Những điểm du lịch mùa Thu miền Bắc khiến du khách mê mẩn

Thứ tư, 21/09/2022 | 17:27

Đến với những điểm du lịch mùa Thu miền Bắc, du khách sẽ được chứng kiến những cảnh đẹp thơ mộng dưới tiết trời mát mẻ, giống như một bức tranh phong thủy hữu tình.

Mổi độ Thu về là khung cảnh thiên nhiên tại các tỉnh phía Bắc lại có sự "chuyển mình" với nhiều cảnh quan đặc trưng ấn tượng như mùa vàng đẹp như tranh vẽ, mùa tam giác mạch phủ kìn vùng trời... Đừng quên note lại các điểm du lịch mùa Thu miền Bắc ngay sau đây để hành trình trải nghiệm, du lịch cuối năm của bạn có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhé!

Những điểm du lịch mùa Thu Miền Bắc gây nhớ thương

1.Thủ đô Hà Nội lãng mạn sang Thu

Hà Nội mùa Thu - Những điều xưa nhưng không cũ
Hà Nội mùa Thu - Những điều xưa nhưng không cũ

Có biết bao lý do khiến chúng ta không thể không đến với Hà Nội khi mỗi độ Thu về. Hà Nội vào Thu đẹp, nét đẹp lãng mạn, nét đẹp cổ kính… Mùa Thu Hà Nội không khí dễ chịu mát mẻ, những ngày Hà Nội se lạnh vừa phải, bạn có thể đi trong gió nhẹ dạo bộ dọc hồ Tây lộng gió, dạo quanh hồ Gươm hay đi trên những con phố ngào ngạt hương hoa sữa.

Du lịch Hà Nội vào mùa Thu là dịp mùi hoa sữa bắt đầu bung tỏa hương thơm. Đi dọc những tuyến phố Bà Triệu, Quang Trung, Nguyễn Tri Phương, Quán Thánh, Trần Đại Nghĩa vào buổi tối, bạn sẽ cảm nhận được mùa hoa sữa đã về.

Ẩm thực Hà Nội

Đặc sản cốm làng Vòng, Hà Nội
Đặc sản cốm làng Vòng, Hà Nội

Ngoài việc cảm nhận thiên nhiên trong tiết trời tuyệt vời, du khách có thể khám phá di tích lịch sử nổi tiếng. Hơn nữa, Hà Nội có rất nhiều thức quà ngon và đặc biệt vào mùa này đó là sấu chín và cốm làng Vòng được nhắc tới nhiều nhất. 

Đi dọc các con phố Hà Nội, bạn cũng bắt gặp những gánh rong bán cốm lá me, hạt cốm mỏng mà ăn vẫn thật dẻo bùi. Cốm được gói trong lá khoai ráy, bọc ngoài là lá sen, buộc bằng rơm để không bị khô. Còn món quà nào thú vị hơn cho những người bạn phương Nam bằng cân sấu chín với đôi gói cốm me.

2. Hà Giang

Du lịch Hà Giang - Ngắm mùa Thu trên cao nguyên đá
Du lịch Hà Giang - Ngắm mùa Thu trên cao nguyên đá

Trong các điểm du lịch mùa Thu miền Bắc, Hà Giang chắc chắn luôn là tọa độ khám phá lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm vào những ngày cuối năm yên ả. Đây là mùa hoa tam giác mạch nở rộ rực rỡ với sắc trắng, tím phủ khắp cả một góc trời tạo nên khung cảnh vô cùng choáng ngợp. Các tín đồ đam mê “chụp choẹt” nhất định không nên bỏ lỡ cơ hội săn được khoảnh khắc tuyệt đẹp vào dịp cuối năm nhé.

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn lên lịch trình tham tour du lịch Hà Giang săn đón tam giác mạch thường vào khoảng giữa tháng 10 – tháng 12. Một số địa điểm ngắm hoa đẹp du khách có thể lưu lại cho trải nghiệm thú vị này: làng văn hóa Lũng Cẩm, Thạch Sơn Thần và chân đèo Mã Pí Lèng, chân cột cờ Lũng Cú.

Ẩm thực Hà Giang

Khám phá ẩm thực Hà Giang với những món ngon khó cưỡng
Khám phá ẩm thực Hà Giang với những món ngon khó cưỡng

Bên cạnh hoạt động ngắm hoa, mùa tam giác mạch còn thời điểm tuyệt vời để bạn thưởng thức các đặc sản hấp dẫn tại mảnh đất này như bánh tam giác mạch, thịt trâu gác bếp, bánh cuốn Đồng Văn, thắng cố, cơm lam Bắc Mê, phở chua, Mèn Mén, xôi ngũ sắc, cháo ấu tẩu, thịt lợn cắp nách…

3. Hồ Ba Bể –  Địa điểm du lịch bạn nên 1 lần ghé thăm

Ba Bể như một viên ngọc quý của tỉnh Bắc Kạn
Ba Bể như một viên ngọc quý của tỉnh Bắc Kạn

Ba Bể như một viên ngọc quý của tỉnh Bắc Kạn, với mặt nước phẳng lặng xanh ngắt một màu, soi chiếu cả bầu trời bao la. Vì được hồ nước điều tiết nên khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm, tuy nhiên nếu đến hồ vào mùa Xuân tầm mùng 9 – 11 Âm lịch thì bạn còn có cơ hội tham gia và lễ hội Lồng Tồng của người dân tộc Tày tại đây. 

Tới hồ Ba Bể du khách sẽ được ghé thăm hang động sâu bên trong các dãy núi, thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ có một không hai của nơi này. Dòng nước lúc nào cũng mát rượi, thời tiết hơi se lạnh, mây trên cao tụ thành từng đám trắng xóa tựa như chốn bồng lai tiên cảnh vậy. Có dịp du lịch hồ Ba Bể, bạn cũng không nên bỏ qua trải nghiệm khám phá cả vườn quốc gia, ghé thăm đảo Bà Góa, đền An Mạ, hay Ao Tiên… nữa nhé!

Ẩm thực hồ Ba Bể

Ẩm thực của nơi này cũng khá phong phú, với nhiều món ăn dân tộc miền núi có hương vị độc đáo, hấp dẫn như thịt lợn gác bếp, bánh giầy lá ngải, Xôi Đăm Đeng, hay măng nhồi...

Xem thêm: Đứng hình trước vẻ thơ mộng của đồi thông Phương Bối ở Bảo Lộc

3. Sapa – Lào Cai

Miên man một khung trời khi mùa Thu về trên đất Sapa
Miên man một khung trời khi mùa Thu về trên đất Sapa

Tháng 9 - tháng 11 thường là giai đoạn thu hút nhiều tín đồ đam mê du lịch và săn ảnh ghé thăm Sapa nhất. Đây là thời điểm những thửa ruộng bậc thang bước vào mùa lúa chín khiến thị trấn Tây Bắc thơ mộng này được phủ lên một màu vàng ươm rực rỡ, lấp lánh tạo cơ hội để du khách săn cảnh và check-in “cháy máy”.

Các địa điểm hot giúp bạn săn mùa lúa chín Sapa thành công phải kể đến như thung lũng Mường Hoa - “hòn ngọc xanh” của núi rừng Tây Bắc, bản Tà Phìn, bản Tả Van xã Nậm Cang…

Sapa có hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch với hàng loạt các dịch vụ giải trí, ngắm cảnh như: tàu hỏa leo núi, check-in ở “background quốc dân” Sun Plaza Sapa, chinh phục đèo Ô Quy Hồ, ghé thăm bản Cát Cát, ngắm nhìn mây trời bảng lảng tại cổng trời, khám phá Sun World Fansipan Legend…

Ẩm thực Sapa

Sau một hồi tham quan khá mệt mỏi du khách có thể lựa chọn thưởng thức các món ăn ngon ở SaPa cũng như đặc sản ở nơi đây: thịt gà đen, cá hồi Sapa, thắng cố, lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp… và vô số món ăn ngon khác nữa.

Xem thêm: Quần thể danh thắng Tràng An

4. Tràng An, mùa Thu thanh bình

Mùa thu thanh bình ở Tràng An
Mùa thu thanh bình ở Tràng An

Vào mùa Thu, ven dòng nước bao quanh các ngọn núi là mùa hoa súng nở rạng rỡ trên nền trời xanh – nước xanh trong vắt có thể nhìn rỏ rong tảo phía dưới, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Lựa chọn mô hình du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên kết hợp với lịch sử đấu tranh, xây dựng và giữ nước cùng văn hóa tâm linh huyền ảo xunh quanh các đền thờ, giai thoại về tên gọi của hang động… đã tạo nên một Tràng An xanh, hấp dẫn đầy tiềm năng giữa đất trời Việt Nam.

Những bông hoa súng thi nhau kheo sắc rực rỡ
Những bông hoa súng thi nhau kheo sắc rực rỡ

Những bông hoa súng bung tỏa giữa dòng nước len lỏi qua từng vách núi đá vôi mang đến một bức tranh thủy mặc. Mùa Thu thời tiết tại Tràng An khá dễ chịu rất thích hợp thư giãn, ngắm cảnh. Đặc biệt, không ít du khách lựa chọn du lịch Tràng An thời điểm này còn là bởi tiết trời của Ninh Bình khi về thu cực kì dễ chịu.

Ẩm thực Tràng An, Ninh Bình

Danh sách 10 món ngon đặc sản Ninh Bình nhất định phải thử - Vntrip.vn

Ninh Bình không chỉ chinh phục khách du lịch với nét đẹp cổ kính của cố đô Hoa Lư cùng những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Bái Đính, Tràng An, Thung Nham… mà còn vì những món ăn đặc sản ngon nổi tiếng của vùng đất này. Đến đây bạn nhất định phải thử hoặc mua về làm quà cho người thân: cơm cháy ruốc, thịt dê núi, gỏi cá nhệch, rượu cần Nho Quan, miến lươn…

5. Mộc Châu, Sơn La

Thiên đường
Thiên đường" Mộc Châu trong tiết tháng 10

Mộc Châu là tọa độ luôn nằm trong toplist các điểm du lịch mùa Thu ở miền Bắc “must-try” không thể bỏ lỡ của các tín đồ đam mê khám phá. Vào giai đoạn cuối năm, những cánh đồng hoa cải trắng, tam giác mạch bắt đầu nở trên những sườn đồi Mộc Châu, rực rỡ đón những tia nắng xuyên qua lớp sương mù nhẹ vào mỗi bình minh. Ngoài ra, nếu như đi dọc đường 6 bạn sẽ gặp những cánh đồng hoa xuyến chi, màu tím đầy thơ mộng. Hoa dại nhưng vẻ đẹp bên trong không hề dại. 

Cao nguyên Mộc Châu sở hữu muôn vàn cảnh đẹp
Cao nguyên Mộc Châu sở hữu muôn vàn cảnh đẹp

Cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt trải dài đến tận bên kia quả đồi. Có người nói đồi chè Mộc Châu là nét đẹp nhân tạo cũng chẳng sai bởi chính bàn tay của những con người, những công nhân nông trường chè đã tạo nên những tuyệt tác đó như đồi chè Shan Tuyết, đồi chè hình chữ S, đồi chè hình trái tim. Tới đây quý du khách có thể mặc những trang phục của bà con người H’Mông, người Thái cùng hái những búp chè non xanh.

Ẩm thực Mộc Châu

Top 12 món ngon Mộc Châu

Mộc Châu từ lâu đã trở thành điểm du lịch Tây Bắc yêu thích của các phượt thủ, không chỉ với thiên nhiên hùng vĩ mà còn nhờ hương vị độc đáo từ ẩm thực nơi đây. Một số món ăn đặc sản du khách nên lưu lại để trải nghiệm dần như: cơm lam, bún cá lóc Mộc Châu, xôi ngũ sắc, gà đồi, nộm da trâu, bê chao, cá nướng Pa pỉnh tộp…

Bạn hãy nhanh tay thêm vào danh sách để vi vu cuối năm với các địa điểm du lịch mùa Thu Miền Bắc nổi tiếng. Những điểm đến này, không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn mà còn có nền ẩm thực phong phú, đa dạng đang đón chờ du khách tham quan.

Xem thêm: Tận hưởng mùa hè ở cao nguyên Crans-Montana, Thụy Sĩ

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1021-09/2022

Tác giả: Nguyễn Văn Nhất

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều