10 quốc gia có lượng khách du lịch ghé thăm nhiều nhất

Thứ bảy, 23/07/2022 | 09:38

Châu Âu đang dẫn đầu về cả số lượng khách du lịch ghé thăm, gần đây châu Á và Thái Bình Dương đang thu hẹp khoảng cách khi gia tăng về lượng khách du lịch.

Dưới đây là top 10 quốc gia có lượng khách du lịch ghé thăm nhiều nhất:

1. Pháp: 89 triệu du khách

du-lich-phap

Pháp là quốc gia được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất trên thế giới với kỷ lục 89 triệu lượt khách vào năm 2019.

Nơi có những ngôi làng bình dị và những thành phố lãng mạn, Pháp mang đậm nét văn hóa trong cả những địa danh mang tính biểu tượng và những khung cảnh bình thường. Đất nước này mang vẻ lãnh đạm được cho là nhờ lịch sử hoàng gia lâu đời.

Các khu chợ vuông vắn trong làng, sân hiên của quán cà phê, và các nghi thức hàng ngày nhưng vẫn thể hiện sự sang trọng lịch sự. Khi đến đây, bạn đừng bỏ qua những hoạt động ngoài trời thú vị; những khu rừng trữ tình của Corsica và vùng nước ấm của French Riviera là những nơi nghỉ dưỡng được ưa chuộng cho cư dân thành phố.

Địa điểm du lịch nổi bật: Tháp Eiffel, Cung điện Versailles, French Riviera, Chamonix, Mont St-Michel, Cầu Paris.

Xem thêm: Thác Khone Phapheng - Thác nước lớn nhất Đông Nam Á

2. Tây Ban Nha: 84 triệu du khách

camnhi-185018015052-thoi-diem-du-lich-tbn

Tây Ban Nha, một đất nước được tạo ra vì cuộc sống tốt đẹp. Có lẽ đó là lý do tại sao Tây Ban Nha giành được vị trí thứ 2 cho các quốc gia được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.

Bắt tay vào một chuyến du ngoạn đường vòng từ Barcelona đến Madrid - những cảnh quan lâu đời của Tây Ban Nha luôn là điểm thu hút du khách. Ngoài ra, bạn có thể đến Bilbao và San Sebastian ở phía bắc để lấp đầy chiếc bụng đói bằng những chiếc pinxtos thơm ngon và chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tiên phong độc đáo.

Bạn hãy ghé thăm những ngọn đồi của Picos de Europa và Sierra Nevada phủ tuyết trắng, những vùng cát của Menorca để thấy bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Có thể nói, tất cả lịch sử ẩn nấp trong các ngõ ngách.

Các điểm tham quan nổi bật: La Familia Sagrada, Park Guell, The Alhambra, El Retiro, Bảo tàng Guggenheim, Real Alcazar, các bãi biển của Mallorca.

3. Mỹ: 79 triệu du khách

diem-du-lich-my-tuong-nu-than-tu-do_du-lich-viet

Mỹ luôn là một điểm đến du lịch nổi tiếng do sự trải dài của các đô thị và sự quyến rũ của thị trấn nhỏ. 

Thành phố New York, Los Angeles, Las Vegas, Chicago và Boston đều là những thành phố kết hợp giữa các nền văn hóa và ẩm thực hỗn hợp, chính điều này khiến cho những nơi này thu hút nhiều du khách đến. 

Sau đó là Austin âm nhạc và Portland đầy tinh thần tự do, một San Francisco năng động như những con sóng ven biển, và Miami giải trí với những bãi biển cùng với cuộc sống về đêm nhộn nhịp.

Địa điểm du lịch nổi tiếng: Thành phố New York, Công viên Quốc gia Yellowstone, Công viên và Di tích Quốc gia Arizona, Grand Canyon, New Orleans, các bãi biển Miami.

4. Trung Quốc: 66 triệu lượt khách

van-ly-truong-thanh-e1533727777503

Trung Quốc, một đất nước rộng lớn và là đất nước đứng thứ 4 trong danh sách những quốc gia có lượng khách du lịch ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Đây là một quốc gia có nhiều danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng. 

Du lịch Trung Quốc đa dạng và có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch. Bạn có thể đến Vạn Lý Trường Thành để thấy được sự vĩ đại của công trình kiến trúc đặc biệt này hoặc đến những khu rừng già gần Hồng Kông, sa mạc Mông Cổ và vương miện hoa của Hồ Thanh Hải.

Hoặc nếu bạn là người thích nghiên cứu lịch sử, bạn có thể đến thăm Tử Cấm Thành của Bắc Kinh. 

Các điểm tham quan nổi bật: Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, Khu Tô giới Pháp của Thượng Hải, Các chiến binh đất nung của Tây An, Sông Li, Đại Phật của Lệ Sơn.

5. Ý: 65 triệu lượt khách

qiongru-193822113800-Tong-quan-chung-ve-Y

Ý là quốc gia được khách du lịch ghé thăm nhiều thứ 5 trên thế giới. Kiến trúc Byzantine, các bức bích họa của Padua, David của Michelangelo và tác phẩm vĩ đại nhất của Da Vinci là những điểm thu hút chính.

Bạn là người thích văn hóa, lịch sử, hãy đến thăm các tàn tích của La Mã cổ đại, địa điểm khảo cổ, nhà thờ và trang viên. Ý là quê hương của một số bộ óc thời trang, kiến trúc lớn nhất.

Bạn cũng có thể đến các bãi biển ở Ý với những rặng san hô màu ngọc lam, dãy Alps băng giá, nước Ý phát triển rực rỡ trong sắc xanh dương và xanh lục. Nơi đây có thiên nhiên phong phú, ẩm thực cũng theo đó mà phát triển. Bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong lớp bột mịn của pizza và bánh ngọt, lấp đầy dạ dày với hàu và ricotta và thưởng thức các loại rượu vang hảo hạng.

Các điểm tham quan nổi bật: Diễn đàn La Mã, Vườn nho của Tuscany, Di tích của Pompeii, Bờ biển Amalfi, Nhà thờ Thánh Peter, Duomo.

6. Thổ Nhĩ Kỳ: 51 triệu lượt khách

Cappadocia1-copy

Sultry Turkey cháy âm ỉ với sức nóng sa mạc và những tàn tích bị nắng chiếu, bên cạnh đó là sự lôi cuốn của các thành phố nhộn nhịp. 

Trên đường đi bạn có thể thấy những cảnh quan kỳ diệu bao gồm từ những khối đá nhô ra ngoài đến những hồ nước lấp lánh và những rặng ô liu, dãy núi Kacker, bãi biển Patara và Hồ Egirdir. Cơ hội khám phá những hoạt động thú vị như vượt thác, chèo thuyền kayak, dù lượn, đi bộ đường dài và các phương tiện mạo hiểm hơn cũng là lý do khiến Thổ Nhĩ Kỳ được nhiều du khách ghé thăm.

Ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ cũng rất hấp dẫn, những món ăn nội địa và ven biển, tiêu biểu là món thịt nướng tẩm gia vị, rau nấu chín bằng dầu và bánh baklava ngọt ngào.

Các điểm tham quan nổi bật: Cung điện Topkapi, Nhà thờ Hồi giáo Suleymaniya, Hagia Sophia, Bergama Acropolis, Động Thiên đường và Địa ngục, Vườn quốc gia Nemrut Dagi.

7. Mexico: 45 triệu du khách

nha-tho-metropolitan-mexico

Mexico luôn sôi động và nhộn nhịp, hầu như không thể ngăn cản cuộc sống của người dân nơi đây. Các trào lưu nghệ thuật ngầm cũng đã đưa nghệ thuật khiêu vũ và đường phố ở Mexico lên hàng đầu.

Ngoài sự phong phú văn hóa của thành phố, nơi đây còn có những khu rừng, núi lửa, sa mạc và bờ biển cho những ai muốn hòa mình với thiên nhiên. Thiên nhiên vô tận của Mexico mang đến những cuộc phiêu lưu cho cả người đi bộ đường dài và thợ lặn tại các rặng núi của Oaxaca hoặc lặn sâu vào vùng biển Caribê.

Các điểm tham quan nổi bật: Tulum, Cabo Pulmo, Palenque Ruins, Teotihuacan, Palace of Fine Arts, Edzna, Oaxaca City.

8. Thái Lan: 39,7 triệu lượt khách

du-lich-thai-lan-nen-di-tour-hay-di-tu-tuc-5a52f9f598aff

Thái Lan nổi tiếng với những ngôi đền, chùa với kiến trúc màu vàng đặc trưng. Nhưng thiên nhiên ở Thái Lan cũng là điểm thu hút du khách lớn, bao gồm các hang động sâu, thác nước hùng vĩ, ruộng bậc thang tuyệt đẹp và những ngọn đồi.

Bên cạnh cuộc sống thành phố sôi động, bạn có thể đến với bờ biển xinh đẹp của Thái Lan. Đất nước này có hơn một nghìn hòn đảo nằm rải rác bên bờ biển, những vùng nước nhẹ nhàng mang lại sự sống cho san hô và cá mập voi. Những vách đá và dải cát trên biển mời gọi những du khách ở lại và vui chơi, trong khi các thị trấn nghỉ mát Ko Tao, Ko Samui và Ko Phi-Phi là nơi cung cấp nhiều dịch vụ mát-xa thư giãn và ẩm thực nhiệt đới hấp dẫn.

Xem thêm: Ghé thăm 3 địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn mọi du khách

9. Đức: 39,5 triệu lượt khách

10diadiemdulichducnoitieng-grandviettour-2

Nước Đức là nơi sản sinh ra những nhà tư tưởng, nhà phát minh và sáng tạo vĩ đại, những người đã mở ra kỷ nguyên hiện đại. Du lịch Đức hấp dẫn từ những kiến ​​trúc đương đại của Frank Gehry và Daniel Libeskind đến những bảo tàng cao cả và những nhà máy sản xuất ô tô, bạn có thể theo dõi những dấu chân văn hóa của đất nước qua những công trình kiến trúc đó.

Các thung lũng mở ra thành những khu rừng hùng vĩ và những vườn nho rộng lớn, vươn tới những cồn cát phía bắc và dãy Alps lạnh giá. 

Điểm tham quan nổi bật: Bảo tàng Pergamon, Lâu đài Neuschwanstein, Zwinger, Nhà thờ Cologne.

10. Vương quốc Anh: 36 triệu lượt khách

du-lich-quoc-can-bao-nhieu-tien

Vương quốc Anh biểu tượng cho sự sang trọng tinh tế, và lọt vào Top 10 những quốc gia được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Có rất nhiều địa điểm tham quan nổi bật mà bạn có thể ghé thăm như các di tích lịch sử mang hương vị địa phương “Vương quốc Anh”. Khi ra khỏi trung tâm London và các thành phố lớn khác, bạn sẽ đến với những mảnh đất cổ xưa. Vùng ngoại ô của Vương quốc Anh mang đậm dấu ấn lịch sử, những mảnh quỹ đạo ghép lại với nhau bởi những vòng tròn bằng đá thời kỳ đồ đá mới, những lâu đài và pháo đài đổ nát, nhà tắm La Mã và những bảo tàng thời đại mới.

Scotland là những vùng đất hoang dã, nơi có các hồ nước cao lớn và những hòn đảo với những chuỗi pháo đài đơn sơ nhưng hùng vĩ.

Ngược lại, Bắc Ireland lại là nơi có những quán rượu và những thành phố thời thượng, thu hút từ cả những vùng cao nguyên hiện đại của Anh và Scotland.

Các điểm tham quan nổi bật: Cung điện Buckingham, Tu viện Westminster, Stonehenge, Lâu đài Edinburgh, Nhà tắm La Mã, Northumberland.

Xem thêm: Những sự thật thú vị về mèo thần tài Maneki Neko ở Nhật

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1023-07/2022

Tác giả: Nguyễn Tiến Thành

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều