Du lịch đảo Điệp Sơn - Khám phá con đường dưới lòng đại dương

Thứ hai, 29/08/2022 | 17:43

Đảo Điệp Sơn mang trong mình nét đẹp bình dị, là hòn đảo duy nhất của Việt Nam có con đường uốn lượn giữa biển khơi du khách nên thử một lần khám phá.

Đảo điệp sơn gây ấn tượng với du khách bởi vẻ hoang sơ thơ mộng, ở đây có nhiều địa điểm sống ảo độc nhất vô nhị cho giới trẻ như: con đường đi bộ giữa biển, cây cầu tình yêu điểm hẹn hò đôi lứa… Điệp sơn mùa nào cũng đẹp, nước lúc nào cùng trong vắt cùng tiếng chim hót lượn quanh tán cây là điểm đến thú vị và thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan hàng năm.

1. Đảo Điệp Sơn ở đâu?

Du lịch đảo Điệp Sơn với con đường đi bộ giữa biển độc đáo
Du lịch đảo Điệp Sơn với con đường đi bộ giữa biển độc đáo

Đảo điệp Sơn có 3 hòn đảo nhỏ là Hòn Giữa, Hòn Đuốc, Hòn Bịp nằm ở Vịnh Vân Phong, Khánh Hòa cách thành phố Nha Trang khoảng 60km. Nét độc đáo của đảo này là có đường cát dài gần 1km giữa biển, du khách có thể dễ dàng đi bộ từ đảo này tới đảo khác và check in sống ảo giữa bãi biển mênh mông này.

2. Thời điểm lý tưởng du lịch đảo Điệp Sơn?

Tháng 12 đến tháng 6 năm sau là thời gian đẹp nhất để khám phá đảo Điệp Sơn
Tháng 12 đến tháng 6 năm sau là thời gian đẹp nhất để khám phá đảo Điệp Sơn

Thời gian tham quan đảo Điệp Sơn được cho là lý tưởng nhất là từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau, khoảng thời gian này thời tiết khá dễ chịu, biển êm và trong xanh, tạo điều kiện cho kế hoạch vui chơi, tắm biển tại đây. Du khách bị say sóng du lịch vào thời gian này sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Xem thêm:Chiêm ngưỡng những thác nước đẹp ở Đắk Lắk

3. Hướng dẫn cách đi đảo Điệp Sơn 

Máy bay

Cách đi đảo Điệp Sơn từ Tuy Hòa sẽ ngắn hơn so với khoảng cách từ sân bay Cam Ranh
Cách đi đảo Điệp Sơn từ Tuy Hòa ngắn hơn so với khoảng cách từ sân bay Cam Ranh

Di chuyển bằng máy bay thì sân bay gần nhất là sân bay Tuy Hòa với khoảng cách chỉ khoảng 50km, sân bay Cam Ranh với khoảng cách hơn 100km thì khá xa. Từ Hà Nội hàng ngày các chuyến bay đi Tuy Hòa có giá từ 3000k, từ Sài Gòn có giá từ 1100k. Xuống sân bay, các bạn có thể thuê xe máy tại Tuy Hòa và tranh thủ khám phá thêm vùng đất hoa vàng cỏ xanh Phú Yên.

Tàu hỏa

Du khách có thể đi bằng tàu hỏa
Du khách có thể đi bằng tàu hỏa

Nếu các bạn định đi Điệp Sơn đầu tiên trong hành trình, các bạn có thể mua vé tàu dừng lại tại ga Giã (nằm ngay thị trấn Vạn Giã). Từ Hà Nội hàng ngày có tàu SE9 khởi hành từ Hà Nội lúc 14h30 và đến ga Giã lúc 16h39 ngày hôm sau. Từ Sài Gòn sẽ có tàu SE22 khởi hành từ Sài Gòn lúc 11h50 và đến ga Giã lúc 21h19, tàu SQN2 khởi hành từ Sài Gòn lúc 21h25 và đến ga Giã lúc 7h53.

Nếu không đến Điệp Sơn đầu tiên mà muốn kết hợp trong cùng một chuyến đi, các bạn từ Hà Nội vào nên dừng lại ở ga Tuy Hòa, các bạn từ Sài Gòn ra nên dừng ở ga Nha Trang cho thuận đường.

Xe giường nằm

Đi bằng xe khách cũng khá thuận tiện
Đi bằng xe khách cũng khá thuận tiện

Xuất phát từ Hà Nội có rất nhiều tuyến để du khách lựa chọn, đi các tuyến Bắc Nam thì xe nào cũng xe đi qua Tuy Hòa hoặc Nha Trang. Từ Sài Gòn, các chuyến xe giường nằm đi Nha Trang, Tuy Hòa tương đối nhiều và các xe khởi hành liên tục với nhiều nhà xe cho các bạn lựa chọn. Với quãng đường 400 - 500km, thời gian di chuyển sẽ mất từ 10 - 12h tùy vào địa điểm dừng lại.

Xem thêm: Đèo Mẻ Pia: Cung đường đèo dựng đứng uốn lượn 14 tầng

Lưu trú ở Điệp Sơn

Ngủ bungalow

Bungalow được xây dựng khá đầy đủ tiện nghi như giường ngủ, quạt, các đồ dùng như khăn tắm, bàn chải đánh răng… tuy nhiên không thể đòi hỏi những tiện nghi xa xỉ hơn như điều hòa, tủ lạnh tại một hòn đảo vẫn còn nhiều hạn chế này.

khách sạn Vinpearl Nha Trang

Khách sạn Vinpearl được nhiều du khách đánh giá cao với hệ thống phòng đạt chuẩn 5 sao, chất lượng dịch vụ tốt, menu ăn sáng đa dạng, ngoài ra còn có các dịch vụ tiện ích như bể bơi khổng lồ, spa thư giãn, phòng gym,hồ tắm riêng tư và yoga hiện đại… chính là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn có thể tham khảo.

Đảo Điệp Sơn còn chưa phát triển mạnh mẽ về du lịch và những dịch vụ như lưu trú, tuy nhiên để đảm bảo an toàn và được nghỉ ngơi thoải mái du khách có thể trở lại thành phố Nha Trang và lựa chọn khách sạn hay resort tại đây.

Ngủ lều

Nếu đi theo nhóm đông, du khách có thể tìm những địa điểm công cộng để dựng lều trại, đây cũng là trải nghiệm vui khá thú vị. Chỉ cần chuẩn bị sẵn các đồ dùng cá nhân, đồ ăn và một số dụng cụ là bạn có thể dựng lều trại vào buổi tối, sau đó nấu ăn ngay bên bãi biển cũng là ý tưởng thú vị.

Địa điểm vui chơi đảo Điệp Sơn

Chinh phục con đường mòn giữa biển độc đáo

Chinh phục con đường giữa đại dương trên đảo Điệp Sơn
Chinh phục con đường giữa đại dương trên đảo Điệp Sơn

Một trong những điều du khách nên làm khi đến với đảo Điệp Sơn đó là khám phá con đường giữa biển, một con đường độc nhất ở Việt Nam. Khi đi thuyền ra đến đảo là du khách có thể đặt chân xuống và bắt đầu hành trình khám phá con đường dài gần 700m nằm giữa lòng biển trong xanh. Điều độc lạ khiến du khách ngỡ ngàng, nếu như đến đây nhiều lần sẽ thấy được đó là từ ngày 1 - 15 âm lịch nước rút vào buổi chiều, còn từ 15 đến cuối tháng nước rút vào buổi sáng, vì vậy du khách nên lựa chọn thời điểm thích hợp để có thể thỏa sức khám phá nơi đây.

Chèo thuyền kayak

 Chèo thuyền Kayak đảo Điệp Sơn
Chèo thuyền Kayak đảo Điệp Sơn

Hoạt động chèo thuyền được giới trẻ vô cùng yêu thích khi khám phá nơi đây. Ngồi trên thuyền du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn đảo từ nhiều góc nhìn và chụp được những bức ảnh thiên nhiên độc lạ nhất.

Sống ảo bên cây cầu Ngọc Trai

Tham quan cầu Ngọc Trai ở Đảo Điệp Sơn, Nha Trang
Tham quan cầu Ngọc Trai ở Đảo Điệp Sơn, Nha Trang

Cầu Ngọc Trai là cây cầu trên biển kéo dài hơn 300m, thường xuất hiện trong những khung hình sống ảo của mọi người với ảo giác tưởng chừng chẳng có điểm dừng ở giữa biển Điệp Sơn. Cây cầu khá rộng, không có lan can, lại bốn bề là biển đã tạo nên một background “cực đỉnh” để mỗi người đua nhau tạo dáng check - in.

View đẹp từ đỉnh núi Điệp Sơn 

Đảo Điệp Sơn từ trên cao nhìn xuống
Đảo Điệp Sơn từ trên cao nhìn xuống

Con đường leo lên núi thường được giới du lịch đến khám phá gọi là “đường dê đi”, hai bên đường là những rặng táo đầy gai, lên trên cao là rặng cây xương rồng rất hiểm trở tuy nhiên, khi leo lên được đến nơi du khách có thể tha hồ ngắm nhìn toàn cảnh Điệp Sơn với dòng nước xanh ngắt, sóng vỗ rì rào.

Ẩm thực du lịch Điệp Sơn - Khánh Hòa

Bánh xèo tôm mực đặc sản khánh Hòa du khách không nên bỏ qua
Bánh xèo tôm mực đặc sản khánh Hòa du khách không nên bỏ qua

Đến du lịch đảo Điệp Sơn du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món: tôm nướng, cá biển nướng, cơm chiên hải sản… tại các quán ăn vỉa hè hoặc nhà hàng sang trọng. Đây đều là những loại hải sản tươi, thơm ngon chuẩn vị, chắc chắn sẽ là một chuyến đi thú vị, đầy đáng nhớ. 

Lưu ý khi du lịch tại đảo Điệp Sơn

  •  Để di chuyển ra đảo nhanh và tiện thì du khách nên lựa chọn đi bằng cano hoặc có thể thuê thuyền của người dân nhưng hãy chú ý an toàn.

  • Khi xuống tắm biển, cần chú ý một số loài sinh vật như sứa, cầu gai… có thể gây nguy hiểm.

  • Mang theo các loại pin dự phòng vì trên đảo có thể bị mất điện, sóng

  • Chuẩn bị sẵn kem chống nắng để thỏa thích “sống ảo” ngoài trời mà không lo cháy nắng

  • Đảo còn khá hoang sơ, chưa phát triển mạnh về du lịch nên du khách tới đây cần chú ý bảo vệ cảnh quan, giữ vệ sinh trong quá trình khám phá, thu gom rác thải cá nhân mang trở về đất liền chứ không vứt bừa bãi…

Tuy đảo Điệp Sơn là nơi hoang vu và chưa có đầy đủ điều kiện về vật chất. Nhưng với vẻ đẹp hùng vĩ cùng với những dải cát trắng dày đặc ven biển chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên của du khách khi lựa chọn du lịch nơi đây.

Xem thêm: Du lịch Warsaw, Ba Lan cùng những trải nghiệm đầy thú vị

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1029-08/2022

Tác giả: Phạm Hương Mai

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều