Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Hawaii

Thứ sáu, 19/08/2022 | 15:31

Thời gian thích hợp để đi du lịch Hawaii còn phụ thuộc vào những trải nghiệm, hoạt động mà bạn mong muốn trong chuyến đi đó.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các điểm tham quan hàng đầu cho mỗi mùa và lời khuyên về thời gian rẻ thích hợp để đi du lịch Hawaii phù hợp với nhu cầu của bạn.

Mặc dù Hawaii có thể là một ốc đảo nhiệt đới, ấm áp quanh năm, nhưng việc quyết định thời điểm đến thăm không phải lúc nào cũng dễ dàng. Mỗi mùa đều mang theo những kiểu thời tiết và hoạt động độc đáo, và du lịch biến động rất nhiều trong năm.

Green Hawaii 2019 - Page 2 of 5 - Hawaii Business Magazine

Mùa đông có xu hướng là thời điểm phổ biến để đến thăm, với nhiều người miền Bắc thoát khỏi thực tế đầy tuyết của họ để đến với khí hậu nhiệt đới. Mùa xuân và mùa thu nói chung là thời điểm yên bình để ghé thăm, với giá cả chỗ ở trở nên phải chăng nhất và đây thường là thời điểm rẻ nhất để bay đến Hawaii, mặc dù bạn thường có thể tìm thấy các ưu đãi bay quanh năm. Mùa hè là lúc Hawaii ấm nhất, vì vậy nếu bạn yêu thích cái nóng và ẩm, một kỳ nghỉ hè là dành cho bạn.

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hawaii

Du lịch Hawaii vào mùa đông

16 Landmarks in Oahu, Hawaii You Must Visit

Một mùa phổ biến để đi du lịch Hawaii, mùa đông vẫn giữ thời tiết ấm áp trong suốt cả năm, nhưng với các khoảng thời gian du lịch bật và tắt. Các tuần nghỉ lễ và tháng 2 luôn bận rộn, vì vậy nếu bạn có kế hoạch đến thăm trong thời gian đó, hãy đặt trước vì phòng có xu hướng lấp đầy nhanh chóng.

Phù hợp với thời tiết, mùa đông kéo theo khả năng xuất hiện những cơn mưa hằng ngày và những đợt sóng mạnh hơn nhiều, đặc biệt là ở các bờ biển phía bắc của các hòn đảo. Bơi lội có thể không phải lúc nào cũng an toàn, vì vậy hãy nhớ kiểm tra các điều kiện trước khi ra ngoài.

Xem thêm: Cùng khám phá vẻ đẹp của cao nguyên Scotland

Những hoạt động thú vị ở Hawaii trong mùa đông

Cá voi

Trải Nghiệm Ngắm Cá Voi Tại Đảo Oahu, Hawaii (Từ Waikiki/ Khu Bờ Tây) -  KKday

Từ khoảng tháng 11 đến tháng 5, bạn có thể tìm thấy cuộc di cư hàng năm của cá voi lưng gù Hawaii. Đặc biệt phổ biến xung quanh Kauai hoặc Maui, khoảng 10.000 đến 15.000 con cá voi lưng gù đến Hawaii, vì vậy hãy nhớ đăng ký cho mình một tour du lịch ngắm cá voi.

Cuộc thi lướt sóng

Lướt sóng đôi: Môn thể thao hấp dẫn ở Hawaii – ELLE Man

Các đợt lướt sóng đang ở đỉnh điểm vào mùa đông, vì vậy trong khi các đại dương có thể quá nguy hiểm để bơi hoặc lặn với ống thở. Cuộc thi Vans Triple Crown of Surfing trên bờ biển phía bắc của Oahu diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm và là một trong những cuộc thi lướt sóng lớn nhất thế giới.

Honolulu Marathon

Cuộc đua marathon lớn thứ tư ở Mỹ, cuộc thi marathon Honolulu dài 26,2 dặm và diễn ra vào tháng 12 hàng năm. Ghé thăm trong suốt cuộc đua marathon là điều tuyệt vời nếu bạn là một vận động viên chạy bộ, nhưng ngay cả khi bạn không phải thì cũng đáng để tham gia các hoạt động vui chơi và lễ hội.

Lễ hội Giáng sinh ở Hawaii

15 nơi lý tưởng nhất cho dịp Giáng sinh - Địa điểm du lịch

Giáng sinh là thời điểm thực sự kỳ diệu để đi du lịch Hawaii, với đồ trang trí theo phong cách Hawaii, ông già Noel Hawaii và người cát (chứ không phải người tuyết), được trưng bày đầy đủ. Một số địa điểm Giáng sinh tốt nhất bao gồm các màn trình diễn Ánh sáng Thành phố Honolulu, Lễ hội Ánh sáng Kauai ở Lihue và cây đa được thắp sáng của Lahaina.

Du lịch Hawaii vào mùa xuân

Mùa xuân có lẽ là thời điểm dễ chịu nhất khi đến thăm Hawaii, đại dương êm đềm, gió mậu dịch chết dần, và trải nghiệm du lịch tạm lắng, khiến trải nghiệm trở nên thanh thản và yên bình. Tháng 5 là thời điểm đặc biệt đẹp để đến thăm, vì hoa sẽ nở rộ.

Những hoạt động ở Hawaii vào mùa xuân

Trượt tuyết và trượt ván trên tuyết

Một ngọn núi lửa không hoạt động trên Đảo Lớn, Mauna Kea là nơi bạn nên đến nếu bạn muốn ngắm tuyết ở Hawaii. Mức độ tuyết thay đổi quanh năm, nhưng nếu bạn muốn trượt tuyết trong khi tham quan, đầu mùa xuân hoặc rất muộn mùa đông có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Chỉ cần lưu ý rằng không có khu nghỉ mát hoặc thang máy bằng ghế trên Mauna Kea, vì vậy bạn sẽ cần một phương tiện hạng nặng, nhưng trượt tuyết ở đây nổi tiếng.

Lễ hội Merrie

Ý nghĩa văn hóa của Hawaii qua vũ điệu Hula

Nếu bạn thấy giá phòng ở trên Đảo Lớn tăng đột biến vào mùa Xuân, có thể là do Lễ hội Merrie. Là một lễ kỷ niệm hàng năm bắt đầu từ Chủ nhật Phục sinh ở Hilo, lễ hội nổi tiếng vì tôn vinh văn hóa Hawaii truyền thống. Trong thời gian này, bạn sẽ tìm thấy các cuộc thi hula, biểu diễn, triển lãm và Cuộc diễu hành Hoàng gia Merrie Monarch.

Ngày Kamehameha

King Kamehameha floral parade and hoolaulea showcases Hawaiian culture in  Hawaii

Ngày 11 tháng 6 là ngày lễ ở Hawaii để tôn vinh Kamehameha Đại đế, vị quốc vương nổi tiếng vì đã thống nhất Vương quốc Hawaii vào năm 1810. Hàng năm, các cuộc diễu hành hoa được tổ chức trên khắp tiểu bang và thường có các ban nhạc diễu hành, lễ đài, phao câu, khối tiệc.

 Bờ biển Na Pali

Tham quan Bờ biển Ngà tại Bờ biển Na Pali

Bờ biển Na Pali, có đầy đủ lịch sử Hawaii và quang cảnh đáng kinh ngạc, thực sự là một địa điểm tuyệt đẹp để xem quanh năm, nhưng để có trải nghiệm tốt nhất, bạn nên ghé thăm vào mùa xuân. Có một số cách để xem bờ biển, đặc biệt nhất là bằng đường thủy, đường hàng không hoặc đường bộ.

Tham quan vào mùa xuân sẽ đồng nghĩa với việc đi bộ đường dài an toàn hơn và ít có nguy cơ bị bão hơn.

Du lịch Hawaii vào mùa hè

Mùa hè là mùa phổ biến nhất để đến thăm Hawaii. Trẻ em được nghỉ học, thời tiết đang ở mức nóng nhất và do đó, giá cả ở mức cao nhất. Nếu bạn có kế hoạch đến thăm Hawaii vào mùa hè, hãy chắc chắn đặt chỗ trước và sẵn sàng trả nhiều hơn cho hầu hết các dịch vụ.

Đây là thời điểm nóng nhất, rất nhiều hoạt động ngoài trời vất vả sẽ khiến bạn phải uống nước, vì vậy hãy đổ đầy một chai nước lớn trước khi ra ngoài. Ngoài ra, hãy nhớ rằng mùa hè cũng là mùa bão ở Hawaii bắt đầu.

Điểm đến lý tưởng ở Hawaii vào mùa hè

Vườn quốc gia núi lửa Hawaii

Ngắm vẻ đẹp siêu thực của thiên nhiên trong công viên núi lửa Hawaii

Ghé thăm Vườn Quốc gia Núi lửa Hawaii là điều bắt buộc khi bạn ở Đảo Lớn, nhưng thời gian trong năm bạn đi có thể ảnh hưởng mạnh đến trải nghiệm của bạn. Núi lửa Kilauea đã phun trào từ năm 1983, và mặc dù không có thời điểm tốt nhất hoặc xấu nhất để nhìn thấy dung nham, nhưng thời tiết sẽ đóng vai trò quan trọng trong mức độ thoải mái của bạn.

Khi bạn lên cao hơn ngọn núi lửa, nhiệt độ sẽ bắt đầu giảm xuống. Trên thực tế, nhiệt độ có thể lạnh hơn từ 10 - 20 độ so với mực nước biển. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ ấm, bạn nên đi vào mùa hè, khi những ngày đã nóng hơn.

Cuộc sống biển

Hawaii là một trong những nơi bạn có thể lặn biển ngắm sinh vật biển quanh năm, nhưng nếu bạn muốn có điều kiện tốt nhất tuyệt đối thì mùa hè là thời điểm để làm điều đó. Trong khi mùa hè kéo theo khả năng xuất hiện các cơn bão nhiệt đới, nhiệt độ nước ấm hơn và sóng bờ phía bắc có xu hướng dịu đi một chút.

Chỉ cần nhớ hỏi người dân địa phương về các điều kiện và địa điểm tốt nhất trước khi bạn đi. 

Lễ hội

Mùa hè là mùa lễ hội chính ở Hawaii, và có một số ít diễn ra trên các hòn đảo khác nhau.

Koloa Days on Kauai được tổ chức vào tháng 7 hàng năm và kỷ niệm sự du nhập của các nền văn hóa khác nhau đến hòn đảo trong những ngày đồn điền nhà máy đường. 

Lễ hội nghệ thuật Haleiwa diễn ra vào tháng 7 hàng năm tại Oahu và tôn vinh các nghệ sĩ địa phương thuộc mọi cấp độ và phương tiện. Duke's OceanFest ở Honolulu diễn ra vào tháng 8 hàng năm và là nơi để đến xem những vận động viên lướt ván hàng đầu và những vận động viên lướt ván chèo làm công việc của họ.

Du lịch Hawaii vào mùa thu

Cũng giống như mùa xuân, mùa thu là thời điểm yên bình để đến thăm Hawaii. Trẻ em đã đi học trở lại, vì vậy du lịch có xu hướng giảm, và bạn sẽ trải nghiệm những cơn gió mậu dịch ấm áp và bầu trời xanh.

Chỉ cần lưu ý rằng Mùa Bão sẽ kéo dài đến ngày 30 tháng 11 - các cơn bão là bất thường, vì vậy bạn cần luôn chuẩn bị tinh thần có thể gặp phải một cơn bão trong chuyến du lịch Hawaii của mình.

Xem thêm: Khám phá 3 hòn đảo thú cưng vô cùng độc đáo tại Nhật Bản

Những điều nên xem ở Hawaii vào mùa thu

Trang trại cà phê Kona

Cà phê hạt Hawaii Kona ở đâu?

Có hàng trăm trang trại cà phê trên Đảo Lớn, vì vậy bạn nên dành một ngày để khám phá một vài trong số đó. Các trang trại cà phê mở cửa quanh năm, tuy nhiên tháng 11 là thời điểm tốt nhất để đến vì sẽ trùng với Lễ hội Văn hóa Cà phê Kona.

Các chuyến tham quan cà phê sẽ giúp bạn tìm hiểu cách hạt được chế biến và thu hoạch, cũng như về tất cả các hương vị và phương pháp độc đáo được sử dụng để tạo ra một tách cà phê hoàn hảo.

Lễ hội của Aloha

Du lịch Hawaii: Đến lễ hội Aloha ở Hawaii - Du lịch Hoàn Mỹ

Lễ hội Aloha là một lễ hội kéo dài một tháng, bắt đầu vào tháng 9 và kéo dài đến tháng 10. Đây là thời điểm có nhiều sự kiện văn hóa khác nhau diễn ra xung quanh các khu vực khác nhau, đáng chú ý nhất là Maui, Lanai và Molokai.  

Halloween

Halloween in Kailua | Scary Fun and Festivities - Hawaii Real Estate Market  & Trends | Hawaii Life

Halloween ở Hawaii thực sự là một điều gì đó đặc biệt, và lễ kỷ niệm hàng năm ở Lahaina là một trong những lễ hội hoành tráng nhất trong số đó. Lễ hội thu hút khoảng 25.000 người mỗi năm và bao gồm một cuộc diễu hành trang phục trẻ em, một cuộc thi trang phục người lớn và nhạc sống.

Xem thêm: Khám phá khối đá tách đôi 120 triệu năm tuổi ở New Zealand

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1019-08/2022

Tác giả: Đặng Thị Xuân

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều