Hòa mình vào những lễ hội mùa Thu ở Mỹ cực thú vị

Thứ ba, 27/09/2022 | 09:54

Các lễ hội mùa Thu ở Mỹ thu hút sự chú ý của người dân cũng như khách du lịch. Hãy cùng tìm hiểu các lễ hội truyền thống và độc đáo ở Mỹ nào!

Ở Bắc bán cầu, mùa thu đến mang đến sự phấn khích cho các hoạt động thú vị nhất trong năm
Ở Bắc bán cầu, mùa thu đến mang đến sự phấn khích cho các hoạt động thú vị nhất trong năm

Ở Bắc bán cầu, mùa thu đến mang đến sự phấn khích cho các hoạt động thú vị nhất trong năm. Mùa thu cũng giúp giải tỏa những tháng nóng bức oi ả, và mọi người háo hức mặc áo sơ mi và áo len flannel để chào đón nhiệt độ mát mẻ hơn và không khí trong lành hơn. Đây là thời điểm mọi người đổ xô đến các trang trại và vườn cây ăn trái trên khắp đất nước để chọn sản phẩm chất lượng nhất và chụp những bức ảnh kỷ niệm. 

Những lễ hội mùa Thu ở Mỹ thú vị nhất

Lễ hội mùa thu của Sever ở Shakopee, Minnesota

Những người tham dự thưởng thức mê cung cỏ khô tại Lễ hội mùa thu của Sever.
Những người tham dự thưởng thức mê cung cỏ khô tại Lễ hội mùa thu của Sever

Năm 2022, lễ hội này đã tổ chức được 25 năm, sự kiện này được tổ chức vào cuối tuần trong suốt mùa thu. Nằm cách Minneapolis khoảng 35 km về phía nam, Lễ hội mùa thu của Sever là nơi có một trong những lễ hội mùa Thu ở Mỹ độc đáo nhất. Những người tham gia hoàn thành "Thử thách mê cung ngô" hàng năm sẽ được thi với nhau để hoàn thành các bản vẽ và nhận giải thưởng tiền mặt. Các điểm tham quan và hoạt động độc đáo khác bao gồm sân chơi hố ngô, tác phẩm điêu khắc bằng rơm, quầy chụp ảnh và vườn thú cưng. 

Xem thêm: Những Ngày Lễ Lớn Trong Năm Của Mỹ

Lễ hội mùa thu Duluth ở Duluth, Georgia: Từ 24 - 25 tháng 9

Lễ kỷ niệm cuối mùa hè thường niên lần thứ 39 sẽ diễn ra tại trung tâm thành phố Duluth vào cuối tuần cuối cùng của tháng 9
Lễ kỷ niệm cuối mùa hè thường sẽ diễn ra tại trung tâm thành phố Duluth vào cuối tuần cuối cùng của tháng 9

Lễ kỷ niệm cuối mùa hè thường niên lần thứ 39 sẽ diễn ra tại trung tâm thành phố Duluth vào cuối tuần cuối cùng của tháng 9. Một sự kiện cộng đồng miễn phí được điều hành bởi một nhóm khoảng 300 tình nguyện viên và tất cả số tiền thu được từ lễ hội sẽ dành để cải thiện khu trung tâm lịch sử của Duluth. 

Duluth Fall Festival 2022 - Eventeny

Lễ hội sẽ bắt đầu với một cuộc diễu hành vào sáng thứ Bảy với các đoàn múa địa phương, ban nhạc diễu hành, xe cổ, xe cứu hỏa,... Sau đó, những người tham dự có thể dạo chơi ở hơn 180 nhà cung cấp đồ thủ công trong khuôn viên của lễ hội. Ở đây, du khách có thể tìm thấy các món đặc sản miền Nam như jambalaya, cá sấu, kẹo hồ đào và bánh quy ngoài các món ăn đặc trưng của lễ hội mùa thu như kẹo táo và bánh phễu. 

Oktoberfest ở Cincinnati, Ohio: Từ 1 - 16 Tháng 9 

 tham dự lễ hội Oktoberfest lớn nhất đất nước
Tham dự lễ hội Oktoberfest lớn nhất đất nước

Hơn 500.000 người đổ về trung tâm thành phố Cincinnati mỗi năm để tham dự lễ hội Oktoberfest lớn nhất đất nước. Được tổ chức từ năm 1976 và hiện chiếm sáu khối thành phố gần bờ sông Ohio, lễ hội thường có các trò vui như Running of the Wieners, nơi hàng trăm con dachshunds đua nhau trong trang phục xúc xích hoặc Giải vô địch ăn Brat thế giới.

Ở đây, bạn có thể ăn đầy đủ các món đặc sản ngon của Đức như bánh khoai tây, xúc xích, dưa cải bắp, bánh quy mềm, bánh quy, bánh su kem và chân lợn muối chua. Đặc biệt, đừng quên thưởng thức một rượu bia kiểu Đức từ một nhà máy bia địa phương từ Taft's Brewing Co.

Lễ hội thu hoạch táo quốc gia ở Biglerville, Pennsylvania

Lễ hội thu hoạch táo quốc gia ở Biglerville, Pennsylvania
Lễ hội thu hoạch táo quốc gia ở Biglerville, Pennsylvania

Được tổ chức ở trung tâm của đất nước Amish vào hai ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 10, lễ kỷ niệm trái cây được yêu thích vào mùa thu này dành cho những người yêu thích táo. Nghệ thuật táo, thạch táo và làm siro táo, tất cả đều đang chờ đợi những người tham gia lễ hội mùa thu ở Mỹ này. Tham gia lễ hội, du khách có thể tham quan hơn 300 nhà cung cấp hàng thủ công và nghệ thuật, xem các buổi trình diễn chạm khắc cưa máy, thưởng thức các chương trình giải trí trực tiếp,... 

Field Notes: National Apple Harvest Festival | Pittsburgh Post-Gazette

Giữa các hoạt động, du khách có thể thưởng thức các món ăn nhẹ phù hợp như bánh ngọt táo, kẹo táo, kẹo bông táo hoặc thậm chí là bánh pizza táo. 

Những điều ma ám xảy ra ở Salem ở Salem, Massachusetts

lễ kỷ niệm Salem Haunted Happenings
Lễ kỷ niệm Salem Haunted Happenings

Bị ám ảnh bởi một lịch sử đen tối khiến nơi đây có biệt danh là "Thành phố phù thủy". Mỗi mùa thu đến, có hàng trăm nghìn người đến thị trấn để tổ chức lễ kỷ niệm Salem Haunted Happenings. Lễ hội này bày tỏ lòng kính trọng đối với mùa của những tán lá đầy màu sắc và ngày lễ Samhain của người ngoại giáo. 

Salem Haunted Happenings Returns for October 2021 - Haunted Happenings

Các sự kiện đặc biệt thân thiện với gia đình như tiệc hóa trang, biểu diễn ảo thuật và đêm chiếu phim diễn ra quanh thị trấn trong suốt tháng và các chuyến du lịch ma quái. Lễ hội hàng năm bắt đầu vào thứ Bảy, ngày 1 tháng 10, với hoạt động Salem Zombiewalk miễn phí dành cho mọi lứa tuổi, tiếp theo là Cuộc diễu hành lớn diễn ra ma ám vào ngày 6 tháng 10, với sự góp mặt của một loạt người biểu diễn nổi tiếng trong thành phố.

Rượu Santa Fe & Lễ hội Chile tại Santa Fe, New Mexico

Lễ hội mùa thu & thu hoạch hàng đầu ở Mỹ
Lễ hội mùa thu & thu hoạch hàng đầu ở Mỹ

Trong hơn ba thập kỷ, những người sành ăn đã tụ tập ở Santa Fe để tham gia lễ kỷ niệm rượu vang, thực phẩm và cây trồng nổi tiếng nhất của bang New Mexico. Các buổi trình diễn nấu ăn, lớp học rượu vang, bữa nửa buổi, bữa trưa và các hoạt động ẩm thực vô cùng đặc sắc sẽ có tại lễ hội. 

Một số tên tuổi lớn nhất trong ngành rượu vang xuất hiện để giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của họ như Vườn nho Caymus, Nhà máy rượu Gruet, Hahn Family Wines và Ste. Michelle Wine Estates - cũng như các nhà hàng và đầu bếp hàng đầu trong khu vực. Sự kiện chính trong lễ hội chính là Grand Tasting, nơi những người tham dự có thể nhâm nhi và nếm thử các món ăn từ hơn 90 nhà máy rượu vang và 60 nhà hàng. 

Xem thêm: Du lịch đảo Mallorca - Thiên đường ăn chơi ở Tây Ban Nha

Ngày của người chết ở San Antonio, Texas

San Antonio là nơi tổ chức lễ kỷ niệm Día de los Muertos
San Antonio là nơi tổ chức lễ kỷ niệm Día de los Muertos

San Antonio là nơi tổ chức lễ kỷ niệm Día de los Muertos, hay Ngày của người chết lớn nhất đất nước. Đây là một ngày lễ của Mexico để tôn vinh những người thân yêu đã qua đời diễn ra xung quanh Halloween. Lễ hội Día de los Muertos, được tổ chức tại HemisFair, trưng bày các bàn thờ công phu, nhạc sống, các nhà cung cấp nghệ thuật và các hoạt động khác làm nổi bật di sản Mexico và Mỹ Latinh. 

Lễ hội phù thủy biển ở Bãi biển Rehoboth, Delaware

Lễ hội phù thủy biển ở Bãi biển Rehoboth, Delaware
Lễ hội phù thủy biển ở Bãi biển Rehoboth, Delaware

Thị trấn ven biển của Bãi biển Rehoboth, được gọi là "Thủ đô mùa hè của đất nước", sẽ kỷ niệm mùa ma quái với Lễ hội phù thủy biển hàng năm vào cuối tháng 10. Chuyên mục Kid's Corner còn tổ chức các chương trình ảo thuật, đồ thủ công và bong bóng cho các bạn nhỏ. Các gian hàng của các nghệ nhân và nhà cung cấp địa phương bao quanh Rehoboth Beach Bandstand và lấp đầy Trung tâm Hội nghị, mang đến nhiều lựa chọn ăn uống hoặc mua sắm các sản phẩm thủ công và hàng hóa chính thức của Lễ hội Phù thủy Biển.

Trên đây là một số lễ hội mùa Thu ở Mỹ đặc sắc nhất mà bạn nên tham gia nếu có cơ hội. Đây là cách để bạn hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương và hiểu hơn về văn hóa Mỹ.

Xem thêm: Du lịch Dominica - Quốc đảo xanh vùng Caribe

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1027-09/2022

Tác giả: Đặng Thị Xuân

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều