Du lịch Colombia: Những điểm đến hấp dẫn hàng đầu

Thứ tư, 27/07/2022 | 15:41

Có rất nhiều điểm đến và hoạt động thú vị khi bạn đến du lịch Colombia, từ giải trí, nghỉ dưỡng đến những địa điểm ngoài trời thú vị.

Có rất nhiều địa điểm đáng kinh ngạc để ghé thăm ở Colombia!

Places-to-visit-in-Colombia

Nếu bạn sắp đến du lịch Colombia, hãy tham khảo 10 điểm đến hàng đầu dưới đây: 

1. Cabo de la Vela

Cabo_de_la_Vela,_Colombia

Chào mừng đến với "Miền Tây hoang dã" của Colombia. Là quê hương của người Wayuu, Cabo de la Vela thực sự là một nơi độc đáo và tuyệt vời để ghé thăm. Đây là nơi sa mạc gặp biển. Bạn có thể dành cả ngày để đi bộ đường dài đến những bãi biển hoang sơ và độc đáo. Hay dành cả buổi tối của bạn để thư giãn dưới bầu trời đầy sao trong một chiếc chinchorro (một chiếc võng lớn, thoải mái có mái che được làm bởi những người phụ nữ Wayuu địa phương). Ăn tôm hùm và cá đánh bắt hàng ngày thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử khi đi du lịch Colombia. Cabo de la Vela là một trong những địa điểm tham quan ở Colombia rất đáng để bạn đến và trải nghiệm.

Xem thêm: Tìm hiểu về văn hóa chào hỏi ở Nam Mỹ, những điều bạn nên biết

2. Bahia Aguacate

hostal-bahia-aguacate

Nghĩa đen là “Vịnh bơ” viên ngọc quý của một điểm đến này là nơi rừng rậm gặp biển. Nằm giữa những cây cọ và khu rừng nhiệt đới tươi tốt, Bahia Aguacate có tầm nhìn tuyệt vời ra đại dương với những mỏm đá cheo leo trên nền nước xanh biếc và bầu trời xanh hơn. Bahia Aguacate cách Capurgana, một làng chài nhỏ, nơi có cuộc sống về đêm sôi động vào cuối tuần, một giờ đi bộ ngoạn mục mà bạn có thế đến và trải nghiệm bất cứ lúc nào trong chuyến du lịch Colombia của mình.

Cách Capurgana một quãng đi thuyền ngắn là La Miel, khu định cư thành công đầu tiên của người châu Âu trên đất liền của châu Mỹ, năm 1510. Từ đó, bạn có thể đi bộ 30 phút qua biên giới trở lại Colombia, đến thị trấn bãi biển Sapzurro đẹp như tranh vẽ. Chỉ có thể đến được góc này của lục địa bằng máy bay hoặc tàu cao tốc, vì vậy địa điểm này vẫn giữ được vẻ đẹp gồ ghề.

Nếu bạn đang muốn cảm nhận ánh nắng mặt trời, bơi trong làn nước trong xanh như pha lê, và chỉ nghe âm thanh của sóng biển và gió biển, Bahia Aguacate là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

3. Bảng các Thánh

Bảng các Thánh ở Colombia
Bảng các Thánh ở Colombia

Nằm ở Bang hay “Departamento” của Santander, cách Bucaramanga khoảng một giờ về phía nam, Mesa de los Santos, “Cao nguyên của các vị thánh”, từng là quê hương của người Guane và rất giàu lịch sử, văn hóa và vẻ đẹp. Mesa dựa vào hẻm núi Chicamocha, hẻm núi lớn nhất ở Colombia.

Đi bộ đường dài dọc theo Mesa giống như một chuyến du hành ngược thời gian. Những bức tranh khắc đá thời tiền Colombia, những hang động để quay và những khung cảnh tuyệt vời. Người ta gần như có thể tưởng tượng cảm giác sẽ như thế nào khi sống ở đây giữa cát và đá nhiều màu, bầu trời xanh tuyệt đẹp và những hẻm núi ngáp như Guane đã từng làm. Leo núi có lẽ là một trong những địa điểm tốt nhất thế giới. Đến La Mojarra bạn sẽ được thưởng thức quả dứa ngọt ngào nhất từ trước đến giờ. 

4. Palomino

Depositphotos_311177004_xl-2015-1024x683

Một trong những nơi tuyệt vời để tham quan khi đi du lịch Colombia với bãi biển là Palomino.

Palomino là một bãi biển hoang vắng, vùng đồng bằng của hai con sông lớn và xinh đẹp tràn ngập động vật hoang dã, một dãy núi có một không hai, phản chiếu ánh nắng ban mai. Ở đây có một thị trấn yên bình ở phía đông bắc Santa Marta, là nơi bạn có thể đến để bình yên và thư giãn.

Bạn hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi trong ngày để đi bộ đường dài một phần lên Sierra Nevada và trôi xuôi theo dòng sông Palomino lười biếng luôn đến Biển Caribe. Bạn nên lưu trú tại một trong những chỗ nghỉ bao trọn gói bên bờ biển và tận hưởng những chuyến đi bộ vào ban đêm dọc theo bãi biển, nơi cát “lấp lánh” với tĩnh điện ở mỗi bước chân và tận hưởng sự đơn độc và ánh nắng mặt trời trên bãi biển.

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi bình yên thì Palomino là địa điểm hoàn hảo ở Colombia để làm mới cơ thể và tâm hồn của bạn.

5. Barichara

dscn0664ed

Barichara cho đến nay là một trong những thị trấn nhỏ quyến rũ hay còn gọi là “pueblos” ở Colombia. Nằm trong vùng Santander, các tòa nhà được quét vôi trắng của Barichara với “vườn thú” bằng đá truyền thống hay còn gọi là ván chân tường, bước ngược dòng thời gian.

6. Cartagena

Cartagena ở Colombia
Cartagena ở Colombia

Nằm trên bờ biển Ca-ri-bê Colombia và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Cartagena de Indias, gọi tắt là Cartagena, nổi tiếng nhất với khu trung tâm được bảo tồn “ciudad amurallada” và thành phố có tường bao quanh. Nơi này có xe ngựa, kiến ​​trúc thuộc địa, ẩm thực quốc tế và các khách sạn boutique, Cartagena thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Trong lịch sử, Cartagena là cảng Tây Ban Nha quan trọng nhất ở Nam Mỹ, nơi cất giữ tất cả vàng và sau đó được chuyển đến Tây Ban Nha. Điều này giúp củng cố thành phố, ngăn chặn sự xâm lược từ các cuộc tấn công chính thức và không chính thức của Anh và Pháp. Ngày nay, những bức tường thành chào đón vô số khách du lịch trong nước và quốc tế khiến nơi này trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Colombia. Nếu bạn muốn có lịch sử, cảm giác caribbean và sự kết hợp của thị hiếu, du lịch Cartagena sẽ mang đến cho bạn.

7. Tam giác cà phê

Say lòng với Tam giác cà phê ở Colombia - BlogAnChoi

Thông thường, khi người ta nghĩ về Colombia, người ta sẽ nghĩ đến hai từ: cà phê.

Cà phê ngon nhất trên thế giới được trồng, chọn lọc thủ công, rửa sạch, rang và đóng gói ở đây. Tam giác cà phê hay “Quán cà phê Eje” là một khu vực rộng lớn nằm giữa Colombia. Đây là dãy núi Andes cung cấp địa hình tốt nhất để trồng nhiều loại cà phê Arabica. Bạn sẽ có cơ hội hưởng thức một chuyến tham quan văn hóa cà phê hoặc tham quan thông qua một hoạt động xuất khẩu trực tiếp lớn, cả hai đều mang đến một cái nhìn khác về hoạt động kinh doanh cà phê.

Bắt đầu từ điểm cực bắc của Manizales, xuống Pereira và sau đó chuyển sang phía đông đến Armenia, khu vực này lưu giữ nhiều phong tục, truyền thống và dân tộc bản địa hóa. Nếu bạn là người yêu thích cà phê thì đầy là nơi tuyệt vời để bạn tìm hiểu, thưởng thức những loại cà phê ngon bậc nhất.

Xem thêm: Khám phá 3 bảo tàng độc đáo bậc nhất ở Nhật Bản

8. Valle de Cocora

Salento y Valle de Cocora: Estrellas del Quindío - Panorama de las Américas

Valle de Cocora là địa điểm bạn chắc chắn phải đến trong chuyến du lịch Colombia của mình. Nhiều người đến đây để chiêm ngưỡng những cây cọ lớn nhất thế giới.

Khi đến đây bạn nên có chuyến đi bộ đường dài bắt đầu từ sớm để không bỏ lỡ chuyến xe Jeep trở về thị trấn. Đi về phía bắc khi bạn đã lên đến đỉnh và đi xuống Valle de las Palmas hoặc thung lũng Palms. Nơi đây là nơi mà phần lớn các cây cọ sáp sẽ được tìm thấy. Chuyến đi xuống rất tuyệt vời với tầm nhìn ngoạn mục ra toàn bộ thung lũng, tốt nhất là nên thực hiện khi mặt trời gần lặn. Những cây cọ sáp lung linh và xào xạc trong gió. 

9. Santiago de Cali

Cali - Wikipedia

Được mệnh danh là Thủ đô Salsa của thế giới, gọi tắt là Santiago de Cali, là trung tâm đô thị lớn thứ ba ở Colombia và nằm gọn trong Valle del Cauca, thung lũng lớn nhất ở Colombia.

Feria de Cali, được tổ chức vào tuần cuối cùng của mỗi năm, là điểm thu hút khách du lịch chính của thành phố với các buổi hòa nhạc salsa và “rumba” hoặc tiệc tùng là trọng tâm chính Các trận đấu bò tót, các cuộc diễu hành và các buổi biểu diễn khác làm tròn các lễ hội. Cuộc sống về đêm ở Cali nổi tiếng thế giới và là lý do chính để đến.

Nếu bạn là một người yêu thích salsa, thích học các bài học từ các nhà vô địch thế giới hoặc tham gia một câu lạc bộ salsa huyền thoại, Cali là điểm đến của bạn. Mỗi ngày trong tuần đều có một hoặc hai câu lạc bộ trở lên với hệ thống âm thanh bùng nổ chơi Salsa, Reggeaton, Merengue và thậm chí cả Champeta.

Cali cũng là một điểm dừng chân tuyệt vời để đến thăm Lago Calima, điểm đến lướt ván và thả diều hàng đầu ở Colombia và các điểm khác ở phía Nam, chẳng hạn như Popayan, San Augustin và Pasto. Với cái nóng ban ngày nhiệt đới và làn gió mát mẻ hàng đêm, đó là thiên đường của những người thích tiệc tùng.

10. Suối nước nóng Santa Rosa del Cabal

Colombia Santa Rosa Termales Khu - Ảnh miễn phí trên Pixabay

Vị trí địa lý độc đáo của Colombia ban tặng cho nơi đây nhiều suối nước nóng và đây là một trong những địa điểm tốt nhất để ghé thăm trong chuyến du lịch Colombia của bạn. 

Nơi nhiệt độ nước ở mức nóng như thiêu đốt 190 F / 88 độ C. Dòng thác nóng sau đó hợp nhất với một dòng thác băng lạnh, và sau đó được chuyển đến các bồn tắm. Tại khuôn viên khách sạn, có các phòng tắm riêng chứa được tối đa 4 người và vòi sen ngoài trời dành cho những người ở trong phần ban đầu của khách sạn.

Phần nóng nhất của hồ bơi chính tiếp giáp với thác nước ở 100 độ F / 37 độ C. Các hồ nước xa thác nước dần dần trở nên mát mẻ hơn.

Với khu ẩm thực đầy đủ dịch vụ, nhiều không gian để di chuyển và vô số hồ nước nóng chữa bệnh, Termales Santa Rosa del Cabal là một cách hoàn hảo để thêm thư giãn cho chuyến du lịch Colombia của bạn.

Xem thêm: Du lịch đến miền Bắc Chile không nên bỏ qua những địa điểm này

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1027-07/2022

Tác giả: Phạm Tiến Thuận

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều