Chuyến tham quan cuối tuần ở Mechelen, Bỉ

Thứ hai, 25/07/2022 | 11:52

Cuối tuần ở Mechelen luôn có cái gì đó hấp dẫn từ những thị trấn quyến rũ, những địa điểm tham quan độc đáo đến những thanh socola Bỉ ngọt ngào.

Bỉ là một trong những điểm đến cuối tuần yêu thích của nhiều du khách. Kiến trúc, những thị trấn quyến rũ, những cuốn truyện tranh và sôcôla Bỉ luôn hấp dẫn. Nếu bạn đang băn khoăn về việc nên đến thăm thị trấn nào ở Flanders, hãy xem xét dành một ngày cuối ở Mechelen. Với sự rung cảm tuyệt vời và nhiều điểm văn hóa hấp dẫn, đây là một điểm đến tuyệt vời để ghé thăm. 

Grote-Markt-in-Mechelen

Dưới đây là một số địa điểm và hoạt động thú vị cho ngày cuối tuần ở Mechelen.

Thứ bảy tại Mechelen

Bạn có thể đến thăm Mechelen với gia đình của mình, đây là nơi thích hợp để đến cùng với trẻ em. Nếu bạn lái xe từ Hà Lan và đến Mechelen từ tối, bạn sẽ đến vào sáng hôm sau, khoảng 11 giờ sáng. 

Địa điểm lý tưởng đầu tiên bạn nên đến là khám phá chợ Giáng sinh. Các quầy hàng và một sân trượt băng đông đúc.

Xem thêm: Du khách thích thú với trải nghiệm du lịch trên sông Mê Kông

Bữa nửa buổi thứ Bảy tại Mechelen

Brunch-at-Sister-Bean-restaurant-in-Mechelen

Bạn nên bắt đầu chuyến thăm Mechelen tại Sister Bean, một nhà hàng nhỏ xinh với bữa nửa buổi tự chọn. Bạn có thể thử món salad tôm ngon tuyệt, món bruschettas và một trong những món bánh pho mát ngon ở đây.

Đồ ăn Bỉ rất ngon, và mọi người ở đây thường thích ăn bên ngoài. Đó là lý do tại sao bạn nên đặt bàn trước để tránh việc phải xếp hàng lâu hoặc hết chỗ.

Leo lên tháp Saint Rumbold's

View-on-Mechelen-from-St.-Rumbolds-Cathedral

Cách tốt nhất để bắt đầu chuyến thăm thành phố là trước tiên hãy có một cái nhìn toàn cảnh. Ở Mechelen, bạn có thể làm điều đó bằng cách leo lên 514 bậc thang của Tháp Saint Rumbold. Bạn có thể nhìn thấy từ khắp nơi trong thành phố, nhưng Tháp Saint Rumbold thực sự vẫn chưa hoàn thành. Theo kế hoạch ban đầu, tháp sẽ cao hơn nhiều. Tuy nhiên, nơi này ấn tượng đến nỗi đã được xếp vào danh sách di sản của UNESCO.

Thật hấp dẫn khi nhìn thấy những dấu hiệu của những người thợ đá cũ được chạm khắc trên các bức tường bên trong tháp khi leo lên đỉnh. Bạn sẽ tự hỏi làm thế nào họ xây dựng một tòa nhà ấn tượng như vậy vào thế kỷ 15.

Khi đã ở trên đỉnh, đã đến lúc bạn nên tận hưởng một cái nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của Mechelen. Nếu đi vào một ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn thấy tất cả các con đường đến Brussels. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đến đâu vào cuối tuần ở Mechelen, vậy hãy leo lên Tháp Saint Rumbold.

Quảng trường Chợ Mechelen và Tòa thị chính

Main-square-in-Mechelen

Sau khi leo lên đỉnh tháp, bạn hãy tiếp tục khám phá trung tâm lịch sử Mechelen bằng cách lang thang trên những con đường rải sỏi. Khi đến Quảng trường Chợ, bạn sẽ được khám phá tất cả các đầu hồi khác nhau của những ngôi nhà ở đó. Thật hấp dẫn khi nhìn thấy tất cả các loài động vật khác nhau trên chúng: một con mèo, một con lợn, một con nai, tất cả chúng đều ở đó.

Opsinjoorke-statue-in-Mechelen

Như ở nhiều thành phố Flemish, tòa thị chính là một tác phẩm nghệ thuật. Những thị trấn nhỏ đó đang cạnh tranh xem ai sẽ có cái đẹp nhất. Mechelen chắc chắn đã đứng đầu trong danh sách đó.

Bảo tàng đồ chơi ở Mechelen

Old-LEGO-set

Một ngày cuối tuần ở Mechelen sẽ thật tuyệt khi đến triển lãm Lego được tổ chức tại Bảo tàng Đồ chơi của Mechelen. Cơ sở đó là nơi có một trong những bộ sưu tập đồ chơi lớn nhất ở Bỉ. Sau khi đi qua triển lãm cố định, bạn hãy đến thăm triển lãm Lego trên tầng ba. Thật đáng yêu khi nhìn thấy những viên gạch Lego bằng gỗ đầu tiên và những đoạn phim quảng cáo cũ từ những năm 1960.

Các buổi hội thảo nghệ thuật thường được tổ chức tại bảo tàng, vì vậy bạn hãy hỏi về chúng ở lối vào. Bảo tàng cũng có một chiếc vali gỗ đặc biệt, để trẻ em có thể khám phá bảo tàng trong khi chơi ở một số nhà ga hoặc làm những nhiệm vụ nhỏ. Nhà máy bia Anchor

Mechelen là một trong những thị trấn nhỏ xinh xắn hoàn hảo để đi dạo xung quanh và khám phá bằng cách đi bộ. Nơi đây có bầu không khí lịch sử của thị trấn, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy nghệ thuật đường phố và một số tác phẩm sắp đặt nghệ thuật hiện đại ở đó. Sự kết hợp giữa truyền thống và thành thị đã mang đến cho Mechelen một sự rung cảm tuyệt vời.

Nếu bạn muốn khám phá thêm nghệ thuật đường phố ở đó, bạn có thể đi theo Đường đi bộ Mechelen Muurt. Đến thăm Nhà máy bia Het Anker cũng là một trải nghiệm tuyệt vời trong những ngày cuối tuần ở Mechelen. 

Xem thêm: Các tour du lịch ở Amsterdam được nhiều du khách lựa chọn

Chủ nhật tại Mechelen

Bạn hãy khởi động ngày mới bằng cách khám phá thành phố nhiều hơn và đến một số cửa hàng thực phẩm địa phương. 

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến tham quan bạn nên đến là tại một cửa hàng phô mai Schockaert tuyệt vời. Là một phần của tập sách Sense-Sational Michelle, đến đây bạn có thể thử một số loại pho mát với bia Gouden Carolus. 

Cách đó không xa là tiệm bánh Vanderbeek với một mùi thơm tuyệt vời của bánh mì mới làm, bên trong nó nhộn nhịp đến mức bạn có thể nói đây là một trong những tiệm bánh nổi tiếng nhất trong thị trấn. Mọi người mua bánh mì ngon cho bữa trưa Chủ nhật của họ hoặc một số bánh quy để tráng miệng sau đó.

Cookies-in-Mechelen

Bảo tàng Hof van Busleyden

Hof-van-Busleyden-Museum
Mechelen-on-old-paintings

Mechelen là một trung tâm nghệ thuật quan trọng trong thời kỳ Phục hưng. Một người quan trọng trong thời gian đó là Jeroen van Busleyden, người đã xây dựng Hof van Busleyden làm nhà của mình vào đầu thế kỷ 16. Ông là một học giả, nhà ngoại giao và chính trị gia, và ông là người đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập Collegium Trilingue tại Leuven gần đó .

Ngày nay, đây là nhà của một bảo tàng, nơi bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về lịch sử của Mechelen, tầm quan trọng của nó như là một vị trí của tòa án tối cao, thủ đô của các Quốc gia Thấp và một số cư dân nổi tiếng.

Với kiến ​​trúc đẹp, lịch sử thú vị, nhiều hoạt động thú vị để làm và ẩm thực tuyệt vời, đây là một nơi tuyệt vời để bạn dành trọn những ngày cuối tuần ở Mechelen. Hy vọng rằng hướng dẫn này sẽ làm cho chuyến tham quan của bạn thú vị hơn.

Xem thêm: 10 điều bạn nên làm trong mùa Giáng sinh ở Amsterdam

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1025-07/2022

Tác giả: Phan Thu Huệ

Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
13/12/2022 Trải nghiệm

Vườn nho Thái An còn nổi tiếng với tên gọi “ Viên ngọc xanh vườn quốc gia Núi Chúa”, nơi đây được biết là thủ phủ nho của Việt Nam với số lượng trồng nhiều.

Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
12/12/2022 Trải nghiệm

Sự kiện thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller không chỉ được người dân New York mà còn cả khắp thế giới mong chờ. Cây thông được thắp sáng 24h để chào đón năm mới.

Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
12/12/2022 Trải nghiệm

Đồi chè trái tim Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo mọi người đến check in, bởi khung cảnh nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng và đầy sức quyến rũ.

'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
11/12/2022 Trải nghiệm

Tòa nhà quái vật thực chất là biệt danh cho khu nhà cũ ở Hong Kong. Nhờ kiến trúc độc đáo, ấn tượng, tòa nhà này trở thành điểm thu hút du khách nổi tiếng.

Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
08/12/2022 Trải nghiệm

Hồ Nam Ngum được mệnh danh là bãi biển của Lào bởi xung quanh là trời nước mênh mông, xanh ngát, mang đẹp đẹp hoang sơ, cuốn hút riêng biệt với khách tham quan.

Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
07/12/2022 Trải nghiệm

Lạc vào mê cung Chefchaouen, người ta mường tượng như đang sống trong câu chuyện Aladin và cây đèn thần với công trình kiến trúc đẹp tuyệt mỹ, ngập tràn sắc xanh độc đáo.

Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
06/12/2022 Trải nghiệm

'Vùng đất linh hồn' là bộ phim hoạt hình nổi tiếng được sản xuất bởi Ghibli Studio. Cùng ghé thăm những điểm đến ngoài đời thực của bộ phim nhé.

Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
06/12/2022 Trải nghiệm

Tại Tokyo, Nhật Bản có một ngôi đền Gotokuji được mệnh danh là xứ sở của những chú mèo may mắn với hàng loạt bức tượng lớn, nhỏ ở mọi nơi trong khuôn viên.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
05/12/2022 Trải nghiệm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt có lịch sử lâu đời, đây là nơi rất yên bình, thanh tĩnh xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng điệp, hồ nước Tuyền Lâm xanh biếc.

Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
03/12/2022 Trải nghiệm

Nếu bạn vẫn chưa biết nên “dắt gấu” đi chơi Noel ở đâu trong năm nay, thì hãy tham khảo những địa điểm đón Giáng sinh tuyệt vời cho mùa lễ hội dưới đây.

Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
02/12/2022 Trải nghiệm

Hòn đảo Boracay được ví như “giai nhân” quyến rũ của Philippines, nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới và là thiên đường đảo vạn người mê bởi nước biển xanh ngát.

Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
01/12/2022 Trải nghiệm

Đông đến, cánh đồng cúc họa mi Hải Phòng lại bung tỏa hương sắc ở các cánh đồng, triền đê bạt ngàn sắc trắng thu hút giới trẻ đến check in sống ảo.

Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
01/12/2022 Trải nghiệm

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia, để du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ngập tràn màu sắc tươi đẹp.

Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
30/11/2022 Trải nghiệm

Hồ Great Salt là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở phía bắc Utah, Mỹ, nơi đây có khung cảnh hùng vĩ và biến đổi theo mực nước tăng giảm tùy từng mùa.

Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
30/11/2022 Trải nghiệm

Với con đường dưới nước, bạn có thể tự tin đạp xe giữa mặt hồ mà không cần lo lắng về việc ướt người. Con đường này đã giúp 'hồi sinh' một khu bảo tồn.

Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
30/11/2022 Trải nghiệm

The Landmark 81 được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam nằm trong khu đô thị Vinhomes Central Park, được xem là công trình hiện đại, cao cấp của tập đoàn Vingroup.

Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
29/11/2022 Trải nghiệm

Sau hàng trăm năm bị lãng quên, hang Blue Grotto (Capri, Italy) lại một lần nữa khiến nhiều du khách ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của màu nước xanh kỳ diệu đến lạ thường.

Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
29/11/2022 Trải nghiệm

Du lịch Matera bạn sẽ thấy nơi đây có các khách sạn boutique, nhà hàng tuyệt vời cùng với các trung tâm văn hóa sáng tạo nở rộ trên những con phố.

Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
28/11/2022 Trải nghiệm

Hố xanh là một hiện tượng tự nhiên thú vị, thu hút nhiều người đến khám phá. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều bí ẩn, chưa được giải đáp về những chiếc hố xanh này.

Xem nhiều