Hướng dẫn tham quan Bergamo (Ý) chi tiết nhất

Thứ năm, 04/08/2022 | 14:54

Nếu du lịch đến Ý, bạn nên thực hiện một chuyến tham quan Bergamo, một thị trấn xinh đẹp nằm ẩn mình ở miền bắc của đất nước.

Hướng dẫn tham quan Bergamo, Ý

Lịch sử ngắn gọn của Bergamo

Hướng dẫn tham quan Bergamo, Ý
Hướng dẫn tham quan Bergamo, Ý

Người Celt (những người từ trung tâm châu Âu) thành lập Bergamo cách đây 2000 năm. Nơi đây được UNESCO công nhận trong danh sách Di sản thế giới với tư cách là một thị trấn lịch sử quan trọng của Ý. Thị trấn nhỏ xinh đẹp này có đầy đủ các tòa nhà lịch sử, thành cổ (pháo đài), nhà thờ Saint Maria và thư viện,... Một chuyến tham quan Bergamo là hoàn toàn xứng đáng cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn.

Xem thêm: Những địa điểm tham quan hàng đầu ở Vermont

Tham quan Bergamo, Ý

Thành phố Bergamo thực sự là một viên ngọc nhỏ ẩn mình ở miền bắc nước Ý, cách Milan khoảng một giờ đi xe. Mặc dù thị trấn nhỏ này thường bị bỏ qua do gần với Milan, nhưng chắc chắn khi tham quan Bergamo, Ý sẽ khiến bạn say mê với những đường lát sỏi tuyệt đẹp, thời tiết hưng phấn và bầu không khí lịch sử cổ kính lâu đời. Tuyệt vời hơn, thành phố xinh đẹp của Ý này còn được ưu ái gọi là thành phố của nghệ thuật, và chắc chắn nơi này đẹp theo một cách hiếm có và độc đáo.

Bây giờ, tất cả đều minh bạch, lý do duy nhất chúng tôi biết về nơi này và nghĩ đến việc đến thăm Bergamo là đó là thành phố gần nhất nơi chuyến bay của chúng tôi khởi hành. Vì vậy, nó có vẻ như là một sự lựa chọn thuận tiện vào thời điểm đó!

Bergamo được chia thành hai phần - một phần cũ, Cítta Alta (thị trấn trên), và một phần mới hiện đại hơn, Cittá Bassa thị trấn dưới. Phần cổ của thị trấn thực sự là điểm đến nên được ưu tiên trong chuyến tham quan Bergamo của bạn. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo dành cho mình thời gian thích hợp để khám phá tất cả những gì mà nơi này mang lại.

Hướng dẫn thành phố Bergamo
Hướng dẫn thành phố Bergamo

Khi bạn bước ra khỏi khu vực phố cổ 'đường sắt leo núi' nhỏ đưa bạn lên đồi từ khu vực mới hơn của thị trấn, ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy như bạn đã du hành ngược thời gian.

Bergamo có lịch sử lâu đời khoảng 2000 năm. Nơi này từng thuộc về người Venice nên kiến ​​trúc rất giống với những gì bạn có thể tìm thấy ở Venice. 

Cách tốt nhất để bạn cảm nhận vẻ đẹp của Bergamo là đơn giản là đi bộ dọc theo con phố. Khu phố cổ khá nhỏ, vì vậy bạn có thể sẽ thấy mọi thứ chỉ cần đi bộ xung quanh. Những công trình kiến trúc trông cũ kỹ nhưng được bảo quản rất tốt. Đó là một cảm giác ấm cúng khi đi dạo quanh những con đường lát đá sỏi quanh co, hẹp, nhìn vào các cửa hàng sô cô la và pho mát nhỏ, nhà máy rượu vang và quán cà phê bán đặc sản của riêng họ.

Bergamo.jpg

Tất cả các cửa hàng và nhà hàng đều hòa hợp với những ngôi nhà. Chúng thực sự trông giống như chúng đã ở đó mãi mãi, và nhiều người trong số chúng gần như đã có. Trong các nhà hàng, họ có những bức ảnh cũ cho thấy cùng một nhà hàng ở độ tuổi 40 trở lên.

Đồ ăn ở Bergamo

Giá đồ ăn ở Bergamo khá giống nhau ở tất cả các nhà hàng
Giá đồ ăn ở Bergamo khá giống nhau ở tất cả các nhà hàng

Giá đồ ăn ở Bergamo khá giống nhau ở tất cả các nhà hàng. Margheritas khoảng 4 euro, và pizza với nhiều lựa chọn sẽ có giá khoảng 8. Nhưng chúng có chất lượng hoàn toàn phù hợp với mức giá mà bạn bỏ ra. 

Có thể bạn chưa bao giờ thấy nhiều nhà thờ lạ thường chen chúc trong một nơi nhỏ bé như vậy. Thông thường một thành phố có xu hướng có một nhà thờ đẹp và một loạt các nhà thờ trông nhàm chán. Ở Bergamo, mỗi nhà thờ mà bạn vào đều dát vàng rất xa hoa, những bức tranh và kiến ​​trúc cổ kính tuyệt đẹp có thể khiến bất kỳ ai cũng phải sùng đạo.

Đặc trưng của nét ẩm thực Italia

Nếu bạn chỉ muốn đến thăm một nhà thờ lớn, hãy đến lIl Dumo và nhà nguyện của trường đại học ở quảng trường cổ trong khu phố cổ. Đây là một nhà thờ đô thị và bên trong bạn sẽ tìm thấy những dấu ấn kiến ​​trúc của các thời kỳ khác nhau nối tiếp nhau kể từ thời điểm xây dựng. Họ đã bắt đầu xây dựng một ngôi nhà nhỏ vào năm 600 trước Công nguyên, và từ đó họ xây dựng ngày càng nhiều hơn và nhà thờ ngày càng lớn hơn.

Bạn có thể tham gia một tour đi bộ đến Bergamo để khám phá thị trấn thượng Bergamo và những di sản văn hóa và kiến ​​trúc tiềm ẩn của thị trấn.

Quảng trường cổ

Đây là quảng trường cổ, ở trung tâm của Citta Alta (khu phố cổ). Ở đây bạn sẽ tìm thấy thư viện 400 năm tuổi Biblioteca Civica, Venetian Gothic Palazzo della Ragione thế kỷ 12 (Tòa án Công lý) và Torre Civica thế kỷ 12 (Tòa tháp Civic).

Nếu bạn đi bộ 230 bậc lên đỉnh tháp 54m, bạn sẽ có tầm nhìn 360 độ ra Bergamo . Chuông từ thế kỷ 15 vang lên 180 lần vào lúc 10 giờ tối mỗi đêm để kỷ niệm thời gian giới nghiêm thời trung cổ của thị trấn.

Di chuyển khi tham quan Bergama

Bến xe buýt Bergamo, Ý
Bến xe buýt Bergamo, Ý

Đi bộ xung quanh khá dễ chịu, đi bộ từ ga tàu đến đường sắt leo núi mất khoảng 15-20 phút. Vì vậy, bạn hãy thử đi bộ để có những trải nghiệm thú vị hơn. Nếu không muốn đi bộ, bạn có thể đi xe buýt số 1 đi từ ga xe lửa đến đường sắt leo núi đưa bạn đến Cítta Alta (khu phố cổ). 

Bạn có thể nhận thẻ trong ngày, nơi bạn có thể đi bằng tất cả xe buýt và đường sắt leo núi tùy thích trong cả ngày (24 giờ kể từ khi bạn mua). Giá không nhiều hơn vé một chiều, vì vậy rất có thể đây là thỏa thuận tốt nhất.

Bạn cũng có thể mua nhiều loại vé khác, chẳng hạn như vé 3 ngày hoặc vé 1 ngày bao gồm cả xe buýt sân bay. Hoặc bạn cũng có thể mua những vé này tại phòng vé sân bay Bergamo, bến xe buýt và từ các máy bán vé.

Làm thế nào để đến Bergama?

Có một sân bay cách thành phố khoảng 10 phút đi bộ được gọi là Sân bay Milan Bergamo. Từ sân bay, bạn đi xe buýt 15 phút (xe buýt số 1C) đến ga xe lửa ở trung tâm thị trấn mới Bergamo. Vé có giá trị trong 90 phút nên bạn có thể sử dụng cùng một vé để bắt xe buýt khác đến đường sắt leo núi Cítta Alta đưa bạn đến khu phố cổ. Bạn cũng có thể đi tàu hoặc xe buýt từ Milan, mất khoảng một giờ để đến nơi.

Lưu trú ở Bergamo

Chúng tôi khuyên bạn nên 'B & B al vicolo', đây giống như một căn hộ lớn với ba phòng ngủ, một với một giường đôi và hai còn lại với nhiều giường. Hai phòng tắm rất đẹp và sạch sẽ ở tầng trên và khu vực ăn uống và phòng xem TV ở tầng dưới. Thêm vào đó, bạn sẽ có được một bữa sáng ngon chuẩn vị địa phương.

Hoạt động giải trí ở Bergamo Ý

Ghé thăm Tempietto di Santa Croce

Tempietto di Santa Croce, Bergamo
Tempietto di Santa Croce, Bergamo

Đây là một nhà có từ thế kỷ 11 mà bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ, vì vậy hãy chú ý cẩn thận khi đi qua. Khi bạn vào bên trong, bạn sẽ được chào đón bởi một loạt các bức tranh tường. Tất cả đều có từ thời Trung cổ, bạn chỉ cần lưu ý rằng nơi này chỉ mở cửa vào những thời điểm đã chọn trong năm. Nếu bạn may mắn, bạn đến đúng dịp mở cửa, nếu không bạn sẽ chỉ được tham quan ở phái ngoài.

Xem thêm: Những chuyến tham quan California tốt nhất

Ăn tối tại Il Cicolino

Điều này có thể gây ngạc nhiên vì địa điểm này thực sự là một nhà tù trước đây nhưng điều đó làm tăng thêm tất cả sự quyến rũ và ly kỳ độc đáo. Nếu bạn đi vòng qua con đường dành cho người đi bộ, bạn sẽ nhận thấy một cánh cửa gỗ kiểu cổ điển. Vì vậy, bạn hãy đi bộ qua đó để có trải nghiệm ẩm thực Ý tuyệt vời nhất.

Bạn sẽ được phục vụ các món ăn Ý chính thống trong khi âm nhạc từ những con phố ngân nga sau lưng bạn. Ngoài ra còn có rất nhiều loại rượu vang để bạn thưởng thức và thêm một emu tráng miệng ấn tượng nữa.

Ghé thăm Museo Donizettiano

Bảo tàng Museo Donizettiano có niên đại từ năm 1906
Bảo tàng Museo Donizettiano có niên đại từ năm 1906

Bảo tàng Museo Donizettiano có niên đại từ năm 1906 và là một bộ sưu tập các tác phẩm kỷ niệm nhà soạn nhạc nổi tiếng người Ý Donizetti. Nội thất của tòa nhà này vô cùng hoàn hảo với vô số tác phẩm nghệ thuật giá trị mà bảo tàng sở hữu. Từ những bức tranh đến những bức bích họa và sân trong chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Tham quan Torre Civica

Torre Cívica

Đây là tháp chuông địa phương, và nơi này cung cấp cho bạn tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp nhất của thành phố cũng như toàn bộ Piazza Vecchia (nằm ở giữa Khu Phố Cổ). Đây là tòa tháp cao nhất của khu vực, khoảng 52 mét.

Tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên địa phương qua Bergamo Ý

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tiếp cận toàn diện hơn cho chuyến phiêu lưu du lịch của mình qua Bergamo ở Ý, thì chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tham gia một trong nhiều chuyến tham quan có hướng dẫn mà thành phố cung cấp.

Mặc dù với một chuyến tham quan có hướng dẫn, bạn sẽ có ít tự do hơn để làm việc riêng của mình, nhưng đây là cách tốt nhất để bạn xem được nhiều nhất có thể trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn giữa việc thực hiện các chuyến tham quan ăn uống nhiều hơn hoặc xem di tích lịch sử.

Hy vọng với hướng dẫn tham quan Bergama của chúng tôi sẽ giúp bạn có chuyến du lịch đến Ý trọn vẹn hơn.

Xem thêm: Những chuyến tham quan Stonehenge tốt nhất

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1004-08/2022

Tác giả: Nguyễn Đức Hùng

Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
13/12/2022 Trải nghiệm

Vườn nho Thái An còn nổi tiếng với tên gọi “ Viên ngọc xanh vườn quốc gia Núi Chúa”, nơi đây được biết là thủ phủ nho của Việt Nam với số lượng trồng nhiều.

Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
12/12/2022 Trải nghiệm

Sự kiện thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller không chỉ được người dân New York mà còn cả khắp thế giới mong chờ. Cây thông được thắp sáng 24h để chào đón năm mới.

Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
12/12/2022 Trải nghiệm

Đồi chè trái tim Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo mọi người đến check in, bởi khung cảnh nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng và đầy sức quyến rũ.

'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
11/12/2022 Trải nghiệm

Tòa nhà quái vật thực chất là biệt danh cho khu nhà cũ ở Hong Kong. Nhờ kiến trúc độc đáo, ấn tượng, tòa nhà này trở thành điểm thu hút du khách nổi tiếng.

Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
08/12/2022 Trải nghiệm

Hồ Nam Ngum được mệnh danh là bãi biển của Lào bởi xung quanh là trời nước mênh mông, xanh ngát, mang đẹp đẹp hoang sơ, cuốn hút riêng biệt với khách tham quan.

Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
07/12/2022 Trải nghiệm

Lạc vào mê cung Chefchaouen, người ta mường tượng như đang sống trong câu chuyện Aladin và cây đèn thần với công trình kiến trúc đẹp tuyệt mỹ, ngập tràn sắc xanh độc đáo.

Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
06/12/2022 Trải nghiệm

'Vùng đất linh hồn' là bộ phim hoạt hình nổi tiếng được sản xuất bởi Ghibli Studio. Cùng ghé thăm những điểm đến ngoài đời thực của bộ phim nhé.

Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
06/12/2022 Trải nghiệm

Tại Tokyo, Nhật Bản có một ngôi đền Gotokuji được mệnh danh là xứ sở của những chú mèo may mắn với hàng loạt bức tượng lớn, nhỏ ở mọi nơi trong khuôn viên.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
05/12/2022 Trải nghiệm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt có lịch sử lâu đời, đây là nơi rất yên bình, thanh tĩnh xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng điệp, hồ nước Tuyền Lâm xanh biếc.

Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
03/12/2022 Trải nghiệm

Nếu bạn vẫn chưa biết nên “dắt gấu” đi chơi Noel ở đâu trong năm nay, thì hãy tham khảo những địa điểm đón Giáng sinh tuyệt vời cho mùa lễ hội dưới đây.

Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
02/12/2022 Trải nghiệm

Hòn đảo Boracay được ví như “giai nhân” quyến rũ của Philippines, nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới và là thiên đường đảo vạn người mê bởi nước biển xanh ngát.

Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
01/12/2022 Trải nghiệm

Đông đến, cánh đồng cúc họa mi Hải Phòng lại bung tỏa hương sắc ở các cánh đồng, triền đê bạt ngàn sắc trắng thu hút giới trẻ đến check in sống ảo.

Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
01/12/2022 Trải nghiệm

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia, để du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ngập tràn màu sắc tươi đẹp.

Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
30/11/2022 Trải nghiệm

Hồ Great Salt là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở phía bắc Utah, Mỹ, nơi đây có khung cảnh hùng vĩ và biến đổi theo mực nước tăng giảm tùy từng mùa.

Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
30/11/2022 Trải nghiệm

Với con đường dưới nước, bạn có thể tự tin đạp xe giữa mặt hồ mà không cần lo lắng về việc ướt người. Con đường này đã giúp 'hồi sinh' một khu bảo tồn.

Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
30/11/2022 Trải nghiệm

The Landmark 81 được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam nằm trong khu đô thị Vinhomes Central Park, được xem là công trình hiện đại, cao cấp của tập đoàn Vingroup.

Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
29/11/2022 Trải nghiệm

Sau hàng trăm năm bị lãng quên, hang Blue Grotto (Capri, Italy) lại một lần nữa khiến nhiều du khách ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của màu nước xanh kỳ diệu đến lạ thường.

Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
29/11/2022 Trải nghiệm

Du lịch Matera bạn sẽ thấy nơi đây có các khách sạn boutique, nhà hàng tuyệt vời cùng với các trung tâm văn hóa sáng tạo nở rộ trên những con phố.

Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
28/11/2022 Trải nghiệm

Hố xanh là một hiện tượng tự nhiên thú vị, thu hút nhiều người đến khám phá. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều bí ẩn, chưa được giải đáp về những chiếc hố xanh này.

Xem nhiều