Những điểm đến hàng đầu ở Châu Á bạn không nên bỏ qua

Thứ hai, 01/08/2022 | 15:02

Những điểm đến hàng đầu ở Châu Á sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị từ lịch sử, văn hóa, ẩm thực đặc sắc đến những bãi biển tuyệt đẹp.

Từ các siêu đô thị đến những hòn đảo xa xôi, các điểm du lịch hàng đầu ở châu Á mang đến cho du khách một chuyến phiêu lưu, lịch sử và văn hóa cổ đại. Sau khi xem xét giá địa phương, khả năng tiếp cận và sự đa dạng của các điểm tham quan ở mỗi điểm đến, cùng với phản hồi của khách du lịch, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những điểm đến hàng đầu ở Châu Á được mà bạn không nên bỏ qua.

Tokyo

Du lịch Tokyo Nhật Bản
Du lịch Tokyo Nhật Bản

Điểm đến hàng đầu ở Châu Á đầu tiên trong danh sách của chúng tôi đó chính là Tokyo, thủ đô của Nhật Bản. Có lẽ khi nhắc đến Tokyo mọi người thường nghĩ ngay đến phim hoạt hình. Thành phố lớn của Nhật Bản liên tục náo nhiệt với những chuyển động, ô tô phóng dọc theo các con phố, tàu điện ngầm chạy ầm ầm dưới mặt đất, tàu thuyền ra vào. Đây là một thành phố nuôi dưỡng sự chuyển động và tiến bộ.

Nhưng khi bạn muốn dừng chân ở Tokyo, thành phố này chắc chắn sẽ rất đáng để bạn trải nghiệm. Những người dân địa phương am hiểu công nghệ có thể đi qua các di tích và công viên đô thị hằng ngày, nhưng chúng tôi đảm bảo với bạn rằng các bảo tàng và di tích lịch sử đều mang đẳng cấp thế giới. Ở đây, có những khung cảnh tuyệt đẹp để chụp ảnh, sushi để ăn và rất nhiều khu mua sắm. 

Xem thêm: Những bãi biển đẹp nhất ở Caribe được du khách yêu thích

Maldives

Du lịch Maldives
Du lịch Maldives

Bạn đã từng thấy những bức ảnh về Maldives trước đây chưa? Nơi có những biệt thự riêng đẹp như tranh trôi trên làn nước xanh biếc nổi bật, những bãi biển cát trắng trải dài và cảnh hoàng hôn ngoạn mục lấp ló ở đường chân trời. Vẻ đẹp tuyệt vời của Maldives là một điều gì đó đáng để chiêm ngưỡng, điều mà bạn không thể hiểu được cho đến khi bạn trực tiếp đến đó. Maldives thực sự là điểm đến hàng đầu ở Châu Á mà bạn nên đến.

Quốc đảo Maldives nổi tiếng với những cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật tìm kiếm sự ẩn dật và những người thích phiêu lưu khám phá độ sâu của biển trong chuyến du ngoạn bằng bình dưỡng khí và lặn với ống thở. Những du khách muốn thư giãn có thể thư giãn tại một trong những spa trên đảo và tất cả du khách chắc chắn nên dành một ngày để khám phá thủ đô Malé của Maldives. Các khách sạn ở khu vực này cũng rất hoành tráng, từ khách sạn dưới nước đến bungalow trên mặt nước đến những khu nghỉ dưỡng đẹp đến khó tin. Tuy nhiên, để đến và ở lại thiên đường nhiệt đới này đòi hỏi sự kiên nhẫn (không có chuyến bay thẳng từ Hoa Kỳ) và chi phí khá đắt đỏ. Nằm giữa biển Ả Rập và biển Laccadive, cách Sri Lanka khoảng 500 dặm về phía tây nam, Maldives gần như bị cô lập nhưng lại mang vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn.

Phuket

Du lịch Phuket
Du lịch Phuket

Những bãi cát trắng tinh, làn nước xanh như ngọc và những vách đá vôi đang chờ đón bạn ghé thăm hòn đảo Phuket ở phía tây nam của Thái Lan. Được bao quanh bởi Biển Andaman và cách Bangkok khoảng một giờ đi máy bay, hòn đảo này là một mảnh đất nhỏ của thiên đường, nơi có mức giá tương đối thấp cho mọi thứ, từ chỗ ở đến các liệu pháp spa và tour du lịch bằng thuyền. Nhưng cùng với nét hấp dẫn nhiệt đới, Phuket luôn vẫy gọi du khách muốn trải nghiệm ẩm thực đầy hương vị và nền văn hóa phong phú, chịu ảnh hưởng nặng nề của tôn giáo trị vì.

Và các bãi biển của hòn đảo và các nhà khai thác du lịch đã bị dội ngược trở lại sau trận sóng thần năm 2004, tấn công bờ biển phía tây vẫn, nên nơi này có các đài tưởng niệm và hệ thống cảnh báo tốt hơn, nếu khu vực này một lần nữa bị đe dọa. 

Vườn quốc gia Sagarmatha

Công viên quốc gia Sagarmatha - Nepal
Công viên quốc gia Sagarmatha - Nepal

Công viên quốc gia Nepal này nổi tiếng với nơi ở của người khổng lồ là đỉnh Everest. Tuy nhiên, nơi này không chỉ có Everest, công viên cũng có một số đỉnh núi cao chọc trời khác, cũng như các thung lũng rộng lớn, sông băng tuyệt đẹp, hẻm núi sâu và động vật hoang dã đáng kinh ngạc, bao gồm báo tuyết và gấu trúc đỏ. Tuy nhiên, do độ cao của Sagarmatha và địa hình dốc, nhiều đá, một chuyến đi đến đây không dành cho những người yếu tim. Nhưng ngược lại, nếu bạn là người thích khám phá, mạo hiểu thì đây là điểm đến hàng đầu ở Châu Á bạn nên ghé thăm.

Hồng Kông

Hồng Kông, Trung Quốc
Hồng Kông, Trung Quốc

Đối với người ngoài, Hồng Kông có thể đặt ra rất nhiều câu hỏi: "Đây có phải là một phần của Trung Quốc hay không?" "Nơi này là một hay hai hòn đảo?" "Họ nói tiếng Anh hay tiếng Quan Thoại?". 

Lãnh thổ này, được tạo thành từ nhiều hòn đảo, đã trở lại thuộc sở hữu của Trung Quốc vào năm 1997 sau hơn một trăm năm chiếm đóng của Anh. Sau khi thống nhất với Trung Quốc, Hồng Kông đã bổ sung một số quy định nhất định để cung cấp một mức độ tự chủ duy nhất. Ví dụ, đơn vị tiền tệ chính thức vẫn là đô la Hồng Kông (HKD); Tiếng Anh và tiếng Trung là ngôn ngữ chính thức; và quốc gia nhỏ bé có một hệ thống tư pháp độc lập. Tóm lại, Trung Quốc và Hồng Kông tuân theo chính sách "một quốc gia, hai hệ thống" có thể khiến nhiều người nước ngoài phải tò mò.

Hong Kong phân biệt chính mình với các nước anh em Trung Quốc như Thượng Hải và Bắc Kinh với nền văn hóa đa dạng, sôi động và cảnh quan thành phố tuyệt đẹp. Sự lai tạo giữa Anh và Trung Quốc này khiến du khách phải kinh ngạc với sự xếp cạnh nổi bật của những tòa nhà chọc trời dày đặc và cảnh quan tươi tốt. Từ những bãi biển đầy cát đến sân bóng bầu dục, nơi đây có không khí trong lành hơn hầu hết những điểm đến khác ở Trung Quốc. Và, tất nhiên, với tư cách là một đô thị đẳng cấp thế giới, Hồng Kông tự hào có nhiều khu đô thị đa dạng, chẳng hạn như các điểm nóng về ẩm thực và bảo tàng. 

Bali

Du lịch đến Bali
Du lịch đến Bali

Shangri-La, Elysium, Arcadia, Utopia và Bali thực sự giống như thiên đường. Từ “Bali" gợi đến những giấc mơ về cảnh quan kỳ diệu nhất: những ngọn núi lửa cao chót vót được bao bọc trong một tán cây xanh thẳm, những bờ cát mờ dần trong làn nước màu ngọc lam và những đường bờ biển uốn lượn với những ngôi chùa so le. 

Du khách bình thường chỉ đơn giản là ở tại khu nghỉ mát nguy nga bên bờ biển và tận hưởng các liệu pháp spa sang trọng, ẩm thực phong phú và tắm nắng. Nhưng nếu đam mê sử học, bạn sẽ tìm thấy niềm yêu thích của mình tại nhiều ngôi đền trên đảo, khám phá những con đường mới lên một ngọn núi lửa đang hoạt động ở  Kintamani cũng là hoạt động thú vị. Thêm vào đó, thị trấn Kuta tự hào có nhiều thú vui náo nhiệt hơn dành cho những người thích ăn khuya. Bali là một giấc mơ trở thành hiện thực, vì vậy nếu có dịp bạn hãy đến thăm Bali.

Xem thêm: Khám phá những chuyến đi bộ đường dài ở Asheville, Bắc Carolina

Bangkok

Du lịch Bangkok, Thái Lan
Du lịch Bangkok, Thái Lan

Hầu hết những người lần đầu đến đây đều thấy thành phố này như một thành phố bị kẹt giữa quá khứ và hiện tại. Các ngôi chùa cổ kính và các trung tâm mua sắm hiện đại bao gồm thủ đô của Thái Lan. Sự tương phản có thể dẫn đến một khung cảnh phấn khích nhưng cũng khá hỗn loạn.

Như đã nói, môi trường năng động của Bangkok đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Thời tiết nóng bức liên tục và đám đông dai dẳng gây ảnh hưởng đến những du khách nếu không có sự chuẩn bị trước. Đúng vậy, thành phố dường như sôi sục với mọi thứ, từ độ ẩm đến con người, nhưng chính sự phong phú kỳ lạ này lại quyến rũ du khách. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy khu chợ ngoài trời lớn nhất thế giới, một thủy cung đẳng cấp thế giới nằm trong một trung tâm mua sắm tám tầng, một bức tượng Phật bằng vàng cao 150 foot. Bangkok sẽ khiến bạn bất ngờ bởi sự năng động, những hoạt động thú vị.

Singapore

Du lịch Singapore
Du lịch Singapore

Singapore là một cảnh tượng kỳ diệu, đặc biệt đối với những du khách quen thuộc với các đô thị hiện đại của châu Á. Thành phố duy trì sự cân bằng đáng kể giữa không gian xanh và các tòa nhà chọc trời, bên cạnh việc duy trì các vùng dân tộc đáng kể như Little India và Chinatown. Người dân Singapore kiên quyết và yêu nước; họ tự hào về những gì họ đã đạt được từ xưa đến đây.

Thành phố này có các bảo tàng sừng sững và chào đón các nhà sử học nghiệp dư đến khám phá nội thất rộng lớn của họ. Quốc gia nhỏ bé với thành phố đồ sộ này là hiện thân của một tập hợp quốc tế theo cách mà ít người khác có thể làm được.

Bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch cho chuyến du lịch với những điểm đến hàng đầu ở Châu Á này chưa?

Xem thêm: Những địa điểm tốt nhất để tham quan ở Châu Âu

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1001-08/2022

Tác giả: Trần Quang Anh

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều