Những địa điểm không nên bỏ qua khi đi du lịch Connecticut, Mỹ

Thứ hai, 15/08/2022 | 10:30

Du lịch Connecticut phù hợp với người yêu thích các hoạt động trải nghiệm lái xe, ngắm cảnh, tắm nắng trên các bãi biển và tìm hiểu lịch sử văn hóa tại các thị trấn.

Từ "Connecticut" lấy tên từ từ "Quinnehtukqut" của người Mỹ bản địa, liên quan đến con sông chảy qua bang về phía Long Island Sound, tạo ra biên giới bên bờ biển mang tính biểu tượng của bang. Du lịch Connecticut là cơ hội để bạn hòa mình với thiên nhiên.

Nơi này rất được yêu thích vì những tán lá mùa thu tuyệt đẹp, các cuộc phiêu lưu ngoài trời quanh năm, từ chèo thuyền đến trượt tuyết và một quán rượu ấm cúng. Sự hiện diện của một trường đại học Ivy League cũng tạo ra một cảnh quan văn hóa phong phú, sánh ngang với những quốc gia láng giềng mang tính quốc tế hơn của bang. 

Du lịch Connecticut
Du lịch Connecticut

Xem thêm: Vẻ đẹp vừa nên thơ vừa ma mị của rừng A Lý Sơn

Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể tham khảo trong chuyến du lịch Connecticut của mình.

Bảo tàng Mashantucket Pequot

 Bảo tàng Mashantucket Pequot mang đến trải nghiệm đa giác quan
Bảo tàng Mashantucket Pequot mang đến trải nghiệm đa giác quan

Được thành lập để mang câu chuyện về Quốc gia Bộ lạc Mashantucket Pequot trở nên sống động, bảo tàng này mang đến trải nghiệm đa giác quan. Bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của thổ dân châu Mỹ ở phía đông bắc thông qua các rạp chiếu phim, phim ảnh, nghệ thuật, các chương trình tương tác, tài liệu lưu trữ và một loạt các cuộc triển lãm.

Những du khách đến đây đều rất ngạc nhiên trước sự rộng lớn của bảo tàng và họ đã học được rất nhiều điều từ chuyến thăm của mình, đặc biệt là hoạt động giải trí tại Làng Pequot. Khu phức hợp rộng 308.000 foot vuông là nơi có bảo tàng với các cuộc triển lãm lâu dài và tạm thời, trung tâm nghiên cứu, khán phòng 320 chỗ ngồi, lớp học, nhà hàng, kho lưu trữ và một cửa hàng bảo tàng. 

Giá vé là $ 22 cho người lớn và $ 13 cho trẻ em.

Địa chỉ: 110 Pequot Trail, Mashantucket, CT 06338

Công viên bang Gillette Castle

Công viên bang Gillette Castle
Công viên bang Gillette Castle

Chuyến thăm di tích lịch sử này mang đến rất nhiều hoạt động từ đi bộ đường dài và cắm trại đến tham quan ngôi nhà độc đáo của William Hooker Gillette. Ở đây có một lâu đài theo phong cách trung cổ có 24 phòng và vô số các yếu tố tùy chỉnh do chính Gillette thiết kế và được chế tác bởi các nghệ nhân địa phương. 

Một mạng lưới các con đường đi bộ ngắn, bao gồm một con đường chạy dọc theo đường ray xe lửa cũ, uốn khúc xuyên suốt khu đất rộng 184 mẫu xung quanh giáp với sông Connecticut, mang đến phong cảnh tuyệt vời và nhiều nơi để dã ngoại.

Các chuyến tham quan lâu đài có sẵn trong những tháng mùa hè với một khoản phí; vào cửa công viên miễn phí và có quanh năm. Nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng Boardman House ở thị trấn Đông Haddam gần đó cung cấp chỗ ở trang nhã gần bờ sông mà bạn có thể lựa chọn để nghỉ ngơi.

Địa chỉ: 67 River Road, East Haddam, CT 06423

Công viên Bang Hammonasset Beach

Công viên Bang Hammonasset Beach
Công viên Bang Hammonasset Beach

Chuyến thăm đến vùng đất được bảo vệ dài hai dặm đầy cát này được giới thiệu là một trong những điều tốt nhất nên làm ở Connecticut. Những người đi biển đổ xô đến đây vào những tháng ấm hơn để tắm nắng trên những bãi biển hoang sơ, bơi trong ván lướt sóng và tản bộ dọc theo lối đi bộ lát ván lịch sử. 

Bạn hãy dừng lại ở Trung tâm tự nhiên Meigs Point ở cuối phía nam của công viên gần Hammonasset Point để xem môi trường sống của loài rùa và tham quan 10 khu vườn theo chủ đề trưng bày các loài thực vật bản địa. 

Ngoài khu cắm trại ngay trong khuôn viên, nhiều lựa chọn chỗ ở khác nhau có sẵn tại thị trấn Madison gần đó, từ khách sạn Madison Beach Hotel sang trọng đến Beech Tree Cottages cổ kính mà bạn có thể đến để trải nghiệm.

Địa chỉ: 1288 Boston Post Road, Madison, CT 06443

Bảo tàng hàng không New England

Bảo tàng hàng không New England
Bảo tàng hàng không New England

Những người đam mê hàng không ở mọi lứa tuổi sẽ ngạc nhiên trước bộ sưu tập phong phú máy bay, trực thăng, động cơ và các kỷ vật lịch sử được trưng bày tại bảo tàng. 

Bảo tàng này nằm gần Sân bay Quốc tế Bradley ở thị trấn Windsor Locks phía bắc Connecticut. Ở đây có đội ngũ nhân viên có kiến ​​thức và tài liệu tình nguyện sẵn sàng trả lời các câu hỏi về các cuộc triển lãm, cũng như các hoạt động thực hành dành cho trẻ em, như chế tạo máy bay giấy, săn lùng người nhặt rác thân thiện với gia đình và vận hành Redbird Flight Simulator. 

Điểm nổi bật của bộ sưu tập bao gồm chiếc máy bay lâu đời nhất còn sót lại trong nước, thực chất là một chiếc khinh khí cầu, cũng như chiếc máy bay được chế tạo lâu đời nhất ở Connecticut. Nếu bạn là người muốn tìm hiểu về các loại máy bay, chắc chắn bạn không nên bỏ qua bảo tàng này trong chuyến du lịch Connecticut của mình.

Địa chỉ: 36 Perimeter Road, Windsor Locks, CT 06096

Bảo tàng Hill-Stead

Những điều nên làm hàng đầu ở Connecticut

Bước vào bên trong dinh thự theo phong cách thuộc địa trang nghiêm và xem bộ sưu tập khổng lồ các tác phẩm nghệ thuật châu Âu từ tranh vẽ đến vải dệt. Khu đất rộng 30.000 foot vuông này được trang bị đồ đạc và trang trí nguyên bản từ cuối thế kỷ 19, tạo ra một bầu không khí trang nhã.

Bạn có thể trải nghiệm trong các chuyến tham quan có hướng dẫn viên kéo dài một giờ được cung cấp từ Thứ Tư đến Chủ Nhật trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. 

Địa chỉ: 35 Mountain Road, Farmington, CT 06032

Xem thêm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu thắng cảnh Vũ Di Sơn ở Trung Quốc

Đại học Yale

Đại học Yale là trường đại học lâu đời thứ ba trong nước
Đại học Yale là trường đại học lâu đời thứ ba trong nước

Là trường đại học lâu đời thứ ba trong nước, đồng thời là một trong những trường có uy tín nhất trên thế giới, một chuyến thăm đến New Haven sẽ không trọn vẹn nếu bạn không dành thời gian khám phá ngôi trường này.

Bắt đầu ngày mới của bạn tại Trung tâm du khách Mead với chuyến tham quan có hướng dẫn viên miễn phí. Bạn cũng có thể xem các địa danh lịch sử như Thư viện Tưởng niệm Gothic Sterling và một số trong số 14 trường cao đẳng trong khuôn viên tại bảy khu vực khuôn viên khác nhau, đồng thời giải trí cho khách bằng những câu chuyện về tuổi thọ kéo dài của trường đại học. 

Sau đó, bạn có thể dành thời gian khám phá một số điểm tham quan chuyên sâu hơn của trường đại học, như Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Peabody (mở cửa trở lại vào năm 2024), Vườn Bách thảo Marsh rộng 8 mẫu Anh hoặc Phòng trưng bày Nghệ thuật Đại học Yale.

Kết thúc chuyến thăm theo chủ đề đại học của bạn bằng việc lưu trú tại các khách sạn The Study at Yale hoặc The Graduate New Haven.

Địa chỉ: 149 Elm St., New Haven, CT 06511

Nhà máy sản xuất kẹo PEZ

Nhà máy sản xuất kẹo PEZ
Nhà máy sản xuất kẹo PEZ

Được thành lập vào năm 1925, công ty kẹo nổi tiếng này hiện sản xuất khoảng 5 tỷ bánh kẹo ngọt mỗi năm với sự hợp tác của trụ sở chính tại Traun, Áo. Vé cho chuyến tham quan tự hướng dẫn bao gồm một tờ rơi bản đồ, dây buộc PEZ lưu niệm và một khoản tín dụng $ 2 để sử dụng trong cửa hàng quà tặng.

Vào bên trong, bạn sẽ tìm hiểu về lịch sử đầy màu sắc của kẹo, quan sát dây chuyền đóng gói sản phẩm và duyệt qua một bộ sưu tập đa dạng các máy rút PEZ theo chủ đề. Các trò chơi tương tác xuyên suốt không gian khiến trẻ em ở mọi lứa tuổi đều thích thú, và với vị trí thuận tiện gần đường cao tốc, nhiều du khách cho rằng đây là một nơi tuyệt vời để cho trẻ em xả hơi.

Địa chỉ: 35 Prindle Hill Road, Orange, CT 06477

Xem thêm: 3 lý do Venice được xem là điểm đến trong mơ của các cặp đôi

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1015-08/2022

Tác giả: Đặng Thị Xuân

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều