Trải nghiệm cắm trại tại Vườn quốc gia Zion, Mỹ

Thứ sáu, 19/08/2022 | 10:24

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm ngoài trời và tham gia các hoạt động thú trong chuyến du lịch nước Mỹ, hãy thực hiện một chuyến cắm trại tại Vườn quốc gia Zion.

Vườn quốc gia Zion - Ốc đảo khổng lồ của nước Mỹ
Vườn quốc gia Zion - Ốc đảo khổng lồ của nước Mỹ

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm cắm trại tại Vườn quốc gia Zion bao gồm thời gian tốt nhất để cắm trại, cách đến đó, những gì cần đóng gói, khu cắm trại tốt.

Với tầm nhìn tuyệt đẹp, hơn 90 dặm đường mòn và các địa điểm cắm trại cho mọi sở thích, Vườn quốc gia Zion nhiều lần được liệt kê là một trong những nơi tốt nhất để cắm trại ở Utah.

Thời điểm tốt nhất để cắm trại ở Vườn quốc gia Zion

Thời gian phổ biến nhất để tham quan Vườn quốc gia Zion là từ tháng 4 đến tháng 10
Thời gian phổ biến nhất để tham quan Vườn quốc gia Zion là từ tháng 4 đến tháng 10

Nhiệt độ trong Vườn quốc gia Zion luôn ấm áp, ngay cả trong suốt mùa đông, và nhiều địa điểm mở cửa quanh năm. Bạn cần lưu ý rằng các khu cắm trại trong công viên không có vòi hoa sen hoặc tiện nghi giặt là, vì vậy hãy nhớ lên kế hoạch trước để giải quyết vấn đề này.

Vườn Quốc gia Zion mở cửa cho cắm trại quanh năm, thời gian phổ biến nhất để tham quan là từ tháng 4 đến tháng 10, khi xe buýt đưa đón hoạt động và tất cả các cơ sở đều mở cửa. Mùa hè không chỉ là mùa cao điểm ở Zion mà còn là thời điểm nóng nhất trong năm.

Để không phải chịu cảnh đám đông chen nhau và thời tiết oi bức, chúng tôi khuyên bạn nên cắm trại ở Zion vào đầu mùa xuân hoặc cuối mùa thu.

Xem thêm: Chuyến tham quan cuối tuần ở Stockholm, Thụy Điển

Làm thế nào để đến Vườn quốc gia Zion?

Vườn quốc gia Zion nằm ở phía tây nam Utah, cách Las Vegas khoảng 3 giờ
Vườn quốc gia Zion nằm ở phía tây nam Utah, cách Las Vegas khoảng 3 giờ

Vườn quốc gia Zion nằm ở phía tây nam Utah, cách Las Vegas khoảng 3 giờ và cách thành phố Salt Lake 5 giờ. Mặc dù có xe đưa đón trong chính công viên, nhưng cách dễ nhất để đến công viên là bằng ô tô hoặc RV, vì vậy nếu bạn đang bay vào khu vực này, bạn nên thuê một số bánh xe tại sân bay. 

Để đi vào công viên, hãy lưu ý rằng Công viên quốc gia Zion có hai lối vào chính đó là lối vào phía Nam và lối vào phía Đông, cả hai đều có thể vào được từ Đường số 9.

Các địa điểm tốt nhất để cắm trại trong Vườn quốc gia Zion

Khu cắm trại Lava Point

Khu cắm trại Lava Point là địa điểm tốt nhất để cắm trại ở Vườn quốc gia Zion, và giúp bạn tránh xa đám đông. Cách lối vào phía Nam một tiếng rưỡi lái xe, Lava Point là một khu cắm trại nguyên thủy và do đó hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ tìm thấy nhà vệ sinh hầm hố và thùng rác ở đây, nhưng không có nước hoặc các tiện nghi khác. Hãy chắc chắn dự trữ thức ăn và nước uống trước khi bạn mở cửa hàng.

Để tìm Khu cắm trại Lava Point từ Virgin, Utah, đi theo Đường Kolob Terrace 25 dặm và quan sát các biển báo. Bạn hãy lưu ý rằng RV phải dài dưới 19 feet để được phép đi trên con đường này và khu cắm trại chỉ mở cửa theo mùa từ tháng 6 đến tháng 10.

Zion National Park – Nichts für schwache Nerven

Khu cắm trại của Watchman

Nếu bạn muốn kết bạn, tận hưởng các tiện nghi, thì Watchman Campground là nơi dành cho bạn. Không chỉ có 63 điểm RV, 66 điểm cắm lều, 6 điểm cắm trại nhóm và trung tâm dành cho du khách, nơi này còn có một trạm dừng xe đưa đón gần đó để đi vòng quanh công viên, tầm nhìn tuyệt vời ra những ngọn núi xung quanh và các địa điểm dành cho xe lăn. 

Các khu cắm trại bao gồm các tiện nghi như móc nối điện, nhà vệ sinh xả nước, hố cứu hỏa, nước uống và một trạm đổ rác. Tuy nhiên, Watchman có lẽ là khu cắm trại nổi tiếng nhất ở Zion vì vậy bạn hãy nhớ đặt chỗ sớm. Khu cắm trại mở cửa quanh năm và nếu bạn đến thăm từ tháng 3 đến tháng 11, bạn có thể đặt chỗ trước tối đa sáu tháng.

Khu cắm trại phía Nam

Bạn chỉ cần đi xuống con đường từ Watchman, khoảng nửa dặm từ lối vào phía nam, South Campground là một địa điểm nổi tiếng khác để cắm trại ở Vườn quốc gia Zion. Mỗi khu vực ở đây đều rộng lớn và đi kèm với bếp lửa, bàn ăn ngoài trời và lối dẫn nước uống. Bạn có thể đặt chỗ cho các khu cắm trại ở đây tối đa hai tuần trước ngày đến.

Khu cắm trại phía Nam mở cửa từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 11. Mặc dù ở đây không có cửa hàng hoặc phòng vệ sinh nào, nhưng vẫn có một trạm đổ rác và nước uống được.

Cắm trại ở Backcountry

Nếu bạn đang tìm cách tránh xa đám đông và cắm trại một mình, thì bạn nên đi vào vùng đất phía sau của Vườn Quốc gia Zion. Có một số con đường mòn tuyệt vời để cắm trại, bao gồm Đường mòn West Rim (có 9 điểm cắm trại), Hẻm núi Orderville (một điểm nóng ở hẻm núi) và Núi Deertrap.

Các địa điểm tốt nhất để cắm trại gần Vườn quốc gia Zion

Các địa điểm tốt nhất để cắm trại gần Vườn quốc gia Zion
Các địa điểm tốt nhất để cắm trại gần Vườn quốc gia Zion

Zion Glamping Adventures

Nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh thì Zion Glamping Adventures là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cách Vườn Quốc gia Zion khoảng một giờ, hẻm núi này có tầm nhìn ra Khu Hoang dã Núi Canaan và nằm trong khoảng cách đi bộ đến đầu đường mòn Water Canyon tuyệt đẹp đầy thác nước. 

Khu cắm trại Zion Canyon và Khu nghỉ dưỡng RV

Zion Canyon Campground and RV Resort nằm ngay bên ngoài lối vào phía nam của công viên và có một số tầm nhìn tuyệt vời xung quanh. Khu cắm trại thân thiện với cả RV và lều, nằm trong khoảng cách đi bộ đến trung tâm du khách của công viên và có vòi hoa sen, vòng lửa, đồ nướng và hồ bơi. Ngoài ra, khu vực xung quanh có các nhà hàng tuyệt vời và nhân viên ở đây rất am hiểu về những việc phải làm.

Zion River Resort RV Park and Campground

Nằm ngay bên cạnh Sông Virgin, Zion River Resort là một điểm cắm trại nổi tiếng với khu đất được bảo dưỡng tốt, bãi đậu xe và hố lửa. Trang web này có tất cả các điểm dừng, với phòng vệ sinh, vòi hoa sen, Wi-Fi, hồ bơi, trang web lều, trang web kéo và toàn bộ kết nối có sẵn.

Khu cắm trại nằm ngay tại thị trấn Virgin và chỉ cách công viên 20 phút, nhưng cũng cung cấp dịch vụ đưa đón đến Zion với một khoản phí.

Khu cắm trại Hi-Road

Khu cắm trại Hi-Road nằm ngay bên ngoài lối vào phía đông và là nơi tuyệt vời nếu bạn muốn đi bộ đường dài trên Đường mòn East Rim. Trang web có các địa điểm kéo qua, kết nối đầy đủ và các điểm dựng lều, nhưng đây là nơi mà bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn khi chỉ lướt qua một đêm, thay vì dành toàn bộ thời gian ở đây.

Bạn cần bao nhiêu ngày ở Vườn quốc gia Zion?

Tour Ngày Utah từ Las Vegas | Vườn quốc gia Zion & Bryce Canyon - KKday

Chúng tôi khuyên bạn nên đi khoảng 4 - 7 ngày, tùy thuộc vào mức độ công viên bạn muốn khám phá. Nếu bạn có kế hoạch đi bộ đường dài bất kỳ chuyến đi bộ dài ngày nào, chẳng hạn như bộ đường dài trong ngày Zion Narrows và Đường mòn quan sát, hãy dành cho mình gần một tuần để ghé thăm để bạn không phải cố gắng đóng gói quá nhiều vào mỗi ngày. 

Xem thêm: Trải nghiệm bơi cùng cá mập ở đảo Karimunjawa, Indonesia

Mẹo cắm trại tại Vườn quốc gia Zion

Mẹo cắm trại tại Vườn quốc gia Zion
Mẹo cắm trại tại Vườn quốc gia Zion

 Động vật hoang dã

Tốt nhất bạn nên tránh động vật hoang dã bất cứ khi nào có thể, và có một số sinh vật bạn nên đề phòng. Vườn quốc gia Zion là nơi sinh sống của cả bọ cạp và rắn đuôi chuông, cả hai loài này đều thích nghỉ ngơi ở những nơi râm mát như khe đá. Để tránh cả hai, hãy đảm bảo luôn theo dõi bước chân của mình khi đi trên đá, khúc gỗ và nhớ giũ ủng trước khi xỏ vào. 

Nước uống

Không phải mọi khu cắm trại trong Vườn quốc gia Zion đều có nước uống hoặc nước uống được. Trước khi đặt phòng, bạn hãy đảm bảo rằng bạn biết tình hình nước tại khu cắm trại của mình như thế nào và lên kế hoạch cho phù hợp. 

Bản đồ

Zion có rất nhiều con đường mòn cũ kỹ, nhưng cũng có một số con đường mờ nhạt hoặc hơi khó đi. Trước khi bạn đi ra ngoài, hãy lấy một bản đồ ở trung tâm của khách truy cập và để mắt đến các điểm đánh dấu đường mòn.

Dụng cụ cắm trại: Tùy thuộc vào phong cách cắm trại của bạn, bạn sẽ cân nhắc việc mang theo lều, túi ngủ, đệm ngủ, dụng cụ nấu ăn, đèn lồng di động và vỏ điện thoại có thể sạc.

Xem thêm: Hướng dẫn tham quan cắm trại tại thác Havasu, Mỹ

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1019-08/2022

Tác giả: Đặng Thị Xuân

Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
13/12/2022 Trải nghiệm

Vườn nho Thái An còn nổi tiếng với tên gọi “ Viên ngọc xanh vườn quốc gia Núi Chúa”, nơi đây được biết là thủ phủ nho của Việt Nam với số lượng trồng nhiều.

Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
12/12/2022 Trải nghiệm

Sự kiện thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller không chỉ được người dân New York mà còn cả khắp thế giới mong chờ. Cây thông được thắp sáng 24h để chào đón năm mới.

Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
12/12/2022 Trải nghiệm

Đồi chè trái tim Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo mọi người đến check in, bởi khung cảnh nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng và đầy sức quyến rũ.

'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
11/12/2022 Trải nghiệm

Tòa nhà quái vật thực chất là biệt danh cho khu nhà cũ ở Hong Kong. Nhờ kiến trúc độc đáo, ấn tượng, tòa nhà này trở thành điểm thu hút du khách nổi tiếng.

Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
08/12/2022 Trải nghiệm

Hồ Nam Ngum được mệnh danh là bãi biển của Lào bởi xung quanh là trời nước mênh mông, xanh ngát, mang đẹp đẹp hoang sơ, cuốn hút riêng biệt với khách tham quan.

Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
07/12/2022 Trải nghiệm

Lạc vào mê cung Chefchaouen, người ta mường tượng như đang sống trong câu chuyện Aladin và cây đèn thần với công trình kiến trúc đẹp tuyệt mỹ, ngập tràn sắc xanh độc đáo.

Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
06/12/2022 Trải nghiệm

'Vùng đất linh hồn' là bộ phim hoạt hình nổi tiếng được sản xuất bởi Ghibli Studio. Cùng ghé thăm những điểm đến ngoài đời thực của bộ phim nhé.

Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
06/12/2022 Trải nghiệm

Tại Tokyo, Nhật Bản có một ngôi đền Gotokuji được mệnh danh là xứ sở của những chú mèo may mắn với hàng loạt bức tượng lớn, nhỏ ở mọi nơi trong khuôn viên.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
05/12/2022 Trải nghiệm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt có lịch sử lâu đời, đây là nơi rất yên bình, thanh tĩnh xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng điệp, hồ nước Tuyền Lâm xanh biếc.

Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
03/12/2022 Trải nghiệm

Nếu bạn vẫn chưa biết nên “dắt gấu” đi chơi Noel ở đâu trong năm nay, thì hãy tham khảo những địa điểm đón Giáng sinh tuyệt vời cho mùa lễ hội dưới đây.

Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
02/12/2022 Trải nghiệm

Hòn đảo Boracay được ví như “giai nhân” quyến rũ của Philippines, nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới và là thiên đường đảo vạn người mê bởi nước biển xanh ngát.

Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
01/12/2022 Trải nghiệm

Đông đến, cánh đồng cúc họa mi Hải Phòng lại bung tỏa hương sắc ở các cánh đồng, triền đê bạt ngàn sắc trắng thu hút giới trẻ đến check in sống ảo.

Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
01/12/2022 Trải nghiệm

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia, để du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ngập tràn màu sắc tươi đẹp.

Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
30/11/2022 Trải nghiệm

Hồ Great Salt là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở phía bắc Utah, Mỹ, nơi đây có khung cảnh hùng vĩ và biến đổi theo mực nước tăng giảm tùy từng mùa.

Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
30/11/2022 Trải nghiệm

Với con đường dưới nước, bạn có thể tự tin đạp xe giữa mặt hồ mà không cần lo lắng về việc ướt người. Con đường này đã giúp 'hồi sinh' một khu bảo tồn.

Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
30/11/2022 Trải nghiệm

The Landmark 81 được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam nằm trong khu đô thị Vinhomes Central Park, được xem là công trình hiện đại, cao cấp của tập đoàn Vingroup.

Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
29/11/2022 Trải nghiệm

Sau hàng trăm năm bị lãng quên, hang Blue Grotto (Capri, Italy) lại một lần nữa khiến nhiều du khách ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của màu nước xanh kỳ diệu đến lạ thường.

Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
29/11/2022 Trải nghiệm

Du lịch Matera bạn sẽ thấy nơi đây có các khách sạn boutique, nhà hàng tuyệt vời cùng với các trung tâm văn hóa sáng tạo nở rộ trên những con phố.

Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
28/11/2022 Trải nghiệm

Hố xanh là một hiện tượng tự nhiên thú vị, thu hút nhiều người đến khám phá. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều bí ẩn, chưa được giải đáp về những chiếc hố xanh này.

Xem nhiều