Tham quan 7 bảo tàng nghệ thuật hàng đầu ở Châu Âu

Thứ sáu, 22/07/2022 | 12:06

Châu Âu là nơi có nhiều bảo tàng nghệ thuật tuyệt vời, và nếu bạn là người đam mê khám phá nghệ thuật, bạn không nên bỏ qua những địa điểm hàng đầu dưới đây.

Trong bài viết này, chúng tôi đã chọn ra 7 bảo tàng nghệ thuật hàng đầu ở Châu Âu với một số bộ sưu tập mỹ thuật tốt nhất bạn không nên bỏ qua. Từ những kiệt tác thời Phục hưng, những bức tranh Baroque đến một số tác phẩm nghệ thuật đương đại nổi bật, những bảo tàng này là nơi lưu giữ tất cả chúng.

7 bảo tàng nghệ thuật hàng đầu ở Châu Âu

1. Bảo tàng Louvre

Louvre ở Paris chắc chắn là một trong những bảo tàng tốt nhất ở châu Âu bạn nên ghé thăm
Louvre ở Paris chắc chắn là một trong những bảo tàng tốt nhất ở châu Âu bạn nên ghé thăm

Louvre ở Paris chắc chắn là một trong những bảo tàng tốt nhất ở châu Âu bạn nên ghé thăm.

Nổi tiếng là quê hương của nàng Mona Lisa của Leonardo da Vinci, bảo tàng có một trong những bộ sưu tập nghệ thuật tốt nhất trên thế giới. Có quá nhiều thứ để bạn tham quan tại bảo tàng, vì vậy bạn nên lên kế hoạch trước cho chuyến thăm của mình. Bảo tàng mở cửa vào năm 1793, là nơi trưng bày khoảng 38.000 cuộc triển lãm về thời gian từ Tiền sử cho đến thế kỷ 21. Bộ sưu tập nghệ thuật thời Phục hưng và Ai Cập là điểm nổi bật của bảo tàng.

Bên cạnh 'Mona Lisa', một số vật phẩm được xếp hạng cao nhất thì bảo tàng còn có 'Chân dung xác ướp Fayum', 'Chân dung một ông già và cháu trai' của Ghirlandaio, 'Nô lệ chết chóc' của Michelangelo, 'Nike of Samothrace', chân dung của Napoléon, v.v. .

Louvre là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất ở châu Âu và thế giới, vì vậy bạn nên lên kế hoạch trước cho chuyến thăm của mình. Chọn những bộ sưu tập bạn muốn xem trước và mua vé vào cửa trực tuyến, vì vậy bạn không cần phải xếp hàng hàng giờ trước khi vào bảo tàng.

Xem thêm: Du lịch Amsterdam: 10 hoạt động thú vị vào mùa hè

2. Bảo tàng Prado

Bảo tàng cũng là nơi trưng bày bộ sưu tập khổng lồ các tác phẩm nghệ thuật của các tác giả Ý và Flemish
Bảo tàng cũng là nơi trưng bày bộ sưu tập khổng lồ các tác phẩm nghệ thuật của các tác giả Ý và Flemish

Bảo tàng Prado ở Madrid không nghi ngờ gì là một trong những bảo tàng nghệ thuật hàng đầu ở châu Âu. Nơi đây có một trong những bộ sưu tập tranh đẹp nhất do các nghệ sĩ Tây Ban Nha thực hiện giữa thế kỷ 11 và 19. Bạn hãy nghĩ đến những bậc thầy như Goya, El Greco hoặc Velazquez.

Bảo tàng cũng là nơi trưng bày bộ sưu tập khổng lồ các tác phẩm nghệ thuật của các tác giả Ý và Flemish. Khai trương vào năm 1819, nơi đây có hơn 8.000 bức tranh và 1000 tác phẩm điêu khắc trong bộ sưu tập của mình. Bảo tàng Prado được coi là bảo tàng chính ở Tây Ban Nha.

Một số điểm nổi bật của bảo tàng là PP Rubens ''The Three Graces”, Bức chân dung tự họa của Dürer,'Las Meninas 'của Velázquez',...

3. Rijksmuseum

Bảo tàng Hoàng gia Hà Lan hay Rijksmuseum là nơi trưng bày một số bức tranh nổi tiếng nhất của thời kỳ Vàng Hà Lan
Bảo tàng Hoàng gia Hà Lan hay Rijksmuseum là nơi trưng bày một số bức tranh nổi tiếng nhất của thời kỳ vàng của Hà Lan

Bảo tàng Hoàng gia Hà Lan hay Rijksmuseum là nơi trưng bày một số bức tranh nổi tiếng nhất của thời kỳ Vàng Hà Lan. 'Night Watch' của Rembrandt và 'Milkmaid' của Vermeer chỉ là một số trong số đó được biết đến nhiều nhất. Tám trăm năm nghệ thuật và lịch sử của Hà Lan với khoảng 8.000 hiện vật được trưng bày trong Rijksmuseum.

Tòa nhà của bảo tàng được thiết kế vào năm 1885, bản thân tòa nhà này đã là một tác phẩm nghệ thuật. Bạn có thể dành một ngày ở đây chỉ để chiêm ngưỡng những bức tranh và tượng trên tường trên mặt tiền. Đây cũng có lẽ là bảo tàng duy nhất trên thế giới có con đường đi qua đó.

Rijksmuseum là một bảo tàng thân thiện với trẻ em, và thật tuyệt khi đến thăm Rijksmuseum với một đứa trẻ mới biết đi. Bạn có thể đọc thêm về các điểm nổi bật của Rijksmuseum trên liên kết này hoặc xem video về nó tại đây .

4. Bảo tàng Vatican

anh_dai_dien_2
Vatican Museums là một trong những viện bảo tàng hàng đầu trên thế giới và là nơi mà bất kỳ du khách yêu nghệ thuật và văn hóa nào cũng nên ghé thăm ít nhất một lần
Vatican Museums là một trong những viện bảo tàng hàng đầu trên thế giới và là nơi mà bất kỳ du khách yêu nghệ thuật và văn hóa nào cũng nên ghé thăm ít nhất một lần

Vatican Museums là một trong những viện bảo tàng hàng đầu trên thế giới và là nơi mà bất kỳ du khách yêu nghệ thuật và văn hóa nào cũng nên ghé thăm ít nhất một lần. Bảo tàng được thành lập vào đầu thế kỷ 16 bởi Giáo hoàng Julius II. Kể từ đó, đây trở thành nơi trưng bày các bộ sưu tập nghệ thuật do các giáo hoàng thu thập.

Ngày nay, Bảo tàng Vatican là nơi trưng bày một trong những bộ sưu tập nghệ thuật lớn và tốt nhất thế giới. Các cuộc triển lãm đáng chú ý nhất là trong một phần của nghệ thuật La Mã cũ, bao gồm chủ yếu là các tác phẩm điêu khắc và khảm. Một số cuộc triển lãm nổi tiếng nhất là 'Apollo Belvedere', 'Laocoön và các con trai của anh ấy' và 'Belvedere Torso'.

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời khác tại Bảo tàng Vatican là những bức tranh tường thời phục hưng trong phòng riêng của Giáo hoàng, được gọi là Phòng của Rafael. Trong thời kỳ Phục hưng, một số bậc thầy nổi tiếng nhất đã tạo ra những bức tranh treo tường trong phòng của các giáo hoàng. Một trong những cảnh đêm đầu tiên từng được vẽ ở một trong số chúng. Đó là 'Sự giải thoát của Thánh Peter' của Raphael, được thực hiện vào năm 1514. 

5. Bảo tàng Hermitage

RUSLED08
bao_tang_o_st_petersburg

Nằm trong Cung điện mùa đông tuyệt đẹp, Bảo tàng Hermitage ở Saint Petersburg là một trong những bảo tàng tốt nhất ở Châu Âu mà bạn nên đến thăm.

Với hơn ba triệu đồ vật, đây là bảo tàng lớn thứ hai trên toàn cầu và chắc chắn là nơi điều trị cho bất kỳ người đam mê nghệ thuật nào. Người ta nói rằng nếu bạn chỉ dành một phút để quan sát mỗi cuộc triển lãm, bạn sẽ cần dành mười một năm trong viện bảo tàng.

Bảo tàng Hermitage được thành lập bởi Hoàng hậu Nga Catherine Đại đế, một người bảo trợ nghệ thuật thực sự. Bảo tàng ngày nay bao gồm sáu tòa nhà, phần trung tâm là Cung điện mùa đông với mặt tiền màu xanh lá cây dễ nhận biết.

Bảo tàng là nơi trưng bày một số bức tranh thời Phục hưng nổi tiếng và là một trong những bộ sưu tập tốt nhất của các tác phẩm nghệ thuật Thời kỳ Hoàng kim của Hà Lan. 

Xem thêm: Trải nghiệm thú vị ở Pagosa Springs vào mùa hè

6. Phòng trưng bày Quốc gia

640px-Galería_Nacional,_Londres,_Inglaterra,_2014-08-07,_DD_035

Được thành lập từ thế kỷ 19, Phòng trưng bày Quốc gia ở London là nơi trưng bày hơn 2.300 tác phẩm nghệ thuật. Nằm ở trung tâm của London, đây là một trong những bảo tàng nghệ thuật hàng đầu ở châu Âu mà bất kỳ người yêu nghệ thuật nào cũng không nên bỏ qua.

Đây cũng là một trong những bảo tàng ở London miễn phí (bạn chỉ phải trả phí vào cửa cho các triển lãm đặc biệt). Điều này mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để ghé thăm nó nhiều lần trong chuyến đi đến London.

Phòng trưng bày Quốc gia có một bộ sưu tập mỹ thuật đáng yêu với những tác phẩm nghệ thuật lâu đời nhất có từ những năm 1300. Một số tác phẩm nổi bật là 'Hoa hướng dương' của Vincent van Gogh, 'Chân dung tự họa ở tuổi 34' của Rembrandt, 'Người phụ nữ trẻ đứng ở bờ cõi' của Johannes Vermeer, 'Người tắm ở Asnieres' của Georges Seurat, Jan van Eyck 's 'Chân dung Arnolfini',...

7. Bảo tàng Kunsthistorisches

Kunsthistorisches-Museum-Vienna-Austria
nozmmzvvxjziu2xvqm1e

Bảo tàng Kunsthistorisches ở Vienna là bảo tàng nghệ thuật lớn nhất ở Áo. Mà còn là một trong những bảo tàng nghệ thuật hàng đầu ở Châu Âu. Mở cửa vào năm 1891, bảo tàng nằm trên Maria-Theresien Platz, ngay đối diện tòa nhà đôi, Bảo tàng lịch sử tự nhiên. 

Bảo tàng là nơi trưng bày bộ sưu tập tranh đáng yêu của Pieter Bruegel the Elder, như 'Tower of Babel', 'The Hunters in the Snow' và 'The Peasant Wedding'. Các điểm nổi bật khác của Bảo tàng Kunsthistorisches là hầm muối Cellini, 'Suleiman the Magnificent' của Titian, 'Nghệ thuật vẽ tranh' của Johannes Vermeer và 'David với đầu của Goliath' của Caravaggio.

Hy vọng rằng danh sách các bảo tàng nghệ thuật hàng đầu ở châu Âu này sẽ truyền cảm hứng cho một số chuyến thăm trong tương lai của bạn. Mặc dù có rất nhiều bảo tàng tuyệt vời ở Châu Âu, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một số tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới, thì đây là những bảo tàng nghệ thuật tốt nhất ở Châu Âu.

Xem thêm: Những điều bạn nhất định phải làm khi đến Hà Nội

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1022-07/2022

Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn

Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
13/12/2022 Trải nghiệm

Vườn nho Thái An còn nổi tiếng với tên gọi “ Viên ngọc xanh vườn quốc gia Núi Chúa”, nơi đây được biết là thủ phủ nho của Việt Nam với số lượng trồng nhiều.

Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
12/12/2022 Trải nghiệm

Sự kiện thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller không chỉ được người dân New York mà còn cả khắp thế giới mong chờ. Cây thông được thắp sáng 24h để chào đón năm mới.

Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
12/12/2022 Trải nghiệm

Đồi chè trái tim Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo mọi người đến check in, bởi khung cảnh nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng và đầy sức quyến rũ.

'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
11/12/2022 Trải nghiệm

Tòa nhà quái vật thực chất là biệt danh cho khu nhà cũ ở Hong Kong. Nhờ kiến trúc độc đáo, ấn tượng, tòa nhà này trở thành điểm thu hút du khách nổi tiếng.

Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
08/12/2022 Trải nghiệm

Hồ Nam Ngum được mệnh danh là bãi biển của Lào bởi xung quanh là trời nước mênh mông, xanh ngát, mang đẹp đẹp hoang sơ, cuốn hút riêng biệt với khách tham quan.

Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
07/12/2022 Trải nghiệm

Lạc vào mê cung Chefchaouen, người ta mường tượng như đang sống trong câu chuyện Aladin và cây đèn thần với công trình kiến trúc đẹp tuyệt mỹ, ngập tràn sắc xanh độc đáo.

Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
06/12/2022 Trải nghiệm

'Vùng đất linh hồn' là bộ phim hoạt hình nổi tiếng được sản xuất bởi Ghibli Studio. Cùng ghé thăm những điểm đến ngoài đời thực của bộ phim nhé.

Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
06/12/2022 Trải nghiệm

Tại Tokyo, Nhật Bản có một ngôi đền Gotokuji được mệnh danh là xứ sở của những chú mèo may mắn với hàng loạt bức tượng lớn, nhỏ ở mọi nơi trong khuôn viên.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
05/12/2022 Trải nghiệm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt có lịch sử lâu đời, đây là nơi rất yên bình, thanh tĩnh xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng điệp, hồ nước Tuyền Lâm xanh biếc.

Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
03/12/2022 Trải nghiệm

Nếu bạn vẫn chưa biết nên “dắt gấu” đi chơi Noel ở đâu trong năm nay, thì hãy tham khảo những địa điểm đón Giáng sinh tuyệt vời cho mùa lễ hội dưới đây.

Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
02/12/2022 Trải nghiệm

Hòn đảo Boracay được ví như “giai nhân” quyến rũ của Philippines, nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới và là thiên đường đảo vạn người mê bởi nước biển xanh ngát.

Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
01/12/2022 Trải nghiệm

Đông đến, cánh đồng cúc họa mi Hải Phòng lại bung tỏa hương sắc ở các cánh đồng, triền đê bạt ngàn sắc trắng thu hút giới trẻ đến check in sống ảo.

Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
01/12/2022 Trải nghiệm

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia, để du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ngập tràn màu sắc tươi đẹp.

Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
30/11/2022 Trải nghiệm

Hồ Great Salt là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở phía bắc Utah, Mỹ, nơi đây có khung cảnh hùng vĩ và biến đổi theo mực nước tăng giảm tùy từng mùa.

Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
30/11/2022 Trải nghiệm

Với con đường dưới nước, bạn có thể tự tin đạp xe giữa mặt hồ mà không cần lo lắng về việc ướt người. Con đường này đã giúp 'hồi sinh' một khu bảo tồn.

Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
30/11/2022 Trải nghiệm

The Landmark 81 được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam nằm trong khu đô thị Vinhomes Central Park, được xem là công trình hiện đại, cao cấp của tập đoàn Vingroup.

Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
29/11/2022 Trải nghiệm

Sau hàng trăm năm bị lãng quên, hang Blue Grotto (Capri, Italy) lại một lần nữa khiến nhiều du khách ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của màu nước xanh kỳ diệu đến lạ thường.

Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
29/11/2022 Trải nghiệm

Du lịch Matera bạn sẽ thấy nơi đây có các khách sạn boutique, nhà hàng tuyệt vời cùng với các trung tâm văn hóa sáng tạo nở rộ trên những con phố.

Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
28/11/2022 Trải nghiệm

Hố xanh là một hiện tượng tự nhiên thú vị, thu hút nhiều người đến khám phá. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều bí ẩn, chưa được giải đáp về những chiếc hố xanh này.

Xem nhiều