Ngược nắng gió khám phá 8 điểm du lịch Phú Yên

Thứ bảy, 27/08/2022 | 13:28

Mảnh đất đầy nắng và gió này luôn được các phượt thủ sành sỏi săn lùng khám phá dưới đây là 8 điểm du lịch Phú Yên nhất định bạn nên thử một lần.

Đến du lịch Phú Yên chắc hẳn du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp vừa hoang sơ vừa thơ mộng nơi đây, được cho là mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh với những cánh rừng, hòn đảo luôn kiêu hãnh trước sóng gió, 8 điểm du lịch Phú Yên sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho hành trình du lịch của bạn.

1. Vịnh Vũng Rô

Vẻ đẹp vịnh Vũng Rô
Vẻ đẹp vịnh Vũng Rô

Địa chỉ: xã Hòa Xuân Nam, Đông Hòa, Phú Yên

Vũng Rô có tên trong 10 vịnh đẹp hàng đầu của Việt Nam và cũng là vịnh biển đẹp nhất Đông Nam Á. Điểm thu hút này không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp duyên dáng mà con nổi tiếng về giá trị lịch sử.

Vũng Rô Phú Yên bốn mùa mỗi mùa đều sở hữu một vẻ đẹp riêng làm say động lòng người. Hai mùa được cho là đẹp nhất khi đến vịnh Vũng Rô đó là mùa xuân và mùa hè. Mùa xuân, cảnh vật như được thay một tấm áo mới làm bừng lên khung cảnh ngập tràn sắc hoa với biển xanh ngát. Mùa hè với ánh nắng chói chang xen lẫn từng kẽ lá, chiếu xuống mặt biển óng ả tạo nên một khung cảnh như “chốn bồng lai thiên tử”.

Đến với vịnh Vũng Rô du khách có thể đắm mình trong những bờ cát phẳng mịn, vui chơi dưới làn nước trong xanh. Với không gian tĩnh lặng đấy xứng đáng là một trong 8 điểm du lịch Phú Yên mà bạn nên đến.

2. Bãi Xép

Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của bãi Xép Phú Yên
Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của bãi Xép Phú Yên

Địa chỉ: xã An Chấn, huyện Tuy An, Tuy Hòa, Phú Yên

Bãi Xép - một bãi cát vàng xung quanh là làn nước xanh màu ngọc bích trong vắt, nhón từng bước chân nhẹ nhàng xuống biển du khách cảm thấy như đang được làm bạn với thiên nhiên vậy, rời xa nhịp sống xô bồ của chốn thị thành đến đây để tận hưởng sự thư thái xua tan mỏi mệt cuộc sống.

Đến Bãi Xép, du khách có thể chọn tạo dáng trên các bờ đá đen này hoặc trèo lên triền núi để khám phá các góc chụp “độc” hơn. Nếu bạn đến đây để tìm kiếm các ngọn đồi cỏ xanh, có các cây xương rồng bàn chải và hoa vàng nhỏ, hãy đến ngay Gành Ông gần đó để trải nghiệm thử nhé!

3. Biển Bãi Môn

Điêu đứng' trước vẻ đẹp có 1 – 0 – 2 của Bãi Môn Phú Yên
Điêu đứng' trước vẻ đẹp có 1 – 0 – 2 của Bãi Môn Phú Yên

Địa chỉ: thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, Đông Hòa, Tuy Hòa, Phú Yên

Bãi Môn Phú Yên còn được du khách biết đến là nơi đón bình minh sớm nhất so với các bãi biển trên đất liền ở nước ta, do nằm ở chân Núi Đèn, cực Đông Tổ Quốc. Đón ngày mới ở Bãi Môn với cảnh sắc tuyệt đẹp cũng là một trải nghiệm mà không nhiều người có được.

Bãi Môn tuy hơi nhỏ nhưng thực sự đẹp, một nét đẹp hoang sơ thuần túy với bãi cát vàng, làn nước xanh trong. Có thể nói, đặc trưng của Bãi Môn chính là hình ảnh những cây rau muống biển leo kín nhiều đụn cát, dòng sông nước ngọt nhỏ chạy ven đường biển với những đàn bò thong thả kiếm ăn. 

Nằm trong top 8 điểm du lịch Phú Yên, Bãi Môn giữ một vẻ đẹp hoang sơ với những con sóng cát mịn màng liên tục nhấp nhô khi có gió biển thổi mạnh vào bờ. Đây sẽ là địa điểm du lịch thú vị và cũng là nơi sống ảo cùng thiên nhiên đẹp tuyệt vời.

Xem thêm: “Liêu xiêu” với vẻ đẹp của Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

4. Hải đăng Đại Lãnh

Hải Đăng Đại Lãnh nơi bình minh bắt đầu ở Việt Nam
Hải Đăng Đại Lãnh nơi bình minh bắt đầu ở Việt Nam

Địa chỉ: xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên

Khi du lịch Phú Yên du khách nên ghé tham quan ngọn hải đăng Đại Lãnh. Phải chinh phục hơn 110 bậc thang gỗ bên trong ngọn Hải Đăng Đại Lãnh, mới thấy mình như thật sự đang bước chân vào cảnh thiên đường.

Đứng tại đây, du khách được thả mình chìm đắm vào trong thiên nhiên, đắm mình với những gì mà thiên nhiên đã ban tặng. Cảnh bầu trời bao la, đại dương mênh mông, núi non sừng sững, tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh tuyệt hảo, cảm nhận từng cơn gió biển như đang vui đùa, bạn sẽ thấy cảm giác mà ở thành thị chưa bao giờ có được.

5. Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng kiến trúc trăm tuổi ở Phú Yên
Nhà thờ Mằng Lăng kiến trúc trăm tuổi ở Phú Yên

Địa chỉ: xã An Thạch, huyện Tuy An, Phú Yên

Đến khám phá nhà thờ Mằng Lăng, nơi có kiến trúc Gothic cổ điển du khách sẽ tò mò về tên gọi của nhà thờ. Theo các bậc cao niên ở gần nhà thờ kể lại thì cách đây hơn 100 năm, khu vực này rất ít người sinh sống mà chủ yếu chỉ có cây cối, trong đó có một loài hoa màu tím rất đẹp cùng họ với bằng lăng nên người dân đã đặt tên cho loài hoa đó là mằng lăng.

Đến khám Phá du lịch Phú Yên, chắc chắn Mằng Lăng sẽ không làm du khách thất vọng và nhớ chụp lại những bức ảnh “sống ảo” trước cổng chính điện. Đây cũng là background nổi tiếng nhất của địa điểm tham quan này, có thể xuống phần hang động bên dưới đồi và tìm hiểu thêm về lịch sử của nhà thờ.

6. Bãi Xép

Dịu dàng Bãi Xép Phú Yên
Dịu dàng Bãi Xép Phú Yên

Địa chỉ: xã An Chấn, huyện Tuy An, Tuy Hòa, Phú Yên

Đến với Bãi Xép Phú Yên, đắm mình trong làn nước xanh mát, hít thở bầu không khí trong lành mang đậm vị biển cả. Rong ruổi theo những gành đá dọc bờ, trải lòng mình trong sự mênh mông vô tận của biển trời. Lúc này, mọi ưu tư buồn phiền dường như cũng tan biến hết.

Đây cũng là một trong những địa điểm chính để quay cho bộ phim vô cùng nổi tiếng của đạo diễn Victor Vũ – “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Bức tranh thiên nhiên hoang sơ này sẽ khiến mọi cung bậc cảm xúc trong bạn như vỡ òa, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trong cái sự vô tận mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho vùng đất Phú Yên này.

Xem thêm: Khám phá Đà Lạt: Những điểm đến không nên bỏ qua

7. Chùa Thanh Lương

Chùa Thanh Lương Phú Yên - Độc đáo 'hồ vô cực' với tượng Phật bà dưới nước
Chùa Thanh Lương Phú Yên - Độc đáo 'hồ vô cực' với tượng Phật bà dưới nước

Địa chỉ: xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên

Chùa Thanh Lương chắc chắn sẽ nằm trong 8 điểm du lịch Phú Yên mang đến sự hấp dẫn cho du khách, vì ngôi chùa này nổi tiếng được tạo nên từ nguyên liệu chủ yếu là san hô và gáo dừa.Trong đó, san hô là biểu tượng của các sinh vật dưới biển, gáo dừa mang vẻ đẹp của sự thuần khiết, thanh cao như ý nghĩa của văn hóa Phật giáo.

Từ xa nhìn vào, bạn sẽ thấy ngôi chùa này có kiến trúc khá đặc biệt, mang hơi thở của văn hóa biển đảo miền Trung. Chính điện Chùa Thanh Lương có dát nhiều san hô, tạo nên nét độc đáo cho kiến trúc công trình. Ngoài ra, chùa còn có khuôn viên rộng, thoáng, đặt nhiều tượng Phật, tiểu cảnh… thu hút đông du khách.

8. Hòn Chùa

Hòn Chùa Phú Yên – 'viên ngọc trong veo' nằm ẩn mình giữa đại dương
Hòn Chùa Phú Yên – 'viên ngọc trong veo' nằm ẩn mình giữa đại dương

Địa chỉ: xã An Phú, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

Được biết đến là một trong các điểm du lịch Phú Yên khá nổi bật, Hòn Chùa sở dĩ có tên như vậy là vì người ta phát hiện có một nền đất đá ở đây và họ cho rằng đây là nền móng của ngôi chùa cũ đã được xây dựng trước đó.

Nằm cách biệt với đất liền khoảng 7km, nằm trong lòng của quần đảo hòn Dứa, hòn Than, khi đến đây bạn sẽ có dịp ngắm nhìn dáng vẻ lôi cuốn, hoang sơ, bờ biển xanh biếc cùng bãi cát mịn, trắng phau. Với sự trong lành của không khí, mát mẻ, thoáng đãng của thiên nhiên, đây là điểm đến thích hợp cho các bạn yêu thích phong cách “nghỉ dưỡng” đến đây du lịch.

Phương tiện di chuyển ở Phú Yên

Xe máy: Tiện lợi nhất cho chuyến du lịch Phú Yên chắc hẳn là thuê một chiếc xe máy để vi vu đây đó. Với mức giá chỉ 80.000 – 150.000 VND/ ngày, bạn có thể dễ dàng liên hệ thuê xe máy trực tiếp với các khách sạn ở Phú Yên.

Xe đạp đôi: Buổi chiều bên bờ biển còn gì tuyệt hơn việc được đạp xe dạo mát với mức giá chỉ 20.000 VND/ giờ thuê.

Xe bus: Một sự lựa chọn thú vị cho những ai muốn cảm nhận không khí địa phương. Mức giá một chuyến xe dao động từ 7.000 – 40.000 VND/ lượt.

Taxi: Có rất nhiều hãng taxi sẵn sàng phục vụ như: Mai Linh, Vina Sun, Sun Phú Yên...

Hy vọng bài chia sẻ 8 điểm du lịch Phú Yên sẽ giúp ích cho kế hoạch đi du lịch của bạn. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ, nhiều kỷ niệm tại Phú Yên nhé!

Xem thêm: Du lịch Helsinki, Phần Lan: Những hoạt động giải trí hàng đầu

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1027-08/2022

Tác giả: Phạm Hương Mai

Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
13/12/2022 Trải nghiệm

Vườn nho Thái An còn nổi tiếng với tên gọi “ Viên ngọc xanh vườn quốc gia Núi Chúa”, nơi đây được biết là thủ phủ nho của Việt Nam với số lượng trồng nhiều.

Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
12/12/2022 Trải nghiệm

Sự kiện thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller không chỉ được người dân New York mà còn cả khắp thế giới mong chờ. Cây thông được thắp sáng 24h để chào đón năm mới.

Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
12/12/2022 Trải nghiệm

Đồi chè trái tim Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo mọi người đến check in, bởi khung cảnh nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng và đầy sức quyến rũ.

'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
11/12/2022 Trải nghiệm

Tòa nhà quái vật thực chất là biệt danh cho khu nhà cũ ở Hong Kong. Nhờ kiến trúc độc đáo, ấn tượng, tòa nhà này trở thành điểm thu hút du khách nổi tiếng.

Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
08/12/2022 Trải nghiệm

Hồ Nam Ngum được mệnh danh là bãi biển của Lào bởi xung quanh là trời nước mênh mông, xanh ngát, mang đẹp đẹp hoang sơ, cuốn hút riêng biệt với khách tham quan.

Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
07/12/2022 Trải nghiệm

Lạc vào mê cung Chefchaouen, người ta mường tượng như đang sống trong câu chuyện Aladin và cây đèn thần với công trình kiến trúc đẹp tuyệt mỹ, ngập tràn sắc xanh độc đáo.

Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
06/12/2022 Trải nghiệm

'Vùng đất linh hồn' là bộ phim hoạt hình nổi tiếng được sản xuất bởi Ghibli Studio. Cùng ghé thăm những điểm đến ngoài đời thực của bộ phim nhé.

Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
06/12/2022 Trải nghiệm

Tại Tokyo, Nhật Bản có một ngôi đền Gotokuji được mệnh danh là xứ sở của những chú mèo may mắn với hàng loạt bức tượng lớn, nhỏ ở mọi nơi trong khuôn viên.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
05/12/2022 Trải nghiệm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt có lịch sử lâu đời, đây là nơi rất yên bình, thanh tĩnh xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng điệp, hồ nước Tuyền Lâm xanh biếc.

Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
03/12/2022 Trải nghiệm

Nếu bạn vẫn chưa biết nên “dắt gấu” đi chơi Noel ở đâu trong năm nay, thì hãy tham khảo những địa điểm đón Giáng sinh tuyệt vời cho mùa lễ hội dưới đây.

Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
02/12/2022 Trải nghiệm

Hòn đảo Boracay được ví như “giai nhân” quyến rũ của Philippines, nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới và là thiên đường đảo vạn người mê bởi nước biển xanh ngát.

Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
01/12/2022 Trải nghiệm

Đông đến, cánh đồng cúc họa mi Hải Phòng lại bung tỏa hương sắc ở các cánh đồng, triền đê bạt ngàn sắc trắng thu hút giới trẻ đến check in sống ảo.

Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
01/12/2022 Trải nghiệm

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia, để du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ngập tràn màu sắc tươi đẹp.

Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
30/11/2022 Trải nghiệm

Hồ Great Salt là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở phía bắc Utah, Mỹ, nơi đây có khung cảnh hùng vĩ và biến đổi theo mực nước tăng giảm tùy từng mùa.

Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
30/11/2022 Trải nghiệm

Với con đường dưới nước, bạn có thể tự tin đạp xe giữa mặt hồ mà không cần lo lắng về việc ướt người. Con đường này đã giúp 'hồi sinh' một khu bảo tồn.

Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
30/11/2022 Trải nghiệm

The Landmark 81 được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam nằm trong khu đô thị Vinhomes Central Park, được xem là công trình hiện đại, cao cấp của tập đoàn Vingroup.

Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
29/11/2022 Trải nghiệm

Sau hàng trăm năm bị lãng quên, hang Blue Grotto (Capri, Italy) lại một lần nữa khiến nhiều du khách ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của màu nước xanh kỳ diệu đến lạ thường.

Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
29/11/2022 Trải nghiệm

Du lịch Matera bạn sẽ thấy nơi đây có các khách sạn boutique, nhà hàng tuyệt vời cùng với các trung tâm văn hóa sáng tạo nở rộ trên những con phố.

Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
28/11/2022 Trải nghiệm

Hố xanh là một hiện tượng tự nhiên thú vị, thu hút nhiều người đến khám phá. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều bí ẩn, chưa được giải đáp về những chiếc hố xanh này.

Xem nhiều