Kinh nghiệm tham quan đảo Maui một cách thú vị nhất

Thứ ba, 23/08/2022 | 10:45

Nếu bạn chưa biết nên đi đâu, làm gì trong chuyến tham quan đảo Maui, Hawaii, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để có thêm lựa chọn cho chuyến đi của bạn nhé!

Để tận dụng tối đa vẻ đẹp tự nhiên của Maui, bạn hãy cân nhắc tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn viên. Cho dù bạn muốn ngắm bình minh tại Vườn Quốc gia Haleakala, lặn với ống thở quanh Molokini, xuống nước trong chuyến phiêu lưu ngắm cá voi hay nếm thử một số loại dứa ngon nhất của đảo Hawaii, đều có một tour tham quan riêng dành cho bạn.

Chuyến tham quan Maui tốt nhất
Chuyến tham quan Maui tốt nhất

Mỗi chuyến tham quan đảo Maui đều có các hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm mong muốn chia sẻ những hiểu biết của họ về phong cảnh, ẩm thực, lịch sử và văn hóa của Thung lũng Isle.

Dưới đây là 10 chuyến tham quan đảo Maui mà bạn không nên bỏ qua:

Hike Maui - Phiêu lưu đi bộ đường dài trong rừng nhiệt đới và thác nước

 Phiêu lưu đi bộ đường dài trong rừng nhiệt đới và thác nước trên đảo Maui
Phiêu lưu đi bộ đường dài trong rừng nhiệt đới và thác nước trên đảo Maui

Giá: Từ $ 155

Thời lượng: 5 giờ

Trong chuyến tham quan đảo Maui này, bạn sẽ được ngắm nhìn những thác nước cao tới 40 feet trong chuyến đi bộ kéo dài năm giờ qua một thung lũng ở Đông Maui nằm ngoài Xa lộ Hana. Bạn cũng sẽ có tùy chọn bơi và nhảy xuống các hồ bơi lớn bên dưới một số thác nước. 

Cùng với phong cảnh rừng nhiệt đới ngoạn mục, bạn sẽ được thưởng thức lời bình luận từ hướng dẫn viên du lịch theo chủ nghĩa tự nhiên, cũng như thưởng thức đồ ăn nhẹ và bữa trưa. 

Các chuyến tham quan được giới hạn ở 12 người và thường được tổ chức hàng ngày bắt đầu từ 9:30 sáng, có giá khoảng 155 USD/người. 

Lưu ý: Người đi bộ đường dài phải từ 6 tuổi trở lên. Công ty cũng tiến hành một chuyến đi bộ đường dài dọc theo miệng núi lửa Haleakala.

Xem thêm: Du lịch Dubai: Những hoạt động thú vị không nên bỏ lỡ

Air Maui - Chuyến tham quan phía tây Maui và Molokai 

Tây Maui và Molokai tự hào có một số thác nước tuyệt đẹp nhất của hòn đảo
Tây Maui và Molokai tự hào có một số thác nước tuyệt đẹp nhất của hòn đảo

Giá: Từ $ 420

Thời lượng: 1 giờ

Tây Maui và Molokai tự hào có một số thác nước tuyệt đẹp nhất của hòn đảo, cùng với những ngọn núi và vách đá cao trên biển. Các chuyến tham quan bằng máy bay trực thăng cung cấp một điểm thuận lợi tuyệt vời để từ đó chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên này. 

Từ máy bay trực thăng của Air Maui, bạn có thể nhìn thấy cá voi lưng gù trong mùa đông. Tai nghe hai chiều được sử dụng trên máy bay để người bay sẽ không bỏ lỡ lời thuyết minh từ phi công/hướng dẫn viên. 

Giá vé khoảng 420 USD/người cho chuyến đi kéo dài 60 phút. Air Maui khai thác một số chuyến tham quan bằng trực thăng khác trong khu vực, bao gồm các chuyến bay ngắn hơn 45 phút. Thời gian khởi hành có thể thay đổi và áp dụng các hạn chế về trọng lượng.

Bike Maui 

Chuyến tham quan đảo Maui
Chuyến tham quan đảo Maiu

Giá: Từ $ 270

Thời lượng: 8 giờ

Mặt trời mọc thu hút nhiều du khách đến đỉnh cùng tên của Công viên Quốc gia Haleakala. Nhưng chuyến tham quan đảo Maui này nổi bật vì kết hợp giữa việc ngắm bình minh trong ngày với một chuyến đi xe đạp 23 dặm xuống Haleakala và qua cảnh quan núi lửa đến Haiku. 

Bạn sẽ không phải lo lắng về việc đạp xe lên núi: Bike Maui sẽ đón bạn từ khách sạn và đưa bạn lên đỉnh núi. Những người đi xe đạp vào buổi sáng sớm sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của mặt trời mọc. 

Chuyến tham quan kéo dài 8 giờ thường bắt đầu từ 3 đến 4 giờ sáng, tùy thuộc vào thời điểm trong năm. Chi phí khoảng $ 270, bao gồm vận chuyển khứ hồi, sử dụng xe đạp leo núi, mũ bảo hiểm và áo mưa. 

Chuyến tham quan đảo Maui bằng ô tô

Tham quan đảo Maui
Tham quan đảo Maui

Giá: Từ $ 250

Thời lượng: 11 giờ

Nếu bạn không muốn tự mình tìm tòi cung đường đến Hana, hãy xem xét chuyến tham quan cả ngày này. Bạn và tối đa bảy du khách khác sẽ lên một chiếc xe van sang trọng để bắt đầu hành trình trên con đường cao tốc huyền thoại. 

Trên đường đi, bạn sẽ dừng chân tại Công viên Bang Kaumahina, Công viên Bang Waianapanapa (nơi có bãi biển cát đen tuyệt đẹp), Thác Waikani và Hookipa - một bãi biển lướt ván buồm đẳng cấp thế giới. 

Giá khoảng $ 250 bao gồm đi lại (bao gồm cả vận chuyển khách sạn khứ hồi) cũng như bữa sáng và bữa trưa. Các chuyến tham quan thường khởi hành từ Thứ Ba đến Thứ Bảy lúc 7 giờ sáng và trở về lúc 6 giờ chiều.

Skyline Hawaii 

Trong chuyến tham quan đảo Maui này bạn sẽ được bay cao lên đến 150 feet
Trong chuyến tham quan đảo Maui này bạn sẽ được bay cao lên đến 150 feet

Giá: Từ $ 190

Thời lượng: 3 giờ

Trong chuyến tham quan đảo Maui này, bạn sẽ được bay cao lên đến 150 feet trên khu vực Kaanapali Resort. Ở vị trí này, bạn sẽ được thưởng ngoạn quang cảnh đại dương và Dãy núi Tây Maui của Thung lũng Iao.

Trong quá trình tham quan, hướng dẫn viên cũng sẽ chia sẻ thông tin về văn hóa và lịch sử Hawaii. 

Giá vé khởi điểm khoảng $190 một người; người tham gia phải từ 10 tuổi trở lên. Các chuyến tham quan thường có sẵn từ Thứ Hai đến Thứ Sáu bốn lần một ngày bắt đầu từ 8 giờ sáng.

Maui Easy Riders - Đạp xe đạp xuống dốc Haleakala

Đạp xe đạp xuống dốc Haleakala
Đạp xe đạp xuống dốc Haleakala

Giá: Từ $ 225

Thời lượng: 5 giờ

Phần đạp xe của chuyến tham quan bắt đầu ở độ cao khoảng 6.500 feet so với mực nước biển ngay bên ngoài Công viên Quốc gia Haleakala. Từ đó, tối đa tám người đi xe đạp xuống dốc trên tàu tuần dương có chỗ ngồi rộng. 

Các chuyến tham quan bắt đầu và kết thúc tại bãi biển ở Paia và người đi xe đạp được chở đến điểm xuất phát của chuyến đi. 

Tuyến đường dài 25 dặm đi qua các trang trại chăn nuôi gia súc và trang trại dứa, với các điểm dừng ở một vài thị trấn nhỏ như Makawao và Paia. Các chuyến tham quan thường khởi hành hàng ngày lúc 9 giờ sáng và kéo dài từ bốn đến năm giờ.

Giá vé khoảng $ 225 một người; người đi phải từ 12 tuổi trở lên. 

Chuyến tham quan trang trại dứa

Chuyến tham quan trang trại dứa
Chuyến tham quan trang trại dứa

Giá: Người lớn từ $ 75; trẻ em từ $ 65

Thời lượng: 1,5 giờ

Dứa là một trong những loại trái cây nhất định bạn phải thử ở Hawaii và trong 90 phút đi bộ qua các cánh đồng của Maui Gold, các hướng dẫn viên sẽ giới thiệu về việc trồng trọt và sản xuất của cây trồng.

Giá tour khoảng 75 USD cho người lớn và 65 USD cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi; giá bao gồm một quả dứa cho mỗi du khách để mang về nhà. 

Các chuyến tham quan được bắt đầu hàng ngày vào lúc 9:30 sáng, 11:45 sáng và 1:45 chiều. Bạn có thể chọn kết hợp chuyến tham quan trang trại của mình với chuyến tham quan nhà máy chưng cất sử dụng dứa Maui Gold làm rượu mạnh.

Redline Rafting - Miệng núi lửa Molokini và Tour lặn biển Nam Maui

Redline Rafting Maui | Molokini and Kanaio Coast Snorkeling

Giá: Từ $ 200

Thời lượng: 5 giờ

Trong chuyến tham quan đảo Maui lặn biển kéo dài 5 giờ này, bạn sẽ đến thăm Vịnh La Perouse để có cơ hội nhìn thấy cá heo. Miệng núi lửa Molokini hình lưỡi liềm, một miệng núi lửa ngập một phần, được coi là một trong những điểm lặn biển tốt nhất của Maui. 

Những người lặn biển cũng có thể phát hiện ra rùa biển và cá voi lưng gù (vào mùa đông). Các chuyến tham quan diễn ra hàng ngày từ 7 giờ sáng đến trưa. Phí khoảng $ 200 bao gồm đi thuyền, sử dụng thiết bị lặn với ống thở, bữa sáng nhẹ và bữa trưa. 

Lưu ý rằng tour này không phù hợp với phụ nữ có thai hoặc trẻ em dưới 8 tuổi.

Pride of Maui - Du thuyền ăn tối Maui Sunset Luau

Chuyến tham quan đảo Maui: Du thuyền ăn tối Maui Sunset Luau
Chuyến tham quan đảo Maui: Du thuyền ăn tối Maui Sunset Luau

Giá: Người lớn từ $ 180; trẻ em từ $ 120

Thời lượng: 2 giờ

Trong hành trình kéo dài hai giờ, bạn sẽ được xem khiêu vũ truyền thống của người Polynesia, thưởng thức bữa tối thịnh soạn và ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên đại dương. 

Thuyền khởi hành từ Cảng Maalaea lúc 5:30 chiều vào Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Bảy, mặc dù tình trạng sẵn có chính xác có thể thay đổi theo tháng.

Vé bao gồm bữa tối và vào quán bar mở, bắt đầu từ khoảng $ 180 cho người lớn và $ 120 cho trẻ em từ 6 đến 12. Trẻ em từ 4 tuổi trở xuống đi thuyền miễn phí. 

Xem thêm: Du lịch Trinidad & Tobago: Những hoạt động giải trí hàng đầu

Four Winds II - Lặn biển buổi sáng đến miệng núi lửa Molokini

Bạn sẽ lên tàu catamaran Four Winds II, đi thuyền 3 dặm đến miệng núi lửa Molokini
Bạn sẽ lên tàu catamaran Four Winds II, đi thuyền 3 dặm đến miệng núi lửa Molokini

Giá: Người lớn từ $ 160; trẻ em từ $ 125

Thời lượng: 5 giờ

Trong chuyến đi này, bạn sẽ lên tàu catamaran Four Winds II, đi thuyền 3 dặm đến miệng núi lửa Molokini, nơi bạn sẽ có thời gian để lặn với ống thở và xem nhiều sinh vật biển phong phú. 

Nếu bạn tham quan đảo Maui từ tháng 12 đến tháng 3, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy cá voi lưng gù. Những người đã trải nghiệm thường gọi chuyến đi này là một trong những chuyến đi lặn với ống thở tốt nhất mà họ đã thực hiện và khen ngợi thủy thủ đoàn về sự sáng suốt. 

Vé cho các chuyến du ngoạn hàng ngày này, kéo dài từ 7:30 sáng đến 12:30 chiều, có giá khoảng $ 160 cho người lớn và $ 125 cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi. Giá bao gồm việc sử dụng thiết bị lặn biển cũng như bữa sáng, bữa trưa và đồ uống (bao gồm rượu và bia). 

Maui Bombers

Chuyến tham quan Maui tốt nhất
Chuyến tham quan Maui tốt nhất

Giá: Từ $ 225

Thời lượng: 4,5 giờ

Những người đam mê đi xe đạp đánh giá cao năng lượng và niềm đam mê của các chuyến đi xe đối với chuyến đi 30 dặm xuống dốc này. Chuyến đi Cycle to the Sea bắt đầu trên núi lửa Haleakala ở độ cao 6.700 feet so với mực nước biển, sau đó đi xuống núi dọc theo những ngã rẽ và những con đường quanh co. 

Bạn sẽ đi ngang qua những cánh đồng dứa và mía và qua các thị trấn, chẳng hạn như Kula, Makawao và Paia. Chuyến đi kết thúc tại bãi biển ở Công viên Lower Paia.

Giá $ 225 bao gồm vận chuyển đến Trang trại Haleakala và sử dụng xe đạp, cũng như bữa trưa. Các chuyến xe thường được cung cấp hàng ngày bắt đầu từ 8 giờ sáng và kết thúc vào khoảng 12 giờ 30 chiều.

Hy vọng những gợi ý của chúng tôi về các chuyến tham quan đảo Maui sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn trải nghiệm của mình.

Xem thêm: 9 chuyến tham quan Boston tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1023-08/2022

Tác giả: Trần Quang Anh

Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
13/12/2022 Trải nghiệm

Vườn nho Thái An còn nổi tiếng với tên gọi “ Viên ngọc xanh vườn quốc gia Núi Chúa”, nơi đây được biết là thủ phủ nho của Việt Nam với số lượng trồng nhiều.

Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
12/12/2022 Trải nghiệm

Sự kiện thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller không chỉ được người dân New York mà còn cả khắp thế giới mong chờ. Cây thông được thắp sáng 24h để chào đón năm mới.

Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
12/12/2022 Trải nghiệm

Đồi chè trái tim Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo mọi người đến check in, bởi khung cảnh nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng và đầy sức quyến rũ.

'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
11/12/2022 Trải nghiệm

Tòa nhà quái vật thực chất là biệt danh cho khu nhà cũ ở Hong Kong. Nhờ kiến trúc độc đáo, ấn tượng, tòa nhà này trở thành điểm thu hút du khách nổi tiếng.

Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
08/12/2022 Trải nghiệm

Hồ Nam Ngum được mệnh danh là bãi biển của Lào bởi xung quanh là trời nước mênh mông, xanh ngát, mang đẹp đẹp hoang sơ, cuốn hút riêng biệt với khách tham quan.

Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
07/12/2022 Trải nghiệm

Lạc vào mê cung Chefchaouen, người ta mường tượng như đang sống trong câu chuyện Aladin và cây đèn thần với công trình kiến trúc đẹp tuyệt mỹ, ngập tràn sắc xanh độc đáo.

Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
06/12/2022 Trải nghiệm

'Vùng đất linh hồn' là bộ phim hoạt hình nổi tiếng được sản xuất bởi Ghibli Studio. Cùng ghé thăm những điểm đến ngoài đời thực của bộ phim nhé.

Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
06/12/2022 Trải nghiệm

Tại Tokyo, Nhật Bản có một ngôi đền Gotokuji được mệnh danh là xứ sở của những chú mèo may mắn với hàng loạt bức tượng lớn, nhỏ ở mọi nơi trong khuôn viên.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
05/12/2022 Trải nghiệm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt có lịch sử lâu đời, đây là nơi rất yên bình, thanh tĩnh xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng điệp, hồ nước Tuyền Lâm xanh biếc.

Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
03/12/2022 Trải nghiệm

Nếu bạn vẫn chưa biết nên “dắt gấu” đi chơi Noel ở đâu trong năm nay, thì hãy tham khảo những địa điểm đón Giáng sinh tuyệt vời cho mùa lễ hội dưới đây.

Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
02/12/2022 Trải nghiệm

Hòn đảo Boracay được ví như “giai nhân” quyến rũ của Philippines, nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới và là thiên đường đảo vạn người mê bởi nước biển xanh ngát.

Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
01/12/2022 Trải nghiệm

Đông đến, cánh đồng cúc họa mi Hải Phòng lại bung tỏa hương sắc ở các cánh đồng, triền đê bạt ngàn sắc trắng thu hút giới trẻ đến check in sống ảo.

Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
01/12/2022 Trải nghiệm

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia, để du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ngập tràn màu sắc tươi đẹp.

Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
30/11/2022 Trải nghiệm

Hồ Great Salt là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở phía bắc Utah, Mỹ, nơi đây có khung cảnh hùng vĩ và biến đổi theo mực nước tăng giảm tùy từng mùa.

Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
30/11/2022 Trải nghiệm

Với con đường dưới nước, bạn có thể tự tin đạp xe giữa mặt hồ mà không cần lo lắng về việc ướt người. Con đường này đã giúp 'hồi sinh' một khu bảo tồn.

Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
30/11/2022 Trải nghiệm

The Landmark 81 được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam nằm trong khu đô thị Vinhomes Central Park, được xem là công trình hiện đại, cao cấp của tập đoàn Vingroup.

Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
29/11/2022 Trải nghiệm

Sau hàng trăm năm bị lãng quên, hang Blue Grotto (Capri, Italy) lại một lần nữa khiến nhiều du khách ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của màu nước xanh kỳ diệu đến lạ thường.

Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
29/11/2022 Trải nghiệm

Du lịch Matera bạn sẽ thấy nơi đây có các khách sạn boutique, nhà hàng tuyệt vời cùng với các trung tâm văn hóa sáng tạo nở rộ trên những con phố.

Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
28/11/2022 Trải nghiệm

Hố xanh là một hiện tượng tự nhiên thú vị, thu hút nhiều người đến khám phá. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều bí ẩn, chưa được giải đáp về những chiếc hố xanh này.

Xem nhiều