Ăn 'sập' Phú Quý cùng travel blogger Bobby Tăng Kim Thành

Thứ tư, 26/10/2022 | 16:16

Sắp đến đảo Phú Quý ăn gì, chơi đâu? Cùng khám phá với travel blogger Bobby Tăng Kim Thành - quán quân Here We Go 2019 nhé.

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng những vùng biển đảo đẹp kỳ vĩ. Và một trong những hòn đảo tuyệt đẹp được nhiều du khách say mê là đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Đến với đảo Phú Quý, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh tận đáy, được tung tăng trên những bờ cát trắng mịn. Nhưng đảo Phú Quý còn tuyệt vời và hấp dẫn hơn thế với những món ăn đặc trưng của biển cả và thơm ngon. Sau đây, anh bạn Bobby Tăng Kim Thành - người đã thay bạn vi vu đến hòn đảo này để thưởng thức ẩm thực ở đây - sẽ chia sẻ một số quán ăn, món ăn mà bạn nên thử khi đến Phú Quý.

TravelMag và anh bạn Bobby Tăng Kim Thành sẽ đưa bạn đọc đến thăm hòn đảo tuyệt vời này

TravelMag và anh bạn Bobby Tăng Kim Thành sẽ đưa bạn đọc đến thăm hòn đảo tuyệt vời này

"Đảo Phú Quý đẹp thì thôi rồi, muôn vàn góc chụp và chỗ đi, lên rừng xuống biển đủ hết luôn, không thiếu những chỗ chơi, chỉ sợ chơi không nổi. Giờ mọi người lên mạng gõ "du lịch Phú Quý" là nó ra hằng hà sa số thông tin bổ ích đi kèm những tấm hình ảo lòi, kèm caption "Tiểu Bali", "Tiểu Bangkok", "Tiểu abc xyz" gì đó, cũng vui lắm.

Thời đại 4.0 hiện nay, có thực thì mới vực được... hình, vậy nên bên cạnh việc vui chơi sống ảo, việc ăn uống khi đi du lịch cũng là một hình thức trải nghiệm quan trọng mà chúng ta không nên bỏ qua. Lẽ thường, ăn là một thú vui, ăn đỡ mệt hơn đi chơi, vừa ăn vừa hấp thu văn hóa là cả một bầu trời nghệ thuật".

Cuộc sống ở đảo Phú Quý vô cùng bình yên!

Cuộc sống ở đảo Phú Quý vô cùng bình yên!

"Vậy nên bài viết này sẽ chia sẻ với mọi người những món ăn địa phương và địa điểm mang đậm chất ẩm thực đảo Phú Quý, để lồng ghép vào hành trình sống ảo, di chuyển, và khám phá của các bạn trên hòn đảo xinh hết phần thiên hạ này nha".

1. Bánh căn

Địa điểm: Khu vực ngoài chợ Long Hải.

Thời gian: Trước 8h sáng là thời điểm an toàn nhất.

"Đừng giỡn, bánh căn và nước chấm ở đây có một hương vị rất riêng so với các vùng khác. Bánh căn các cô nướng sao mà vừa đủ chín, giòn bên ngoài, mềm và dai bên trong; chẳng bù lúc mình nướng nó khét bên ngoài và cứng bên trong, buồn thay".

Bobby Tăng Kim Thành trải nghiệm làm bánh căn

Bobby Tăng Kim Thành trải nghiệm làm bánh căn

Bát bánh căn hấp dẫn ở Phú Quý

Bát bánh căn hấp dẫn ở Phú Quý

"Bánh căn nóng hổi ăn kèm nước súp mặn mặn mà thanh thanh, cùng mấy quả trứng gà, trứng vịt, tùy chọn. Nước chấm không đậm đà như ở những vùng khác mà có phần hơi nhạt hơn. Hơi lạ, vì mình tưởng dân biển rất hay dùng nước mắm mặn mặn để cơ thể ấm hơn khi lặn biển?

Tip: Bánh căn ăn ở đây phải tự nhớ số lượng rồi trả tiền cho mấy cô. Bật chế độ người tốt lên và đếm cho đúng nha các bạn".

2. Bánh mỳ chấm bánh canh chả cá

Địa điểm: Trước lăng cô Mỹ Khê.

Thời gian: Chiều chiều khoảng 4h.

Một sự kết hợp độc đáo!

Một sự kết hợp độc đáo!

"Mình cực kỳ hoài nghi về sự kết hợp hết sức lạ lùng này: bánh mỳ và bánh canh. Nghe rất vô lý nhưng khi ăn lại… khá hợp lý! Vị cháy cháy giòn giòn của vỏ bánh mỳ và ruột bánh mỳ thẩm thấu nước súp bánh canh thật ra lại hạp mạng nhau dữ thần ôn"

3. Bánh mỳ kẹp chả cá

Địa điểm: Trước lăng cô Mỹ Khê.

Thời gian: Chiều chiều khoảng 4h.

Một chiếc bánh mỳ kẹp chả cá

Một chiếc bánh mỳ kẹp chả cá

"Chả cá nơi này không quá giòn và dai như trên đất liền, vị lại không quá mặn, nên khi kẹp ăn cùng bánh mỳ phải chan khá nhiều nước sốt lên, ăn kèm theo với rất nhiều loại rau mình không biết tên. Cầm bánh mỳ ra biển ngồi ăn, nước sốt chảy ướt ướt xuống không biết đâu là nước biển, đâu là nước bánh mỳ, cũng là một trải nghiệm hay ho".

4. Bò nóng

Địa điểm: bò nóng Hòa Thướng, nhưng bạn hoàn toàn có thể thử những quán khác ở vòng vòng trung tâm.

Thời gian: mình đi ban ngày lúc nào cũng thấy mở cửa.

Bobby Tăng Kim Thành đã nắm bắt được khoảnh khắc 'đẹp' này

Bobby Tăng Kim Thành đã nắm bắt được khoảnh khắc "đẹp" này

Thịt bò mềm mềm...

Thịt bò mềm mềm...

Bobby Tăng Kim Thành cho biết các món nên thử bao gồm: bò nướng và bò nhúng dấm

Bobby Tăng Kim Thành cho biết các món nên thử bao gồm: bò nướng và bò nhúng dấm

"Không hiểu sao mà ra đảo lúc nào cũng nghe người ta kêu đi ăn bò. Lần trước có ăn thử rồi và lần này bọn mình lại tiếp tục ăn. Bò ngoài này hơi khác với bò trên đất liền một tẹo ở khoảng: dù làm cái gì thì tụi nó vẫn cứ đỏ bất chấp. Mình thích ăn không quá chín nên có thể cảm nhận được thịt cực kỳ mềm và ngọt trên từng cú nhai

Các món nên thử bao gồm: bò nướng và bò nhúng dấm.

Tip: Để bánh tráng vào nồi nước súp dấm và nhúng bò, ngon bao ăn nha hihi".

5. Cá mú sống.

Địa điểm: trên biển Phú Quý.

Thời gian: câu trúng thì có mà ăn, không thì nhịn…

Cá mú sống ngon nức nở!

Cá mú sống ngon nức nở!

"Món ăn này thường được phục vụ ở những chuyến đi câu cá ngoài biển. Nếu bạn là người thích ăn tươi nuốt sống những món được gọi là sashimi, thì độ tươi của những con cá mú sống này đủ chặt đẹp những món sashimi đắt đỏ trong thành phố. Cá vừa câu lên với những thớ thịt hãy còn mọng nước biển, không bị bở qua những lần bảo quản, và không bị nhạt qua những thùng lạnh đông.

Với việc phải “có làm thì mới có ăn” thì việc câu được trúng con cá này để ăn hay không cũng còn tùy thuộc vào nhân phẩm của các bạn. Tuy nhiên vẫn là một món và trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ở đây!"

Xem thêm: Cặp vợ chồng Mỹ bán hết tài sản để được du lịch vòng quanh thế giới

6. Gỏi cá thi

Địa điểm: các quán nhậu bờ kè

Gỏi cá thi

Gỏi cá thi

"Món gỏi cá là từ những con cá khô được phơi qua vài nắng. Đây được mệnh danh là một món ăn đậm chất bản địa Phú Quý. Dù đã được phơi khô, nhưng không biết mấy con cá ngoài này là cá gì mà nó vẫn ngọt bất chất. Ăn kèm với các loại rau mình không biết tên nhưng đắng đắng".

7. Nhím biển (nhum)

Địa điểm: trên các bè cá

Nhum nướng trứng cút

Nhum nướng trứng cút

"Lý do của việc đưa những con nhím biển, nhum, vào đây là vì: một là chỉ có 20k/con, hai là nó to hơn cả cái mặt mình. Nhum ở đâu cũng được, nhưng mình xin tuyên bố những con nhum mình ăn ở đây là to và ngon nhất trong cuộc đời nhỏ bé này của mình.

Có hai hình thức chế biến “chẹp chẹp” nhất đó là: ăn sống và nướng trứng cút".

Nhum nướng khá to và tươi

Nhum nướng khá to và tươi

Bobby Tăng Kim Thành miêu tả món này là 'Mặn, tươi, ngọt, béo ngậy'

Bobby Tăng Kim Thành miêu tả món này là "Mặn, tươi, ngọt, béo ngậy"

"Với những người thích ăn sống thì từng miếng trứng vàng vàng đưa vào miệng sẽ đưa cả đại dương vào bên trong cơ thể mình. Mặn, tươi, ngọt, béo ngậy và có một cái mùi rất đặc trưng của nhum mà thực sự là không biết phải diển tả thế nào cho phải.

Không ăn sống được thì nướng trứng cút là bá cháy bọ chét. Độ béo của nhum cộng hưởng rất tốt với từng miếng trứng tươi, đặc biệt là lòng đỏ lỏng lỏng. Độ ngọt không thay đổi nhưng với một tí khét khét từ việc nướng đẩy độ béo của nhum lên một ngàn lần lận".

8. Cua Huỳnh Đế

Địa điểm: các quán ăn, nhưng có thể gọi điện thoại hỏi các anh dẫn đoàn, bọn mình gọi từ anh Giỏi.

Cua huỳnh đế
Cua huỳnh đế

'Thịt cua mà xực như thịt ếch, thớ thịt dày không đối thủ...' - Bobby Tăng Kim Thành mô tả

"Thịt cua mà xực như thịt ếch, thớ thịt dày không đối thủ..." - Bobby Tăng Kim Thành mô tả

"Con cua này nhìn là thấy khác hẳn với mấy con cua khác. Cơ thể nó như được chia ra làm hai phần y như mấy con nhện. Nghe mà rợn người, nhưng chế biến lên thì… ui giùi ui. Thịt cua mà xực như thịt ếch, thớ thịt dày không đối thủ, bóc ra miếng nào là chắc miếng đó chứ không có bị lẫn xương xẩu như mấy con cua thường.

Tip: thời điểm ăn cua to và bự là khi trăng sáng, khi ấy cua sẽ chui ra khỏi hang để đi ăn nhiều hơn và đây là lúc kích cỡ bọn nó trở nên cực đại. Dân ở đây nói vậy chứ mình cũng chưa có thử. Ủa hình như đâu có ai đi du lịch mà lựa trăng rằm?"

Xem thêm: Võ Hoàng Yến du lịch Thái Lan, check in tại chùa ở Bangkok

9. Chè trái cây

Địa điểm: ở góc đường Trần Hưng Đạo và Võ Văn Kiệt.

Hương vị khá hay ho của chè trái cây

Hương vị khá hay ho của chè trái cây

"Hồi đầu mình hơi hoài nghi về việc chè trái cây, nhưng khi ăn vào thì nó chẳng khác nào chè Thái. Nghiêm túc mà nói thì hương vị ngoài đây khá hay ho với vị sầu riêng béo nguậy cùng sự chua chát của những loại quả khác như hình như xoài hay mận gì đấy. Nói chung là một trải nghiệm và món ăn mà mọi người nên thử".

10. Sữa đậu xanh

Địa điểm: chợ Long Hải

Thời gian: sáng sớm

am-thuc-dao-phu-quy-sua-dau-xanh

"Đáng lẽ nên để cái này ở gần bánh căn phía trên nhưng do viết xong hết rồi lười đánh số lại từ đầu nên thôi cứ để ở đây đại. Ngon nha. Béo nha. Ngọt nha. Mà hình như chỉ ngốn có 2,3 ngàn một chai thôi nè. Đi ăn bánh căn rồi mang theo một ly sữa đậu xanh sáng sớm sẽ tưởng như là một combo hoàn hảo, cho đến khi mình nhận ra rằng vị hai đứa này mạnh quá trời quá đất. Ăn một lát như rồng lân choảng nhau trong từng khẩu vị.

Tip: Mua thêm nước trà đá hay nước lọc để dung hòa bọn nó lại, dù tụi nó ngon thật".

Trà sữa đảo Phú Quý

Trà sữa đảo Phú Quý

Ngoài việc ăn thì tham gia vào quá trình làm tất cả những món trên chắc chắn sẽ giúp cho chuyến đi chơi khám phá ẩm thực đảo Phú Quý của bạn “bản địa” hơn chữ “bản địa” và làm chuyến đi đầy màu sắc hơn rất nhiều".

Và đó là những gì travel blogger Tăng Kim Thành gợi ý. Hy vọng "quân sư" này sẽ giúp cho chuyến đi đến đảo Phú Quý của bạn thêm đáng nhớ.

Xem thêm: Theo chân Travel Blogger Mynn Lee dạo khắp “hang cùng ngõ hẻm” cổ trấn Sanxia

Quang Vinh du lịch Busan và check in cực chất tại làng văn hóa Gamcheon
Quang Vinh du lịch Busan và check in cực chất tại làng văn hóa Gamcheon
12/11/2022 Đời sống

Du lịch Busan, Quang Vinh không chỉ tận hưởng sắc thu của xứ Hàn, mà còn được hòa mình giữa không gian đẹp như cổ tích tại ngôi làng Gamcheon.

Du lịch Nhật Bản, gia đình Đông Nhi khiến fan bấn loạn vì nhóc tì Winnie quá đáng yêu
Du lịch Nhật Bản, gia đình Đông Nhi khiến fan bấn loạn vì nhóc tì Winnie quá đáng yêu
10/11/2022 Đời sống

Fan bấn loạn bởi sự đáng yêu của Winnie khi diện bộ trang phục kimono, cùng những địa điểm nổi tiếng của Nhật Bản.

Bí ẩn xung quanh khu nhà cổ từ triều nhà Thanh ở Trung Quốc
Bí ẩn xung quanh khu nhà cổ từ triều nhà Thanh ở Trung Quốc
30/10/2022 Đời sống

Ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc có một khu nhà cổ từ triều nhà Thanh kỳ quái, dù đã không có người ở hơn 100 năm nay nhưng không thấy xuất hiện mạng nhện.

Vũ Thu Phương du lịch Châu Âu phải lòng với hàng loạt điểm đến hấp dẫn
Vũ Thu Phương du lịch Châu Âu phải lòng với hàng loạt điểm đến hấp dẫn
30/10/2022 Đời sống

Siêu mẫu Vũ Thu Phương du lịch Châu Âu cùng ông xã hoàng gia gốc Campuchia đã ghé thăm nhiều điểm đến hấp dẫn và tận hưởng tiết trời thu tuyệt đẹp của nơi này.

'Người chơi hệ healthy' sẽ ăn buffet ở Đà Lạt thế nào?
'Người chơi hệ healthy' sẽ ăn buffet ở Đà Lạt thế nào?
28/10/2022 Đời sống

Muốn ăn buffet ở Đà Lạt nhưng vẫn muốn đẹp dáng, đẹp da? Vậy những hàng lẩu rau nổi tiếng sau đây sẽ là điểm đến dành cho bạn.

BB Trần du lịch Phú Quốc khoe loạt ảnh khiến dân mạng ngỡ ngàng
BB Trần du lịch Phú Quốc khoe loạt ảnh khiến dân mạng ngỡ ngàng
28/10/2022 Đời sống

Sau dịp đến Đà Lạt, BB Trần du lịch Phú Quốc và khoe loạt ảnh ăn chơi, nghỉ dưỡng tẹt ga khiến dân mạng đứng ngồi không yên.

4 bí quyết sống thọ của Càn Long, một vị vua đa tình
4 bí quyết sống thọ của Càn Long, một vị vua đa tình
27/10/2022 Đời sống

Bí quyết sống thọ của Càn Long là gì, khi ngoài bận rộn việc triều chính thì vua Càn Long còn hao tâm tổn lực với hậu cung 3000 giai lệ?

Tiểu thuyết Số đỏ chuẩn bị 'vi vu trời Âu' ở Đức
Tiểu thuyết Số đỏ chuẩn bị 'vi vu trời Âu' ở Đức
27/10/2022 Đời sống

Tiểu thuyết Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng sẽ được xuất bản ở Đức vào cuối năm nay. Nhà xuất bản ở Đức đã có thông báo chính thức về việc này.

Hội An rực rỡ sắc màu: Võ Hoàng Yến - Minh Tú - Kim Duyên khuấy động phố Hội
Hội An rực rỡ sắc màu: Võ Hoàng Yến - Minh Tú - Kim Duyên khuấy động phố Hội
27/10/2022 Đời sống

Phố cổ Hội An hoá sàn diễn thời trang có 1 không 2 với runway nổi trên mặt nước

Lý do ai ai cũng thổi nến ngày sinh nhật mà không mấy người biết
Lý do ai ai cũng thổi nến ngày sinh nhật mà không mấy người biết
27/10/2022 Đời sống

Một hoạt động bình thường như thổi nến ngày sinh nhật cũng có ý nghĩa riêng và một câu chuyện lịch sử sau nó. Bạn đã biết chưa?

Ăn 'sập' Phú Quý cùng travel blogger Bobby Tăng Kim Thành
Ăn 'sập' Phú Quý cùng travel blogger Bobby Tăng Kim Thành
26/10/2022 Đời sống

Sắp đến đảo Phú Quý ăn gì, chơi đâu? Cùng khám phá với travel blogger Bobby Tăng Kim Thành - quán quân Here We Go 2019 nhé.

Theo chân Travel Blogger Mynn Lee dạo khắp “hang cùng ngõ hẻm” cổ trấn Sanxia
Theo chân Travel Blogger Mynn Lee dạo khắp “hang cùng ngõ hẻm” cổ trấn Sanxia
26/10/2022 Đời sống

Mynn Lee là một Travel Blogger nổi tiếng đến từ Malaysia, vừa qua cô đã có dịp khám phá cổ trấn Sanxia và dạo khắp “hang cùng ngõ hẻm” của nơi này.

Võ Hoàng Yến du lịch Thái Lan, check in tại chùa ở Bangkok
Võ Hoàng Yến du lịch Thái Lan, check in tại chùa ở Bangkok
25/10/2022 Đời sống

Du lịch Thái Lan, Võ Hoàng Yến không quên dành thời gian để check in ngôi chùa nức tiếng, mang biểu tượng của Bangkok và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn khác.

Cặp vợ chồng Mỹ bán hết tài sản để được du lịch vòng quanh thế giới
Cặp vợ chồng Mỹ bán hết tài sản để được du lịch vòng quanh thế giới
25/10/2022 Đời sống

Vợ chồng Chloe và Jordan Egbert (Mỹ) đã quyết định nghỉ việc và bán tất cả tài sản, bao gồm cả nhà và ô tô để được đi du lịch vòng quanh thế giới.

Cách chọn trang phục bigsize của cô nàng dược sĩ mê du lịch
Cách chọn trang phục bigsize của cô nàng dược sĩ mê du lịch
24/10/2022 Đời sống

Cùng tìm hiểu về cách chọn trang phục bigsize của cô nàng dược sĩ mê du lịch dưới đây để có được những bức hình ăn ảnh, thon gọn, dịu dạng tuyệt đẹp.

Hoa hậu Hương Giang check in Hàn Quốc tận hưởng mùa Thu tuyệt đẹp
Hoa hậu Hương Giang check in Hàn Quốc tận hưởng mùa Thu tuyệt đẹp
23/10/2022 Đời sống

Hoa hậu Hương Giang check in Hàn Quốc tận hưởng mùa Thu khoe sắc tươi tắn, bắt trọn mùa lá đổi màu đầy mê đắm cùng cái se lạnh đặc trưng xứ Hàn.

Cô gái 'phượt' xuyên Việt bằng xe đạp chỉ mang theo 3 triệu đồng
Cô gái 'phượt' xuyên Việt bằng xe đạp chỉ mang theo 3 triệu đồng
22/10/2022 Đời sống

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thán phục với Lãn Nguyên Huệ Trang khi cô gái 9X này đi Hà Nội xuống Cà Mau bằng xe đạp và chỉ mang theo vỏn vẹn 3 triệu đồng trong chuyến xuyên Việt của mình.

Xu hướng du lịch Bleisure Travel dành cho những người hay bận rộn
Xu hướng du lịch Bleisure Travel dành cho những người hay bận rộn
21/10/2022 Đời sống

Xu hướng du lịch Bleisure Travel không còn quá mới mẻ trong thời đại hiện nay. Đây là cách du lịch giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng trải nghiệm cho bản thân.

Diễn viên Quỳnh Nga du lịch Nga, ngất ngây trong bộ ảnh Thu vàng
Diễn viên Quỳnh Nga du lịch Nga, ngất ngây trong bộ ảnh Thu vàng
20/10/2022 Đời sống

Diễn viên Quỳnh Nga du lịch Nga đã khiến cho Fan trầm trồ với loạt ảnh check in ở nhiều điểm, cùng trải nghiệm chơi golf giữa tiết trời Thu tuyệt đẹp.

Xem nhiều