Tham quan Vương cung Thánh đường Sagrada Familia ở Barcelona

Thứ sáu, 05/08/2022 | 15:47

Trong chuyến đi của bạn đến Barcelona, có rất nhiều địa điểm đẹp mà bạn nên đến, nhưng bạn hãy dành thời gian để tham quan vương cung thánh đường Sagrada Familia.

Nhà thờ La Sagrada Familia – kiệt tác kiến trúc đỉnh cao của Barcelona
Nhà thờ La Sagrada Familia – kiệt tác kiến trúc đỉnh cao của Barcelona

Chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ trong chuyến du lịch Barcelona là vương cung thánh đường Sagrada Familia. Đây cũng là một kiệt tác kiến ​​trúc và địa danh nổi tiếng ở trung tâm Barcelona, ​​được khoảng 5 triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Đây cũng là lý do bạn nên thực hiện chuyến tham quan Vương cung Thánh đường Sagrada Familia trong hành trình khám phá Barcelona của mình.

Lịch sử của Vương cung Thánh đường Sagrada Familia

Vương cung thánh đường Sagrada Familia ở Barcelona

Trong khi Gaudi là cái tên nổi tiếng nhất đằng sau các tòa tháp Sagrada Familia, chín kiến ​​trúc sư đã đảm nhận dự án kể từ khi ông qua đời, và công trình này vẫn chưa hoàn thiện cho đến ngày nay. 

Nếu bạn chưa biết thì Gaudi là một người công giáo tận tụy, và ông bị ám ảnh bởi cả thiên nhiên và tôn giáo. Kế hoạch của ông cho các tháp Sagrada Familia liên quan đến việc đại diện cho toàn bộ lịch sử công giáo. Dự án này đã trở thành di sản lớn nhất của ông. 

Nhà thờ Sagrada Familia

Mặc dù đã đổi chủ nhưng mọi kiến ​​trúc sư tham gia vẫn đúng với kế hoạch ban đầu của Gaudi từ năm 1883. Ngày hoàn thành ban đầu được ấn định vào năm 2026. Tuy nhiên, việc này đã bị trì hoãn do đại dịch Coronavirus năm 2020.

Hiện tại, tất cả tiền bán vé đều đang tài trợ cho việc hoàn thành dự án. Vì vậy, khi bạn đến thăm quan Vương cung Thánh đường Sagrada Familia, bạn sẽ bạn cũng đang góp phần để hoàn thành địa danh nổi tiếng của Gaudi. Các khoản đóng góp tư nhân cũng được chấp nhận để xây dựng các tháp Sagrada Familia. Bất cứ khi nào được hoàn thành, Gaudi sẽ trở thành nhà thờ cao nhất trên toàn cầu.  

Xem thêm: 3 trải nghiệm du lịch Hàn Quốc lý thú vào mùa đông

Tham quan các tháp ở Vương cung Thánh đường Sagrada Familia

Tham quan Sagrada Familia ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha
Tham quan Sagrada Familia ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Nếu bạn đang hỏi liệu các tòa tháp Sagrada Familia có đáng để tham quan trong chuyến đi tiếp theo của mình hay không, thì câu trả lời là có.

Đó là bởi vì Vương cung thánh đường Sagrada Familia được xây dựng vào năm 1882. Đây là một nhà thờ đồ sộ có mối quan hệ với gia đình thánh gia và được Giáo hoàng Benedict XVI thánh hiến vào năm 2010.

Điều tuyệt vời hơn nữa về Vương cung Thánh đường Sagrada Familia là nơi này có kiến ​​trúc ngoạn mục của Antoni Gaudi, một trong những kiến ​​trúc sư nổi tiếng nhất thế giới. Ông đã đi tiên phong trong một kỷ nguyên kiến ​​trúc mới được gọi là chủ nghĩa hiện đại Catalan, với các đường cong tự do và các hình thức hữu cơ. 

Bạn có thể tìm thấy chín ngọn tháp đã hoàn thành, trong đó 18 ngọn tháp trong thiết kế ban đầu, với kế hoạch hoàn thành thêm trong những năm tới.

Vì đài tưởng niệm này là một trong những công trình nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha và nằm ở giữa thành phố Barcelona nên bạn có thể phải xếp hàng dài để chờ đợi. Thời gian tốt nhất để đến khám phá Sagrada Familia là vào buổi sáng. Sagrada Familia mở cửa lúc 9 giờ sáng khi lượng người xếp hàng ngắn nhất. Khoảng thời gian từ 9 đến 11 giờ sáng nhìn chung ít đông đúc hơn. Tuy nhiên, bạn có thể muốn vào bên trong đài tưởng niệm để có cơ hội chụp ảnh tốt nhất vào cuối ngày. Để có những bức ảnh tuyệt đẹp, thời gian tốt nhất để đến thăm Sagrada Familia là từ 5 - 6 giờ chiều, khi mặt trời lặn. Vào giờ này, ánh sáng mặt trời chiếu qua tấm kính màu đầy màu sắc, tạo ra những hình ảnh và cảnh đẹp như trong mơ. Bạn cũng có thể tham dự Thánh lễ buổi tối lúc 6 giờ chiều, miễn phí. Khi đến đây, bạn phải ăn mặc kín đáo và hành động phù hợp chuẩn mực. 

Xem thêm: Hướng dẫn tham quan Bergamo (Ý) chi tiết nhất

Một số điều khác cần xem xét bao gồm:

- Thời gian của chuyến thăm

Hầu hết khách du lịch muốn biết bao lâu để tham quan tháp Sagrada Familia để tận dụng tối đa chuyến đi của họ. Thời gian được đề xuất là khoảng 2 giờ, nhưng bạn có thể ở lại bao lâu tùy ý. 

- Giá vé

Giá vé vào Sagrada Familia là từ € 33 đến € 99 cho một chuyến tham quan có hướng dẫn viên kéo dài 8 giờ bao gồm Montserrat.

- Thời gian tốt nhất để khám phá Sagrada Familia

Giờ hoạt động của Sagrada Familia là từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều mỗi ngày. Giờ làm việc của Sagrada Familia cho Thánh lễ là 6 giờ chiều. 

- Mua vé trước

Hãy nhớ lấy vé trước vì vé đôi khi có thể bán hết trước 5 giờ chiều. Bạn cũng có thể mua vé trực tiếp để tránh phải xếp hàng chờ đợi.

- Các gói bổ sung

Bạn có thể tìm thấy giá vé Sagrada Familia cao hơn cho các gói bao gồm, chẳng hạn như chuyến tham quan kết hợp Sagrada Familia và Park Güell . 

- Các tour du lịch có hướng dẫn cho du khách nước ngoài

 La Sagrada Familia

Có một số chuyến tham quan theo nhóm có hướng dẫn bằng các ngôn ngữ khác nhau. Khi bạn truy cập Sagrada Familia, các tùy chọn hiện có sẵn bao gồm tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Pháp và tất nhiên, tiếng Tây Ban Nha. 

- Lập kế hoạch đến của bạn

Bạn có thể tìm thấy các kết nối giao thông công cộng sẽ đưa bạn đến thăm Sagrada Familia - L2 hoặc L5 bằng tàu điện ngầm hoặc một trong nhiều xe buýt chuyên dụng, bao gồm 19, 33 và 34. 

- Trang phục

Hãy nhớ rằng khi bạn muốn đến khám phá Sagrada Familia, đây là một nơi thờ cúng linh thiêng. Vì vậy, bạn cần ăn mặc phù hợp, nghĩa là áo phải che vai và quần đùi/váy nên dài đến giữa đùi. Mũ không được phép mang vào Sagrada Familia.

Tham quan bên trong Sagrada Familia, Barcelona
Tham quan bên trong Sagrada Familia, Barcelona

- Hướng dẫn ở Sagrada Familia

Bạn nên tải xuống ứng dụng chính thức để quản lý vé, tìm sách nói và hơn thế nữa. Ứng dụng có giá 26 € từ trang web chính thức. Tuy nhiên, bạn cũng có thể truy cập mà không cần tải ứng dụng xuống.

Bạn nên dành thời gian để tham quan Vương cung Thánh đường Sagrada Familia vào hành trình của mình trong lần tới Barcelona. Đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm Sagrada Familia và cơ hội tìm hiểu ý nghĩa văn hóa và lịch sử to lớn của nơi này. Dù lên kế hoạch tham quan Sagrada Familia trong bao lâu hay tìm giá vé vào Sagrada Familia, chúng tôi hy vọng các mẹo đến Sagrada Familia của chúng tôi sẽ giúp bạn lập kế hoạch dễ dàng hơn.

Xem thêm: Trải nghiệm cuộc phiêu lưu mạo hiểm ở Catalonia, Tây Ban Nha

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1005-08/2022

Tác giả: Nguyễn Văn Nhất

Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
13/12/2022 Trải nghiệm

Vườn nho Thái An còn nổi tiếng với tên gọi “ Viên ngọc xanh vườn quốc gia Núi Chúa”, nơi đây được biết là thủ phủ nho của Việt Nam với số lượng trồng nhiều.

Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
12/12/2022 Trải nghiệm

Sự kiện thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller không chỉ được người dân New York mà còn cả khắp thế giới mong chờ. Cây thông được thắp sáng 24h để chào đón năm mới.

Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
12/12/2022 Trải nghiệm

Đồi chè trái tim Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo mọi người đến check in, bởi khung cảnh nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng và đầy sức quyến rũ.

'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
11/12/2022 Trải nghiệm

Tòa nhà quái vật thực chất là biệt danh cho khu nhà cũ ở Hong Kong. Nhờ kiến trúc độc đáo, ấn tượng, tòa nhà này trở thành điểm thu hút du khách nổi tiếng.

Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
08/12/2022 Trải nghiệm

Hồ Nam Ngum được mệnh danh là bãi biển của Lào bởi xung quanh là trời nước mênh mông, xanh ngát, mang đẹp đẹp hoang sơ, cuốn hút riêng biệt với khách tham quan.

Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
07/12/2022 Trải nghiệm

Lạc vào mê cung Chefchaouen, người ta mường tượng như đang sống trong câu chuyện Aladin và cây đèn thần với công trình kiến trúc đẹp tuyệt mỹ, ngập tràn sắc xanh độc đáo.

Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
06/12/2022 Trải nghiệm

'Vùng đất linh hồn' là bộ phim hoạt hình nổi tiếng được sản xuất bởi Ghibli Studio. Cùng ghé thăm những điểm đến ngoài đời thực của bộ phim nhé.

Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
06/12/2022 Trải nghiệm

Tại Tokyo, Nhật Bản có một ngôi đền Gotokuji được mệnh danh là xứ sở của những chú mèo may mắn với hàng loạt bức tượng lớn, nhỏ ở mọi nơi trong khuôn viên.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
05/12/2022 Trải nghiệm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt có lịch sử lâu đời, đây là nơi rất yên bình, thanh tĩnh xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng điệp, hồ nước Tuyền Lâm xanh biếc.

Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
03/12/2022 Trải nghiệm

Nếu bạn vẫn chưa biết nên “dắt gấu” đi chơi Noel ở đâu trong năm nay, thì hãy tham khảo những địa điểm đón Giáng sinh tuyệt vời cho mùa lễ hội dưới đây.

Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
02/12/2022 Trải nghiệm

Hòn đảo Boracay được ví như “giai nhân” quyến rũ của Philippines, nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới và là thiên đường đảo vạn người mê bởi nước biển xanh ngát.

Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
01/12/2022 Trải nghiệm

Đông đến, cánh đồng cúc họa mi Hải Phòng lại bung tỏa hương sắc ở các cánh đồng, triền đê bạt ngàn sắc trắng thu hút giới trẻ đến check in sống ảo.

Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
01/12/2022 Trải nghiệm

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia, để du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ngập tràn màu sắc tươi đẹp.

Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
30/11/2022 Trải nghiệm

Hồ Great Salt là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở phía bắc Utah, Mỹ, nơi đây có khung cảnh hùng vĩ và biến đổi theo mực nước tăng giảm tùy từng mùa.

Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
30/11/2022 Trải nghiệm

Với con đường dưới nước, bạn có thể tự tin đạp xe giữa mặt hồ mà không cần lo lắng về việc ướt người. Con đường này đã giúp 'hồi sinh' một khu bảo tồn.

Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
30/11/2022 Trải nghiệm

The Landmark 81 được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam nằm trong khu đô thị Vinhomes Central Park, được xem là công trình hiện đại, cao cấp của tập đoàn Vingroup.

Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
29/11/2022 Trải nghiệm

Sau hàng trăm năm bị lãng quên, hang Blue Grotto (Capri, Italy) lại một lần nữa khiến nhiều du khách ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của màu nước xanh kỳ diệu đến lạ thường.

Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
29/11/2022 Trải nghiệm

Du lịch Matera bạn sẽ thấy nơi đây có các khách sạn boutique, nhà hàng tuyệt vời cùng với các trung tâm văn hóa sáng tạo nở rộ trên những con phố.

Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
28/11/2022 Trải nghiệm

Hố xanh là một hiện tượng tự nhiên thú vị, thu hút nhiều người đến khám phá. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều bí ẩn, chưa được giải đáp về những chiếc hố xanh này.

Xem nhiều