Du lịch Hạ Long - Khám phá vẻ đẹp của những hòn đảo Việt Nam

Thứ tư, 31/08/2022 | 08:28

Du lịch Hạ Long bạn không nên bỏ qua những trải nghiệm, khám phá quần thể những hòn đảo nơi đây, một di sản thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng cho nhân loại.

Nhắc đến du lịch Hạ Long là nhắc đến địa điểm nổi tiếng với những thắng cảnh kỹ vĩ, khu nghỉ dưỡng lý tưởng cùng những dải cát trắng, biển xanh, nước mênh mông vô tận. Sở hữu hơn 1.000 hòn đảo lớn nhỏ, Hạ Long là nơi được thiên nhiên ưu ái và trở thành địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam mà du khách nên trải nghiệm.

1. Gợi ý một số hòn đảo đẹp của vịnh Hạ Long

Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu thiên đường trên Vịnh Hạ Long
Đảo Tuần Châu thiên đường trên Vịnh Hạ Long

Một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất vịnh Hạ Long đó là đảo Tuần Châu. Ấn tượng của du khách khi đến đây chính là hòn đảo có nhiều ngôi nhà cao tầng, biệt thự hiện đại ẩn mình giữa những ngọn đồi thoai thoải. Đi vào sâu bên trong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những khu phố ẩm thực được thiết kế theo lối kiến trúc cung đình. Khi đi du lịch đảo Tuần Châu - Hạ Long, du khách cũng sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi giải trí tại đây như: xiếc cá heo, hải cẩu, sư tử biển, chương trình nhạc nước với dàn âm thanh sống động,... và một số hoạt động ngoài trời khá thú vị như ngụp lặn dưới nước, đi dạo trên bãi tắm,.. 

Đảo Cô Tô

Cảnh đẹp Cô Tô lúc chiều tà
Cảnh đẹp Cô Tô lúc chiều tà

Đảo Cô Tô mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh, khung cảnh tuyệt đẹp mỗi lúc chiều tà dưới ánh hoàng hôn mang một nét đẹp thật mơ mộng, trìu mến. Thiên nhiên ở nơi này thật hùng vĩ, sự kết hợp giữa rừng, biển, làng chài và đặc biệt những người dân đánh cá hiền hậu, chân thành, mến khách khiến cho khách du lịch muốn quay trở lại nhiều lần nữa.

Cô Tô cũng là một trong những đảo ở Hạ Long thu hút được nhiều khách du lịch ghé thăm. Để có thể đến được đây, bạn đến cảng Cá Rồng hoặc Vân Đồn mua vé ra đảo. Nếu muốn di chuyển nhanh, bạn có thể lựa chọn đi tàu cao tốc, hoặc nếu muốn thử cảm giác lênh đênh trên biển thì lựa chọn đi tàu gỗ. Tuy nhiên, thời gian đi tàu gỗ khá lâu mất khoảng 4 giờ đồng hồ. 

 Đảo Bồ Hòn

Đảo Bồ Hòn - nơi hội tụ các kỳ quan hang động
Đảo Bồ Hòn - nơi hội tụ các kỳ quan hang động

Đảo Bồ Hòn luôn gợi nhớ cho du khách những khoảnh khắc đáng nhớ ngay khi họ đặt chân lên đảo. Đảo Bồ Hòn được bao quanh nhiều hòn đảo lớn nhỏ, khu vực xung quanh và trên đảo có nhiều hang động nổi tiếng như : động Sửng Sốt, hang Luồn, hồ Động Tiên, hang Trinh Nữ, hang Trống… Nơi đây có những đỉnh núi cao, vách đá dựng đứng như bức tường thành, núi liền núi, vẽ lên mặt biển xanh một bức tranh thuỷ mặc sơn thủy hữu tình và tuyệt đẹp. Ngày nay, đảo Bồ Hòn là một điểm dừng chân không thể bỏ qua khi du khách đến du lịch Hạ Long.

Đảo Quan Lạn

Biển Quan Lạn mang vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình
Biển Quan Lạn mang vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình

Trong danh sách các hòn đảo nổi tiếng của Hạ Long, đảo Quan Lạn hoang sơ có sức hấp dẫn rất riêng đến du khách khi có dịp khám phá. Thuộc quần thể đảo lớn trên vịnh Bái Tử Long, đảo Quan Lạn trải dài từ chân dãy núi Vân Đồn tới núi Gót. Hòn đảo nổi tiếng với hai bãi tắm lừng danh là Sơn Hào và Minh Châu, luôn đông đúc du khách suốt các mùa trong năm. Đặc biệt đảo Quan Lạn còn có nhiều điểm tham quan có giá trị lịch sử vô giá của đất nước để bạn ghé thăm và tìm hiểu.

Hòn Oản

Hòn Oản có hình dáng cân đối đầy đặn giống như một trái oản nên được người dân gọi là hòn Oản.
Hòn Oản có hình dáng cân đối đầy đặn giống như một trái oản nên được người dân gọi là hòn Oản.

Do có hình dáng giống như phẩm oản một lễ vật thường được dâng cúng Phật Tổ nên bãi biển này được gọi với cái tên đầy ấn tượng là Hòn Oản. Nằm giữa bãi biển xinh xắn, cách cảng Bãi Cháy khoảng 5 km về phía Đông, đây cũng là điểm du lịch Hạ Long mà du khách nước ngoài rất yêu thích và được chọn làm bối cảnh quay cho bộ phim Đông Dương nổi tiếng với cảnh đẹp trữ tình và vô cùng lãng mạn.  

Đảo Titop

Đảo Titop hòn ngọc trong lòng kỳ quan
Đảo Titop hòn ngọc trong lòng kỳ quan

Cát ở đây bốn mùa được thủy triều rửa sạch trắng tinh. Hồi cuối thế kỷ 19, đảo có tên là Cát Nàng. Vào khoảng cuối 1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhà du hành vũ trụ người Liên Xô Giéc Man Ti Tốp lên thăm đảo. Để ghi dấu kỷ niệm chuyến đi đó, Hồ Chủ Tịch đã đặt tên cho đảo là đảo Ti Tốp. Hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng ngay dưới chân.

Dưới chân đảo là một bãi tắm có hình vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo, bãi cát tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh, bốn mùa nước sạch và trong xanh. Hiện nay tại bãi tắm này đã có một số quầy bar, có dịch vụ cho thuê áo tắm, phao bơi, tắm nước ngọt và dịch vụ cho thuê mô tô nước, dù bay…

Đảo Rều

Đảo Rều - Cái tên đầy quyến rũ của du lịch Hạ Long
Đảo Rều - Cái tên đầy quyến rũ của du lịch Hạ Long

Đến du lịch Hạ Long du khách sẽ cảm thấy bất ngờ khi tham quan đảo Rều, hòn đảo này cách Bãi Cháy khoảng 600m  và được ví giống như “Dubai thu nhỏ” với nhiều điểm nổi bật gây ấn tượng. Cỏ cây ở đây xanh mướt quanh năm với các loài động vật, chim thú đa dạng, điển hình là khỉ với số lượng được ước tính trên 1000 con. Chính vì vậy, nơi đây còn có tên gọi khác là Đảo Khỉ. Ghé thăm Đảo Rều, bạn sẽ choáng ngợp với quang cảnh bình minh hay hoàng hôn mang đầy chất tình trên biển. Tận hưởng làn gió mát lành mỗi sớm hay thưởng thức mùi vị của biển cả lúc chiều tà sẽ là những dấu ấn khó quên khi tới nơi đây.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Jamaica, những điều cần lưu ý

2. Nên đi du lịch Hạ Long tháng mấy đẹp nhất?

Thời tiết sẽ thay đổi tùy lúc theo từng mùa, tuy nhiên nếu có dự định du lịch Hạ Long thì du khách nên chủ động xem dự báo thời tiết để chuyến đi được thuận lợi hơn.

  • Tháng 3 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng để du lịch Hạ Long:  Lúc này thời tiết hầu như không có mưa, nắng ấm, dễ chịu, rất thích hợp cho chuyến tham quan, nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè.

  • Tháng 5 đến tháng 8 là mùa cao điểm của Hạ Long, nhiều gia đình kết hợp nghỉ mát cho con trẻ nên lượng khách đổ về đông, giá phòng và dịch vụ cũng dễ tăng cao. Thời điểm này đang là mùa hè.

  • Cuối năm và đầu năm: phù hợp du lịch tâm linh, tham quan vịnh Hạ Long, hang động...

Xem thêm: Vịnh Hạ Long

 3. Cách di chuyển tới Hạ Long

Với sự phát triển đồng bộ của hạ tầng giao thông, việc di chuyển tới Hạ Long rất nhanh chóng và thuận tiện. Từ Hà Nội, du khách có thể sử dụng nhiều loại phương tiện để đến Hạ Long như:

Đến Hạ Long bằng phương tiện gì?

Xe máy

Nếu muốn khám phá mọi cung đường đến Hạ Long bạn có thể đi bắng xe máy
Nếu muốn khám phá mọi cung đường đến Hạ Long bạn có thể đi bắng xe máy

Du lịch Hạ Long bằng xe máy từ Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 lộ trình sau:

  • Lộ trình 1: Hà Nội – Bắc Ninh đi theo quốc lộ 18 rồi tiếp tục di chuyển tới Phả Lại – Chí Linh - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long

  • Lộ trình 2: Sân bay Nội Bài - Bắc Ninh, tiếp tục đi theo QL18A đến Phả Lại - Sao Đỏ - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long

Thời gian di chuyển xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long khoảng 4 – 5 tiếng. Nhưng quãng đường xa sẽ gây mệt mỏi và nguy hiểm. Tuy nhiên, với những ai thích du lịch bụi, ưa khám phá thì đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nếu nhưng nếu di chuyển bằng xe máy thì hãy đi giữ tốc độ phù hợp, trang bị mũ bảo hiểm có kính, áo dài tay để an toàn hơn trong chuyến hành trình.

Ô tô

Đi ô tô là lựa chọn khá hợp lý và an toàn
Đi ô tô là lựa chọn khá hợp lý và an toàn

Nếu đi ô tô, bạn chỉ cần theo hướng chỉ dẫn tại cao tốc Hà Nội – Hạ Long là bạn đã có thể di chuyển đến Hạ Long nhanh chóng, an toàn. Thời gian bằng ô tô từ Hà Nội đến Hạ Long chỉ khoảng 2 – 2,5 tiếng nên rất thuận tiện.

Phương tiện công cộng

Nếu ở các tỉnh thành xa xôi thì máy bay là lựa chọn nhanh chóng nhất cho chuyến đi của bạn
Nếu ở các tỉnh thành xa xôi thì máy bay là lựa chọn nhanh chóng nhất cho chuyến đi của bạn

Ngoài phương tiện cá nhân, bạn cũng có thể sử dụng phương tiện công cộng như: taxi, xe khách, tàu hỏa. Nếu xuất phát từ các tỉnh thành miền Nam, du khách cũng có thể đi máy bay đáp xuống sân bay Cát Bi – Hải Phòng hoặc sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh và di chuyển đến Hạ Long nhanh chóng.

Phương tiện di chuyển tại thành phố Hạ Long 

Xe điện là phương tiện di chuyển rất phổ biến tại Hạ Long
Xe điện là phương tiện di chuyển rất phổ biến tại Hạ Long

Trong khu vực thành phố Hạ Long, có khá nhiều phương tiện di chuyển phù hợp như: xe ôm, xe bus, taxi, xe điện… tuy nhiên du khách nên tham khảo trước về giá cả để chuyển đi được tiết kiệm hơn.

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai tiết kiệm

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1031-08/2022

Tác giả: Phan Thu Huệ

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều