Hành trình khám phá Makhtesh Ramon ở Israel

Thứ ba, 16/08/2022 | 13:50

Hành trình khám phá Makhtesh Ramon ở Israel thu hút những người thích trải nghiệm đến để tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị như leo núi, đi bộ dường dài.

Makhtesh Ramon là một miệng núi lửa lớn, có đường kính 40km trong sa mạc Negev ở miền nam Israel. Từ “Makhtesh” là từ trong tiếng Do Thái để chỉ cối và chày. Địa mạo địa chất được đặt tên này vì nơi đây tương tự như một cái bát mài.

Miệng Núi Lửa Makhtesh Ramon Ở Sa Mạc Negev Israel Hình ảnh Sẵn có - Tải  xuống Hình ảnh Ngay bây giờ - iStock

Chỉ có 7 miệng núi lửa như vậy trên thế giới, 5 trong số đó nằm ở vùng đất của Israel và 2 ở sa mạc Sinai gần biên giới Ai Cập - Israel. Trong số năm ngôi nhà nằm ở Israel, hai ngôi nhà nhỏ nằm gần đỉnh núi Arif.

Ba Makhteshim (miệng núi lửa) chính ở Israel:

  • Makhtesh Hazera (còn được gọi là Makhtesh "Nhỏ") dài 7 km, rộng 5 km và sâu hơn 500 m.
  • Makhtesh Hatira (còn được gọi là Makhtesh “Lớn”) dài 14 km, rộng 6 km và sâu khoảng 400 m.
  • Makhtesh Ramon: Makhtesh lớn nhất thế giới dài hơn 40 km, rộng 10 km và sâu khoảng 400 m.

"Maktesh" được tạo ra như thế nào?

Miệng Núi Lửa Makhtesh Ramon Trong Vườn Quốc Gia Ở Sa Mạc Negev Israel Hình  ảnh Sẵn có - Tải xuống Hình ảnh Ngay bây giờ - iStock

Khu vực này được tạo nên từ một lớp đá cứng trên cùng phủ bên dưới chúng là những tảng đá mềm hơn. Trải qua hàng triệu năm, sự xói mòn đã loại bỏ lớp mềm hơn bên dưới lớp đá cứng hơn, cho đến khi cuối cùng nó sụp đổ dưới sức nặng của chính chúng, tạo ra thung lũng giống như carter mà chúng ta thấy ngày nay.

Khám phá Makhtesh Ramon

Du lịch tại quốc gia có nhiều người thông minh nhất thế giới có gì thú vị?
Miệng núi lửa nằm gần thị trấn sa mạc nhỏ Mitspe Ramon (Dân số 5.000), cách Tel-Aviv hoặc Jerusalem khoảng 2,5 giờ lái xe. Việc khám phá miệng núi lửa mà không có ô tô là rất hạn chế, và do đó, bạn nên thuê một chiếc ô tô để có thể di chuyển thuận tiện hơn.

Nhà nghỉ xung quanh Makhtesh Ramon

Có một loạt các lựa chọn chỗ ở trong thị trấn (Mitspe Ramon). Bạn có thể tha hồ nghỉ dưỡng tại một trong những khách sạn sang trọng nhất đất nước, khách sạn Bereshit. 

Bên cạnh sự sang trọng, bạn sẽ có được tầm nhìn tuyệt vời ra Makhtesh trực tiếp từ ban công riêng của mình. Ở phía bên kia của quang phổ, một số ký túc xá cung cấp ký túc xá và phòng riêng khiêm tốn. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy nhiều tùy chọn ở giữa. Nếu bạn muốn gần gũi với thiên nhiên hơn, bạn có thể ngủ trong Beerot Campground nằm ở trung tâm miệng núi lửa. Bạn có thể ngủ ở đó trong lều của riêng mình, nhưng cũng có thể trong những căn lều và cabin khiêm tốn.

Xem thêm: Khám phá vịnh phát quang sinh học ở Puerto Rico

Ăn uống

Mitspe Ramon là một thị trấn nhỏ ngủ yên. Nhưng nơi đây cũng cung cấp nhiều lựa chọn nhà hàng khác nhau, từ thức ăn đường phố cho đến cao cấp hơn. Ngoài ra còn có một vài quán rượu và một siêu thị.

Trải nghiệm ở Makhtesh Ramon

Đi bộ đường dài

Negev – Wikipedia tiếng Việt

Makhtesh Ramon là thiên đường của những người đi bộ đường dài với nhiều lựa chọn đường mòn đi bộ đường dài ở mọi cấp độ. Nếu bạn muốn đi bộ đường dài khó khăn hơn, cách cổ điển là leo lên đỉnh núi Ardon. Ngoài ra, bạn có thể lấy bản đồ đi bộ đường dài ở trung tâm dành cho khách và lên kế hoạch đi bộ cho riêng mình. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị được nhiều du khách lựa chọn trên hành trình khám phá Makhtesh Ramon.

Chuyến tham quan bằng xe Jeep

Nếu bạn không muốn đi bộ đường dài hoặc nếu bạn không có nhiều thời gian, một chuyến tham quan bằng xe Jeep ở Maktesh rất được khuyến khích. Một số hướng dẫn viên địa phương xuất sắc đang cung cấp dịch vụ này. Các tour du lịch thường được cung cấp cho một hoặc một nửa ngày.

Ngắm sao

Đêm ở sa mạc Negev rất tuyệt vời, với mức ô nhiễm ánh sáng tối thiểu. Điều này làm cho nơi đây trở thành một địa điểm tuyệt vời cho Star Gazing. Một số hướng dẫn viên địa phương cung cấp hoạt động này. Họ sẽ đưa bạn đến một vùng tối với một kính viễn vọng tốt và nhiều kiến ​​thức và câu chuyện.

Hoạt động Adrenalin

Nếu bạn thích bất kỳ điều nào trong số này, Makhtesh Ramon là một đấu trường hoàn hảo để làm điều đó. Khung cảnh tự nhiên giống như một công viên LunaPark lớn và có rất nhiều nhà cung cấp địa phương chuyên nghiệp cung cấp các hoạt động:

  • Các chuyến tham quan ATV.
  • Nổi lên.
  • Đi xe đạp leo núi.
  • Cưỡi ngựa.
  • Chuyến tham quan lạc đà.
  • Bắn cung.

Các điểm tham quan chính bằng xe du lịch:

Avdat cổ đại

Avdat là một địa điểm của một thị trấn Nabataean đổ nát trong sa mạc Negev
Avdat là một địa điểm của một thị trấn Nabataean đổ nát trong sa mạc Negev

Avdat là một địa điểm của một thị trấn Nabataean đổ nát trong sa mạc Negev cách Mitspe Ramon khoảng 20 km về phía bắc. Đây là thị trấn quan trọng nhất dọc theo con đường hương cổ sau Petra. 

Avdat cổ đại được thành lập vào thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, và là nơi sinh sống của người Nabataeans, người La Mã và người Byzantine. Đây địa điểm cắm trại theo mùa cho các đoàn lữ hành Nabataean đi dọc theo con đường cổ Gaza-Petra trong thế kỷ thứ 2 và 3 trước Công nguyên. Avdat đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2005.

Xem thêm: Du lịch Kerala, Ấn Độ: Những địa điểm lịch sử, văn hóa hàng đầu

Đường Ramon Colors

Ramon Colors Route, in Makhtesh Ramon Ramon Crater Stock Photo - Image of  outdoor, israel: 170386848

Ngày xưa, việc bảo tồn thiên nhiên không phổ biến ở Israel. Một mỏ đá lớn đang hoạt động bên trong Makhtesh. Một vài năm trước, Cơ quan Quản lý công viên và tự nhiên đã cải tạo khu vực khai thác bị bỏ hoang và chuyển nơi này thành một bảo tàng địa chất mở trưng bày nhiều loại đá đầy màu sắc và các hiện tượng địa chất hấp dẫn.

HaMinsara

The Carpentry Hill HaMinsara in Ramon Crater Makhtesh Ramon in Negev  Desert, Israel Stock Photo - Image of negev, outdoor: 214939812

“Minsara” (Mộc), là một ngọn đồi nhỏ trong miệng núi lửa Ramon, cách Mitspe Ramon 5 phút lái xe. Ngọn đồi được bao phủ bởi những cột đá sa thạch có bề mặt phẳng trông giống như những tấm gỗ được cắt ra trong một cửa hàng mộc. Hầu hết chúng có 4-6 mặt, một số nhô ra khỏi mặt đất ở góc vuông trong khi những mặt khác nằm rải rác trên sườn dốc.

Lot's Cisterns

Một nhóm gồm 17 giếng nước do con người tạo ra, được đào từ thời Vua Solomon (thế kỷ 10 trước Công nguyên). Ngày nay, 3000 năm sau, chúng vẫn được đổ đầy nước vào mỗi mùa đông. Cảnh tượng nước trên sa mạc luôn khiến bạn thích thú, và có một con đường mòn tròn dài 4km dễ dàng đi qua các bể chứa.

Khu phố gia vị

Spice Quarter Inn, Mitzpe Ramon – Updated 2022 Prices

Trong những năm gần đây, thị trấn sa mạc yên bình Mitspe Ramon, bắt đầu thu hút các nghệ sĩ và các nhân vật tâm linh khác từ các thành phố sầm uất của miền trung Israel. Khu công nghiệp nhỏ ở phía bắc thành phố được chuyển đổi thành khu vực ngày nay được gọi là “Khu phố gia vị”. Khu vực này trở thành một nơi của các nghệ sĩ, nhà sáng tạo, nghệ nhân và những người mơ ước. Đây là một điểm đến lý tưởng để bạn mua quà cho người thân trong chuyến khám phá Makhtesh Ramon của mình.

Xem thêm: Khám phá Manila, Philippines trong 24 giờ

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1016-08/2022

Tác giả: Phạm Tiến Thuận

Ninh Thuận sẽ diễn ra “đại tiệc” lướt ván diều quốc tế
Ninh Thuận sẽ diễn ra “đại tiệc” lướt ván diều quốc tế
13/12/2022 Tin tức

Tuần lễ lướt ván diều quốc tế sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 25.12 tại huyện Ninh Thuận với sự tham gia của 15 nước khoảng 70 vận động viên.

Lần đầu tiên Singapore có bảo tàng dành riêng cho trẻ em
Lần đầu tiên Singapore có bảo tàng dành riêng cho trẻ em
13/12/2022 Tin tức

Ngày 10/12 bảo tàng Trẻ em Singapore đã được ra mắt giúp nuôi dưỡng các du khách dưới 12 tuổi có cảm giác tò mò, khám phá, tạo điều kiện cho việc học thông qua chơi.

Đà Nẵng - Thanh Hóa - Nghệ An liên kết cùng phát triển du lịch
Đà Nẵng - Thanh Hóa - Nghệ An liên kết cùng phát triển du lịch
13/12/2022 Tin tức

Đại diện Hiệp hội du lịch tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

Tỷ phú Nhật bỏ chi phí khủng để du lịch đến mặt trăng
Tỷ phú Nhật bỏ chi phí khủng để du lịch đến mặt trăng
12/12/2022 Tin tức

Tỷ phú người Nhật Nhật Yusaku Maezawa đã bỏ một số tiền khá lớn để trở thành khách du lịch đầu tiên của SpaceX lên mặt trăng, chuyến đi kéo dài đến 6 ngày.

Bali tấp nập du khách, kín phòng trong dịp lễ cuối năm
Bali tấp nập du khách, kín phòng trong dịp lễ cuối năm
12/12/2022 Tin tức

Đứng đầu danh sách các điểm nghỉ dưỡng có khách sạn được đặt kín chỗ dịp nghỉ lễ cuối năm - Hòn đảo Bali của Indonesia luôn tập nấp du khách đến tham quan.

Triển khai nhiều hoạt động truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023
Triển khai nhiều hoạt động truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023
11/12/2022 Tin tức

Tiểu ban Truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 tổ chức họp đánh giá tiến độ triển khai công tác truyền thông cho lễ hội trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook.

TP.HCM sẽ có du thuyền nghỉ qua đêm trên sông Sài Gòn
TP.HCM sẽ có du thuyền nghỉ qua đêm trên sông Sài Gòn
11/12/2022 Tin tức

Tp.HCM dự kiến sẽ có tàu nghỉ qua đêm để đưa du khách trải nghiệm trên sông Sài Gòn. Ngoài ra, còn kết hợp cả tàu gỗ nhỏ để có thể tiện tham quan làng nghề, đình, chùa, di tích lịch sử trên tuyến.

Lễ hội ánh sáng diễn ra tại sân bay Changi, Singapore
Lễ hội ánh sáng diễn ra tại sân bay Changi, Singapore
11/12/2022 Tin tức

Nếu có dịp đến Singapore vào cuối năm thì bạn đừng bỏ qua Dino Glow, lễ hội ánh sáng lấy cảm hứng từ bộ phim đình đám Avatar.

Giao thông thuận lợi, Ninh Thuận vươn mình thu hút du khách
Giao thông thuận lợi, Ninh Thuận vươn mình thu hút du khách
10/12/2022 Tin tức

Nhờ sự phát triển của hạ tầng và giao thông thuận lợi, Ninh Thuận đã trở thành điểm đến của nhiều du khách tham quan, thu được nguồn lợi lớn từ du lịch.

Đà Nẵng lần đầu tổ chức cuộc thi 'Lướt sóng Đà Nẵng mở rộng 2022'
Đà Nẵng lần đầu tổ chức cuộc thi "Lướt sóng Đà Nẵng mở rộng 2022"
10/12/2022 Tin tức

Ngày 10 - 11/12 Ban quản lý Sơn Trà và bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức cuộc thi "Đà Nẵng Surfing Open 2022".

Chủ tịch Hoa hậu Du lịch Thế giới: Việt Nam là điểm đến an toàn
Chủ tịch Hoa hậu Du lịch Thế giới: Việt Nam là điểm đến an toàn
08/12/2022 Tin tức

Vừa qua, ông Jonh Singh, nhà sáng lập kiêm chủ tịch tổ chức hoa hậu du lịch thế giới khẳng định: "Chúng tôi đã nhìn thấy một Việt Nam an toàn, khác biệt. Chúng tôi sẽ chia sẻ hình ảnh về con người và đất nước tuyệt vời này với bạn bè trên thế giới”.

Nghi lễ mở rừng được tổ chức trong ngày hội văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc
Nghi lễ mở rừng được tổ chức trong ngày hội văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc
08/12/2022 Tin tức

Vừa qua, Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV tại tỉnh Phú Thọ đã diễn ra cùng chủ đề "Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc".

Tour du lịch chợ quê cồn Tân Thuận Đông, Đồng Tháp sắp ra mắt
Tour du lịch chợ quê cồn Tân Thuận Đông, Đồng Tháp sắp ra mắt
07/12/2022 Tin tức

Tour du lịch chợ quê cồn Tân Thuận Đông, Đồng Tháp sẽ cho phép du khách được khám phá phiên chợ quê đầy chất Nam Bộ, với nhiều gian hàng của người dân địa phương.

Trình diễn máy bay và thủy phi cơ trong Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022
Trình diễn máy bay và thủy phi cơ trong Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022
07/12/2022 Tin tức

Sắp tới Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022 sẽ diễn ra một loạt sự kiện hấp dẫn, trong đó có trình diễn máy bay và thủy phi cơ thu hút khách du lịch dịp Giáng sinh.

Nhiều sự kiện thú vị sẽ có tại Festival Tinh hoa Tây Bắc năm 2023
Nhiều sự kiện thú vị sẽ có tại Festival Tinh hoa Tây Bắc năm 2023
06/12/2022 Tin tức

Lào Cai đã ban hành kế hoạch triển khai nhiều hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch năm 2023 với 8 tỉnh Tây Bắc và thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều hoạt động hấp dẫn.

Động vật già nhất thế giới tại nhà thống đốc được du khách thích thú ghé thăm
Động vật già nhất thế giới tại nhà thống đốc được du khách thích thú ghé thăm
06/12/2022 Tin tức

Người dân hòn đảo St. Helena ở Nam Đại Tây Dương đang tổ chức sinh nhật cho sinh vật sống trên cạn lâu đời nhất thế giới - Rùa Jonathan, sắp bước sang tuổi 190.

Thành phố Sa Đéc sẽ thiết kế dòng sông Hoa đón Tết
Thành phố Sa Đéc sẽ thiết kế dòng sông Hoa đón Tết
05/12/2022 Tin tức

Trong buổi làm việc giữa lãnh đạo thành phố với hợp tác xã làng hoa Sa Đéc, đã bàn về việc thực hiện thiết kế dòng sông hoa phục vụ khách tham quan trong dịp tết.

Quảng Bình tìm động lực phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
Quảng Bình tìm động lực phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
05/12/2022 Tin tức

UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư du lịch – Động lực phát triển ngành kinh tế mũi nhọn, với sự tham gia của hơn 400 đại biểu các nơi.

Việt Nam nằm trong danh sách những quốc gia an toàn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong danh sách những quốc gia an toàn nhất thế giới
04/12/2022 Tin tức

Việt Nam là một trong số ít quốc gia an toàn nhất thế giới, nơi sẽ mang đến cho du khách chuyến đi ý nghĩa và trải nghiệm đích thực.

Xem nhiều