Du lịch đến Binche, Bỉ không thể bỏ qua những địa điểm này

Thứ ba, 26/07/2022 | 15:28

Du lịch đến Binche, Bỉ bạn sẽ thấy choáng ngợp với những bức tường thành từ thời trung cổ, những bảo tàng thú vị và cả những lễ hội hấp dẫn nhất.

Binche là một thị trấn nhỏ duyên dáng nằm ở phía nam của Bỉ. Được bao quanh bởi những bức tường thời trung cổ vững chắc, khi đi lang thang trên những con đường rải sỏi, bạn sẽ cảm thấy giống như một chuyến du hành ngược trở lại lịch sử. Là nơi có rất nhiều công trình kiến ​​trúc lịch sử thú vị, những bảo tàng đáng yêu và một trong những lễ hội hấp dẫn nhất trên thế giới. Du lịch đến Binche, thị trấn nhỏ của Bỉ này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Tuy nhiên, để giúp bạn lập kế hoạch cho chuyến đi tốt hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những địa điểm đặc biệt nhất bạn nên ghé khi đi du lịch đến Binche.

P1280861-630x473

Làm thế nào để đến Binche?

Binche nằm ở phía nam của Bỉ. Đây là một trong những thành phố ở tỉnh Hainaut nói tiếng Pháp, là một phần của vùng Wallonia. Binche nằm cách biên giới Pháp khoảng 15km, ngay giữa hai thị trấn thú vị khác ở tỉnh Hainaut là Mons và Tournai.

Bạn có thể dễ dàng đến Binche từ Brussels bằng tàu hỏa và sẽ mất hơn một giờ để đến đó. Hoặc, bạn có thể bay đến Sân bay Charleroi gần đó và nhanh chóng đến Binche từ đó. 

Xem thêm: Khám phá Esch-sur-Alzette, một vẻ đẹp khác của Luxembourg

Sơ lược về Binche

P1280912-1020x765

Binche là một thị trấn có lịch sử khá thú vị. Được thành lập vào thế kỷ 12, người chịu trách nhiệm tạo nơi này là Yolande của Gelders, góa phụ của Công tước Baldwin III. Sau khi chồng qua đời, bà quyết định đầu tư tiền của họ vào việc phát triển một thị trấn mới - Binche. Những bức tường thành đầu tiên bao quanh thị trấn được dựng lên bởi con trai của họ.

Tuy nhiên, một người phụ nữ thú vị khác đã phát triển thành phố xa hơn - Mary of Hungary. Sau khi chồng bà là Louis II, vua Hungary, chết trong trận chiến với quân Ottoman, bà được anh trai của bà, Vua Charles V, đề nghị trở thành thống đốc của Hà Lan. Trong thế kỷ 15, Hà Lan (Tỉnh Hà Lan) gần như bao gồm lãnh thổ của Hà Lan, Bỉ và Luxembourg ngày nay.

Bà ấy là một người cai trị trong các cuộc bạo động tôn giáo ở đó, vì vậy việc cai trị không phải là một việc dễ dàng. Cuối cùng, bà quyết định kết thúc thời kỳ cai trị của mình và nghỉ hưu ở Tây Ban Nha. Mary of Hungary là người bảo trợ nghệ thuật.

P1280948-1020x764

Trong thời gian ở Bỉ, Mary of Hungary sống trong cung điện của mình ở Binche. Lâu đài là một công trình khá ấn tượng được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Jacques Du Broeucq. Ngày nay, nơi này đang ở trong tình trạng khảo cổ, và người ta chỉ có thể nhìn thấy dấu vết. Năm 1549, hoàng đế Charles V, anh trai của bà đến thăm bà cùng với con trai của ông là Philip II. Sau này khá khét tiếng ở Hà Lan vì ông ta bắt đầu cuộc chiến kéo dài sau khi các tỉnh phía bắc Hà Lan (ngày nay là Hà Lan) tuyên bố độc lập khỏi vương quốc Tây Ban Nha.

Ngày nay, thành phố Binche được nhiều người biết đến với lễ hội hóa trang nổi tiếng. Và bạn sẽ thấy đó là một phần của truyền thống Binche trên mọi ngóc ngách trong thị trấn. Từ những bức tượng đại diện cho các trang phục khác nhau đến trang trí quán cà phê và nghệ thuật đường phố trong thành phố. Ở Binche, lịch sử và di sản văn hóa hiện diện trên mọi ngóc ngách.

Địa điểm lý tưởng khi đi du lịch đến Binche

P1280943-1020x764

Binche là một thị trấn nhỏ của Bỉ có thể dễ dàng đi bộ khám phá. Cách tốt nhất để bạn có một cái nhìn tổng quan là đi dạo quanh trung tâm thành phố và khám phá một số di tích lịch sử ở đây. Sau bữa trưa ngon miệng theo phong cách truyền thống của Bỉ, hãy dành cả buổi chiều để tham quan Bảo tàng Mặt nạ và Lễ hội Quốc tế.

Dưới đây là một số địa điểm bạn nên ghé khi đi du lịch đến Binche

Binche Belfry

Town-hall-with-belfri-at-binche-1020x765

Trên đỉnh của Tòa thị chính Gothic, bạn sẽ thấy tháp chuông thời Phục hưng. Tháp chuông là tháp chung khá phổ biến ở Bỉ. Chúng là biểu tượng cho sức mạnh của thành phố. Tháp chuông thường lưu trữ những chiếc chuông báo động mọi người trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, chúng cũng được sử dụng cho một số mục đích khác.

Chúng thường là những dinh thự tự đứng, vì vậy toà nhà ở Binche khá bất thường. Với năm tháp chuông khác nằm ở tỉnh Hainaut (Charleroi, Mons, Tournai và Thuin), tháp chuông Binche được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

Tòa thị chính Binche

P1280874-1020x765

Một trong những tòa nhà thú vị nhất mà bạn nên ghé thăm khi đi du lịch đến Binche nằm trên quảng trường chính. Tòa thị chính Binche được xây dựng theo phong cách Gothic, mặc dù chúng ta vẫn chưa biết chính xác ngày nó được tạo ra. Nơi này phục vụ như một tòa án và văn phòng của thẩm phán, nhưng cũng là sảnh chợ và cửa hàng thịt.

Tòa nhà được UNESCO bảo vệ, vẫn được sử dụng cho một số cuộc họp chính thức của thị trấn. Nhưng cũng là nơi mà thị trưởng chào đón những người đại diện của lễ hội hóa trang mỗi năm. Đây cũng là một địa điểm tổ chức đám cưới. Tòa nhà là nơi có một số đồ nội thất lịch sử và những bức tranh tường tuyệt đẹp trong hành lang.

Nếu bạn nhìn kỹ một tòa nhà bên cạnh, bạn sẽ thấy một tác phẩm nghệ thuật đường phố dễ thương - một bức tượng thu nhỏ của một người đàn ông đang quan sát Binche từ ban công của anh ta. Đó là một tác phẩm nghệ thuật do nghệ sĩ Isaac Cordal thực hiện.

Bảo tàng lễ hội hóa trang và mặt nạ quốc tế

International-museums-of-carnival-and-masks-in-Binche-1020x765

Truyền thống lễ hội lớn ở toàn bộ khu vực Hainaut. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch đến thăm Binche, hãy nhớ đừng bỏ qua bảo tàng tuyệt vời này. Nằm trong một tòa nhà lịch sử, nơi đây tổ chức một số triển lãm dành riêng cho mặt nạ và lễ hội hóa trang.

Trong bảo tàng có đa dạng các loại mặt nạ, từ mặt nạ nhà hát từ Ấn Độ đến mặt nạ cáo phó từ Bắc Mỹ và trang phục lấy cảm hứng từ động vật từ châu Phi. Cuộc triển lãm đó cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách mọi người đắp mặt nạ kể từ thời Tiền sử.

Tuy nhiên, thú vị nhất là cuộc triển lãm về truyền thống của lễ hội Carnival ở Binche. Nếu bạn chỉ dành vài giờ ở Binche, hãy ưu tiên ghé thăm Bảo tàng Lễ hội và Mặt nạ Quốc tế bởi đây hoàn toàn là một trong những nơi hàng đầu để xem ở Binche.

Xem thêm: Top 4 thị trấn xinh đẹp ở phía Tây Washington

Đi dạo quanh những con đường rải sỏi 

P1280865-1020x765

Sau khi thư giãn một chút tại công viên cộng đồng, bạn nên đi dạo quanh những con đường rải sỏi của trung tâm lịch sử Binche. Thị trấn tương đối nhỏ và có thể dễ dàng khám phá bằng cách đi bộ. Binche cũng là một trong những thị trấn đáng trải nghiệm nhất khi đi lang thang xung quanh. Ở mỗi góc, bạn sẽ khám phá ra một điều gì đó mới mẻ. Từ mái vòm tuyệt đẹp, bức tượng trong công viên thành phố đến những cánh cửa ẩn trong một phần của các bức tường thành phố.

Một số mẹo hữu ích khi ghé thăm Binche

P1280877-1020x765

Nên dành bao nhiêu thời gian ở Binche?

Binche là một thị trấn nhỏ và bạn có thể đến thăm trong một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá lễ hội hóa trang, hãy dành cả ngày cuối tuần cho chuyến thăm của bạn đến Binche.

Phổ biến tiếng Pháp

Như ở phần còn lại của Tỉnh Hainaut và Wallonia, tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức ở Binche. Bạn có thể gặp một số khó khăn với tiếng Anh, nhưng nói chung, bạn sẽ ổn. 

Ăn uống ở đâu?

Đồ ăn ở Bỉ rất ngon, vì vậy, bạn hãy dành thời gian nghiên cứu những nơi tốt nhất để ăn khi đi du lịch đến Binche. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn, tuy nhiên bạn có thể tham khảo bữa trưa tại nhà hàng Ý La Trattoria và cà phê tại La Chamade.

Thời điểm tốt nhất để du lịch đến Binche 

Nếu bạn muốn tham quan lễ hội hóa trang ở Binche, hãy lên kế hoạch cho chuyến thăm của bạn vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 (tùy thuộc vào ngày lễ hội được tổ chức trong năm đó). Tuy nhiên, nếu đó không phải là lý do chính cho chuyến thăm của bạn, thì việc đến thăm vào mùa Xuân, Hè hoặc Thu cũng có thể rất thú vị. 

Với một trung tâm thành phố quyến rũ, các địa điểm văn hóa thú vị và truyền thống lễ hội hấp dẫn, Binche là một thị trấn đáng để ghé thăm. Hy vọng rằng, hướng dẫn du lịch đến Binche này sẽ giúp bạn sắp xếp kỳ nghỉ của mình và làm cho chuyến tham quan của bạn thú vị hơn.

Xem thêm: Chuyến khám phá thiên nhiên ở Trinidad và Tobago vùng Caribe

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1026-07/2022

Tác giả: Phạm Tiến Thuận

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều