Top 10 bảo tàng ở Châu Âu bạn phải ghé thăm

Thứ tư, 13/07/2022 | 11:04

Nếu bạn là người thích tìm hiểu về văn hóa địa phương khi đi du lịch, bạn không nên bỏ qua 10 bảo tàng ở Châu Âu dưới đây.

Dưới đây là top 10 bảo tàng ở Châu Âu bạn không nên bỏ qua:

1 - Rijksmuseum, Amsterdam

Bảo tàng Hoàng gia Hà Lan hay Rijksmuseum là nơi trưng bày một số bức tranh nổi tiếng nhất của thời kỳ Vàng Hà Lan
Bảo tàng Hoàng gia Hà Lan hay Rijksmuseum là nơi trưng bày một số bức tranh nổi tiếng nhất của thời kỳ Vàng Hà Lan

Bảo tàng Hoàng gia Hà Lan hay Rijksmuseum là nơi trưng bày một số bức tranh nổi tiếng nhất của thời kỳ Vàng Hà Lan. 'Night Watch' của Rembrandt và 'Milkmaid' của Vermeer chỉ là một số trong số đó được biết đến nhiều nhất. Tám trăm năm nghệ thuật và lịch sử của Hà Lan với khoảng 8.000 hiện vật được trưng bày trong Rijksmuseum.

Tòa nhà của bảo tàng, được thiết kế vào năm 1885, kiến trúc của bảo tàng đã là một tác phẩm nghệ thuật. Bạn có thể dành một ngày ở đó chỉ để chiêm ngưỡng những bức tranh và tượng trên tường trên mặt tiền của bảo tàng này. Đây cũng có lẽ là bảo tàng duy nhất trên thế giới có con đường đi qua đó.

Rijksmuseum là một bảo tàng thân thiện với trẻ em, vì vậy thật tuyệt nếu bạn đi thăm bảo tàng của những đứa trẻ của mình.

2 - Bảo tàng Prado, Madrid

Bảo tàng Prado, Madrid có niên đại từ năm 1819, bảo tàng nghệ thuật ấn tượng này lưu giữ 8.600 bức tranh và hơn 700 tác phẩm điêu khắc
Bảo tàng Prado, Madrid có niên đại từ năm 1819, bảo tàng nghệ thuật ấn tượng này lưu giữ 8.600 bức tranh và hơn 700 tác phẩm điêu khắc

Một chuyến đi đến Madrid sẽ không trọn vẹn nếu không ghé thăm một trong những điểm đến nổi bật của thành phố, Bảo tàng Prado. Có niên đại từ năm 1819, bảo tàng nghệ thuật ấn tượng này lưu giữ 8.600 bức tranh và hơn 700 tác phẩm điêu khắc để bạn chiêm ngưỡng.

Các bộ sưu tập của bảo tàng bao gồm các kiệt tác của Tây Ban Nha, Ý và Flemish. Bộ sưu tập tiếng Tây Ban Nha của bảo tàng Prado là bộ sưu tập lớn nhất trên thế giới. Trong số các phòng trưng bày khác nhau, bạn có thể tìm thấy các bức tranh Tây Ban Nha được làm từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 19. Vì vậy, nếu bạn là người hâm mộ các nghệ sĩ Tây Ban Nha như Goya, Velazquez hoặc El Greco, và bạn muốn xem một số tác phẩm nổi tiếng nhất của họ, bảo tàng Prado là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

Bảo tàng cũng tổ chức các cuộc triển lãm tạm thời, danh sách mà bạn có thể xem trên trang web chính thức của bảo tàng.

Vì Prado là một bảo tàng lớn nên bạn hãy dành đủ thời gian và chọn những phòng trưng bày cụ thể để tham quan trước. Bạn có thể vào bảo tàng miễn phí từ thứ Hai đến thứ Bảy, từ 6 giờ chiều đến 8 giờ tối, và vào Chủ nhật từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối. 

3 - Phòng trưng bày Uffizi, Florence

Ghé thăm Uffizi được coi là một trong những điều hàng đầu phải làm ở Florence
Ghé thăm Uffizi được coi là một trong những điều hàng đầu phải làm ở Florence

Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật, chắc chắn bạn phải xếp Phòng trưng bày Uffizi ở Florence vào danh sách các bảo tàng nổi tiếng phải ghé thăm ở Châu Âu. Ghé thăm Uffizi được coi là một trong những điều hàng đầu phải làm ở Florence, mặc dù thành phố này mang nặng tính nghệ thuật, chứng thực cho chất lượng và những bộ sưu tập nổi tiếng. Nằm ở trung tâm lịch sử của Florence, Uffizi cực kỳ nổi tiếng, vì vậy hãy đặt chỗ trước nếu bạn không có kế hoạch lấy Thẻ Firenze.

Uffizi lưu giữ nghệ thuật phương Tây, cả hội họa và điêu khắc, từ thời Trung cổ đến thời kỳ Hiện đại. Bộ sưu tập của thế kỷ 14 và các bức tranh thời Phục hưng là điểm thu hút nhất. Trong số những kiệt tác bạn sẽ thấy ở đây, có 'Sự ra đời của thần Vệ nữ' và 'La Primavera' của Sandro Botticelli, 'Doni Tondo' của Michelangelo, 'Madonna of the Goldfinch' của Raphael, 'Bacchus và Medusa' của Caravaggio, và 'Venus of Urbino 'của Titian. 

Ngoài những bức tranh, Uffizi còn lưu giữ một số bức tượng và tượng bán thân là bản sao La Mã cũ của các tác phẩm Hy Lạp đã mất. Chúng được thu thập bởi gia đình Medici, những người cai trị trên thực tế của Florence.

Xem thêm: Top 5 bãi biển ở New Zealand bạn nhất định phải đến

4 - Bảo tàng Fondation Beyeler, Basel

Bảo tàng nằm trong một tòa nhà được thiết kế bởi Renzo Piano vào năm 1997
Bảo tàng nằm trong một tòa nhà được thiết kế bởi Renzo Piano vào năm 1997
14-12-01-fb_doig_79320-def

Mặc dù thành phố Basel có rất nhiều bảo tàng tuyệt vời, nhưng không nghi ngờ gì nữa, nơi yêu thích của tôi là Fondation Beyeler. Bảo tàng nằm bên ngoài thành phố, ở thị trấn nhỏ Riehen, nhưng bạn có thể dễ dàng đến trung tâm thành phố Basel bằng xe điện (bạn sẽ cần khoảng 25 phút để đến đó).

Bảo tàng nằm trong một tòa nhà được thiết kế bởi Renzo Piano vào năm 1997. Bộ sưu tập nghệ thuật là một bộ sưu tập tư nhân của Hildy và Ernst Beyeler, những người đã chuyển quyền sở hữu cho quỹ vào năm 1982. Bảo tàng có thể được nhìn thấy trong khoảng hai giờ, khiến nơi đây trở thành một nơi hoàn hảo để giới thiệu một số tên tuổi hàng đầu trong thế giới nghệ thuật hiện đại. Trong số các tác giả của các tác phẩm được trưng bày có Degas, Monet, Cézanne, Van Gogh, Picasso, Rothko, Warhol,...

5 - Bảo tàng Neon, Warsaw

Bảo tàng Neon là một trong những bảo tàng tốt nhất ở Warsaw
Bảo tàng Neon là một trong những bảo tàng tốt nhất ở Warsaw

Bảo tàng Neon là một trong những bảo tàng tốt nhất ở Warsaw. Neon, Warsaw cũng nằm trong số những bảo tàng độc đáo nhất trên thế giới.

Nằm ở Praga, bảo tàng trưng bày nhiều bảng hiệu đèn neon từng là một phần của cảnh quan thành phố ở Đông Âu trong Chiến tranh Lạnh. 

Bảo tàng là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Warsaw. Bạn không chỉ có thể nhìn thấy những bảng hiệu đèn neon tuyệt đẹp ở đó mà còn có thể tìm hiểu về lịch sử của chúng và kỹ thuật chúng được tạo ra. Những người đứng sau bảo tàng thậm chí còn tham gia vào việc khôi phục những chiếc nơ cổ ngày càng hiện diện nhiều hơn trên đường phố Warsaw.

6 - Bảo tàng Azulejo Quốc gia, Lisbon

Bồ Đào Nha nổi tiếng với gạch men, và không có nơi nào tốt hơn để khám phá lịch sử của họ ngoài Bảo tàng Azulejo Quốc gia ở Lisbon
Bồ Đào Nha nổi tiếng với gạch men, và không có nơi nào tốt hơn để khám phá lịch sử của họ ngoài Bảo tàng Azulejo Quốc gia ở Lisbon

Bồ Đào Nha nổi tiếng với gạch men, và không có nơi nào tốt hơn để khám phá lịch sử của họ ngoài Bảo tàng Azulejo Quốc gia ở Lisbon.

Vị trí của bảo tàng hơi xa trung tâm thành phố, vì vậy nhiều khách du lịch không đến được đây. Nhưng đây chắc chắn là một trải nghiệm Lisbon độc đáo mà bạn không nên bỏ qua.

Bảo tàng được đặt bên trong Tu viện Madre de Deus đã được trang trí lại, bản thân nơi đây đã là một điểm thu hút. Bên trong nhà thờ, bạn thậm chí có thể nhìn thấy một số azulejos tại chỗ, vì chúng được thiết kế để xem, được bao quanh bởi đồ trang trí Baroque xa hoa. Một số gạch được sơn với các hoa văn hình học phức tạp. 

Điểm nổi bật của bảo tàng là một bảng điều khiển toàn cảnh khổng lồ được tạo thành từ hơn 1.300 viên gạch mô tả cảnh quan thành phố Lisbon ngay trước khi trận động đất năm 1755 phá hủy phần lớn thành phố.

7 - Bảo tàng Louvre, Paris

Louvre ở Paris chắc chắn là một trong những bảo tàng ở châu Âu mà bạn nhất định không nên bỏ qua
Louvre ở Paris chắc chắn là một trong những bảo tàng ở châu Âu mà bạn nhất định không nên bỏ qua
dnp-bao-tang-louvre-o-paris-va-nhung-kiet-tac-nghe-thuat-13-750x422

Louvre ở Paris chắc chắn là một trong những bảo tàng ở châu Âu mà bạn nhất định không nên bỏ qua.

Nổi tiếng là quê hương của bức 'Mona Lisa' của Leonardo da Vinci, bảo tàng có một trong những bộ sưu tập nghệ thuật quan trọng nhất trên thế giới. Mở cửa vào năm 1793, đây là nơi trưng bày khoảng 38.000 cuộc triển lãm về thời gian từ Tiền sử cho đến thế kỷ 21. Bộ sưu tập nghệ thuật Phục hưng và bộ sưu tập Ai Cập là những điểm nổi bật của bảo tàng.

Bên cạnh Mona Lisa, một số mặt hàng được xếp hạng cao nhất còn có 'chân dung xác ướp Fayum', 'Chân dung một ông già và cháu trai' của Ghirlandaio, 'Người nô lệ sắp chết' của Michelangelo, 'Nike of Samothrace', một số chân dung của Napoléon,...

Đây là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất ở Châu Âu và thế giới, vì vậy bạn hãy nên lên kế hoạch trước cho chuyến thăm của mình. Chọn những bộ sưu tập bạn muốn xem trước và mua vé vào cửa trực tuyến, vì vậy bạn không cần phải xếp hàng hàng giờ trước khi vào bảo tàng.

Xem thêm: Những điều thú vị ở Ljubljana Slovenia có thể bạn chưa biết

8 - Bảo tàng Acropolis, Athens

Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này đã là trung tâm tôn giáo chính ở Hy Lạp trong hơn 3.000 năm
Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này đã là trung tâm tôn giáo chính ở Hy Lạp trong hơn 3.000 năm

Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này đã là trung tâm tôn giáo chính ở Hy Lạp trong hơn 3.000 năm. Trên đỉnh Acropolis, đền Parthenon dành cho nữ thần Athena là một trong những công trình kiến ​​trúc được công nhận nhất trên thế giới. Trong khi Parthenon là ngôi đền Doric lớn nhất từng được xây dựng trong thế giới cổ đại, những vật có giá trị nhỏ hơn đáng kể và có tính di động cao. Nhiều đồ tạo tác nổi tiếng đã bị cướp phá khỏi đất nước, tuy nhiên nhiều vật dụng thiết yếu vẫn còn. Những phần lịch sử quan trọng liên quan đến Hy Lạp cổ đại giờ đây có thể được nhìn thấy trong Bảo tàng Acropolis xinh đẹp ở chân tảng đá.

Bảo tàng Acropolis là một trong những bảo tàng tốt nhất ở Hy Lạp. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu về lịch sử và các đồ tạo tác của Hy Lạp từ hơn 3.000 năm trước. Bảo tàng có một bộ sưu tập các cuộc triển lãm phong phú, bao gồm các bức tượng nhỏ bằng đồng, tượng chạm khắc, bình sơn, phù điêu và nhiều đồ vật khác. Các đồ vật được bảo quản tốt một cách tỉ mỉ và được trình bày trong bối cảnh lịch sử phù hợp của chúng.

9 - Bảo tàng Hermitage, St.Petersburg

Bảo tàng Hermitage ở Saint Petersburg là một trong những bảo tàng ở Châu Âu tốt nhất bạn nên đến
Bảo tàng Hermitage ở Saint Petersburg là một trong những bảo tàng ở Châu Âu tốt nhất bạn nên đến
0808-bao-tang-nga-2

Nằm trong Cung điện Mùa đông tuyệt đẹp, Bảo tàng Hermitage ở Saint Petersburg là một trong những bảo tàng ở Châu Âu tốt nhất bạn nên đến.

Với hơn ba triệu đồ vật, đây là bảo tàng lớn thứ hai trên thế giới và chắc chắn là nơi lý tưởng cho bất kỳ người đam mê nghệ thuật nào. Người ta nói rằng nếu bạn chỉ dành một phút để quan sát mỗi cuộc triển lãm, bạn sẽ cần dành mười một năm trong bảo tàng.

Bảo tàng Hermitage được thành lập bởi Hoàng hậu Nga Catherine Đại đế, một người bảo trợ nghệ thuật thực sự. Cô bắt đầu có được một bộ sưu tập nghệ thuật cho Cung điện Mùa đông của mình ở Saint Petersburg. Bảo tàng ngày nay bao gồm sáu tòa nhà, nhưng phần trung tâm của bảo tàng là Cung điện Mùa đông với mặt tiền màu xanh lá cây dễ nhận biết.

Bảo tàng là nơi trưng bày một số bức tranh thời Phục hưng nổi tiếng và là một trong những bộ sưu tập tốt nhất về các tác phẩm Thời kỳ Vàng của Hà Lan. Điều thú vị là đây cũng là nơi sinh sống của khoảng 60 con mèo sống trong viện bảo tàng. Họ ở đây từ thế kỷ 18 khi Nữ hoàng Elizabeth ra lệnh cho họ kiểm soát vấn đề chuột.

10 - Bảo tàng Vasa, Stockholm

SWESTO07
bao-tang-vasa-1

Bảo tàng Vasa là nơi lưu giữ con tàu thế kỷ 17 bị chìm trong chuyến đi đầu tiên ngay trước bờ Stockholm. Một con tàu Vasa khổng lồ được bảo quản tốt và trở thành một phần trung tâm của bảo tàng ngày nay. 

Bảo tàng Vasa, Stockholm khá nổi tiếng, vì vậy bạn nên mua vé trước.

Xem thêm: Những điểm đến tuyệt đẹp vào mùa thu ở Châu Âu

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1013-07/2022

Tác giả: Nguyễn Đức Hùng

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều