Cẩm nang du lịch Tiền Giang hữu ích nhất

Thứ hai, 05/09/2022 | 12:25

Du lịch Tiền Giang bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo. Ngoài di tích lịch sử, du khách còn mê mệt với cảnh sắc và con người nơi đây.

Đến Tiền Giang du khách có muốn thử một lần được ngồi lên ghe nhỏ, dạo quanh con kênh rừng tràm xanh ngát? Hay thả hồn mình khám phá những loại trái cây bốn mùa tuyệt ngon. Đến với vùng đất Tiền Giang, bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị hơn cả mong đợi. Hãy cùng “bỏ túi” những kinh nghiệm du lịch Tiền Giang để chuyến đi được trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

1. Giới thiệu về Tiền Giang

Tiền Giang là một tỉnh ven biển đồng bằng sông Cửu Long, miền Nam Việt Nam
Tiền Giang là một tỉnh ven biển đồng bằng sông Cửu Long, miền Nam Việt Nam

Tiền Giang là một tỉnh ven biển đồng bằng sông Cửu Long, miền Nam Việt Nam. Nơi này có đường bờ biển dài 32km với địa hình tương đối bằng phẳng và có vựa trái cây lớn nhất miền Tây, sở hữu nét đẹp phong cảnh hữu tình Tiền Giang thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, du lịch hàng năm.

2. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Tiền Giang

Khoảng tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm đẹp nhất du khách nên đến tham quan Tiền Giang
Khoảng tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm đẹp nhất du khách nên đến tham quan Tiền Giang

Miền Tây được thiên nhiên ưu ái nên chỉ có hai mùa rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa. Thời điểm được cho là thích hợp nhất để du lịch Tiền Giang đó là vào khoảng tháng 6 đến tháng 9, bởi lúc này đang vào mùa thu hoạch các loại trái cây của vùng có miệt vườn xanh tốt. Du khách có thể đến vào thời gian này để thưởng thức các loại hoa quả tươi mát cùng cảnh quan thiên nhiên đẹp ở Tiền Giang.

3. Phương tiện khi du lịch Tiền Giang

Di chuyển đến Tiền Giang bằng phương tiện gì?

Phương tiện di chuyển tới Tiền Giang, các bạn có thể đi ô tô khách hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô hoặc xe máy.

Di chuyển bằng xe khách: Các bạn mua vé xe đi Tiền Giang ở bến xe miền Tây hoặc liên hệ với nhà xe chạy tuyến Sài Gòn – Tiền Giang như nhà xe Thống Nhất.

Hoặc các bạn có thể phượt Tiền Giang bằng xe máy. Quãng đường di chuyển từ Sài Gòn tới Tiền Giang khoảng 70km, do đó các bạn có thể đi phượt Tiền Giang 2 ngày cuối tuần.

Di chuyển từ Sài Gòn tới Tiền Giang các bạn có thể đi theo 2 hướng: Thứ nhất đi từ vòng xoay Phú Lâm, thứ hai là đi theo cao tốc Trung Lương. Do đó, căn cứ vào vị trí xuất phát mà các bạn hãy lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp nhất.

Di chuyển trong nội thành Tiền Giang

Về phương tiện đi lại khi du lịch Tiền Giang các bạn có thể đi bộ hoặc đường thủy. Nếu các bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Cần Thơ, Vĩnh Long… nên đi bằng xe máy để thuận tiện di chuyển tới những địa điểm du lịch ở Tiền Giang mà không phải thuê taxi, xe ôm…

4. Các địa điểm không nên bỏ qua khi đến Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn - Thiên đường miệt vườn chốn sông nước Tiền Giang
Cù lao Thới Sơn - Thiên đường miệt vườn chốn sông nước Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn còn có tên gọi khác là Cồn Lân, đến đây du khách sẽ được trải nghiệm chèo thuyền tham quan rặng dừa ven hai bên bờ, ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên trên sông nước và thưởng thức vườn trái cây đủ loại quả, sai trĩu cành rất bắt mắt và tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác.

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè lúc nào cũng tấp nập là nơi trao đổi, buôn bán của người dân miền sông nước
Chợ nổi Cái Bè lúc nào cũng tấp nập là nơi trao đổi, buôn bán của người dân miền sông nước / Ảnh: internet

Chợ nổi Cái Bè tuy nhỏ nhưng mang nét đẹp riêng của mảnh đất Tiền Giang. Ở chợ bán rất nhiều loại trái cây thơm ngon cũng như rau củ đặc trưng như: chôm chôm, quýt Cái Bè, cam, vú sữa lò rèn… đặc biệt chợ là nơi giao thương, tiếp giáp của 3 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long nên lúc nào cũng ồn ào, tấp nập. Du khách nên thử một lần ghé thăm và thức dậy vào sáng sớm để đi chợ nổi Cái Bè cùng hòa mình với cuộc sống sông nước miền Tây của con người nơi đây.

Xem thêm: Chợ nổi Cái Bè

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng - Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Tiền Giang
Chùa Vĩnh Tràng - Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Tiền Giang

Đến du lịch Tiền Giang, chắc hẳn ai cũng muốn một lần ghé thăm ngôi chùa lớn nhất tỉnh Tiền Giang đó là chùa Vĩnh Tràng. Chùa nằm ở đường Nguyễn Trung Trực, thuộc ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, là di tích kiến trúc nghệ thuật cổ và độc đáo, ngôi chùa được xây dựng đầu thế kỷ 19 với sự kết hợp giữa kiến trúc phương Đông và Tây hài hòa trong từng đường nét chạm khắc.

Tuy kết hợp những tinh hoa thế giới, chùa Vĩnh Tràng vẫn đậm nét kiến trúc Việt Nam trong những nét tượng Phật, những chi tiết rồng phượng uốn lượn, mềm mại, tỉ mỉ. Mái uốn cong cong, nhìn từ xa ta có thể tưởng như lạc vào một ngôi chùa cổ chỉ có ở nước ngoài. 

Cù Lao Tân Phong

Tân Phong là cù lao nằm trên dòng sông Tiền được bồi đắp phù sa màu mỡ
Tân Phong là cù lao nằm trên dòng sông Tiền được bồi đắp phù sa màu mỡ

Tân Phong là cù lao nằm trên dòng sông Tiền được bồi đắp phù sa màu mỡ. Đến cù lao Tân Phong, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, xanh tươi của miệt vườn Cửu Long. Du khách có thể trải nghiệm “tắm cồn”, chèo xuồng trong rạch nhỏ cực đẹp. Bên cạnh đó, du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản cũng như các loại trái cây miền Tây tươi ngon.

Vườn hoa Mãn Đình Hồng

Vườn hoa mãn Đình Hồng Tiền Giang - điểm check in yêu thích của giới trẻ
Vườn hoa mãn Đình Hồng Tiền Giang - điểm check in yêu thích của giới trẻ

Nếu là người đam mê chụp ảnh, săn đón những bức ảnh đẹp của thiên nhiên thì đến vườn hoa Mãn Đình Hồng là một lựa chọn tuyệt vời cho du khách. Khu vườn này có diện tích khoảng 1,1 ha được trồng rất nhiều loại hoa xen kẽ như: hoa hướng dương, mãn đình hồng, hoa cải… với đủ loại màu sắc sặc sỡ. Có thể nói, đây là đối thủ đáng gờm của làng hoa Sa Đéc tại Đồng Tháp miền Tây.

Cầu Mỹ Thuận

Cầu Mỹ Thuận đẹp hiện đại là huyết mạch của tỉnh Tiền Giang
Cầu Mỹ Thuận đẹp hiện đại là huyết mạch của tỉnh Tiền Giang

Cầu Mỹ Thuận là cầu dây văng và cầu bắc qua sông Mê Kông đầu tiên ở Việt Nam nối liền 2 bờ Vĩnh Long và Tiền Giang. Cầu được xây dựng với sự đồng hành của chính phủ Úc. Đây là điểm check-in không thể bỏ qua khi đến với Tiền Giang hay Vĩnh Long.

Cầu Mỹ Thuận mang đậm dấu ấn quan trọng cho người dân ở miền Tây. Cầu được xây dựng với sự đồng hành của chính phủ Úc. Cầu đặc biệt rất đẹp, lung linh sắc màu khi màn đêm buông xuống trên dòng sông Tiền hùng vĩ. Đây là điểm check-in không thể bỏ qua khi đến khám phá Tiền Giang hay Vĩnh Long.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác - Thiền Viện Lớn Nhất Việt Nam
Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác - Thiền Viện Lớn Nhất Việt Nam

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác hiện nay thu hút rất nhiều giới trẻ đến tham quan bởi vẻ đẹp lung linh khi chụp ảnh tại đây. Thiện viện có diện tích khoảng 50ha với pho tượng Phật Thích Ca cao 4,5m, nặng hơn 30 tấn. Đây là một trong những thiền viện theo trường phái Trúc Lâm Yên Tử lớn nhất nước ta. Đến đây, du khách có thể rũ bỏ hết muộn phiền, lo âu cuộc sống mà nhẹ nhàng hít bầu không khí trong lành, thành kính dâng hương hướng đến Phật.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc mới nhất

5. Khách sạn – Homestay tốt nhất khi đi du lịch Tiền Giang

Dưới đây là một số những gợi ý về khách sạn với những dịch vụ tốt, sạch sẽ, view đẹp khi đến khám phá Tiền Giang.

Happy Farm Tiền Giang Homestay

Happy Farm Tien Giang Homestay | Dulich24

Địa chỉ: 35 Ấp Bờ Xe, Xã Phú Thạnh, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tiền Giang

Nam Thi Holiday Home

Nam Thi Holiday Home | Dulich24

Địa chỉ: 133, tổ 7, khu 4, Thị trấn Cái Bè – Tiền Giang

Mekong Taste Bungalow

Mekong Taste Bungalow

Địa chỉ: Ấp Thới Thạnh, Xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho

Homestay Mekong Rustic Cái Bè

Mekong Rustic Cái Bè

Địa chỉ: Tân Thiện, Tân Phong, Cai Lậy, Tiền Giang

6. Ẩm thực của Tiền Giang

Đến Tiền Giang du khách không nên bỏ quả món ăn ngon độc đáo của nơi này
Đến Tiền Giang du khách không nên bỏ quả món ăn ngon, độc đáo của nơi này

Ngoài khám phá những phong cảnh đẹp tại Tiền Giang, bạn đừng bỏ qua những món ăn hấp dẫn, ẩm thực độc đáo nơi đây. Những món đặc sản của Tiền Giang vô cùng đa dạng, phong phú sẽ khiến bạn lưu luyến mãi nơi đây. Một số những món ăn ngon chiều được lòng du khách tham quan bạn nên thử đó là: bún gỏi già, bánh bèo, hủ tiếu Mỹ Tho, chuối quết dừa, chè sơn quy… 

Với những thông tin hữu ích trên, mong rằng cẩm nang du lịch Tiền Giang sẽ giúp cho du khách có chuyến tham quan Tiền Giang thật đáng nhớ và trọn vẹn. Đây không chỉ là nơi bạn có thể ăn chơi, mà còn là địa điểm để khám phá những nét văn hóa, lịch sử của con người miền Tây sông nước.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Toronto cho người mới

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1005-09/2022

Tác giả: Nguyễn Thị Chung

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều