Khám phá các điểm đến lịch sử ở vùng Durlach Karlsruhe

Thứ tư, 27/07/2022 | 10:43

Vùng Durlach, Karlsruhe nổi tiếng là khu lớn nhất, lâu đời nhất và là một trong những khu phố đẹp nhất, đặc biệt các địa điểm lịch sử là nơi thu hút nhất.

Vùng Durlach, Karlsruhe lâu đời hơn thành phố, vì vậy nơi này có đầy các di tích lịch sử và văn hóa, các tòa nhà đẹp, các quán cà phê và nhà hàng xinh xắn. Nếu bạn đang tự hỏi về những gì để xem trong khu phố lịch sử của vùng Durlach, Karlsruhe, bạn hãy tham khảo bài viết này.

Khu phố Durlach Karlsruhe

Nếu bạn định đến thăm Karlsruhe ở Đức, hãy nhớ dành chút thời gian để ngắm nhìn khu phố Durlach đầy quyến rũ. Nơi này nằm bên ngoài trung tâm thành phố, tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe điện từ phần trung tâm của Karlsruhe. Với khoảng ba mươi nghìn dân, Durlach là khu phố lớn nhất của Karlsruhe.

Bạn có thể dành cả ngày trong khu phố Durlach. Vì vậy, hãy dành đủ thời gian để khám phá khu vực Karlsruhe quyến rũ đó.

Xem thêm: Vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí của hang Chiều ở Mai Châu

Lịch sử khu phố Durlach

Điểm nổi bật của khu phố Durlach

Durlach là nơi ở của những người cai trị Baden-Durlach từ giữa thế kỷ 16. Đây là trung tâm của họ cho đến khi Margrave Karl Wilhelm thành lập Karlsruhe vào năm 1715. Thành phố mới trở thành thủ đô và phát triển đến mức vào năm 1938 Durlach chỉ trở thành một khu phố trong thị trấn mới Karlsruhe. Đó là lý do tại sao khu phố Durlach thường được gọi là 'Mẹ của Karlsruhe'.

Mặc dù là một phần của Karlsruhe ngày nay, nhưng khi đến thăm Durlach, bạn vẫn có cảm giác như đang đến thăm một thị trấn nhỏ độc lập. Sự kết hợp của những con phố rải sỏi lãng mạn, những ngôi nhà gỗ và những công trình kiến ​​trúc lịch sử khiến nơi này trở thành một địa điểm không thể bỏ qua ở Karlsruhe.

Xem gì ở vùng Durlach, Karlsruhe

Xem gì ở vùng lân cận Durlach của Karlsruhe

Nếu bạn chuẩn bị đến vùng Durlach, Karlsruhe, bạn sẽ tự hỏi xem những gì ở khu phố Durlach. Tuy nhiên, ở đây có rất nhiều các điểm đến thú vị cho bạn lựa chọn.

Đi xe leo núi Durlach

Cách tốt nhất để bắt đầu chuyến thăm của bạn đến vùng Durlach, Karlsruhe là đi xe leo núi lên đỉnh đồi Turmberg.

Đường dây leo núi Durlach, có tên chính thức là Turmbergbahn, là một trong những điểm tham quan nổi bật của Durlach mà bạn không nên bỏ qua. Đây là đường sắt leo núi lâu đời nhất ở Đức, được mở cửa vào năm 1888. Đi xe chỉ mất khoảng ba phút, nhưng bạn sẽ có một khung cảnh tuyệt đẹp từ đỉnh Karlsruhe và khu vực xung quanh.

Chi phí đi lại khá phải chăng và chỉ hai euro cho vé một chiều hoặc ba euro cho vé khứ hồi. Bạn cũng không phải lo lắng về thời gian biểu. Đường sắt leo núi khởi hành vài phút một lần hoặc khi có đủ hành khách.

Ngắm nhìn quang cảnh từ đồi Turmberg

Quang cảnh Karlsruhe từ đồi Turmberg

Đường sắt leo núi sẽ đưa bạn gần như lên đến đỉnh đồi Turmberg. Nhà ga phía trên nằm ngay cạnh đài quan sát, từ đó bạn sẽ có tầm nhìn tuyệt vời ra khu phố Durlach, Karlsruhe và khu vực xung quanh.

Đồi Turmberg là rìa cực bắc của rừng Schwarzwald, và bạn cũng có thể tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp khi ở đó. 

Nếu bạn không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn khám phá vùng Durlach, Karlsruhe, hãy đi xe buýt Hop-On-Hop-Off. 

Lâu đài Karlsburg ở Durlach

Được xây dựng trong thế kỷ 16, lâu đài Karlsburg xinh đẹp là một trong những điểm nổi bật của khu phố Durlach. Mặc dù vẫn còn ấn tượng cho đến ngày nay, lâu đài ban đầu thậm chí còn lớn hơn. Chỉ có một trong những đôi cánh của nó vẫn đứng vững cho đến ngày nay.

Lâu đài đã bị phá bỏ và xây dựng lại một vài lần trong lịch sử. Năm 1715, Margrave Karl Wilhelm quyết định xây dựng một cung điện mới tại thị trấn mới thành lập của mình và chuyển trụ sở của mình đến Cung điện Karlsruhe. Mặc dù toàn bộ triều đình đã chuyển đến đó, nhưng vợ của Karl vẫn quyết định ở lại lâu đài Karlsburg ở Durlach cho đến khi qua đời.

Cung điện đã được cải tạo vào những năm 1970 và 1980 và đang ở trong tình trạng tuyệt vời cho đến ngày nay. Với kiến ​​trúc tuyệt đẹp, chắc chắn hãy đưa nó vào danh sách những nơi nên xem ở khu phố Durlach.

Ghé thăm Pfinzgaumuseum

Bảo tàng Pfinzgau ở Durlach

Nằm bên trong Lâu đài Karlsburg, Pfinzgaumuseum là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử của Durlach. Bảo tàng rất nhỏ và miễn phí, vì vậy bạn sẽ không cần hơn ba mươi phút để tham quan.

Bảo tàng Pfinzgaumuseum trưng bày các đồ tạo tác thể hiện lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và các đồ vật thuộc về cuộc sống hàng ngày của Durlach.

Xem thêm: Khám phá 7 công viên quốc gia Úc đẹp nhất nên đến 1 lần trong đời

Cổng Basel

P1290221-1-1020x765

Giống như các thị trấn thời Trung cổ khác, Durlach được bảo vệ bằng những bức tường kiên cố và chỉ có thể vào được qua cổng thị trấn. Chỉ có một trong những cổng thành được bảo tồn cho đến ngày nay - Basler Tor. Nơi này có tên như vậy vì vị trí nằm ở nơi có con đường cũ dẫn đến thị trấn Basel của Thụy Sĩ.

Cổng gần như bị đốt cháy hoàn toàn trong một cuộc vây hãm thị trấn của quân Pháp. Nó được xây dựng lại sau đó vào những năm 1760. Ngày nay, Basler Tor được bảo vệ như một di sản văn hóa.

Quảng trường chợ Durlach

Cùng Babartravel khám phá Quảng trường Massena ở Nice

Ghé thăm Quảng trường Chợ Durlach sẽ cho bạn cảm giác như được du hành trở lại thời trung cổ. Một quảng trường nhỏ duyên dáng là nơi tọa lạc của tòa thị chính, nhà thờ thị trấn và một đài phun nước xinh xắn.

Tòa thị chính là một tòa nhà truyền thống của Đức với một đầu hồi lớn. Bạn sẽ thấy hình một hiệp sĩ trên ban công cầm một lá cờ và huy hiệu Baden, hiệp sĩ đại diện cho Margrave Karl II, người đã biến Durlach trở thành nơi cư trú của họ.

Mẹo khi đến thăm vùng Durlach, Karlsruhe

Cách đi từ Karlsruhe đến Durlach: Mặc dù nằm ngoài trung tâm thành phố một chút, nhưng bạn rất dễ dàng đi đến khu vực lân cận Durlach bằng các phương tiện công cộng. Bạn sẽ chỉ cần khoảng mười lăm phút đi xe điện để đến đó từ trung tâm thành phố Karlsruhe. 

Dành bao nhiêu thời gian ở khu Durlach: Bạn nên đến khu Durlach vào buổi sáng và dành ít nhất nửa ngày ở đó. Nếu bạn muốn ăn trưa và mua sắm ở đó, tôi sẽ dành cả ngày để ghé thăm Durlach.

Với sự quyến rũ của một thị trấn cổ thời trung cổ và rất nhiều di tích lịch sử tuyệt đẹp, khu phố Durlach là một trong những khu vực không thể bỏ qua của Karlsruhe. Hy vọng rằng, hướng dẫn này sẽ giúp bạn quyết định xem nên xem gì trong khu phố Durlach.

Xem thêm: Vì sao cà phê chồn Kopi Luwak thuộc top cà phê đắt nhất thế giới?

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1027-07/2022

Tác giả: Đặng Thị Xuân

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều