10 thác nước ở Arizona thích hợp để đi bộ đường dài

Thứ sáu, 29/07/2022 | 10:00

Những thác nước ở Arizona là nơi lý tưởng cho những người thích khám phá, mạo hiểm với hoạt động đi bộ đường dài xuyên rừng đến đến những thác nước tuyệt đẹp.

Mặc dù phần lớn Arizona bao gồm cảnh quan khô cằn, bang Tây Nam này cũng là nơi có những thác nước kỳ thú. Để đến một số thác này bạn có thể phải đi bộ đường dài trên sa mạc ở những vùng hẻo lánh. Một số thác nước ở Arizona còn nguyên được tìm thấy ở Grand Canyon.

Nước chảy qua Thác Little Navajo thành một hồ bơi màu ngọc lam trên Khu bảo tồn người da đỏ Havasupai ở Grand Canyon
Nước chảy qua Thác Little Navajo thành một hồ bơi màu ngọc lam trên Khu bảo tồn người da đỏ Havasupai ở Grand Canyon

Nếu bạn đang đi nghỉ ở Arizona và muốn ngắm nhìn một số thác nước tuyệt vời nhất của tiểu bang. Dưới đây là 10 thác nước ở Arizona thích hợp để bạn đi bộ đường dài.

Thác Havasu

Nhìn từ trên không của thác Havasu ở Grand Canyon, Arizona
Nhìn từ trên không của thác Havasu ở Grand Canyon, Arizona

Nằm trong danh sách địa điểm có nhiều người đi du lịch đến trong vùng Arizona, thác Havasu tuyệt đẹp nằm trong Khu bảo tồn người da đỏ Havasupai bên trong Grand Canyon (nhưng không phải là một phần của Vườn quốc gia Grand Canyon). Để đi bộ đến thác nước này, bạn sẽ cần phải có giấy phép từ Bộ tộc Havasupai và phải đặt chỗ tại khu cắm trại hoặc nhà nghỉ Havasupai ở Làng Supai. Để xin được giấy phép có thể rất khó khăn, thường được bán vào ngày 1 tháng 2 cho mùa du lịch sắp tới, kéo dài đến tháng 11. Đường mòn có thể bị đóng cửa từ tháng 6 đến tháng 8 vì lũ lụt và nhiệt độ quá cao.

Bạn hãy đi bộ xuống dốc từ vành đai hẻm núi ở Hualapai Hilltop đến làng Supai, nơi này có nhà nghỉ, khu cắm trại và Thác Havasu cách đó 3,2 km. Bạn hãy nhớ rằng ở dưới cùng của hẻm núi nhiệt độ mùa hè thường xuyên vượt quá 100 độ và việc đi bộ đường dài có thể rất vất vả, do đó điều quan trọng là bạn phải mang theo nhiều nước và mặc quần áo và kem chống nắng thích hợp. Nếu bạn cam kết thực hiện chuyến đi bộ này, bạn sẽ được thưởng cơ hội bơi trong một hồ bơi nước mát màu xanh lam tươi sáng ở chân Thác Havasu đầy mê hoặc. Đây là một trong những thác nước ở Arizona được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm hoạt động đi bộ đường dài. Bạn đừng bỏ qua thác Havasu trong chuyến đi của mình nhé!

Xem thêm: Khám phá Salvador, Brazil - Khu phố văn hóa quyến rũ

Thác Cibecue

☆ Con đường mòn đi bộ này dẫn đến thác Cibiru hẻo lánh ở Arizona ☆ - Hoa Kỳ

Đường mòn Cibecue Creek nối dài 3 dặm đến thác Cibecue nằm ở phía đông-trung tâm Arizona. Đầu đường mòn trên Khu bảo tồn Pháo đài Apache là quê hương của Bộ lạc Apache núi Trắng - cách thị trấn Globe khoảng 45 dặm về phía bắc và cách thị trấn Cibecue 35 dặm về phía nam. Để leo lên con đường có độ khó vừa phải này, bạn sẽ cần vé vào thác Cibecue, bạn có thể mua tại các trạm xăng và cửa hàng tiện lợi gần đó. Tuy nhiên, vé này không cho phép bạn cắm trại, câu cá hoặc bơi lội tại Thác Cibecue. Bơi lội bị cấm trong suốt thời gian đặt phòng, vì vậy hãy đảm bảo tránh xa mặt nước dù chúng có hấp dẫn đến đâu. Dịch vụ di động khá yếu trong khu vực này, bạn có thể nên tải xuống bản đồ của khu vực trước khi bắt đầu chuyến đi của mình.

Thác Grand

Nhìn từ trên không của Thác Grand, thường được gọi là Thác Chocolate do màu nâu sẫm của nó.

Còn được gọi là thác Sôcôla vì màu của thác giống như màu bùn, thác Grand nằm cách Flagstaff, Arizona khoảng 40 dặm về phía đông bắc trên đất Navajo Nation. Thác Grand rộng lớn, bao gồm nhiều tầng và cao hơn 180 feet, thời gian tốt nhất để đến đây là vào tháng 3 và tháng 4, nhờ vào tuyết tan hàng năm từ Dãy núi Trắng của Arizona. Ngoài ra ở đây còn có một mùa gió mùa ngắn vào mùa hè khi thác nước chảy dữ dội hơn, nhưng điều kiện thời tiết thay đổi hàng năm. Vào những thời điểm khác, dòng thác có thể chậm đến mức nhỏ giọt. 

Để đến đây bạn sẽ cần đi qua những con đường không trải nhựa và khá gập ghềnh. Bạn nên sử dụng phương tiện bốn bánh và đảm bảo có đầy bình xăng để thực hiện chuyến đi này. 

Thác Seven

Bạn sẽ tìm thấy Đường mòn Seven Falls trong Khu giải trí Sabino Canyon, nằm trong Rừng Quốc gia Coronado, cách trung tâm thành phố Tucson khoảng 15 dặm về phía đông bắc. Để đến các thác và hồ bơi tự nhiên này, bạn hãy đậu xe gần trung tâm du khách và trả phí sử dụng trong ngày, sau đó đi theo các biển chỉ dẫn đến Đường mòn Bear Canyon (Số 29). Từ bãi đậu xe, con đường mòn dài 8,6 dặm tới Thác Seven bắt đầu trên vỉa hè và sau đó đi theo sàn hẻm núi, liên quan đến nhiều đường cắt ngang. Bạn có thể cắt giảm một số khoảng cách trong chuyến đi của mình nếu bạn đi một trong những chuyến xe điện Bear Canyon trong 30 phút từ trung tâm du khách đến đầu đường mòn của Thác Seven với một khoản phí nhỏ.

Thác Seven có thể được thưởng ngoạn tốt nhất vào cuối mùa đông hoặc đầu mùa xuân, khi các thác đang chảy rất nhiều do tuyết tan. Bạn hãy lưu ý các thông báo của Sở Lâm nghiệp Hoa Kỳ về việc đóng cửa đường mòn vì lũ lụt sau mưa lớn hoặc các điều kiện khác. Đặc biệt là trong những tháng mùa hè, khi nhiệt độ tăng cao, hãy nhớ mang theo nhiều nước uống. Du khách thích tắm mát trong các hồ nước bên dưới thác, nhưng không gian để bơi lội có thể đắt đỏ vào mùa hè, với các thác chảy chậm lại.

Thác Fossil Creek

Một vực sâu, rộng lớn ở chân thác Fossil Creek ở Pine, Arizona
Một vực sâu, rộng lớn ở chân thác Fossil Creek ở Pine, Arizona

Khu giải trí Fossil Creek trong Rừng Quốc gia Coconino cách Flagstaff khoảng 85 dặm về phía nam. Đường mòn đi bộ theo Đường mòn Thác nước dài một dặm men theo Rạch Hóa thạch màu xanh lam, được biết đến với các chất cặn travertine, đến một thác nước tự nhiên. Nếu bạn đến thăm Thác Fossil Creek trong mùa hè từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 1 tháng 10, bạn cần đặt trước giấy phép vào cửa và thẻ đậu xe, giấy phép sau phải được in ra và hiển thị trên bảng điều khiển xe của bạn; ngoài những ngày đó, bạn không cần đặt chỗ trước. Con đường đất để đến Khu giải trí Fossil Creek qua thị trấn Camp Verde khá gập ghềnh, bạn nên sử dụng xe bốn bánh. 

Thác Mooney

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến phiêu lưu đến thác Havasu ở Grand Canyon, thì thác Mooney cũng nên nằm trong danh sách điểm đến của bạn. Giống như thác Havasu, thác Mooney nằm trong Khu bảo tồn Havasupai, vì vậy bạn sẽ cần đặt chỗ cắm trại và giấy phép để vào khu vực này. Từ đầu phía tây bắc của Khu cắm trại Havasupai, bạn có thể đi bộ 1 dặm tương đối dễ dàng để đến đỉnh thác Mooney. Thách thức thực sự xảy ra nếu bạn chọn leo đến chân thác, bạn sẽ cần phải đi xuống một lối đi bên vách đá với dây xích và thang. Mặc dù bạn có thể chiêm ngưỡng dòng nước cao 200 foot rất đẹp từ đỉnh của con đường mòn, nhưng nếu bạn là một người đi bộ đường dài tự tin và không sợ độ cao, chắc chắn bạn nên đi bộ ngắn và dốc để ngắm nhìn thác nước tuyệt vời này từ hồ bơi trong xanh. Thác nước ở Arizona này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi khung cảnh đẹp như tranh vẽ và những hoạt động thú vị.

Xem thêm: Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Kim Sắc ở Tây Tạng

Thác Navajo

Thác Navajo là một thác nước tuyệt đẹp khác nằm ngay thượng nguồn từ thác Havasu ở Grand Canyon. Nếu bạn đã lên kế hoạch đến với khu đặt phòng Havasupai trong một chuyến du lịch ba lô, hãy đảm bảo rằng bạn cũng dành thời gian ghé thăm thác Navajo xinh đẹp, miễn là bạn đã có giấy phép và đặt chỗ cắm trại. Từ khu cắm trại Havasupai, bạn đi bộ hơn nửa dặm về phía nam để đến thác Navajo, hoặc bạn có thể thực hiện chuyến đi phụ nhỏ trên đường đến khu cắm trại. Thực tế có hai thác nước: Thác Navajo Thượng, bị khuất một phần khỏi đường mòn chính và Thác Hạ Navajo dễ tiếp cận hơn. 

Thác Bridal Wreath

Cuồn cuộn thác Niagara hùng vĩ
Cuồn cuộn thác Niagara hùng vĩ

Đường đi bộ đến Thác Bridal Wreath là một con đường mòn dài 5,7 dặm. Đầu đường mòn cách trung tâm thành phố Tucson khoảng 20 dặm về phía đông trong Quận Núi Rincon của Công viên Quốc gia Saguaro. Các thác cao 25 ​​foot là một điểm thu hút theo mùa, đặc biệt khốc liệt vào đầu mùa xuân với tuyết tan hoặc sau một số lượng mưa (chẳng hạn như sau gió mùa vào mùa hè); dòng thác có thể nhỏ nhất vào những thời điểm khác, vì vậy bạn hãy lập kế hoạch cho phù hợp. Những du khách gần đây cho biết họ đã nhìn thấy những con thằn lằn có nọc độc được gọi là quái vật Gila trên đường mòn, và cảnh sa mạc này cũng là quê hương của rắn đuôi chuông. Vậy nên bạn ãy để mắt đến con đường phía trước bạn để tránh làm phiền bất kỳ động vật hoang dã nào. 

Thác Sycamore

Đầu đường thác Sycamore cách Williams khoảng 15 dặm về phía đông nam và cách Sedona 60 dặm về phía tây bắc ở trung tâm bắc Arizona. Đi bộ đường dài để ngắm thác là dọc theo một con đường mòn vòng nửa dặm dễ dàng trong Rừng Quốc gia Kaibab. Bạn sẽ đi dạo dọc theo vành đai Sycamore Canyon, một địa điểm nổi tiếng để leo núi. Từ vành đai, bạn có thể nhìn thấy thác Sycamore đổ xuống một hồ nước khổng lồ. Lưu ý rằng mùa thu có thể khô trong những tháng mùa hè. Từ Đường mòn Sycamore Falls, bạn có thể đi đến Đường mòn Vành đai Sycamore, một đường vòng dài 11 dặm, nếu bạn đang muốn đi bộ đường dài hơn.

Thác Massacre

Thác Massacre được tìm thấy ở dãy núi Superstition của Arizona cách trung tâm thành phố Phoenix khoảng 40 dặm về phía đông. Để đến thác nước ấn tượng theo mùa, bạn sẽ đi một con đường mòn dài 5,5 dặm vừa phải đầy thử thách với những bông hoa dại nở rộ vào cuối mùa đông và mùa xuân. Ngoài ra, bạn hãy để ý những mảng xương rồng gấu bông cholla và xương rồng lê gai khi bạn đi ngang qua đường mòn Massacre Grounds. Lưu ý rằng thác có thể chỉ hoạt động trong những tháng mùa đông trừ khi bạn đến thăm sau khi mưa lớn.

Xem thêm: Làng chài Nhơn Hải ẩn mình giữa vùng ngoại ô thành phố Quy Nhơn

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1029-07/2022

Tác giả: Trần Quang Anh

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều