10 địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Maastricht

Thứ ba, 19/07/2022 | 14:52

Du lịch Maastricht, một trong những thị trấn đẹp nhất ở Hà Lan. Nằm ở biên giới với Đức và Bỉ, văn hóa và ẩm thực chịu ảnh hưởng nhiều từ các nước láng giềng.

Maastricht cũng là một thành phố Hà Lan có vẻ “ít Hà Lan nhất”. Thị trấn nhỏ này nằm cách Amsterdam khoảng hai giờ đi tàu, đây là nơi tuyệt vời để ghé thăm vào kỳ nghỉ cuối tuần ở Hà Lan. Có rất nhiều điều thú vị để tham quan khi đi du lịch Maastricht. Chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn những điểm đến hàng đầu ở Maastricht mà bạn không nên bỏ qua.

P1060698-630x473

10 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Maastricht

1. Vương cung thánh đường Đức Mẹ

OLV-01_(cropped)

Basilica of Our Lady là một nhà thờ đẹp thời Trung cổ trông hơi giống một pháo đài. Nhà thờ được xây dựng trong thế kỷ 11 và 12 theo phong cách Romanesque. Trong thời gian đó, các bức tường thành vẫn chưa được xây dựng. Vì vậy, trong trường hợp nguy hiểm, người dân Maastricht có thể trốn trong nhà thờ.

Đó cũng là lý do nhà thờ này không có bất kỳ cửa sổ nào vậy nên trong gian giữa và bên trong hoàn toàn tối. Đây chắc chắn là một trong những nhà thờ độc đáo nhất mà bạn từng thấy. Basilica of Our Lady là một trong những điều bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Maastricht.

Có một nhà hàng xinh xắn tên là La Bonne Femme nằm ngay sau nhà thờ. Nhà hàng này cung cấp đồ ăn ngon và tầm nhìn đẹp nhất về Vương cung thánh đường Đức Mẹ từ tầng cao nhất.

2. Quảng trường Vrijthof

vrijthof-maastricht-netherlands-april-unidentified-people-largest-best-known-square-83683089

Quảng trường chính ở Maastricht được gọi là Vrijthof, đây cũng là nơi tổ chức một trong những chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất của Hà Lan vào tháng 12 hàng năm.

Một trong những tòa nhà trên quảng trường mà bạn nên ghé thăm khi ở Maastricht là Bảo tàng aan het Vrijthof. Khi vào bên trong bạn sẽ thấy một bức phù điêu bằng đá của vua Tây Ban Nha Philip II. Ông bắt đầu cuộc chiến kéo dài 80 năm với Hà Lan vào cuối thế kỷ 16. Người dân Maastricht đập đầu bức tượng để thể hiện rằng họ không thích ông ta đến mức nào. Đó hoàn toàn là một bài học lịch sử thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ ở Maastricht.

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp của 'Tuyệt tình cốc' Ninh Bình

3. Nhà thờ Saint Servatius & Nhà thờ Saint John

0

Maastricht chứa đầy lịch sử và nhiều dấu vết cổ xưa bạn vẫn có thể được nhìn thấy xung quanh Quảng trường Vrijthof.

Nhà thờ Romanesque của Saint Servatius từng là một địa điểm hành hương quan trọng. Bạn hãy đi bộ xung quanh giếng trời lịch sử và ghé thăm kho bạc, nơi có nhiều bức tranh và tượng thú vị. Bên cạnh nhà thờ, bạn sẽ tìm thấy một địa điểm nổi tiếng khác ở Maastricht là Sint-Janskerk. Đây là nhà thờ phản đối chính ở Maastricht, được xây dựng theo phong cách Gothic và nổi tiếng với ngọn tháp đỏ đặc biệt.

4. Những bức tường thành cổ của Maastricht

Maastricht là một trong những thị trấn hiếm hoi của Hà Lan, nơi bạn có thể nhìn thấy dấu vết của thời Trung cổ trên mọi ngóc ngách. Những bức tường cổ này được xây dựng trong thế kỷ 13 và 14. Tuy nhiên, không chỉ các bức tường thành thời trung Maastricht tồn tại qua nhiều thế kỷ mà bạn có thể tìm thấy các cổng thành cũng đã tồn tại từ rất lâu.

5. Cổng địa ngục

45418

Cổng Địa ngục là một phần của hệ thống cũ của thành phố và là một trong những lối vào Maastricht thời trung cổ. Chúng được xây dựng trong thế kỷ 13, đây là cổng thành cổ nhất ở Hà Lan. Vì ý nghĩa lịch sử và hình dạng thú vị, cổng địa ngục chắc chắn là một trong những thứ bạn nên đến khi đi du lịch Maastricht.

6. Tòa thị chính Maastricht

P1060748

Tòa thị chính Maastricht được xây dựng trong thế kỷ 17 để thay thế cho tòa thị chính cũ thời Trung cổ. Trong chuyến thăm Hà Lan, Sa hoàng người Nga Peter Đại đế đã vô cùng kinh ngạc trước tòa tháp của tòa nhà này. Ngày nay có thể thấy ảnh hưởng và hình dạng tương tự của tòa thị chính trên một số nhà thờ ở Moscow.

Mỗi thứ bảy, một phiên chợ được tổ chức trước Tòa thị chính. Vì vậy, nếu bạn muốn hòa nhập với người dân địa phương một chút, hãy nhớ ghé thăm địa điểm này trong chuyến du lịch Maastricht.

7. Gốm sứ vùng lân cận

P1060691

Nếu bạn muốn gặp và hòa nhập với người dân địa phương trong chuyến du lịch Maastricht, hãy nhớ khám phá một số khu dân cư ở đây. Đó là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thành phố và cuộc sống hàng ngày của họ.

Maastricht từng nổi tiếng với nghề sản xuất đồ gốm, sau khi khám phá trung tâm thành phố cổ thời Trung cổ của Maastricht, bạn hãy băng qua cây cầu và đi đến phía đối diện của Sông Maas.

Khu phố Céramique là nơi có một số kiến ​​trúc hiện đại khá ấn tượng ngày nay, các cửa hàng địa phương, nhà hàng và quán cà phê dễ thương. Đó là một nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi và thưởng thức một tách cà phê buổi chiều trong chuyến đi của bạn đến Maastricht.

8. Sông Maas và Sint Servaasbrug

Sint Servaasbrug là một cây cầu đá nổi tiếng bắc qua sông Maas. Đây cũng là cây cầu lâu đời nhất ở Hà Lan. Được xây dựng từ thế kỷ 13 trên một nơi có một cây cầu gỗ thời La Mã cổ đại từng đứng. Việc xây dựng mới bắt đầu sau khi cây cầu gỗ cũ bị sập, khiến khoảng bốn trăm người thiệt mạng.

Đi dạo dọc theo sông Maas là một trong những việc bạn phải làm khi đi du lịch Maastricht nếu bạn muốn tận hưởng một số khung cảnh đẹp nhất của thành phố.

Xem thêm: Khung cảnh tuyệt đẹp tại hẻm núi Copper Canyon ở Mexico

9. Bishop's Mill

Bisschopmolen là một nhà máy cổ kính xinh xắn nằm ngay giữa trung tâm thành phố cổ. Có niên đại từ thế kỷ thứ 7, địa điểm lịch sử này vẫn được sử dụng và sản xuất bột mì cho đến tận ngày nay. Một tiệm bánh tuyệt vời nằm ngay bên cạnh, nơi bạn có thể thử một số sản phẩm ngon.

Loại bánh ngọt nổi tiếng nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở tiệm bánh này là Limburgse  vlaai. Đó là một loại bánh địa phương phổ biến ở khu vực Maastricht. 

10. Hiệu sách trong một nhà thờ cũ ở Maastricht

Bookstore-at-the-Dominican-church-in-Maastricht

Maastricht là nơi có một hiệu sách rất đặc biệt, một hiệu sách nằm bên trong một nhà thờ cổ thời Trung cổ.

Một thư viện xinh đẹp nằm trong một nhà thờ cũ của Dominica trước đây, hiện đã được chuyển đổi thành một hiệu sách tuyệt đẹp. Hiệu sách này thực sự là một cái gì đó khá phổ biến ở Hà Lan. Khi các nhà thờ không còn được sử dụng nữa, chúng được chuyển đổi sang một thứ khác - một tòa nhà dân cư, trường mẫu giáo, hoặc một hiệu sách. Đây thậm chí còn là nơi lưu giữ một trong những bức tranh tường lâu đời nhất trong cả nước. Nhiều cuốn sách được bán ở đó và bạn có thể dành hàng giờ chỉ để xem qua chúng. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Maastricht, kiến ​​trúc và lịch sử thú vị, hãy nhớ tham gia một trong các chuyến tham quan thành phố miễn phí. Chúng được tổ chức vào mỗi thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật. 

Maastricht là một trong những thị trấn đẹp nhất của Hà Lan. Đây chỉ là 10 điạ điểm bạn nên đến khi đi du lịch Maastricht, còn có nhiều điều tuyệt vời hơn để làm và xem ở Maastricht.

Xem thêm: Những địa điểm nên đến khi đi du lịch Montana Mỹ

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1019-07/2022

Tác giả: Phạm Hương Mai

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều