Những địa điểm tốt nhất để tham quan ở Châu Âu

Thứ hai, 01/08/2022 | 14:09

Nếu bạn đang chuẩn bị có chuyến tham quan ở Châu Âu, những thành phố sôi động với các bảo tàng, nhà hàng,... dưới đây chắc chắn nên nằm trong danh sách của bạn.

Từ Anh, Pháp đến Ý và Đức, các quốc gia châu Âu có đầy đủ các thành phố sôi động nổi tiếng với các bảo tàng, nhà hàng, cuộc sống về đêm và kiến ​​trúc. Thật khó khăn khi phải lựa chọn xem đâu sẽ là điểm đến tốt nhất cho chuyến tham quan ở Châu Âu của bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã xem xét những điểm nổi bật của từng điểm đến cũng như bình chọn của người dùng và ý kiến ​​chuyên gia để giới thiệu cho bạn những nơi tốt nhất mà bạn nên ghé thăm.

Paris

Du lịch thành phố Paris
Du lịch thành phố Paris

Thành phố ánh sáng thu hút hàng triệu du khách mỗi năm với bầu không khí khó quên. Tất nhiên, ẩm thực độc đáo và các bộ sưu tập nghệ thuật rộng lớn cũng xứng đáng được ghi nhận. Dòng sông Seine hiền hòa chảy qua thành phố, hai bên là những bảo tàng trang nghiêm, nhà thờ hàng thế kỷ và những dãy nhà mang kiến ​​trúc thiết kế theo phong cách Rococo và tân cổ điển, được tăng cường thêm bởi những hàng cây xếp tầng và đèn đường rực sáng. Nằm ngang dọc những con đường rải sỏi và những cây cầu duyên dáng của sông Seine là những người Paris sang trọng không thể lẫn vào đâu được.

Paris chắc chắn là điểm đến không thể thiếu trong bất kỳ chuyến tham quan Châu Âu lần đầu của bạn. Nơi đây có các bảo tàng đẳng cấp thế giới, thời trang, ẩm thực và một bầu không khí riêng, Paris cũng là một thành phố của "nhiều sự huy hoàng", như Ernest Hemingway đã nhớ lại trong cuốn hồi ký của mình. Bạn hãy ghé thăm bảo tàng Musée d'Orsay, mua sắm những nhà thiết kế lớn nhất trên đại lộ Champs Élysées, ngắm cảnh trên đỉnh Tháp Eiffel hoặc thậm chí lên kế hoạch cho một chuyến đi trong ngày đến Cung điện Versailles. 

Xem thêm: Những bãi biển đẹp nhất ở Caribe được du khách yêu thích

London

Du lịch London
Du lịch London

Nhà văn người Anh Samuel Johnson đã nói nổi tiếng, "Bạn không tìm thấy một người đàn ông trí thức nào sẵn sàng rời London". Hơn hai thế kỷ đã trôi qua kể từ thời kỳ của Johnson, nhưng những lời nói của ông vẫn đúng. Cuộc sống ở London không có gì là thiếu sinh lực, và du khách thấy rằng một chuyến thăm không đủ để trải nghiệm mọi thứ mà thành phố hai thiên niên kỷ này mang lại.

Ở đây, bạn sẽ thấy cổ kính gắn bó với đương đại. Bạn sẽ tìm thấy tháp London lịch sử và Tate Modern tiên phong. Bạn có thể xem cả các tác phẩm của Bard và các vở kịch hiện đại tại Shakespeare's Globe và Sam Wanamaker Playhouse đi kèm. Và trong khi người dân London vẫn ca ngợi sức mạnh của trà, thì giờ đây họ đã nhường chỗ cho cà phê Starbucks và Costa và cả nước trái cây ép nữa. London luôn có gì đó thu hút du khách đến đây, không chỉ bởi lịch sử lâu đời, ẩm thực đặc sắc mà không khí ở đây rất dễ chịu.

Rome

Du lịch ở Rome
Du lịch ở Rome

Rome, thành phố của bảy ngọn đồi, có một khởi đầu thần thoại. Romulus và Remus - hai anh em sinh đôi được nuôi dưỡng bởi một con sói cái và là cha của một vị thần chiến tranh được cho là đã thành lập Thành phố Vĩnh cửu. Và mặc dù các nhà sử học hơi nghi ngờ về sự xâm nhập của thiên anh hùng ca này vào thế giới, nhưng hầu hết các du khách đều chắc chắn rằng có điều gì đó huyền diệu về Rome. Cho dù đó là sự bí ẩn của Thành phố Vatican gần đó hay những bóng ma của Đấu trường La Mã. Khi đến đây, bạn nên tận hưởng một buổi tiệc caffè chiều trên quảng trường Piazza Navona và thưởng thức một đĩa mì ống chất thành đống tại một quán ăn Roma.

Thành phố thủ đô của Ý, Rome cũng được biết đến với một lịch sử bắt nguồn từ các thời đại của Octavian, Julius Caesar và Hadrian, cùng những thời đại khác. Bị bỏ lại phía sau là các công trình kiến ​​trúc như Điện Pantheon, Diễn đàn La Mã và hàng chục nhà thờ, cùng những viên ngọc lịch sử khác. Những người đam mê nghệ thuật sẽ thích thú với hàng loạt tác phẩm nghệ thuật được đặt tại Bảo tàng Vatican, và những người sành ăn sẽ thích thú với món ăn Ý tuyệt vời. Rome cũng là một thành phố có nhịp độ nhanh, hiện đại với những mặt tiền thiết kế sang trọng, khách sạn đẹp và nhà hàng tân tiến. Chuyến tham quan ở Châu Âu của bạn chắc chắn phải có thành phố lịch sử này.

 Florence

Du lịch Florence
Du lịch Florence

Thành phố nhỏ bé này nằm giữa những ngọn đồi Tuscan, in bóng lịch sử lâu dài. dòng dõi của thời Phục hưng. Nhưng nghệ thuật thời Phục hưng không phải là lý do duy nhất để đến đây, bạn cũng đến thăm Florence để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, cách nấu ăn kiểu Ý và nét quyến rũ lãng mạn. Tận dụng tối đa thời gian của bạn trong thành phố bằng cách để một người dân địa phương chỉ cho bạn về một trong những chuyến tham quan tốt nhất của Florence.

Xem thêm: Khám phá những chuyến đi bộ đường dài ở Asheville, Bắc Carolina

Praha

Du lịch Praha
Du lịch Praha

Một thành phố thịnh vượng và nhộn nhịp, Praha giờ đây thu hút nhiều khách du lịch hơn bao giờ hết. Nhưng trung tâm thành phố đẹp như tranh vẽ ở đây che đậy cả một di sản đen tối và một quá khứ kiên cường. Có niên đại khoảng năm 870 sau Công nguyên, Prague đã phải chịu đựng nhiều cuộc lật đổ, xâm lược, hỏa hoạn và lũ lụt. Chính danh tiếng về sự tồn tại và kiên trì này đã khiến thủ đô của Séc trở nên hấp dẫn đến vậy. Ngày nay, những nhà thờ nhiều tầng, những con phố nhỏ hẹp, lâu đài trên đỉnh đồi đẹp mê hồn và những cây cầu rợp bóng tượng tạo nên khung cảnh của một câu chuyện cổ tích đô thị. Ngay cả những du khách mệt mỏi nhất cũng sẽ gặp khó khăn khi chống lại sự quyến rũ của thành phố này.

Praha đã từng là một viên ngọc ẩn, bị lu mờ bởi các nước láng giềng hào nhoáng ở phía tây. Nhưng thành phố không thể giữ bí mật về những điều kỳ diệu của mình quá lâu, giờ đây, đó là thiên đường cho những du khách đang tìm kiếm những trải nghiệm đầy cảm hứng với giá cả phải chăng. Ngày nay, các điểm tham quan hàng đầu bao gồm Cầu Charles nổi tiếng và Lâu đài Praha  lịch sử cung cấp vé vào cửa miễn phí và nhiều khách sạn cung cấp phòng với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với các thành phố châu Âu khác. 

Amsterdam

Du lịch Amsterdam
Du lịch Amsterdam

Còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng không khí trong lành, khung cảnh đẹp như trong tranh của Amsterdam trong chuyến tham quan ở Châu Âu. Bạn có thể tận hưởng một buổi hoàng hôn bên bờ kênh hay một chuyến du ngoạn mua sắm qua các cửa hàng của Nine Little Street.

Amsterdam cũng là nơi lý tưởng để có chuyến nghỉ ngơi lãng mạn cho hai người hoặc một chuyến du ngoạn giáo dục với trẻ em. Với các điểm tham quan từ đi xe đạp dọc theo mê cung kênh rạch đến tưởng nhớ Holocaust qua con mắt của Anne Frank; từ khám phá Chủ nghĩa Biểu hiện xoáy của Vincent van Gogh đến thả mình trong công viên Vondelpark rộng lớn, Amsterdam phù hợp với nhiều sở thích của khách du lịch.

Chuyến tham quan ở Châu Âu của bạn sẽ thật thú vị và ý nghĩa hơn khi bạn đến thăm những thành phố nổi bật này. Bạn sẽ có cái nhìn khác về sự nhộn nhịp, hào nhoáng của các điểm đến và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy yêu nơi đó hơn.

Xem thêm: Du lịch Mexico không thể bỏ qua những địa điểm này

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1001-08/2022

Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều