Những điểm đến tuyệt đẹp vào mùa thu ở Châu Âu

Thứ tư, 13/07/2022 | 10:21

Mùa thu ở Châu Âu với thời tiết mát mẻ và đặc biệt là không đông đúc như mùa hè. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện một chuyến du lịch Châu Âu.

Để giúp bạn tìm kiếm những địa điểm tốt nhất để ghé thăm vào mùa thu ở Châu Âu, chúng tôi đã liệt kê những điểm đến tuyệt vời cho bạn tham khảo.

Dưới đây là những điểm đến tuyệt đẹp vào mùa thu ở Châu Âu:

1 - Dubrovnik, Croatia

ccba87f590974ec4a61c0526c70f74dc

Không nghi ngờ gì nữa, Dubrovnik là một trong những điểm bạn nên đến để cảm nhận mùa thu ở châu Âu. Dubrovnik nằm ở bờ biển Adriatic, với những bức tường thành dài và rất nhiều di tích lịch sử lâu đời. Đây là điểm tham quan đông đúc trong những tháng mùa hè, vì vậy thời gian tốt nhất để đến thăm Dubrovnik là vào mùa thu.

Nhiều sự kiện văn hóa đang diễn ra vào mùa thu ở Dubrovnik. Từ biểu diễn sân khấu, hòa nhạc cổ điển đến khiêu vũ truyền thống, chắc chắn đây sẽ là điểm đến thú vị dành cho bạn.

2 - Bristol, Vương quốc Anh

Bristol ở phía tây nam của Vương quốc Anh, thành phố là nơi có nhiều địa điểm ngoài trời đẹp
Bristol ở phía Tây nam của Vương quốc Anh, thành phố là nơi có nhiều địa điểm ngoài trời đẹp

Bristol ở phía tây nam của Vương quốc Anh, thành phố là nơi có nhiều địa điểm ngoài trời đẹp và những khu vườn toàn cây xanh, nơi đây càng trở nên đẹp hơn trong mùa thu. Phần phía tây nam của Vương quốc Anh không lạnh và ẩm ướt như phần còn lại của đất nước, vì vậy mùa thu là mùa thú vị nhất để tham gia những hoạt động trải nghiệm cũng như tham quan ở đây.

Đồi Brandon, công viên lâu đời nhất ở Bristol, là một nơi tuyệt vời để dành thời gian trong tháng 9 và tháng 10. Với rất nhiều cây cối và những chiếc lá vàng đỏ. Nếu leo dốc từ đồi Brandon sẽ dẫn đến Tháp Cabot, một tòa tháp cao 32 mét, là biểu tượng của Bristol và từ đó bạn có thể nhìn thấy quang cảnh tuyệt vời của thành phố.

Một địa điểm tuyệt đẹp khác không thể bỏ qua trong mùa thu ở Bristol là khu vực ngoài trời của College Green, nằm đối diện với Tòa thị chính. Vào những ngày đẹp trời, nhiều người ngồi thiền ở đó và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ với bạn bè. Với rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, khu tham quan cùng khí hậu ôn hòa, Bristol là một trong những điểm đến mùa thu ở châu Âu đẹp nhất mà bạn nên đến.

Xem thêm: Khám phá đảo Kangaroo, hòn đảo hoang dã của nước Úc

3 - Athens, Hy Lạp

Athens là một thành phố tuyệt vời để ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm
Athens là một thành phố tuyệt vời để ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm

Athens là một thành phố tuyệt vời để ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, những du khách lần đầu đến đây sẽ thấy tháng 10 dễ chịu hơn rất nhiều so với những tháng còn lại. 

Vào những tháng mùa thu, số lượng tàu du lịch ghé qua cũng giảm, đồng nghĩa với việc ít khách du lịch hơn. Điều này có tác động thúc đẩy giá khách sạn thấp hơn và bầu không khí thường thoải mái hơn tại các địa danh và điểm tham quan chính ở Athens.

Ở Athens có rất nhiều hoạt động thú vị cho bạn trải nghiệm từ các cuộc triển lãm tại các phòng trưng bày nghệ thuật đến các sự kiện âm nhạc đặc biệt. Tuy nhiên, bạn nên đến vào ngày 28 tháng 10, vì đây là một ngày lễ được gọi là Ngày Oxi ở Hy Lạp. Ngày này được đặt tên từ việc bác bỏ tối hậu thư do nhà độc tài người Ý Benito Mussolini đưa ra vào ngày 28 tháng 10 năm 1940, dẫn đến việc Hy Lạp chính thức tham gia Thế chiến thứ hai khi quân Ý xâm lược.

Được người Hy Lạp trên khắp thế giới kỷ niệm, Athens có cuộc diễu hành ngày Oxi đặc biệt của riêng mình tại Quảng trường Syntagma. Bạn hãy đến đó trước 10 giờ sáng để có được vị trí tốt và xem sự thay đổi của lính canh.

4 - Brussels, Bỉ

Khi mùa thu bước vào thành phố, màu sắc của Brussels thay đổi hoàn toàn
Khi mùa thu bước vào thành phố, màu sắc của Brussels thay đổi hoàn toàn

Khi mùa thu bước vào thành phố, màu sắc của Brussels thay đổi hoàn toàn. Là một thành phố thủ đô, Brussels tự hào có rất nhiều công viên và không gian xanh. Dù bạn ở quận nào, bạn cũng có thể tản bộ và chiêm ngưỡng sắc thu ấm áp, đây là điểm đặc biệt của thành phố xinh đẹp này.

Nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm thiên nhiên, bạn cũng sẽ không phải đi xa. Rừng Sonian ở rìa đông nam của Brussels chỉ cách đó một chuyến đi xe điện và là nơi tuyệt vời để thư giãn khỏi cuộc sống thành phố. Với tổng diện tích gần 5.000 ha, rừng Sonian là khu rừng quan trọng nhất của Bỉ với những con đường và đường mòn dành cho người đi bộ, đi xe đạp và cưỡi ngựa.

Lợi thế của việc ghé thăm vào mùa thu là bạn có thể chụp ảnh những địa điểm này mà không bị quá nhiều người trong khung hình của bạn. Thêm một tin vui là khám phá khu rừng và trung tâm thành phố lịch sử là một trong những hoạt động miễn phí tốt nhất để làm ở Brussels. Brussels chắc chắn là một trong những điểm đến mùa thu ở châu Âu mà bạn không nên bỏ lỡ.

5 - Stockholm, Thụy Điển

Sự kết hợp của một số kiến ​​trúc lịch sử tuyệt vời làm cho Stockholm trở thành một điểm đến mùa thu tuyệt đẹp ở châu Âu
Sự kết hợp của một số kiến ​​trúc lịch sử tuyệt vời làm cho Stockholm trở thành một điểm đến mùa thu tuyệt đẹp ở châu Âu

Sự kết hợp của một số kiến ​​trúc lịch sử tuyệt vời làm cho Stockholm trở thành một điểm đến mùa thu tuyệt đẹp ở châu Âu.

Scandinavia nổi tiếng với thiên nhiên kỳ thú và bạn cũng có thể tìm thấy ghé các thành phố ở đây. Đến thăm Stockholm vào mùa thu, trong khi thời tiết vẫn còn dễ chịu, sẽ cho phép bạn dành một chút thời gian của mình tại các công viên thành phố. Nằm ở cực bắc của Châu Âu, vào đầu mùa thu những ngày vẫn còn khá dài, vì vậy bạn có thể đi ngắm cảnh cho đến tận chiều tối.

6 - Bucharest, Romania

Bucharest là một nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi trong thành phố, và mùa thu là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm nơi đây
Bucharest là một nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi trong thành phố, và mùa thu là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm nơi đây

Bucharest là một nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi trong thành phố, và mùa thu là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm nơi đây. Thời tiết đẹp, nắng dịu, sắc màu của thành phố thay đổi đẹp đẽ. Bucharest được biết đến với Cung điện Quốc hội, tòa nhà lớn thứ hai trên thế giới. Đây cũng là điểm thu hút nhiều du khách nhất trong thị trấn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi lang thang xung quanh nhiều công viên hoặc ghé thăm khu phố cổ. Bạn sẽ tìm thấy sự pha trộn giữa cũ và mới, và trong một khu vực nhỏ như vậy, bạn có thể khám phá những di tích hàng trăm năm lịch sử.

Trong số tất cả những mảnh lịch sử ở đây, bạn sẽ khám phá những cửa hàng quyến rũ với quần áo làm bằng tay, vì vậy, hãy sẵn sàng cho một số hoạt động mua sắm. Và sau khi bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy chọn một trong vô số quán cà phê hoặc quán rượu để nghỉ ngơi một chút. Nếu bạn thích sách, Carturesti Carusel là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn, đây là thư viện trong một tòa nhà cổ với quán cà phê trên tầng cao nhất.

7 - Quận Lake, Vương quốc Anh

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Quận Hồ ở phía Bắc nước Anh khi những khu rừng có sự thay đổi ngoạn mục
Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Quận Hồ ở phía Bắc nước Anh khi những khu rừng có sự thay đổi ngoạn mục

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Quận Hồ ở phía Bắc nước Anh khi những khu rừng có sự thay đổi ngoạn mục. Những chiếc lá mùa thu với các màu vàng, cam, đỏ và nâu trông như một bức tranh với sự pha trộn màu sắc tuyệt vời.

Mùa thu cũng là thời điểm tuyệt vời để hái quả mâm xôi, tầm xuân, táo cua và quả lười từ hàng rào. Rừng Whinlatter và rừng Trắng gần Grasmere là những địa điểm phổ biến để đi hái trái cây hoang dã. 

Bạn cũng sẽ tìm thấy những vườn cây ăn quả tại những ngôi nhà lịch sử như lâu đài Sizergh, Rydal Hall và khách sạn Lakeside đầy táo và lê.

Khi trẻ em đã đi học trở lại, việc đến thăm Lake District vào mùa thu sẽ rẻ hơn rất nhiều, và có ít khách du lịch hơn so với mùa hè. 

Trong suốt mùa thu, có rất nhiều sự kiện nổi tiếng, chẳng hạn như Westmoreland Show, Cockermouth Food Festival hoặc Broughton Beer Festival, có hơn 90 loại bia để thử khắp thị trấn.

8 - Munich, Đức

Munich là một thành phố đáng yêu để ghé thăm quanh năm
Munich là một thành phố đáng yêu để ghé thăm quanh năm

Munich là một thành phố đáng yêu để ghé thăm quanh năm. Nếu bạn đến thăm vào đầu mùa thu, nhiệt độ vẫn trung bình khoảng 19 độ C, vì vậy bạn có thể nếm thử các loại bia Bavaria trong một vườn bia. Thành phố có rất nhiều công viên và không gian xanh để bạn đi dạo và ngắm khung cảnh mùa thu ở Châu Âu tuyệt đẹp.

Bạn cũng có thể tham gia lễ hội Oktoberfest với trang phục dirndl hoặc lederhosen truyền thống. Oktoberfest, hay còn gọi là Wiesn, là một lễ hội bia lớn diễn ra vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Mỗi năm có hàng triệu người tham dự lễ hội này, nơi có các lều bia khổng lồ, các cuộc cưỡi ngựa vui nhộn và một cuộc diễu hành.

Vào cuối mùa thu, khi mức cao giảm xuống còn một chữ số, bạn có thể thưởng thức các món ăn cổ điển của vùng Bavaria như bánh bao, thịt lợn giòn và mì ống tự làm tẩm pho mát.

Munich cũng có một số điểm tham quan trong nhà tuyệt đẹp, hoàn hảo cho thời tiết lạnh hơn. Cung điện Residenz và nhiều bảo tàng của thành phố chỉ thu phí 1 Euro vào cửa vào Chủ nhật. Tất cả những điều đó làm cho Munich trở thành một điểm đến mùa thu tuyệt đẹp để ghé thăm ở châu Âu.

Xem thêm: Những điều thú vị ở Ljubljana Slovenia có thể bạn chưa biết

9 - Budapest, Hungary

Budapest là một thành phố xinh đẹp với bề dày lịch sử và là điểm đến thời thượng vào mùa hè
Budapest là một thành phố xinh đẹp với bề dày lịch sử và là điểm đến thời thượng vào mùa hè

Budapest là một thành phố xinh đẹp với bề dày lịch sử và là điểm đến thời thượng vào mùa hè. Du khách từ khắp nơi trên thế giới bắt đầu cuộc hành trình ngàn dặm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố. Do đó, tất cả các khách sạn đều kín chỗ vào mùa hè, và thành phố trở nên thực sự đông đúc.

Tuy nhiên, vào những ngày đầu thu, đường phố trở nên yên tĩnh hơn, Budapest xinh đẹp lại lấy lại vẻ uy nghiêm. Chỗ ở rẻ hơn và yên bình hơn. Những tán lá mùa thu tuyệt đẹp đang bắt đầu bao phủ thành phố với màu sắc rực rỡ. Nhiệt độ đang giảm và các bồn tắm nước nóng thiên nhiên theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ trong thị trấn là một phương thuốc tuyệt vời để chống lại cái lạnh.

Thêm vào đó, tháng 10 là tháng của lễ hội Palinka và xúc xích. Palinka là một loại rượu truyền thống của Hungary thường chứa hơn 40% cồn. Kết hợp món đó với một số loại xúc xích Hungary ngon nhất mà bạn có thể thưởng thức khi đến đây vào thời điểm này. 

10 - Lisbon, Bồ Đào Nha

Khi mùa thu xuống châu Âu, một trong những điểm đến tốt nhất để ghé thăm là Lisbon
Khi mùa thu xuống châu Âu, một trong những điểm đến tốt nhất để ghé thăm là Lisbon

Khi mùa thu xuống châu Âu, một trong những điểm đến tốt nhất để ghé thăm là Lisbon, thủ đô của Bồ Đào Nha. Thành phố sôi động trở nên yên tĩnh hơn khi mùa hè đông đúc qua đi nhưng vẫn giữ được chút ấm áp. Khi Bắc Âu trở nên lạnh giá, Lisbon thường có nhiệt độ khoảng 20 độ C, rất dễ chịu và bạn chỉ cần bạn chỉ cần mặc áo phông dạo phố.

Bạn có thể thưởng ngoạn nhiều thắng cảnh của thành phố, trong đó có Lâu đài Sao Jorge, Tu viện Carmo, một tu viện có mái che nằm ẩn mình ở trung tâm thị trấn. Các sự kiện mùa thu trong thành phố bao gồm ModaLisboa (tuần lễ thời trang Lisbon), Doc Lisboa (một liên hoan phim) và Dia de Sao Martinho (Ngày Thánh Martin), một lễ hội nhìn thấy hạt dẻ ngựa nướng được chào bán ở khắp mọi nơi.

Xem thêm: Biển Khánh Hòa - một trong những điểm lặn đẹp nhất thế giới

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1013-07/2022

Tác giả: Nguyễn Văn Nhất

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều