Du lịch Basel - Thủ đô văn hóa của Thụy Sĩ

Thứ tư, 13/07/2022 | 11:40

Du lịch Basel, điểm đến lý tưởng hàng đầu cho những người ưa thích khám phá lịch sử, văn hóa và hòa mình vào không gian thiên nhiên thoải mái ở Thụy Sĩ.

Thành phố Basel có một lịch sử lâu đời, dành nhiều tình cảm cho nghệ thuật và văn hóa, nhưng đây cũng là một trung tâm kinh doanh và kiến ​​trúc hiện đại. Có lẽ sự kết hợp tuyệt vời giữa cũ và mới trong diện mạo làm cho thành phố xinh đẹp này trở nên đặc biệt.

Được biết đến như là Thủ đô văn hóa của Thụy Sĩ, Basel là một nơi tuyệt đẹp để ghé thăm cho bất kỳ ai quan tâm đến nghệ thuật và văn hóa. Đi lang thang trên các con phố mang đến một chuyến đi trở lại lịch sử tuyệt đẹp. 

Tuy nhiên, Basel không bị mắc kẹt trong lịch sử cũ kĩ lâu đời. Thành phố này trẻ và sống động hơn bạn nghĩ. Không chỉ với những tòa nhà hiện đại tuyệt vời được thiết kế bởi một số kiến ​​trúc sư quốc tế đương đại nổi tiếng nhất. Mà còn bởi các cư dân của nó sống theo lối sống Địa Trung Hải ở phía bắc dãy Alps.

Lịch sử của thành phố Basel

Historical-houses-in-Basel-Switzerland

Basel là một thị trấn cổ với hơn hai nghìn năm lịch sử. Đây là nơi sinh sống đầu tiên của người Celt. Trong các cuộc khai quật khảo cổ được thực hiện cách đây vài thập kỷ, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một bức tường cũ của người Celtic. Chúng vẫn có thể được nhìn thấy gần Nhà thờ Basel ngày nay.

Khi người La Mã đến khu vực đó, họ đã xây dựng trại quân sự của mình trên ngọn đồi nơi có Nhà thờ Basel. Họ thành lập một thị trấn lớn hơn gọi là Augusta Raurica ở vùng lân cận. Đến thế kỷ thứ 7, Basel trở nên quan trọng hơn và bắt đầu quá trình phát triển thành một thành phố hiện đại.

Basel-coat-of-arms

Trong suốt thế kỷ thứ 5 và thứ 6, các bộ lạc Alemannic và Frankish đã đến định cư trên một địa điểm thuộc Basel ngày nay. Vào đầu Thiên niên kỷ mới, Basel bắt đầu trông ngày càng giống một thị trấn thời Trung cổ điển hình của châu Âu.

Quốc huy của Basel được liên kết với quyền cai trị của giám mục đối với thành phố. Hình ảnh chiếc crozier của các giám mục, còn được gọi là 'Baselstab', xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 12. Năm 1356 Basel bị một trận động đất kinh hoàng phá hủy phần lớn thành phố. Nhà thờ và một số tòa nhà quan trọng khác đã được xây dựng lại sau đó.

Basel-travel-guide

Basel cũng đóng một vai trò thiết yếu như một trong những trung tâm của Chủ nghĩa Nhân văn của châu Âu. Tất cả bắt đầu với Hội đồng Basel được tổ chức tại thành phố từ năm 1431 đến năm 1449. Trong thời gian đó, một giáo hoàng phản diện Felix V đã được bầu tại Nhà thờ Basel. Vài năm sau, vào năm 1459, Đại học Basel được thành lập. Đây là trường đại học lâu đời nhất ở Thụy Sĩ. Erasmus của Rotterdam , Paracelsus, Friedrich Nietzsche và Carl Gustav Jung chỉ là một số học giả nổi tiếng giảng về nó.

Trong suốt nhiều thế kỷ, Basel tiếp tục phát triển và trở thành thành phố hiện đại, sôi động như ngày nay. Những tòa nhà hiện đại đứng cạnh những ngôi nhà cổ kính, chứng kiến ​​lịch sử văn hóa lâu đời của thị trấn.

Hoạt động giải trí ở Basel

View-on-the-old-town-Basel-from-the-Rhine-River

Du lịch Basel bạn sẽ có cơ hội khám phá những kiến trúc lịch sử, văn hóa lâu đời. Phần lớn trung tâm thành phố là khu vực dành cho người đi bộ nên rất dễ đi lại. Vẻ đẹp thực sự của Basel không chỉ nằm ở kiến ​​trúc đương đại mang tính cách mạng và những dinh thự lịch sử, mà thay vào đó, ở các chi tiết, bạn có thể nhận ra trên các đường phố.

Thị trấn cổ kính của Basel trông như có một cuộc cạnh tranh cho những cửa trước lộng lẫy nhất đang diễn ra. Không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết đẹp nào trong số này, một trong những cách tốt nhất để khám phá Basel là lạc vào những con đường rải sỏi nhỏ hẹp ở đây.

Tuy nhiên, có một số điều phải xem ở Basel mà bạn không nên bỏ lỡ khi ở đó. Đó là lý do tại sao đây là cẩm nang du lịch Basel với một số điều bạn không nên bỏ lỡ khi đến Basel.

Xem thêm: Trải nghiệm du lịch đảo Aruba, Caribe

1 - Tản bộ dọc theo Sông Rhine

city-Laufenburg-Rhine-River-Germany-Baden-Wurttemberg

Basel sống chung sống gần gũi với sông Rhine. Đây không chỉ là nơi kết nối thành phố mà còn là nơi giải khát trong những ngày hè nóng nực. Đó là một trong những lý do cho sự thịnh vượng của thành phố vì cây cầu đầu tiên bắc qua sông Rhine giữa Áo và Biển Bắc ngày nay nằm ở Basel. Cảng hàng hóa duy nhất ở Thụy Sĩ cũng được tìm thấy ở Basel.

Có những lối đi dạo đáng yêu ở cả hai phía của dòng sông xinh đẹp. Nếu bạn muốn hòa mình vào phần văn hóa địa phương đó, tôi khuyên bạn nên ngồi trên một trong những chiếc ghế dài ở phía đối diện của Nhà thờ Basel và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của khu phố cổ vào buổi tối.

2 - Tham quan Đài phun nước Tinguely

Tinguely-fountain-in-Basel-Switzerland

Nhiều đài phun nước xung quanh thành phố Basel tạo một cảm giác gần như Địa Trung Hải. Bên cạnh việc cung cấp nước có thể uống được cho người dân, họ còn là những ví dụ điển hình về nghệ thuật công cộng trên khắp thành phố. 

Đài phun nước Tinguely hoàn toàn là điểm hấp dẫn nhất trong số đó. Được xây dựng vào năm 1977, đài phun nước bao gồm mười bức tượng máy làm bằng sắt. Các bức tượng chuyển động liên tục, gần giống như các diễn viên đang biểu diễn và tương tác với nhau.Phần lớn các đài phun nước này có thể uống được và có chất lượng tốt. Vì vậy, khi du lịch Basel, bạn hãy mang theo chai có thể tái sử dụng và đổ đầy nước từ những đài phun nước này.

3 - Thưởng thức một số nghệ thuật động học tại Bảo tàng Tinguely

tinguely2

Nếu bạn thích những bức tượng chuyển động tại đài phun nước này, thì bạn nhất định phải ghé thăm Bảo tàng Tinguely. Jean Tinguely (1925 - 1991) là một nghệ sĩ người Thụy Sĩ, người chủ yếu quan tâm đến nghệ thuật động học.

Bảo tàng Tinguely ở Basel là nơi có bộ sưu tập phong phú nhất về tác phẩm của ông. Đó là một nơi tuyệt vời để xem tác phẩm nghệ thuật và tìm hiểu thêm về nghệ sĩ độc đáo này, cuộc đời và công việc của ông. Du khách có thể tự vận hành nhiều chiếc máy này, làm cho chuyến tham quan bảo tàng trở nên thú vị và thú vị hơn. 

4 - Tham quan Nhà thờ Basel và leo lên các tháp 

Basel-cathedral-1020x765

Địa chỉ : Münsterpl. 9, 4051 Basel

Nhà thờ Basel, còn được gọi là Basel Münster, là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Basel. Nhà thờ nằm trên địa điểm của một lâu đài La Mã cổ, trên một ngọn đồi nhỏ phía trên sông Rhine. Tòa nhà thánh sớm nhất được thay thế bởi nhà thờ Romanesque vào năm 1019. Việc xây dựng bắt đầu dưới thời Hoàng đế La Mã Thần thánh Henry II. Để tỏ lòng thành kính, những bức tượng của ông và vợ Kunigunde đã được đặt ở mặt tiền của nhà thờ.

Tòa nhà Romanesque đã bị phá hủy bởi trận động đất năm 1356 và được xây dựng lại theo sự kết hợp giữa phong cách Romanesque và Gothic. Nhà thờ bị mất hầu hết các tác phẩm nghệ thuật trong thời kỳ Iconoclasm vào năm 1528 và 1529. Nhiều nhân vật lịch sử quan trọng đã được chôn cất bên trong. Bạn có thể tham quan một số ngôi mộ của họ mang đến một chuyến đi bộ thú vị về lịch sử của Basel. Bạn có thể leo lên chúng và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của Basel, cùng với các vùng ngoại ô nằm ở Thụy Sĩ, Pháp và Đức.

Xem thêm: Trải nghiệm các môn thể thao dưới nước ở Barcelona

5 - Ghé thăm Fondation Beyeler

Ghé thăm Fondation Beyeler
Ghé thăm Fondation Beyeler

Địa chỉ : Baselstrasse 101, 4125 Basel

Nổi bật trong bộ sưu tập là các tác phẩm của Van Gogh, Picasso, Monet, Paul Klee và nhiều nghệ sĩ hiện đại và đương đại khác. Bộ sưu tập nhỏ gọn cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về nghệ thuật hiện đại và bạn có thể xem mọi thứ trong khoảng hai giờ.

Trước bảo tàng có một trạm dừng xe điện, vì vậy bạn có thể dễ dàng tham quan bằng phương tiện công cộng từ Basel.

6 - Taste Basel: Leckerli cookies

Leckerli-cookies-Basel

Một cách hoàn hảo để tận hưởng một thành phố mới là khám phá nó bằng tất cả các giác quan của bạn. Basel là nơi có nhiều nhà hàng cung cấp những món ăn tuyệt vời. Một số nhà hàng mà bạn có thể tham khảo trong chuyến du lịch Basel là Nomad Eatery, Restaurant Kunsthalle và Gifthüttli.

Bạn sẽ tìm thấy một vài cửa hàng chuyên doanh ở Basel bán bánh quy Leckerli. Basler Leckerly của Jakob, nơi có truyền thống lâu đời sản xuất những chiếc bánh quy này từ năm 1753. Họ làm nhiều loại đồ ngọt khác nhau, vì vậy bạn có thể ghé cửa hàng này để mua những chiếc bánh về để tặng bạn bè.

7 - Khám phá Kunstmuseum Basel

Địa chỉ : St. Alban-Graben 16, 4051 Basel

Kunstmuseum Basel là một bảo tàng nghệ thuật, nơi có một bộ sưu tập nghệ thuật đồ sộ (chủ yếu là tranh, vẽ, đồ họa và tượng). Với bộ sưu tập tuyệt vời gồm các bức tranh thời Phục hưng, nghệ thuật Thời kỳ Hoàng kim của Hà Lan, các bức tranh của Picasso, Van Gogh và các trường phái Ấn tượng, đây chắc chắn là một trong những bảo tàng hàng đầu của châu Âu.

Được thành lập vào năm 1661, bảo tàng chứng kiến ​​truyền thống lâu đời của những người bảo trợ nghệ thuật, những người sưu tập và nói chung là tình yêu đối với nghệ thuật ở Basel.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Basel vui vẻ, ý nghĩa và trọn vẹn với những điểm đến thú vị mà chúng tôi giới thiệu.

Xem thêm: Thời điểm tốt nhất để ngắm cá voi ở Sydney

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1013-07/2022

Tác giả: Phạm Hương Mai

Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
Khám phá vẻ đẹp của vườn nho Thái An, Ninh Thuận
13/12/2022 Trải nghiệm

Vườn nho Thái An còn nổi tiếng với tên gọi “ Viên ngọc xanh vườn quốc gia Núi Chúa”, nơi đây được biết là thủ phủ nho của Việt Nam với số lượng trồng nhiều.

Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
Không khí vui nhộn tại lễ thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller, New York
12/12/2022 Trải nghiệm

Sự kiện thắp sáng cây thông Noel ở Rockefeller không chỉ được người dân New York mà còn cả khắp thế giới mong chờ. Cây thông được thắp sáng 24h để chào đón năm mới.

Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
Đồi chè trái tim Mộc Châu - Vẻ đẹp thơ mộng trên cao nguyên xanh ngát
12/12/2022 Trải nghiệm

Đồi chè trái tim Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo mọi người đến check in, bởi khung cảnh nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng và đầy sức quyến rũ.

'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
'Tòa nhà quái vật' nổi tiếng khắp Instagram, từng lên phim Hollywood
11/12/2022 Trải nghiệm

Tòa nhà quái vật thực chất là biệt danh cho khu nhà cũ ở Hong Kong. Nhờ kiến trúc độc đáo, ấn tượng, tòa nhà này trở thành điểm thu hút du khách nổi tiếng.

Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
Hồ Nam Ngum - Nơi được mệnh danh là biển của Lào
08/12/2022 Trải nghiệm

Hồ Nam Ngum được mệnh danh là bãi biển của Lào bởi xung quanh là trời nước mênh mông, xanh ngát, mang đẹp đẹp hoang sơ, cuốn hút riêng biệt với khách tham quan.

Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
Lạc vào mê cung Chefchaouen đẹp hút hồn của xứ “nghìn lẻ một đêm”
07/12/2022 Trải nghiệm

Lạc vào mê cung Chefchaouen, người ta mường tượng như đang sống trong câu chuyện Aladin và cây đèn thần với công trình kiến trúc đẹp tuyệt mỹ, ngập tràn sắc xanh độc đáo.

Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
06/12/2022 Trải nghiệm

'Vùng đất linh hồn' là bộ phim hoạt hình nổi tiếng được sản xuất bởi Ghibli Studio. Cùng ghé thăm những điểm đến ngoài đời thực của bộ phim nhé.

Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
Thăm ngôi đền Gotokuji có hàng nghìn tượng mèo vẫy tay ở Nhật Bản
06/12/2022 Trải nghiệm

Tại Tokyo, Nhật Bản có một ngôi đền Gotokuji được mệnh danh là xứ sở của những chú mèo may mắn với hàng loạt bức tượng lớn, nhỏ ở mọi nơi trong khuôn viên.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Chốn tiên cảnh của thành phố ngàn hoa
05/12/2022 Trải nghiệm

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt có lịch sử lâu đời, đây là nơi rất yên bình, thanh tĩnh xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng điệp, hồ nước Tuyền Lâm xanh biếc.

Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
Gợi ý những địa điểm đón Giáng sinh đẹp để bạn “dắt gấu” đi cùng
03/12/2022 Trải nghiệm

Nếu bạn vẫn chưa biết nên “dắt gấu” đi chơi Noel ở đâu trong năm nay, thì hãy tham khảo những địa điểm đón Giáng sinh tuyệt vời cho mùa lễ hội dưới đây.

Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
Hòn đảo Boracay - “giai nhân” quyến rũ đẹp nhất Philippines
02/12/2022 Trải nghiệm

Hòn đảo Boracay được ví như “giai nhân” quyến rũ của Philippines, nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới và là thiên đường đảo vạn người mê bởi nước biển xanh ngát.

Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
Cúc họa mi Hải Phòng khoe sắc rực rỡ đón đông về
01/12/2022 Trải nghiệm

Đông đến, cánh đồng cúc họa mi Hải Phòng lại bung tỏa hương sắc ở các cánh đồng, triền đê bạt ngàn sắc trắng thu hút giới trẻ đến check in sống ảo.

Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
Những địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia bạn đã biết?
01/12/2022 Trải nghiệm

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm ngắm xuân đẹp nhất Australia, để du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ngập tràn màu sắc tươi đẹp.

Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
Hồ Great Salt – Hồ nước mặn được mệnh danh là biển chết của Mỹ
30/11/2022 Trải nghiệm

Hồ Great Salt là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở phía bắc Utah, Mỹ, nơi đây có khung cảnh hùng vĩ và biến đổi theo mực nước tăng giảm tùy từng mùa.

Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
Đạp xe giữa mặt hồ nhờ con đường dưới nước tại Bỉ
30/11/2022 Trải nghiệm

Với con đường dưới nước, bạn có thể tự tin đạp xe giữa mặt hồ mà không cần lo lắng về việc ướt người. Con đường này đã giúp 'hồi sinh' một khu bảo tồn.

Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
Vẻ đẹp của The Landmark 81, kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam
30/11/2022 Trải nghiệm

The Landmark 81 được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam nằm trong khu đô thị Vinhomes Central Park, được xem là công trình hiện đại, cao cấp của tập đoàn Vingroup.

Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
Hang Blue Grotto ở Italy có làn nước phát sáng đến lạ
29/11/2022 Trải nghiệm

Sau hàng trăm năm bị lãng quên, hang Blue Grotto (Capri, Italy) lại một lần nữa khiến nhiều du khách ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của màu nước xanh kỳ diệu đến lạ thường.

Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
Du lịch Matera, Italia – Khám phá nền văn minh đồ đá
29/11/2022 Trải nghiệm

Du lịch Matera bạn sẽ thấy nơi đây có các khách sạn boutique, nhà hàng tuyệt vời cùng với các trung tâm văn hóa sáng tạo nở rộ trên những con phố.

Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
Bạn đã biết về hố xanh sâu nhất thế giới tại Bahamas?
28/11/2022 Trải nghiệm

Hố xanh là một hiện tượng tự nhiên thú vị, thu hút nhiều người đến khám phá. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều bí ẩn, chưa được giải đáp về những chiếc hố xanh này.

Xem nhiều