Khám phá thủ đô Berlin - Thành phố tuyệt vời của Đức

Chủ nhật, 28/08/2022 | 12:38

Khám phá thủ đô Berlin du khách sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà được thiết kế nguy nga lộng lẫy, cùng những cảnh đẹp có một không hai ở thành phố này.

Berlin - một thành phố gợi lên những hình ảnh của chiến tranh và hòa bình, của chia rẽ và đoàn kết, của lịch sử đen tối và một tương lai tươi sáng. Berlin từng là một trong những thành phố được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất ở Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Khám phá thủ đô Berlin du khách sẽ có được những trải nghiệm mới lạ, được khám phá những giá trị lịch sử và văn hóa lâu đời chỉ có ở nơi đây.

1. Chiêm ngưỡng nhà thờ Berlin 

Berliner Dom - nhà thờ cổ mang vẻ đẹp huyền bí của Đức
Berliner Dom - nhà thờ cổ mang vẻ đẹp huyền bí của Đức

Nhà thờ Lớn Berlin từng là nhà thờ của những tín đồ theo đạo Luther ở Đức. Bên trong nhà thờ được trang trí bằng những cột tường đan xen những đường kẻ phức tạp, các bức tranh tinh tế và các vật dụng được khảm vàng. Tổng thể kiến trúc gồm có 4 tầng và nơi cao nhất của nhà thờ lên đến 114m.

Nhà thờ lớn Berlin, nơi thờ phụng tôn giáo nguy nga và sang trọng nhất ở Berlin thu hút đông khách du lịch cũng như các tín đồ tôn giáo đến viếng thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của một công trình kiến trúc cổ.

2. Gendarmenmarkt - Quảng trường đẹp nhất trời Âu

Gendarmenmarkt - Quảng trường đẹp nhất trời Âu
Gendarmenmarkt - Quảng trường đẹp nhất trời Âu

Gendarmenmarkt là một quảng trường ở Berlin và điểm đặc biệt nhất tại quảng trường Gendarmenmarkt chính là 3 công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng: nhà thờ Đức “Deutscher Dom”, phòng hòa nhạc “Konzerthaus” và nhà thờ Pháp “The Französischer Dom” được xây dựng từ thế kỉ XVIII; XIX.

Gendarmenmarkt được nhiều khách du lịch đánh giá là một trong những quảng trường đẹp nhất Châu Âu. Hàng năm nơi này trở thành địa điểm nổi tiếng tổ chức ngày lễ Giáng sinh nhộn nhịp, đông vui.

Xem thêm: Nghỉ lễ 2/9 đến các địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng

3. Đài tưởng niệm những người Jews bị sát hại 

Berlin: Đài Tưởng Niệm người Do Thái bị tàn sát
Berlin: Đài Tưởng Niệm người Do Thái bị tàn sát

Đài tưởng niệm những người Do Thái bị sát hại của Châu Âu nằm gần Mitte trên tuyến đường kéo dài của “dải chết chóc” – nơi mà Bức tường Berlin từng tồn tại gần cổng Brandenburg. Đây là công trình nổi tiếng của nước Đức, được xây dựng nhằm tưởng niệm gần 6 triệu nạn nhân người Do Thái trong vụ thảm sát Holocaust của Đức Quốc Xã. Đến khám phá thủ đô Berlin du khách nên đến thăm đài tưởng niệm này - một địa điểm tĩnh lặng giữa lòng thành phố Berlin ồn ào náo nhiệt, nơi có những con người đã hoặc chưa từng trải qua những đau thương của Thế chiến dành một phút mặc niệm cho những nạn nhân Do Thái bị giết trong chiến tranh.

Lưu ý: Đài tưởng niệm mở cửa 24 giờ, và vé tham quan miễn phí.

Giờ mở cửa:

  • ‍ Tháng 4 - Tháng 9: Thứ 3 - Chủ nhật 10:00 sáng - 8:00 tối

  • Tháng 10 - Tháng 3: Thứ 3 - Chủ nhật 1 0:00 sáng - 7:00 tối

4. Trạm kiểm soát Charlie

Trạm kiểm soát Charlie - Checkpoint Charlie Museum
Trạm kiểm soát Charlie - Checkpoint Charlie Museum

Checkpoint Charlie là một trong số 3 trạm kiểm soát ở bức tường Berlin từng chia cắt Đông và Tây Berlin, trở thành biểu tượng của thời chiến tranh lạnh. Ngay sau khi bức tường Berlin được xây dựng, nơi này từng chứng kiến vụ đụng độ giữa xe tăng Mỹ và Liên Xô vào tháng 10/1961.

Đây là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng của Berlin, du khách đến đây có thể thoải mái ngắm nhìn thành phố. Trạm kiểm soát biên giới lạnh lẽo một thời giờ lại thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan. Để chuyến khám phá thủ đô Berlin đầy đáng nhớ du khách nên lưu lại những bức hình để làm kỉ niệm.

5. Tháp truyền hình Berlin – Biểu tượng của nước Đức

Tháp truyền hình Berlin – Biểu tượng của nước Đức
Tháp truyền hình Berlin – Biểu tượng của nước Đức

Hiện nay, ngoài nhiệm vụ truyền sóng cho nhiều hãng truyền thông, tháp truyền hình Berlin còn là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi yêu nhau tới thăm và trao nhau lời thế ước.

Vào những ngày đẹp trời, khi đứng từ đỉnh tháp, bạn có thể nhìn xa hơn 42km. Với tầm nhìn rộng mở như vậy, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn thành phố Berlin hoa lệ. Tháp truyền hình cung cấp kính viễn vọng chạy bằng tiền xu, bản đồ có thông tin hướng dẫn, rất tiện cho việc ngắm cảnh của du khách. Du khách đến đây nên đặt vé trước để không phải chờ đợi xếp hàng và bỏ lỡ cơ hội tham quan công trình kiến trúc đầy ấn tượng này.

Mỗi năm có khoảng 1 triệu du khách du lịch Châu Âu đổ về thành phố chỉ để thỏa mắt ngắm nhìn tháp truyền hình. Mặc kệ dòng thời gian chảy trôi, những xô bồ ngoài thế giới nơi đây vẫn sẽ là một biểu tượng đẹp giữa lòng nước Đức.

Xem thêm: Du lịch Hội An - Top 10 trải nghiệm thú vị nên thử

6. Phòng trưng bày East Side

Những bức tranh tường mang tính biểu tượng trên bức tường Berlin
Những bức tranh tường mang tính biểu tượng trên bức tường Berlin

Đây là bức tường Berlin dài nhất và nổi tiếng nhất đang được bảo tồn ở Berlin, có chiều dài khoảng 1,3km. Đến khám phá thủ đô Berlin qua tham quan phòng trưng bày này du khách sẽ thấy được những bức tường phản ánh lịch sử Đức hỗn loạn. Năm 1990, Bức tường Berlin bị phá hủy, sau khi thống nhất hai nước Đức, bức tường Berlin trở thành thiên đường được tạo ra bởi các nghệ sĩ đương đại. Ngày nay, bãi cỏ hẹp giữa bức tường và River Spree đã được biến thành bãi tắm nắng vào mùa hè.

7. Cổng thành Brandenburg

Cổng Brandenburg – biểu tượng sự thống nhất của Đức
Cổng Brandenburg – biểu tượng sự thống nhất của Đức

Một trong những công trình kiến trúc gắn liền với sự kiện lịch sử của đất nước Đức chính là cổng thành Brandenburg ở Berlin. Vào mỗi dịp năm mới, khi đến giao thừa cổng thành lại sáng rực lên dưới ánh sáng của hàng ngàn những bông pháo trong sự hân hoan chào đón một năm mới của hơn triệu người dân Berlin và những du khách du lịch. Brandenburg – là biểu tượng sự thống nhất, biểu tượng của sự chấm dứt chiến tranh lạnh giữa Đông và Tây đặc biệt là cầu nối đến tương lai của nước Đức.

Sau khi đất nước thống nhất, cổng thành và tượng tứ mã lại được trùng tu hoàn toàn. Brandenburger ngày nay là địa điểm không thể bỏ qua của bất cứ khách du lịch nào đến khám phá thủ đô Berlin.

Nên khám phá thủ đô Berlin vào thời gian nào?

Berlin thực sự là điểm đến hấp dẫn và được coi là thành phố đẹp tuyệt vời của Đức. Đến tham quan Berlin vào bất cứ mùa nào cũng có một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên du khách nên lựa chọn tham quan vào mùa đông, bởi vào thời gian này diễn ra sự kiện giáng sinh nên cả thành phố đều rực rỡ trong ánh đèn sáng lung linh. Còn mùa hè du khách có thể thong thả vui chơi, dạo bước trên những con phố với những ngôi nhà được thiết kế kiểu Châu Âu cực kì đẹp mắt.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Berlin

Có rất nhiều phương tiện để du khách có thể lựa chọn khám phá vòng quanh Berlin:

  • Đi bộ : Bạn có thể đi bộ giữa các điểm tham quan ở Berlin. Chỉ cần chọn một đôi giày phù hợp, thoải mái là có thể đi bộ khám phá thành phố Berlin vào buổi tối.

  • Tàu điện ngầm: Hệ thống xe lửa và tàu điện ngầm ở Berlin rất tuyệt vời, bạn có thể mua vé trong ngày để sử dụng. Tàu điện ngầm chạy thường xuyên và sẽ đưa bạn đến các điểm du lịch một cách dễ dàng. ‍

  • Xe máy điện: Bạn có thể thuê xe máy điện, đây là một cách tuyệt vời để đi vòng quanh Berlin. 

Trên đây là một số gợi ý cho chuyến khám phá thủ đô Berlin, hy vọng sẽ hữu ích cho những du khách đang mong muốn được trải nghiệm du lịch Châu Âu.

Xem thêm: Vẻ đẹp hút hồn của đảo Nhất Tự Sơn, Phú Yên

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1028-08/2022

Tác giả: Đặng Thị Xuân

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều