức quyến rũ.

'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
11/12/2022 Trải nghiệm

Tòa nhà quái vật thực chất là biệt danh cho khu nhà cũ ở Hong Kong. Nhờ kiến trúc độc đáo, ấn tượng, tòa nhà này trở thành điểm thu hút du khách nổi tiếng.

Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
08/12/2022 Trải nghiệm

Hồ Nam Ngum được mệnh danh là bãi biển của Lào bởi xung quanh là trời nước mênh mông, xanh ngát, mang đẹp đẹp hoang sơ, cuốn hút riêng biệt với khách tham quan.

Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
07/12/2022 Trải nghiệm

Lạc vào mê cung Chefchaouen, người ta mường tượng như đang sống trong câu chuyện Aladin và cây đèn thần với công trình kiến trúc đẹp tuyệt mỹ, ngập tràn sắc xanh độc đáo.

Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
06/12/2022 Trải nghiệm

'Vùng đất linh hồn' là bộ phim hoạt hình nổi tiếng được sản xuất bởi Ghibli Studio. Cùng ghé thăm những điểm đến ngoài đời thực của bộ phim nhé.

Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
06/12/2022 Trải nghiệm

Tại Tokyo, Nhật Bản có một ngôi đền Gotokuji được mệnh danh là xứ sở của những chú mèo may mắn với hàng loạt bức tượng lớn, nhỏ ở mọi nơi trong khuôn viên.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
05/12/2022 Trải nghiệm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt có lịch sử lâu đời, đây là nơi rất yên bình, thanh tĩnh xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng điệp, hồ nước Tuyền Lâm xanh biếc.

Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
03/12/2022 Trải nghiệm

Nếu bạn vẫn chưa biết nên “dắt gấu” đi chơi Noel ở đâu trong năm nay, thì hãy tham khảo những địa điểm đón Giáng sinh tuyệt vời cho mùa lễ hội dưới đây.

Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
02/12/2022 Trải nghiệm

Hòn đảo Boracay được ví như “giai nhân” quyến rũ của Philippines, nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới và là thiên đường đảo vạn người mê bởi nước biển xanh ngát.

Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
01/12/2022 Trải nghiệm

Đông đến, cánh đồng cúc họa mi Hải Phòng lại bung tỏa hương sắc ở các cánh đồng, triền đê bạt ngàn sắc trắng thu hút giới trẻ đến check in sống ảo.

Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
01/12/2022 Trải nghiệm

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia, để du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ngập tràn màu sắc tươi đẹp.

Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
30/11/2022 Trải nghiệm

Hồ Great Salt là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở phía bắc Utah, Mỹ, nơi đây có khung cảnh hùng vĩ và biến đổi theo mực nước tăng giảm tùy từng mùa.

Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
30/11/2022 Trải nghiệm

Với con đường dưới nước, bạn có thể tự tin đạp xe giữa mặt hồ mà không cần lo lắng về việc ướt người. Con đường này đã giúp 'hồi sinh' một khu bảo tồn.

Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
30/11/2022 Trải nghiệm

The Landmark 81 được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam nằm trong khu đô thị Vinhomes Central Park, được xem là công trình hiện đại, cao cấp của tập đoàn Vingroup.

Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
29/11/2022 Trải nghiệm

Sau hàng trăm năm bị lãng quên, hang Blue Grotto (Capri, Italy) lại một lần nữa khiến nhiều du khách ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của màu nước xanh kỳ diệu đến lạ thường.

Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
29/11/2022 Trải nghiệm

Du lịch Matera bạn sẽ thấy nơi đây có các khách sạn boutique, nhà hàng tuyệt vời cùng với các trung tâm văn hóa sáng tạo nở rộ trên những con phố.

Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
28/11/2022 Trải nghiệm

Hố xanh là một hiện tượng tự nhiên thú vị, thu hút nhiều người đến khám phá. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều bí ẩn, chưa được giải đáp về những chiếc hố xanh này.

Xem nhiều