Khám phá Đà Lạt: Những điểm đến không nên bỏ qua

Thứ năm, 25/08/2022 | 18:15

Nằm trong top những điểm đến lãng mạn, phù hợp để hâm nóng tình cảm cho các cặp đôi. Chuyến khám phá Đà Lạt của bạn không nên bỏ qua những địa điểm này.

Nhắc đến Đà Lạt, chắc chắn ai cũng xuýt xoa trước vẻ đẹp có một không hai của thành phố ngàn hoa này. Với tiết trời quanh năm dịu dàng, cuộc sống bình yên với con người hiền hòa, Đà Lạt luôn là lựa chọn số một cho những chuyến đi phượt ngắn ngày hay nghỉ dưỡng dài ngày. Một số điểm đến dưới đây sẽ là gợi ý hữu ích cho những ai có ý định khám phá Đà Lạt.

1. Cổng Trời Bali Green Hills Đà Lạt

Cổng trời Bali Đà Lạt – địa điểm “check in” HOT nhất tại Đà Lạt
Cổng trời Bali Đà Lạt – địa điểm “check in” HOT nhất tại Đà Lạt

Cổng trời Green Hills Đà Lạt nằm giữa rừng thông xanh bạt ngàn và núi đồi đặc trưng của Đà Lạt. Để có được những bức ảnh ảo diệu, bạn nên đến nơi đây vào sáng sớm hoặc lúc chiều tà, để bắt được những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Tọa lạc bên trong khu nghỉ dưỡng Greenland 2, Cổng trời Bali Đà Lạt, hay còn được biết đến với tên gọi là Green Hills Đà Lạt là một trong những địa điểm tham quan được các bạn trẻ ưa thích nhất Đà Lạt. Cổng trời Đà Lạt là phiên bản Việt của Cổng trời Bali tại ngôi đền Pura Lempuyang Luhur, Indonesia.

  • Địa chỉ: Nằm ở khu Green Hills, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Thời gian mở cửa: 7h00 – 18h00

  • Giá vé: Miễn phí

Xem thêm: Du lịch Đông Âu - những điểm đến đẹp nhất bạn không nên bỏ qua

2. Dinh Bảo Đại 1

Dinh Bảo Đại vô cùng xa hoa, lộng lẫy
Dinh Bảo Đại vô cùng xa hoa, lộng lẫy

Khám phá Đà Lạt du khách nên đến Dinh Bảo Đại 1 để tham quan kiến trúc cổ điển của Châu Âu. Trước đây, nơi này vốn dành cho Bảo Đại và gia đình làm việc trong những ngày ở Đà Lạt. Điểm du lịch này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi nơi đây cảnh quan vừa đẹp vừa có bầu không khí cực kì trong lành, yên tĩnh thích hợp cho những chuyến đi xả stress. 

Trước Dinh là những bồn hoa và tiểu cảnh được chăm sóc kĩ lưỡng, xung quanh là rừng thông reo vi vu. Kiến trúc của Dinh 2 khá độc đáo bên dưới là nơi làm việc bên trên là không gian sinh hoạt của gia đình Bảo Đại. Khách du lịch sẽ được tham quan phòng ngủ của vua, hoàng hậu, các hoàng tử và công chúa, cảm nhận cuộc sống của hoàng gia thời kỳ xa xưa, những khung cảnh mà trước kia bạn chỉ được nhìn qua điện ảnh.

  • Địa chỉ : Đường Trần Quang Diệu, Phường 10, TP. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng 

  • Thời gian mở cửa: 7h00 – 17h30 

  • Giá vé tham khảo: 30.000 VNĐ/ Người.

3. Khu du lịch lá Phong

Khu Du Lịch Lá Phong Đà Lạt - Điểm Đến Độc Đáo Nằm Giữa Lòng Đà Lạt
Khu Du Lịch Lá Phong Đà Lạt - Điểm Đến Độc Đáo Nằm Giữa Lòng Đà Lạt

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt là một trong những địa điểm hấp dẫn được du khách yêu thích nhiều nhất hiện nay. Khu du lịch này mang vẻ đẹp giống như một bức tranh tiên cảnh và nhanh chóng trở thành địa điểm nổi tiếng đứng top tại Đà Lạt.

Nơi đây được thiết kế, xây dựng theo phong cách của Nhật bản – Xứ sở hoa anh đào. Chắc hẳn với những ai mê thiên nhiên cảnh sắc Nhật Bản nếu bỏ lỡ cơ hội tham quan khu du lịch Lá Phong sẽ rất tiếc nuối trong chuyến tham quan khám phá Đà Lạt.

  • Địa chỉ: 45 Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

  • Thời gian mở cửa: 8:00 - 17:00

  • Giá vé tham khảo: người lớn là 50.000 VNĐ/vé và trẻ em là 35.000 VNĐ/vé

Xem thêm: Du lịch nghỉ lễ 2/9 bạn đã chọn được điểm đến chưa?

4. Thung lũng Tình Yêu Đồi Mộng Mơ

Đồi mộng mơ Đà Lạt
Đồi mộng mơ Đà Lạt

Đến với khu du lịch Đồi Mộng Mơ, ngoài việc thưởng ngoạn các thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình với muôn ngàn hoa khoe sắc, một không gian lãng mạn và hấp dẫn, du khách còn được vui chơi, giải trí và có những trải nghiệm vô cùng thú vị với nghệ thuật đá chen hoa, thác vàng, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi thể thao, giải trí và bán đồ lưu niệm.

khu du lịch Đồi Mộng Mơ được tôn tạo từ Hồ Rồng( Hồ Rồng được khởi công xây dựng từ năm 1978 và chuyển thành khu du lịch từ năm 1992), nay đã được biến chuyển thành một khu tham quan đà lạt khép kín với một diện mạo hoàn toàn mới.

  • Địa chỉ: 05 đường Mai Anh Đào, Phường 8, tp Đà Lạt.

  • Thời gian mở cửa: 7h tới 17h

  • Giá vé tham khảo: Người lớn: 320.000 VNĐ/người, trẻ em: 110.000 VNĐ/trẻ.

5. Hồ Xuân Hương - Trái tim Đà Lạt

Hồ Xuân Hương - trái tim của Đà Lạt
Hồ Xuân Hương - trái tim của Đà Lạt

Hồ Xuân Hương Đà Lạt là một địa điểm cực chill cho hành trình khám phá Đà Lạt, là “nàng thơ” của bao nhiêu thế hệ nhà văn, nhà thơ với vẻ đẹp mơ mộng, trìu mến. Điểm du lịch này được nhắc tới như một biểu tượng của thành phố hoa quy tụ nhiều cảnh đẹp lãng mạn, trữ tình để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách. Với xung quanh là vườn hoa, rừng thông, công viên đầy màu sắc đã tạo nên khung cảnh trong lành, thoáng mát thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. 

Hồ Xuân Hương khi chiều tà
Hồ Xuân Hương khi chiều tà

Khi ánh hoàng hôn buông dần xuống hồ, nơi đây lại khoác lên mình vẻ đẹp mơ hồ, huyền bí với áng chiều rực rỡ in xuống mặt hồ phẳng lặng.

Nếu đến du lịch Đà Lạt mà không dạo quanh khắp nẻo đường thì thật là uổng phí thanh xuân, hãy tận hưởng hết hương vị ngọt ngào của hoa cỏ cùng không khí trong lành quanh hồ.

  • Địa chỉ: Trung tâm thành phố Đà Lạt 

  • Thời gian mở cửa: Từ 8h00 đến 18h00 

  • Giá vé tham khảo: Gồm dịch vụ đi xe ngựa quanh hồ 300.000 VNĐ/khách

6. Thiền viện Trúc Lâm – Ngôi thiền viện lớn nhất Đà Lạt  

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Đây là một trong ba thiền viện lớn nhất tại nước ta, đứng từ thiền viện có thể ngắm nhìn gần như là trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt mộng mơ. Đặc biệt hơn từ đây bạn có thể di chuyển dễ dàng đến các địa điểm tham quan nổi tiếng khác tại Đà Lạt.

Khi đến đây du khách tha hồ được tham quan những phong cảnh non nước hữu tình. Du lịch Đà Lạt đến nơi đây bạn sẽ thấy được xung quanh thiền viện được bao bọc bởi rừng thông bạt ngàn xanh mướt, vì thế nên không khí lúc nào cũng trong lành mát mẻ.

  • Địa chỉ: Trúc Lâm Yên Tử, Phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá vé thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Miễn phí

  • Giờ mở cửa: 5h – 21h tất cả các ngày trong tuần.

7. Chùa Linh Ẩn Đà Lạt 

Linh Ẩn Tự nổi tiếng linh thiêng
Linh Ẩn Tự nổi tiếng linh thiêng

Chùa Linh Ẩn Tự Đà Lạt là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà. Một ngôi chùa mà được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với thành phố ngàn hoa này. Chùa Linh Ẩn Tự là một ngôi chùa ấn tượng, vì nơi đây có cảnh quan cực kỳ đẹp và hùng vĩ. Khi đến với ngôi chùa này bạn sẽ thấy được cảnh đẹp thơ mộng ngất ngây. Cạnh chùa Linh Ẩn còn có một khung cảnh hùng vĩ của một danh lam thắng cảnh đó là thác voi.

Tượng phật chùa Linh Tự
Tượng phật chùa Linh Tự

Trước sân chùa có một pho tượng quan âm được xây vào năm 1994. Bên cạnh đó còn có một cặp rồng được đúc bằng xi măng rất có hồn. Cặp rồng này được tạo ra bởi các nghệ nhân có tay nghề rất cao, và được làm hoàn toàn bằng tay tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Đến đây du khách có thể tĩnh tâm, từ từ cảm nhận cuộc sống mà không phải vội vàng, tấp nập, xô bồ.

  • Địa chỉ: Thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Đà Lạt.

  • Thời gian mở cửa: 5h sáng

  • Giá vé: miễn phí

Kinh nghiệm khám phá Đà Lạt

Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? 

Đà Lạt đẹp quanh năm
Đà Lạt đẹp quanh năm

Khí hậu Đà Lạt mát mẻ quanh năm nhờ vị trí địa lý thuộc vùng cao của Tây Nguyên. Tháng 1 - 4 là mùa xuân nên phố núi rực rỡ sắc màu của rất nhiều loài hoa như mai anh đào, ban trắng, phượng tím...

Tháng 5-9 là mùa hè đồng thời vào dịp cao điểm của du lịch khi du khách khắp nơi đi trốn nóng. Tuy nhiên, đây chính là mùa mưa ở Đà Lạt nên mọi người đi lại luôn phải mang theo áo mưa hoặc ô.

Tháng 10-12 Đà Lạt vào mùa khô và lạnh. Du khách đi dịp này sẽ có cơ hội ngắm hoa dã quỳ nở rực vàng, những đồi cỏ hồng lung linh trong sương sớm hoặc cảnh tượng mây phủ kín núi đồi ở ngoại ô.

Di chuyển 

Các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ thường chọn máy bay để tới thẳng Đà Lạt. Khu vực phía Nam và Nam Trung Bộ có thể đi máy bay hoặc ô tô.

Vé Hà Nội - Đà Lạt từ 900.000 đồng/chiều.

Vé Cần Thơ - Đà Lạt từ 1,1 triệu đồng/chiều.

Vé Đà Nẵng - Đà Lạt từ 1 triệu đồng/chiều.

Vé TP HCM - Đà Lạt từ 500.000 đồng/chiều.

Từ TP HCM có thể di chuyển bằng xe khách giường nằm chạy đêm sẽ tới Đà Lạt vào sáng sớm. Giá vé xe giường nằm cho một người từ 270.000 đồng/chiều.

Khám phá Đà Lạt du khách thuê xe máy, ôtô, taxi hoặc sử dụng các ứng dụng gọi xe công nghệ để di chuyển giữa các điểm tham quan. Giá thuê xe máy từ 120.000 đồng/ngày. Giá thuê ôtô tự lái từ 700.000 đồng/ngày.

Lưu trú

Camp Art - Mợ Jen - Trải nghiệm cắm trại giữa rừng chill
Camp Art - Mợ Jen - Trải nghiệm cắm trại giữa rừng chill

Tùy theo túi tiền và sở thích, du khách có thể lựa chọn từ dạng nhà nghỉ, homestay cho đến khách sạn, khu nghỉ dưỡng, biệt thự cao cấp

Cắm trại sang chảnh (glamping) cũng là một xu hướng lưu trú mới của du khách hiện nay khi đến Đà Lạt. Hình thức này thích hợp với giới trẻ, các gia đình nhỏ đi vào dịp cuối tuần, kỳ nghỉ lễ để vừa muốn gần gũi thiên nhiên vừa có những tiện nghi cơ bản. Một số điểm phải kể tới như Twin Beans Farm, Dalat Camp…

Ăn uống

Bánh ướt lòng gà:

Trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, được thưởng thức đĩa bánh ướt nóng ăn cùng nước chấm chua ngọt thì còn gì tuyệt vời hơn.

Bánh ướt lòng gà
Bánh ướt lòng gà

Bánh mì xíu mại:

Bánh mì xíu mại là một trong những món ăn được du khách ưa thích nhất tại Đà Lạt, hầu hết tất cả những vị khách khi đến Đà Lạt đều sẽ thưởng thức qua món bánh mì xíu mại  nóng hổi này. 

Bánh mì xíu mại
Bánh mì xíu mại

Bánh căn

Món bánh căn đầy hấp dẫn
Món bánh căn đầy hấp dẫn

Bánh Căn là một món ăn sáng khá phổ biến ở Đà Lạt. Trên các con đường của thành phố bạn sẽ khá dễ dàng tìm được những quán bán bánh căn.

Bánh tráng nướng 

Bánh tráng nướng - Món ăn cực kì thú vị
Bánh tráng nướng - Món ăn cực kì thú vị

Nhất là với cái thời tiết quanh năm se se lạnh của thành phố sương mù, được thưởng thức món bánh tráng nướng nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn.

Xem thêm: 8 lý do nên đi du lịch Riviera Maya, Mexico

 

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1025-08/2022

Tác giả: Phan Thu Huệ

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều