Những hoạt động giải trí hàng đầu ở Maryland

Chủ nhật, 14/08/2022 | 11:16

Tham quan thị trấn, tìm hiểu văn hóa, lịch sử, đắm mình trên những bãi biển tuyệt đẹp và tham gia những hoạt động giải trí hàng đầu ở Maryland.

Từ các thành phố trên đại dương và một hòn đảo đến các thị trấn nhỏ có nguồn gốc từ hàng thế kỷ lịch sử Mỹ, Maryland rất đa dạng về địa lý và văn hóa. Tiểu bang là quê hương của Pháo đài McHenry, nơi bài quốc ca được truyền cảm hứng. 

Bến tàu đánh cá trên bờ Đông của Vịnh Chesapeake ở Maryland.

Dù bạn đang muốn làm gì ở bang giữa Đại Tây Dương này, bạn cũng không nên bỏ qua những hoạt động giải trí hàng đầu ở Maryland. Nơi đây có nhiều bảo tàng, bãi biển, công viên và tổ chức của bang được mở cửa miễn phí cho công chúng. 

Dưới đây là những hoạt động giải trí hàng đầu ở Maryland:

Bảo tàng nghệ thuật tầm nhìn Mỹ

Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan ở đâu? Có gì đặc biệt?

Bảo tàng Baltimore này lấy ý tưởng về nghệ thuật ngột ngạt và nhồi nhét. Bảo tàng Nghệ thuật tầm nhìn Mỹ tự mô tả mình là bảo tàng quốc gia chính thức của đất nước về nghệ thuật tự học và trực quan. 

Các cuộc triển lãm khác nhau, nhưng ngay cả bộ sưu tập vĩnh viễn có thể được mô tả là đầy màu sắc, đầy thú vị. Các phương tiện hỗn hợp sẽ thu hút sự chú ý của bạn từ những bức chạm khắc gỗ phức tạp, bộ sưu tập rô bốt đến tác phẩm điêu khắc chó xù màu hồng cao 15 foot có tên "Fifi". Bảo tàng là một trong những hoạt động giải trí hàng đầu ở Maryland mà bạn nhất định không nên bỏ qua.

Địa chỉ: 800 Key Highway, Baltimore, MD 21230

Xem thêm: Chùa Asakusa Kannon Nhật Bản – Ngôi chùa cổ nhất Tokyo

Thủy cung quốc gia

Thủy cung Quốc gia
Thủy cung Quốc gia

Thủy cung Quốc gia là một tòa nhà bắt mắt với làn sóng neon nằm ở Bến cảng bên trong của Baltimore. Nơi này có mọi thứ cho bạn khám phá, từ cá mập và thạch đến bạch tuộc và một rạn san hô Ấn Độ - Thái Bình Dương, thủy cung có vô số sinh vật. 

Các cuộc triển lãm từng đoạt giải thưởng bao gồm các vùng đất xa xôi, chẳng hạn như "Rừng sông Amazon" và "Maryland: Núi tới biển". Ngoài thực tế, trẻ em có thể sử dụng tất cả các giác quan của mình để trải nghiệm các khía cạnh của thủy cung tại rạp chiếu 4D, nơi mang đến những bộ phim thú vị như "Being a Dolphin" trở nên sống động. 

Những du khách đã đến đây khuyên bạn nên cố gắng tránh thời gian cao điểm vì một số cuộc triển lãm nhỏ và thủy cung có thể đông đúc. Thủy cung Quốc gia thân thiện với gia đình mở cửa hàng ngày. Đây là một trong những địa điểm giải trí hàng đầu ở Maryland được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn cho chuyến đi của mình.

Địa chỉ: 501 E. Pratt St., Baltimore, MD 21202

Bảo tàng đường sắt B&O

Bảo tàng Đường sắt B&O
Bảo tàng Đường sắt B&O

Không chỉ là một khoảng trống trên bảng Monopoly, Đường sắt B&O (Baltimore và Ohio) là tuyến đường sắt lâu đời nhất trong cả nước, được khai trương vào năm 1827. Ngừng hoạt động vào những năm 1970, ga đường sắt Baltimore được gọi là Ga Mount Clare và Yard hiện là một bảo tàng chứa bộ sưu tập đường sắt Mỹ lâu đời nhất và toàn diện nhất trên thế giới. 

Các phòng trưng bày về các đầu máy xe lửa lịch sử khởi đầu cho ngành đường sắt Mỹ được giới thiệu cùng với các ngày chủ đề "Thomas the Tank Engine" dành cho trẻ em và chương trình giác quan dành riêng cho những du khách mắc chứng rối loạn thần kinh. 

Địa chỉ: 901 W. Pratt St., Baltimore, MD 21223

Khám phá đường mòn lịch sử Quốc gia Star-Spangled Banner

Ft. McHenry nhìn từ trên cao
Ft. McHenry nhìn từ trên cao

Đường mòn Lịch sử Quốc gia Star-Spangled Banner dài 560 dặm trải dài trên đất và nước từ Virginia đến Washington, DC, và tiếp tục vào Maryland. Tuyến đường ngắm cảnh dài 106 dặm qua trung tâm Maryland tái hiện lại cuộc Chiến tranh năm 1812, đã nhường chỗ cho bài hát quốc ca của chúng tôi. 

Tuyến đường Maryland bắt đầu tại Sotterley Planation ở Hollywood và đến nhiều địa điểm trên đường đi, đưa du khách đến Đảo Solomons, qua Baltimore và đi tiếp đến Vòng lặp Vịnh Great Chesapeake. Có lẽ điểm quan trọng nhất trong số các địa điểm này là Đài tưởng niệm Quốc gia Fort McHenry và Đền thờ Lịch sử ở Baltimore. 

Ghé thăm một quán rượu cổ điển của Mỹ

The Horse You Came In On Saloon ban đầu được mở tại khu Fell's Point của Baltimore vào năm 1775. Vẫn đang hoạt động, "The Horse" được coi là một trong những quán bar hoạt động liên tục lâu đời nhất trong cả nước. 

Nơi này đã truyền cảm hứng cho tên tuổi của tiểu thuyết trinh thám bán chạy nhất thập niên 90 của nhà văn bí ẩn Martha Grimes. Các chương trình đặc biệt trong giờ khuyến mãi hàng ngày cũng là một lựa chọn trải nghiệm mà bạn nên thử. 

Địa chỉ: 1626 Thames St., Baltimore, MD 21231

Xem thêm: Ghé thăm các nhà máy rượu vang ở Charlottesville, Mỹ

Bảo tàng trẻ em Port Discovery

Một đứa trẻ với tay vào hộp cát tại Bảo tàng Trẻ em Khám phá Cảng.

Cha mẹ có thể tìm thấy nơi vui chơi giải trí hàng đầu cho trẻ em tại Bảo tàng Trẻ em Port Discovery, nằm gần Thủy cung Quốc gia ở Bến cảng nội bộ. Các khu vực vui chơi và triển lãm tương tác và hấp dẫn mời trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi và trẻ mẫu giáo tham gia vào địa điểm có chủ đề hàng hải với diện tích 80.000 feet vuông này. 

Các điểm tham quan nổi tiếng bao gồm SkyClimber bốn tầng (tốt nhất cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên); một con tàu chở hàng khổng lồ, hoàn hảo để nhập vai tí hon; câu đố phong phú. 

Địa chỉ: 35 Market Place, Baltimore, MD 21202

Công viên bang Assateague

Những chú ngựa hoang trên đảo Assateague lúc mặt trời mọc.

Công viên bên bờ biển duy nhất của Maryland nằm trên Đảo Assateague, nằm giữa Đại Tây Dương và Vịnh Sinepuxent ở Berlin. Assateague được biết đến nhiều nhất với quần thể ngựa hoang và việc nhìn thấy những chú ngựa con hoang dã chạy dọc theo bờ biển là một cảnh tượng đặc biệt. Các loài động vật hoang dã khác ở đây bao gồm hươu Sitka và hơn 200 loài chim, chẳng hạn như cú tuyết và đại bàng. 

Cùng với vẻ đẹp tự nhiên và khoáng đạt, Assateague mang đến cho những người đi bộ trong ngày cơ hội khám phá cuộc sống Thuộc địa như thế nào trên các bờ biển của Maryland. Nằm cách trung tâm du khách của đảo nửa dặm, Rackliffe House cung cấp các con đường mòn và các giờ tham quan bảo tàng thường xuyên từ giữa tháng 5 đến tháng 10, cũng là mùa cắm trại trên đảo. 

Việc tiếp cận hòn đảo bị hạn chế để bảo tồn động vật hoang dã của nó; đặt trước có thể cạnh tranh và có sẵn trước một năm. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm vui chơi giải trí hàng đầu ở Maryland thì đừng bỏ qua công viên Công viên bang Assateague.

Hy vọng với những gợi ý của chúng tôi về địa điểm vui chơi giải trí hàng đầu ở Maryland bạn sẽ có thêm trải nghiệm thú vị, ý nghĩa.

Xem thêm: Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch ở Tây Virginia

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1014-08/2022

Tác giả: Nguyễn Đức Hùng

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều