Ghé thăm những bảo tàng hàng đầu ở Miami, Florida

Thứ hai, 15/08/2022 | 02:30

Nếu bạn là người yêu thích việc tham quan, tìm hiểu lịch sử, văn hóa, khi đến Florida bạn không nên bỏ qua những bảo tàng hàng đầu ở Miami.

Thành phố Phép thuật còn nhiều điều hơn là ánh đèn rực rỡ và những bãi biển xinh đẹp. Là nơi có nền nghệ thuật sáng tạo và di sản văn hóa phong phú, Miami tự hào có các bảo tàng đẳng cấp thế giới là một phần thiết yếu của bất kỳ hành trình du lịch Nam Florida nào. 

A couple enjoys an illusion exhibit at the Museum of Illusions.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ các phòng trưng bày nghệ thuật đương đại nổi tiếng đến các tổ chức khoa học hiện đại. Để giúp bạn quyết định cuộc triển lãm nào phù hợp với bạn, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những bảo tàng hàng đầu ở Miami.

Bảo tàng nghệ thuật Perez Miami

Được thành lập vào năm 1984, Bảo tàng Nghệ thuật Jorge M. Pérez của Miami-Dade (PAMM) là một trong những cơ sở nghệ thuật đương đại và hiện đại tốt nhất của Florida. Cùng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Vịnh Biscayne, bạn sẽ được tận hưởng khu vườn điêu khắc, nhà hàng bên bờ sông và tuyển chọn nhiều tác phẩm nghệ thuật quốc tế từ thế kỷ 20 và 21. 

Bộ sưu tập của bảo tàng có gần 3.000 tác phẩm lấy từ sự đa dạng văn hóa của Miami, tập trung vào nghệ thuật liên quan đến Mỹ Latinh, Caribe và cộng đồng người châu Phi. Pérez cũng trưng bày một số triển lãm luân phiên trong năm. Bảo tàng cung cấp các chuyến tham quan công cộng theo lịch trình thường xuyên tập trung vào các chủ đề khác nhau và hoạt động trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước.

Bảo tàng nghệ thuật Perez Miami là một trong những bảo tàng hàng đầu ở Miami mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến Florida.

Địa chỉ: 1103 Biscayne Blvd., Miami, FL 33132

Xem thêm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu thắng cảnh Vũ Di Sơn ở Trung Quốc

Bảo tàng lịch sử Miami

Bảo tàng lịch sử Miami
Bảo tàng lịch sử Miami

Bảo tàng lịch sử Miami, một Chi nhánh của Smithsonian, được dành riêng để bảo tồn và kỷ niệm quá khứ lâu đời của Miami. Bạn có thể tìm hiểu kỹ các tài liệu lưu trữ quan trọng tại Trung tâm Nghiên cứu của bảo tàng (chỉ mở cửa theo hẹn), hoặc xem qua hơn 37.000 hiện vật lịch sử của bảo tàng, trong đó bao gồm một trong những bộ sưu tập kỷ vật Pan American Airways lớn nhất ở Mỹ. 

Triển lãm thường trực của bảo tàng có tiêu đề "Những giấc mơ nhiệt đới: Lịch sử của người dân Nam Florida” theo sau lịch sử quyến rũ của khu vực trong hơn 10.000 năm. Một số cuộc triển lãm tạm thời cũng diễn ra quanh năm và Bảo tàng HistoryMiami cung cấp các chuyến tham quan thành phố, các chương trình dành cho trẻ em và vô số tài nguyên giáo dục, bao gồm các bài giảng, hội thảo và bảng điều khiển. 

Địa chỉ: 101 W. Flagler St., Miami, FL 33130

Bảo tàng khoa học Phillip và Patricia Frost

Cung thiên văn tại Bảo tàng Khoa học Phillip và Patricia Frost.

Nằm ở Công viên Maurice A. Ferré rộng lớn ở trung tâm thành phố Miami ngay cạnh Bảo tàng Nghệ thuật Pérez Miami, Bảo tàng Khoa học Phillip và Patricia Frost rộng 250.000 foot vuông nhận được đánh giá cao từ khách du lịch về các cuộc triển lãm tương tác và các hoạt động thân thiện với trẻ em. 

Bảo tàng được trang bị một thủy cung ba tầng và Cung thiên văn Frost hiện đại, khuôn viên của bảo tàng có các cuộc triển lãm tập trung vào hệ mặt trời, sinh học con người, vật lý, hàng không và hơn thế nữa. 

Vé vào cửa bao gồm quyền sử dụng thủy cung, các cuộc triển lãm trong bảo tàng, các cuộc trình diễn trực tiếp và một buổi biểu diễn trên cung thiên văn.

Địa chỉ: 1101 Biscayne Blvd., Miami, FL 33132

Bảo tàng và vườn Vizcaya

Nhìn xuống những khu vườn hoang sơ tại Bảo tàng Vizcaya.

Bạn có thể tìm thấy Vịnh Fronting Biscayne, Bảo tàng và vườn Vizcaya lớn hơn cuộc sống trong khu phố Coconut Grove sang trọng của Miami. Bất động sản kiểu Địa Trung Hải ngoạn mục này, được xây dựng làm nhà nghỉ cho nhà công nghiệp James Deering vào đầu thế kỷ 20, đón rất nhiều khách du lịch mỗi năm. 

Bảo tàng tự hào với những khu vườn xinh đẹp và gôi nhà chính được trang trí công phu, Vizcaya nổi tiếng với bộ sưu tập nghệ thuật độc đáo và trưng bày lớn đồ nội thất Ý được trang trí công phu. 

Bảo tàng và Vườn Vizcaya cung cấp các chuyến tham quan ngôi nhà chính có hướng dẫn viên với một khoản phí nhỏ, cũng như các chuyến tham quan các khu vườn và Làng Vizcaya. Nhiều sự kiện khác nhau được tổ chức quanh năm, bao gồm chợ nông sản vào Chủ nhật hàng tuần. Lưu ý rằng tất cả khách tham quan bảo tàng phải đặt vé trực tuyến trước.

Địa chỉ: 3251 S. Miami Ave., Miami, FL 33129

Bảo tàng nghệ thuật Bass

Bên ngoài của Bảo tàng Nghệ thuật The Bass, với một vỉa hè, thảm cỏ xanh và những cây cọ phía trước.

Bảo tàng Nghệ thuật The Bass là một trong những bảo tàng hàng đầu ở Miami mà bạn không nên bỏ qua. The Bass được biết đến nhiều nhất với kho vũ khí sắp đặt nghệ thuật đương đại luôn thay đổi. Ngoài một số phòng trưng bày, du khách có thể tận dụng Trung tâm Sáng tạo của The Bass, nơi tổ chức nhiều chương trình khác nhau cho mọi lứa tuổi, từ hội thảo nghệ thuật đến các sự kiện gia đình. 

Địa chỉ: 2100 Collins Ave., Miami Beach, FL 33139

Xem thêm: Ẩm thực Sài Thành và những món ăn làm nên tên tuổi

Bảo tàng trẻ em Miami

Hai cha con thưởng thức một cuộc triển lãm tạo ra ảo giác rằng họ đang ngồi trên một chiếc ghế trên bãi biển trên cát.

Nếu bạn đang tìm kiếm một hoạt động vào ngày mưa phù hợp với cả gia đình, Bảo tàng trẻ em Miami là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn. Chiếm gần 57.000 feet vuông không gian trên Đảo Watson, cơ sở dành cho trẻ em hàng đầu này bao gồm 17 phòng trưng bày và cửa hàng quà tặng cho du khách khám phá, cùng với một khán phòng đôi khi tổ chức các sự kiện đặc biệt dành cho trẻ em. 

Trên thực tế, đây là một trong những bảo tàng dành cho trẻ em lớn nhất ở Mỹ. Trẻ có thể tham gia các hoạt động trong phòng trưng bày nghệ thuật, phòng đa giác quan, khu xây dựng, studio âm nhạc, sân chơi ngoài trời, bể cá ảo,...

Địa chỉ: 980 MacArthur Causeway, Miami, FL 33132

Viện nghệ thuật đương đại, Miami

Bên ngoài sáng sủa của Viện Nghệ thuật Đương đại, Miami.

Tọa lạc tại Quận Thiết kế Miami, Viện Nghệ thuật đương đại Miami, nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và cộng đồng bằng cách quảng bá tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại địa phương, mới nổi và chưa được công nhận. 

Các cuộc triển lãm thay đổi thường xuyên và các chương trình công cộng miễn phí tại bảo tàng khuyến khích sự đổi mới và trí tưởng tượng. Viện Nghệ thuật Đương đại là nơi đáng để ghé thăm nếu bạn đang ở trong khu vực lân cận hoặc đang tìm kiếm một nơi thú vị để trốn cái nóng Florida. Vào cửa miễn phí, nhưng bạn nên đặt vé hẹn giờ trước.

Địa chỉ: 61 NE 41st St., Miami, FL 33137

Bảo tàng Graffiti

Triển lãm nội thất được chiếu sáng rực rỡ tại Bảo tàng Graffiti.

Là một trong những bảo tàng hàng đầu ở Miami, Bảo tàng Graffiti là điểm đến bạn không nên bỏ qua trong chuyến đi của mình. Bảo tàng Graffiti của Miami đã đến Wynwood vào năm 2019, với trọng tâm là lịch sử nghệ thuật đường phố, cung cấp bối cảnh hữu ích cho các Bức tường Wynwood liền kề. 

Bảo tàng này kể câu chuyện về cách mà phong trào nghệ thuật graffiti đã có được chỗ đứng ở các thành phố trên toàn cầu. Bảo tàng Graffiti có cả không gian triển lãm trong nhà và ngoài trời (với các tác phẩm có từ những năm 1970), ngoài ra còn có phòng trưng bày mỹ thuật và cửa hàng quà tặng. Mặc dù một số du khách mong muốn địa điểm lớn hơn, nhưng nhiều người vẫn ấn tượng với các cuộc triển lãm đầy thông tin và chu đáo của bảo tàng. 

Ngoài việc tôn vinh một loạt các nghệ sĩ tài năng, bảo tàng còn hoạt động để giáo dục công chúng về tầm quan trọng của graffiti như một loại hình nghệ thuật và làm sáng tỏ nguồn gốc lịch sử, chính trị và văn hóa. 

Địa chỉ: 276 NW 26th St., Miami, FL 33127

Xem thêm: 3 lý do Venice được xem là điểm đến trong mơ của các cặp đôi

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1015-08/2022

Tác giả: Phạm Hương Mai

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều