Du lịch Ý: Top 6 chuyến tham quan ở Ý tốt nhất

Thứ hai, 08/08/2022 | 10:57

Có quá nhiều chuyến tham quan ở Ý được đưa ra có thể khiến bạn choáng ngợp, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những chuyến đi tiêu biểu nhất.

Có quá nhiều nơi để tham quan ở Ý khiến bạn có thể cảm thấy hơi choáng ngợp khi lên kế hoạch cho một chuyến đi khám phá tối đa lịch sử huyền thoại, nghệ thuật, kiến ​​trúc và ẩm thực của đất nước. Đất nước với hơn 55 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên là một cách hiệu quả và không phức tạp để khám phá các điểm tham quan và thành phố hàng đầu của đất nước. Những chuyến tham quan ở Ý mà chúng tôi giới thiệu dưới đây được du khách và các chuyên gia đánh giá là tốt nhất mà bạn nên tham khảo trong hành trình của mình.

Tour ẩm thực La Mã - Prati by Sunset - Rome Food Tour

Ẩm thực Rome

Thưởng thức ẩm thực Ý qua chuyến tham quan đi bộ theo nhóm nhỏ tới năm địa điểm tập trung ẩm thực ở khu phố Prati của Rome gần Thành phố Vatican. Các điểm dừng bao gồm quán cà phê, tiệm bánh pizza và cửa hàng bán đồ ăn cho người sành ăn và các mẫu đồ ăn thường bao gồm pho mát, nấm cục, thịt đông lạnh, mì ống, tiramisu và pizza cũng như rượu vang. Những người đam mê ẩm thực và rượu vang thường xuyên cho biết họ thích tìm hiểu về nghệ thuật ẩm thực La Mã từ những hướng dẫn viên đầy nhiệt huyết, am hiểu về chuyến tham quan này. 

Các cuộc đi chơi kéo dài khoảng bốn giờ và có sẵn hàng ngày suốt cả năm, bắt đầu từ 4:30, 5:30 và 6:30 chiều cùng với thời gian bắt đầu bổ sung từ 3:30 và 7:30 chiều từ tháng Năm đến tháng Mười. 

Giá bắt đầu từ 95 euro (khoảng 105 đô la) cho người lớn, 85 euro (khoảng 94 đô la) cho thanh thiếu niên từ 13 đến 17 và 70 euro (khoảng 77 đô la) cho trẻ em từ 6 đến 12. Giá bao gồm tất cả các phần thức ăn và đồ uống, tổng cộng có thể vượt quá 20. Quy mô nhóm được giới hạn ở 13 người. Roman Food Tour cung cấp một loạt các buổi đi chơi ẩm thực khác, bao gồm một chuyến đến khu phố Trionfale.

Xem thêm: Đến SunBay Park Hotel & Resort tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn

Kỳ quan Thành phố - Bảo tàng Vatican & Tham quan nhà nguyện Sistine

bảo tàng Vatican

Bạn sẽ được ghé thăm một số điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Rome trong chuyến tham quan 2 1/2 giờ đi bộ này. Điểm nổi bật bao gồm Nhà nguyện Sistine, Bảo tàng Vatican và Phòng của Raphael, được trang trí bằng những bức bích họa có từ thế kỷ 16. Những người tham gia tour say sưa về nghệ thuật và kiến ​​trúc ngoạn mục và đánh giá cao những hướng dẫn viên sâu sắc, am hiểu và thân thiện. Các chuyến tham quan khởi hành nhiều lần trong ngày từ Thứ Hai đến Thứ Bảy. 

Vé cho các chuyến tham quan bắt đầu từ 9, 10 và 11 giờ sáng và buổi trưa thường có giá khoảng 65 đô la cho người lớn và khoảng 60 đô la cho những người từ 6 đến 18. Các chuyến tham quan buổi chiều rẻ hơn một chút khoảng 60 đô la cho người lớn và 55 đô la cho trẻ em và thanh thiếu niên cho 1:30 và 2:30 chiều thời gian bắt đầu. Vé bao gồm tất cả phí vào cửa. Các nhóm được giới hạn ở 20 người tham gia và tai nghe âm thanh được sử dụng để mọi người có thể nghe tường thuật của hướng dẫn viên.

LivItaly Tours 

Italy Tours

Trong chuyến tham quan ở Ý này bạn sẽ có cơ hội ghé thăm các địa điểm nổi tiếng của La Mã cổ đại trong ba giờ đi bộ. Các chuyến tham quan bắt đầu tại Đấu trường La Mã và tham quan các khu vực của giảng đường, chẳng hạn như lồng và ngục tối dưới lòng đất, mà tương đối ít người đến xem do hạn chế về không gian và vé. Các điểm nổi bật khác bao gồm Đồi Palatine, một trong bảy ngọn đồi của Rome, nơi các chính trị gia của Đế chế La Mã từng sinh sống và nơi còn lại tàn tích của nhiều tòa nhà từ thời đó.

Các chuyến tham quan, giới hạn cho sáu người tham gia, được cung cấp hàng ngày bắt đầu lúc 12:15, 1:15 và 1:30 chiều (thời gian bắt đầu buổi sáng cũng có thể có sẵn). Vé bắt đầu từ 119 euro (khoảng 130 đô la) cho người lớn, 109 euro (khoảng 120 đô la) cho thanh thiếu niên từ 13 đến 17 tuổi và 104 euro (khoảng 115 đô la) cho trẻ em từ 3 đến 12. 

Chuyến tham quan Walkabout Florence - Điểm tuyệt vời nhất của Tuscany trong chuyến đi trong ngày từ Florence

Award-Winning Guided Day Trips

Bạn nên dành một ngày để trải nghiệm Tuscany và các Di sản Thế giới được UNESCO công nhận trong chuyến đi này bằng xe khách có máy lạnh. Các điểm nổi bật bao gồm chuyến tham quan đi bộ có hướng dẫn viên ở thị trấn Siena thời Trung cổ, chuyến thăm San Gimignano và chuyến đi qua vùng nông thôn đến Pisa. Các nâng cấp tùy chọn bao gồm bữa trưa và nếm rượu vang tại vườn nho Chianti và bỏ qua đường vào Tháp Nghiêng nổi tiếng của Pisa. 

Xe buýt khởi hành từ Florence Piazza Stazione hằng ngày lúc 8 giờ sáng và quay trở lại khoảng 12 giờ sau đó. Giá bắt đầu từ 66 euro (khoảng 70 đô la) cho người lớn và 60 euro (khoảng 65 đô la) cho trẻ em từ 8 đến 17. Toàn bộ chuyến tham quan, bao gồm bữa trưa tại nhà máy rượu và lối vào tháp, có giá khoảng 126 euro (khoảng 135 đô la) cho người lớn và 120 euro (khoảng $ 130) cho trẻ em. Lưu ý: Trẻ em dưới 8 tuổi không tính phí tham gia chuyến tham quan, nhưng chúng không thể leo lên tháp.

Xem thêm: Du lịch Bali: Trải nghiệm những hoạt động dưới nước đầy thú vị

Những chuyến đi bộ ở Ý - Venice huyền thoại: Nhà thờ thánh Mark với sân thượng & cung điện của Doge

Chuyến tham quan Ý tốt nhất

Chuyến tham quan ở Ý này bao gồm một số địa điểm quan trọng nhất ở Venice, Quảng trường St. Mark, Vương cung thánh đường St. Mark và Cung điện của Tổng thống. Các hướng dẫn viên sẽ kể lại những câu chuyện hậu trường đầy màu sắc mà những người tham gia tour du lịch luôn tìm thấy nhiều thông tin và thú vị. Chuyến thăm nhà thờ bao gồm quyền lui tới ban công nhìn ra quảng trường và đầm phá gần đó. 

Các chuyến tham quan đi bộ kéo dài ba giờ bắt đầu tại quảng trường diễn ra hàng ngày lúc 2 giờ chiều và hàng ngày trừ Chủ nhật lúc 9 giờ 30 sáng Các chuyến khởi hành sớm hơn (lúc 8 giờ sáng) cũng có thể khả dụng vào một số ngày nhất định. Giá bắt đầu từ khoảng 95 đô la cho người lớn và 90 đô la cho trẻ em từ 2 đến 14 tuổi (Không tính phí cho trẻ sơ sinh.) 

Blue Star Boat Tours

 Boat rental Blue Star

Một lựa chọn khác để bạn ngắm nhìn các bãi biển và hang động của bờ biển Amalfi đã được UNESCO xếp hạng là từ dưới nước. Các điểm tham quan được nhìn thấy trong chuyến thám hiểm kéo dài một ngày này thường bao gồm các đặc điểm địa chất đẹp như tranh vẽ của bãi biển Fiordo di Furore; Grotta della Pandora, một hang động chỉ có thể tiếp cận từ biển; và Emerald Grotto, được đặt tên theo màu sắc của ánh sáng lấp đầy hang động. Chuyến tham quan kéo dài khoảng bảy giờ, khởi hành từ Positano, cũng bao gồm một hoặc hai giờ rảnh rỗi để khám phá thị trấn Amalfi. 

Giá vé khoảng $ 75 một người. Lưu ý: Có một khoản phí bổ sung để vào Emerald Grotto. Các tour du lịch bằng thuyền riêng và du ngoạn ngắm cảnh hoàng hôn cũng được cung cấp.

Xem thêm: Những chuyến tham quan bằng xe buýt ở New York

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1008-08/2022

Tác giả: Nguyễn Thị Chung

Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
13/12/2022 Trải nghiệm

Vườn nho Thái An còn nổi tiếng với tên gọi “ Viên ngọc xanh vườn quốc gia Núi Chúa”, nơi đây được biết là thủ phủ nho của Việt Nam với số lượng trồng nhiều.

Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
12/12/2022 Trải nghiệm

Sự kiện thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller không chỉ được người dân New York mà còn cả khắp thế giới mong chờ. Cây thông được thắp sáng 24h để chào đón năm mới.

Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
12/12/2022 Trải nghiệm

Đồi chè trái tim Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo mọi người đến check in, bởi khung cảnh nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng và đầy sức quyến rũ.

'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
11/12/2022 Trải nghiệm

Tòa nhà quái vật thực chất là biệt danh cho khu nhà cũ ở Hong Kong. Nhờ kiến trúc độc đáo, ấn tượng, tòa nhà này trở thành điểm thu hút du khách nổi tiếng.

Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
08/12/2022 Trải nghiệm

Hồ Nam Ngum được mệnh danh là bãi biển của Lào bởi xung quanh là trời nước mênh mông, xanh ngát, mang đẹp đẹp hoang sơ, cuốn hút riêng biệt với khách tham quan.

Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
07/12/2022 Trải nghiệm

Lạc vào mê cung Chefchaouen, người ta mường tượng như đang sống trong câu chuyện Aladin và cây đèn thần với công trình kiến trúc đẹp tuyệt mỹ, ngập tràn sắc xanh độc đáo.

Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
06/12/2022 Trải nghiệm

'Vùng đất linh hồn' là bộ phim hoạt hình nổi tiếng được sản xuất bởi Ghibli Studio. Cùng ghé thăm những điểm đến ngoài đời thực của bộ phim nhé.

Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
06/12/2022 Trải nghiệm

Tại Tokyo, Nhật Bản có một ngôi đền Gotokuji được mệnh danh là xứ sở của những chú mèo may mắn với hàng loạt bức tượng lớn, nhỏ ở mọi nơi trong khuôn viên.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
05/12/2022 Trải nghiệm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt có lịch sử lâu đời, đây là nơi rất yên bình, thanh tĩnh xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng điệp, hồ nước Tuyền Lâm xanh biếc.

Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
03/12/2022 Trải nghiệm

Nếu bạn vẫn chưa biết nên “dắt gấu” đi chơi Noel ở đâu trong năm nay, thì hãy tham khảo những địa điểm đón Giáng sinh tuyệt vời cho mùa lễ hội dưới đây.

Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
02/12/2022 Trải nghiệm

Hòn đảo Boracay được ví như “giai nhân” quyến rũ của Philippines, nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới và là thiên đường đảo vạn người mê bởi nước biển xanh ngát.

Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
01/12/2022 Trải nghiệm

Đông đến, cánh đồng cúc họa mi Hải Phòng lại bung tỏa hương sắc ở các cánh đồng, triền đê bạt ngàn sắc trắng thu hút giới trẻ đến check in sống ảo.

Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
01/12/2022 Trải nghiệm

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia, để du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ngập tràn màu sắc tươi đẹp.

Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
30/11/2022 Trải nghiệm

Hồ Great Salt là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở phía bắc Utah, Mỹ, nơi đây có khung cảnh hùng vĩ và biến đổi theo mực nước tăng giảm tùy từng mùa.

Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
30/11/2022 Trải nghiệm

Với con đường dưới nước, bạn có thể tự tin đạp xe giữa mặt hồ mà không cần lo lắng về việc ướt người. Con đường này đã giúp 'hồi sinh' một khu bảo tồn.

Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
30/11/2022 Trải nghiệm

The Landmark 81 được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam nằm trong khu đô thị Vinhomes Central Park, được xem là công trình hiện đại, cao cấp của tập đoàn Vingroup.

Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
29/11/2022 Trải nghiệm

Sau hàng trăm năm bị lãng quên, hang Blue Grotto (Capri, Italy) lại một lần nữa khiến nhiều du khách ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của màu nước xanh kỳ diệu đến lạ thường.

Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
29/11/2022 Trải nghiệm

Du lịch Matera bạn sẽ thấy nơi đây có các khách sạn boutique, nhà hàng tuyệt vời cùng với các trung tâm văn hóa sáng tạo nở rộ trên những con phố.

Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
28/11/2022 Trải nghiệm

Hố xanh là một hiện tượng tự nhiên thú vị, thu hút nhiều người đến khám phá. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều bí ẩn, chưa được giải đáp về những chiếc hố xanh này.

Xem nhiều