Doanh thu từ du lịch và lữ hành của TP. HCM trong tháng 2 giảm
Cục Thống kê TP.HCM vừa có thông báo về thống kê các chỉ số kinh tế trong đó có doanh thu từ du lịch và lữ hành, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống.
Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng (thương nghiệp, dịch vụ lưu trú và ăn uống, dịch vụ lữ hành và dịch vụ khác) tháng 2 dự ước đạt 89.093 tỉ đồng tăng 0,4% so với tháng trước và tăng 0,9% so với cùng kỳ.
Trong tháng 2 gần như các nhóm ngành hàng của hoạt động bán lẻ đều có doanh thu giảm so với tháng 1 (tháng trước Tết).
Chỉ riêng một số mặt hàng có doanh thu tăng so với tháng trước là vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 8,3% do học sinh, sinh viên trở lại trường học trực tiếp. Xăng, dầu các loại tăng 11%, nhiên liệu tăng 5% do ảnh hưởng của giá xăng dầu thế giới liên tục tăng từ đầu năm đến nay, kéo theo giá xăng dầu trong nước điều chỉnh tăng.
Hai nhóm mặt hàng có doanh thu tăng khá là lương thực, thực phẩm tăng 10,1% và sửa chữa xe có động cơ, mô tô, xe máy tăng 17,5%.
Ngoài ra, nhóm mặt hàng đá quý, kim loại quý và sản phẩm cũng tăng 4,8% so với tháng trước do biến động giá vàng thời gian qua cũng như do nhu cầu mua sắm của người dân tăng vào Ngày vía Thần Tài.
Trong tháng 2, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 5.549 tỉ đồng, chiếm 6,2% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 18,1% so với tháng trước và giảm 5,5% so với cùng kỳ.
So với tháng trước, doanh thu từ hoạt động ăn uống tăng 19,8% và ngành lưu trú tăng 3,9% do người dân trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết, cũng như đến để khám chữa bệnh, du lịch, học tập, làm việc tăng lên.
Lũy kế hai tháng đầu năm, doanh thu lưu trú và ăn uống ước đạt 10.247 tỉ đồng, giảm 28,1% so với cùng kỳ.
Doanh thu du lịch, lữ hành tháng 2 ước đạt 470 tỉ đồng, giảm 7,5% so với tháng trước và giảm 3,5% so với cùng kỳ.
Thông thường vào tết Nguyên đán thì nhu cầu du lịch trong và ngoài nước của người dân tăng cao. Tuy nhiên, do số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam tăng đã tác động đến tâm lý lựa chọn hình thức giải trí, du xuân của người dân, làm cho doanh thu của các đơn vị hoạt động lĩnh vực này vẫn sụt giảm so với tháng trước.
Lũy kế hai tháng đầu năm 2022 doanh thu du lịch, lữ hành ước đạt 978 tỉ đồng, giảm 18,6% so với cùng kỳ.
Doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác tháng 2 ước đạt 29.995 tỉ đồng, tăng 4,3% so với tháng trước và giảm 9,6% so với cùng kỳ. Lũy kế hai tháng đầu năm ước đạt 58.746 tỉ đồng, giảm 16,8% so với cùng kỳ.
TIN LIÊN QUAN
BST Bánh Trung Thu đầy ý vị của khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 hy vọng đây sẽ là món quà tinh tế dành tặng gia đình, bạn bè và đối tác của Qúy Khách trong mùa Tết Đoàn viên năm nay.
Tập đoàn Crystal Bay, 25 năm "Cùng trải nghiệm - Cùng yêu thương"
Trong 25 năm qua, Tập đoàn Crystal Bay đã không ngừng tìm kiếm và đầu tư vào những điểm đến hoang sơ, nguyên bản đem đến những giá trị to lớn cho khách hàng.
Tập đoàn Du lịch Crystal Bay phát triển 4 siêu dự án
Nắm bắt được những giá trị hữu hình và vô hình, Tập đoàn Du lịch Crystal Bay đã quyết định đánh mạnh vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận.
Phát triển bền vững đô thị biển Việt Nam thời kỳ mới
Ngày 3/8, tại Hội An (Quảng Nam), tạp chí bất động sản Việt Nam (Reatimes) và VIRES tổ chức Hội thảo: “Phát triển bền vững đô thị biển Việt Nam thời kỳ mới”.
Cơ hội tối ưu công suất khai thác lưu trú tại Venezia Beach
Dịch vụ khai thác lưu trú tại Venezia Beach đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết trên thị trường nhờ đảm bảo được 6 yếu tố quan trọng.
Bất động sản du lịch ‘lột xác’ từ căn phòng lưu trú đơn điệu đến tổ hợp “All - in - one”
BĐS du lịch đã không còn là những căn phòng, biệt thự chỉ làm chỗ lưu trú cho khách, hiện nay, tại nhiều vùng đất đã xuất hiện những tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng đỉnh cao vươn tầm quốc tế.
Nền tảng xây dựng hệ sinh thái du lịch của Tập đoàn Crystal Bay
Một trong những bí quyết mang lại thành công của Crystal Bay là hướng tới nhu cầu của khách hàng và điều chỉnh sản phẩm linh hoạt.
Yếu tố làm nên thành công của các dự án bất động sản du lịch
Theo Giám đốc Savills Hotel châu Á - Thái Bình Dương, uy tín nhà đầu tư là một trong những yếu tố quyết định thành công của sản phẩm BĐS du lịch.
Vì sao tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á tại Ninh Thuận luôn hấp dẫn khách du lịch?
Sự xuất hiện của tổ hợp nghỉ dưỡng biển hàng đầu châu Á tại Ninh Thuận là mô hình ApartHotel lần đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam đang tạo ấn tượng mạnh.
Sailing Bay Ninh Chữ ngày càng đắt giá nhờ sở hữu vị trí chiến lược
Dự án Sailing Bay Ninh Chữ sở hữu vị trí chiến lược đắc địa, tạo nên từ hàng loạt yếu tố: tiềm năng của vùng đất, khả năng liên kết vùng và sự thuận lợi về giao thông.
Ông chủ Tập đoàn Crystal Bay và dấu ấn tại vùng du lịch Nam Trung Bộ
Chủ đầu tư hàng loạt siêu dự án nghìn tỷ ở Ninh Thuận, Khánh Hòa, Quảng Ninh, đại gia Đông Âu kín tiếng đứng sau Crystal Bay.
Chính quyền địa phương nói gì với kế hoạch lớn của Crystal Bay ở Ninh Thuận?
Tập đoàn Crystal Bay đang đặt cược vào 4 dự án bất động sản du lịch quy mô lớn tại Ninh Thuận, với kế hoạch xây dựng tới 10.000 phòng ở địa phương này. Chính quyền địa phương vừa có cuộc họp và đã có những kết luận sơ bộ.
Tiến độ xây dựng công trình biểu tượng SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là công trình biểu tượng của du lịch Ninh thuận được động thổ năm 2019 do Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đầu tư, các kỹ sư xây dựng miệt mài không kể ngày đêm, liên tục tăng ca để đảm bảo đúng tiến độ xây dựng.
Lý do khiến chủ đầu tư thuê lại trọn đời căn hộ nghỉ dưỡng
Tập đoàn Crystal Bay cam kết thuê lại trọn đời các căn hộ nghỉ dưỡng biển trong tổ hợp All - in - one (Tất cả trong một) mô hình ApartHotel. Điều gì đã khiến chủ đầu tư có quyết định như vậy?
Nguyễn Đức Chi, ông trùm địa ốc: “Người vực dậy những dự án nghìn tỷ”
Không có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng. Câu nói này đúng với Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Crystal Bay. Những sóng gió trong cuộc đời đã minh chứng nghị lực mạnh mẽ của người con xứ Nghệ.
Những điểm nổi bật của Sailing Bay Ninh Chữ
Sailing Bay Ninh Chữ trở thành biểu tượng phồn vinh cho vùng đất mới Ninh Chữ, Ninh Thuận. Tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển này được Tập đoàn Crystal Bay kiến tạo thành điểm đến trải nghiệm mới cho du khách với hệ thống tiện ích vượt trội của mô hình ApartHotel…
Ưu thế tạo nên sự khác biệt vượt trội của dự án trên thị trường BĐS du lịch
Dự án Sailing Bay Ninh Chữ với xu hướng “All – in – one” (Tất cả trong một) mô hình ApartHotel chuẩn 5 sao quốc tế tại Ninh Chữ (TP. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận), những ưu thế riêng đã tạo nên khác biệt vượt trội, lọt “mắt xanh” của những nhà đầu tư sành sỏi.
Lợi thế vượt trội của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là dự án gia tăng lợi nhuận lâu dài cho nhà đầu tư với lợi thế chủ động dòng khách lấp đầy buồng phòng khi hoàn thiện.
Chính sách sinh lời khác biệt cho nhà đầu tư SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang
Thuê lại trọn lời, trả tiền thuê theo tỷ giá USD, tiền thuê năm sau tăng hơn năm trước 2% là những chính sách sinh lời hoàn toàn khác biệt cho nhà đầu tư. Điều này khiến SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang trở thành dự án hấp dẫn bậc nhất thị trường BĐS du lịch thời điểm này.