Những món ngon mùa thu Hà Nội nhất định phải thử một lần

Thứ năm, 18/08/2022 | 17:22

Khi bạn cảm nhận thấy những cơn gió nhẹ thổi qua mùi hoa sữa, đây là thời gian bạn thưởng thức những món ngon mùa thu Hà Nội như chả rươi, sấu, cốm,...

Mùa thu được ưu ái dành riêng cho Hà Nội. Đó là thời điểm giao mùa, trời chuyển mình sang thu nên không khí mát mẻ, lá vàng rợp các tuyến phố, mùi hương hoa sữa đặc trưng pha thêm chút lãng mạn, vương vấn. Bởi vậy mà mỗi độ thu về, ai ai cũng muốn đến đây để tận hưởng bầu không khí và không quên đắm mình trong những món ngon mùa thu Hà Nội đặc trưng.

Dưới đây là một số món ngon mùa thu Hà Nội mà bạn nhất định phải thử một lần:

Sấu chín

Hà Nội mùa sấu chín

Nếu sấu xanh là món ngon mùa hè Hà Nội dùng để ngâm lấy nước uống giải nhiệt rất tốt, thì sấu chín lại khiến người ta liên tưởng đến hương thơm của mùa thu xao xuyến. Những quả sấu chín vàng ươm, thơm phức và ăn vào mềm chứ không chua như sấu non nên nhắc đến ai cũng phát thèm. Sấu chín nhanh chỉ vài tuần là hết nên phải tranh thủ mới có cơ hội được thưởng thức.

Cuối mùa, đặc sản Hà Nội đắt gấp 5 lần, có bao nhiêu cũng bán hết

Những quả sấu chín được cắt khoanh xung quanh quả để lộ ra hạt rồi mang đi ngâm đường như sấu xanh. Nhưng hấp dẫn nhất vẫn là trộn cùng một chút đường, ớt bột, muối rồi xóc lên. Món sấu dầm màu sắc bắt mắt nhìn thôi là đã ứa nước miếng, một món ăn vặt hàng chiều được các bạn trẻ và nhất là chị em công sở vô cùng thích. 

Xem thêm: Du lịch San Francisco cần lưu ý những gì?

Cốm

Cốm là gì? Cách bảo quản cốm tươi, mua cốm làng Vòng ở đâu ngon?

Cốm làng Vòng là một trong những món ngon mùa thu Hà Nội. Hạt cốm non xanh bọc trong lá sen dậy mùi thoang thoảng hương nếp, chắt lọc những tinh túy của trời thu rồi lại hòa quyện với nhau một cách nhẹ nhàng, bình yên tạo nên một thức quà riêng biệt cho Hà Nội.

Đặc sản Cốm, Chả Cốm - Hà Nội mua ở đâu ngon nhất ! - Cốm Mộc Lê Gia

Vụ cốm bắt đầu từ mùng 1 tháng 7 âm lịch, kéo dài suốt 3 tháng mùa thu, đây là thời điểm hạt cốm ngon nhất, vừa tươi, mềm lại ngọt và dịu dàng đến lạ. Cốm có thể ăn tươi,ăn kèm với chuối chín hoặc nhâm nhi bên ấm trà ngon. Muốn mang đi xa thì bọc trong lá sen, lá ráy. Ngoài ra, cốm cũng là nguyên liệu quan trọng để làm bánh cốm, chả cốm, xôi cốm, chè cốm, cốm chiên phồng…

Chả rươi

Cách làm Chả rươi Hà Nội chuẩn vị, vừa ngon vừa bổ dưỡng

Chả rươi là loài sinh vật sống ở dưới biển, có giá trị dinh dưỡng cao và một năm chỉ có vài ngày nên nếu không mua nhanh là sẽ hết. Chả rươi là món ngon mùa thu Hà Nội nổi tiếng tự bao đời nay, không chỉ có khách du lịch trong nước mà du khách và báo chí nước ngoài khi được thưởng thức cũng hết lòng khen ngợi. 

9 Quán Chả Rươi Hà Nội Ngon Có Tiếng Nhất Định Phải Thử - Halo Travel

Chả rươi được làm từ các nguyên liệu: con rươi, thịt xay, trứng, hành lá, gia vị,... trộn lẫn với nhau rồi viên thành từng miếng và rán cho vàng đều 2 mặt. Những miếng chả rươi vàng ươm, thơm mùi của gia vị, hành lá. Ăn vào rất vừa miệng, có thể ăn không hoặc ăn với cơm, chấm nước mắm chua ngọt. Mới đầu nhìn con rươi thấy sợ nhưng được thưởng thức rồi sẽ khó mà dứt ra được.

Ốc nóng

Top 20 quán ốc ngon ở Hà Nội nổi tiếng bạn đã biết chưa?

Top 11 Quán ốc ngon ở Hà Nội cho những ngày se lạnh - Toplist.vn

Ốc luộc được bán quanh năm nhưng thưởng thức vào mùa thu là thích hợp hơn cả. Thưởng thức món ngon mùa thu Hà Nội này không chỉ giúp ấm bụng và xua tan đi cái lạnh trong những ngày mưa rả rích, mà ốc mùa này còn nào con nấy béo múp míp ăn đã miệng. Có hàng tỉ món ốc từ que thuộc đến lạ miệng như: bún riêu, bún ốc nguội, bún ốc nóng, ốc xào, ốc hấp lá gừng,... 

Bánh đúc nóng

Bánh Đúc Nóng - Món Ăn Dành Cho Những Ngày Hà Nội Trở Gió!
Là món ăn truyền thống từng đi vào trong văn học, bánh đúc là món ăn bình dân nhưng có sức hút lớn với mỗi người dân Việt Nam. Chiều chiều xuống phố trong tiết trời se lạnh khi giao mùa, ngồi vỉa hè ngắm đường phố và sưởi ấm cái bụng bằng bát bánh đúc nóng đậm hương vị xưa Hà Nội thì còn gì bằng đúng không nào?

Cháo sườn, cháo trai

5 hàng cháo sườn đắt khách ở Hà Nội - VnExpress Du lịch

Cháo sườn, cháo trai có cả 4 mùa nhưng có lẽ ăn vào mùa thu là ngon nhất. Đặc trưng của món cháo này là dùng gạo xay nhuyễn kết hợp với sườn non hoặc trai trai. Bát cháo đặc quánh, sánh mịn, hương vị thơm ngon. Vào sáng sớm, xế chiều hoặc đêm muộn được thưởng thức một bát cháo sườn, cháo trai không chỉ no bụng mà còn rất ấm lòng.

Bánh tôm Hồ Tây

Cùng Khám Phá 6 Cửa Hàng Bánh Tôm Ngon Hà Nội Nổi Danh

Món ngon đã đi đi vào tiềm thức của người dân Hà Nội, một đặc sản cũng rất thích hợp để thưởng thức trong tiết trời thu mát mẻ. Những mẹt bánh tôm xếp chồng lên nhau khiến bất cứ ai đi qua đều phải quay đầu lại nhìn. Tôm được đánh ngay tại Hồ Tây to và chất lượng. 

Những chiếc bánh tôm Hồ Tây được chiên giòn nóng hôi hổi, cắn vào một miếng cảm nhận độ giòn của bột, đặc biệt là thịt tôm ngọt lịm. Bánh tôm ăn kèm nước chấm chua ngọt, rau thơm. Khách du lịch khi đến Hà Nội tham quan dạo quanh Hồ Tây cũng rất hào hứng để được thưởng thức.

Xem thêm: Những lý do nên đi du lịch Dusseldorf, Đức

Bánh trôi tàu nóng

Cách Làm Bánh Trôi Tàu Ngon Chuẩn Vị Hà Nội Cho Nàng Dâu Mới

Những quán bánh trôi tàu ngon cho ngày đông Hà Nội | TTVH Online

Khi trời bắt đầu có những cơn gió lành lạnh thổi qua, nhiều người thường nghĩ ngay đến bát trôi tàu nóng hổi. Bánh trôi tàu thưởng thức vào mùa thu đậm đà, chỉ mới hít thôi đã ngửi thấy hương gừng cay quyến rũ. Những viên trôi tàu làm từ bột gạo nếp được nặn tròn xoe, bên trong có nhân đỗ xanh hoặc nhân mè đen. Nước đường chan lên được nấu khéo léo để có màu ngả nâu như mật ong.

Bánh rán

Bánh Rán Mật ở Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội | Foody.vn

10 hàng bánh rán ngọt Hà Nội cho bữa xế ngọt ngào - Halo Travel

Những ngày thu hơi se lạnh chính là lúc để bạn tìm đến những chiếc bánh rán được chiên nóng hổi vàng ruộm. Những món ăn dùng lót dạ khi xế chiều như: bánh rán mặn, bánh rán lúc lắc, bánh gối, bánh khoai, quẩy nóng,... “nhỏ nhưng có võ” ăn cực mê. Những chiếc bánh chỉ có giá vài ngàn đồng được bán khắp nơi trên đường phố với những lò than nóng hổi sẽ khiến ta cảm thấy yêu thêm Hà Nội mỗi độ gió về.

Là mùa đẹp nhất trong năm nên các món ăn mùa thu cũng mang vị rất riêng, không lẫn vào đâu được. Vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không thưởng thức ngay những món ăn món ngon mùa thu Hà Nội thôi nào?

Xem thêm: Công viên Keukenhof - thiên đường của những loài hoa

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1018-08/2022

Tác giả: Phạm Hương Mai

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều