Khám phá Esch-sur-Alzette, một vẻ đẹp khác của Luxembourg

Thứ hai, 25/07/2022 | 14:52

Esch-sur-Alzette là thành phố lớn thứ hai ở Luxembourg, nằm ở phía nam của đất nước và mang vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên, lịch sử lâu đời.

Một trong những điều đầu tiên xuất hiện trong đầu khi nghĩ về Luxembourg là lĩnh vực tài chính, những ngọn đồi đẹp như tranh vẽ và vô số lâu đài xinh đẹp. Tuy nhiên, khi bạn đến Esch-sur-Alzette, còn được gọi là Minett, sẽ cho bạn thấy một khía cạnh khác của Luxembourg. Lịch sử ở đây gắn liền với khai thác quặng sắt và sản xuất sắt thô. Được bầu chọn là Thủ đô Văn hóa Châu Âu vào năm 2022, Esch-sur-Alzette và khu vực xung quanh sẽ tỏa sáng trong một ánh sáng mới khi kết nối nghệ thuật, văn hóa, các giá trị Châu Âu và hồi sinh các di sản công nghiệp.

Esch2022-Cultural-centre-at-Esch-sur-Alzette-630x473

Lịch sử vùng Esch-sur-Alzette

Street-art-at-Kulturfabrik-in-Esch-sur-Alzette (1)

Esch-sur-Alzette là thành phố lớn thứ hai ở Luxembourg, nằm ở phía nam của đất nước, ở biên giới với Pháp và chỉ cách Thành phố Luxembourg ba mươi phút lái xe.

Khu vực xung quanh Esch-sur-Alzette, còn được gọi là Minett, là một trong những trung tâm khai thác sắt trên thế giới trong quá khứ. Do nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ, công nhân từ khắp châu Âu bắt đầu đến khu vực này ngay từ những năm 1880. Năm 1913, Luxembourg là một trong mười nhà sản xuất sắt và quặng sắt thô lớn nhất thế giới.

Quá khứ công nghiệp của khu vực có thể nhìn thấy ngay sau khi đến đó. Mặc dù một số ngành công nghiệp vẫn đang diễn ra trong khu vực, nhưng hầu hết trong số đó đã bị đóng cửa vào những năm 1990. Một số lò cao đã được giải tán và mang đi. Tuy nhiên, một số đã được để lại để chứng kiến ​​một phần quan trọng của lịch sử Luxembourg.

Xem thêm: Wagashi - món bánh ngọt truyền thống ở Nhật Bản

Esch-Belval

Architecture-and-blast-furnace-at-Esch-Belval

Điều đó đặc biệt có thể nhìn thấy ở đô thị Esch-Belval. Nơi này hoàn toàn trái ngược với các thị trấn khác ở Luxembourg được đặc trưng bởi các tòa nhà lịch sử nhỏ hơn. Esch-Belval là một thị trấn mới được xây dựng trên địa điểm của một nhà máy công nghiệp trước đây. Tuy nhiên, các lò cao và các tòa nhà công nghiệp không hoàn toàn bị lấy đi. Chúng được lưu giữ ở trung tâm thành phố để giới thiệu quá khứ của nơi này.

Lò cao A là một điểm thu hút khách du lịch hàng đầu thành phố hiện nay. Đã được cải tạo và mở cửa cho du khách, công chúng có thể tiếp cận với độ cao lên đến bốn mươi mét. Từ đó, du khách có thể thưởng ngoạn quang cảnh tuyệt vời của Esch-Belval. Và chỉ từ đó, tất cả sự đa dạng và tương phản của khu vực này có thể được nhìn thấy rõ ràng.

Industrial-heritage-at-Esch-Belval

Được bao quanh bởi những ngọn đồi xinh xắn, thị trấn trông hoàn toàn mới với kiến ​​trúc hiện đại. Tuy nhiên, sự hiện diện của ngành công nghiệp thép vẫn có thể nhìn thấy, với các bộ phận của nó nằm giữa các tòa nhà. Phần lớn những tòa nhà hiện đại đó thuộc về trường Đại học, và hầu hết những người trên đường là sinh viên. Nơi này đã trở thành một Thành phố Khoa học đúng nghĩa trong vài thập kỷ qua.

Với sự đồng hành của các nhà máy công nghiệp, khu dân cư hiện đại và các tòa nhà Đại học, Esch-Belval là một nơi độc đáo như vậy. Đi dạo quanh trung tâm thành phố vào buổi tối sương mù có cảm giác như đang bước vào một số bộ phim Chủ nghĩa biểu hiện đen trắng từ những năm 1920. Lò cao đột nhiên trông giống như những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Chúng có vẻ giống như một bài hát ca ngợi một số thời gian trong quá khứ.

Esch 2022

Street-art-at-Kulturfabrik-in-Esch-sur-Alzette-1

Tuy nhiên, những nhà máy công nghiệp cũ và lò cao không bị bỏ hoang. Một số trong số chúng đã được chuyển đổi thành trung tâm du khách, bảo tàng hoặc không gian triển lãm. Thậm chí, từ năm 2022, phần lớn chúng sẽ trở thành những địa điểm văn hóa vô cùng sôi động, chào mừng Esch2022 - Thủ đô Văn hóa Châu Âu.

Vào năm 2022, thành phố Esch-sur-Alzette, cùng với mười thành phố tự trị lân cận ở Luxembourg, sẽ trở thành Thủ đô Văn hóa của Châu Âu. Mục tiêu chính của các lễ kỷ niệm trong suốt cả năm là mang những người sống trong khu vực Esch đến gần nhau hơn bằng cách kỷ niệm các di sản và văn hóa châu Âu đã gia nhập của họ.

Street-art-at-Esch-sur-Alzette

Một trong những mục tiêu của những diễn biến này là tìm hiểu xem di sản công nghiệp của khu vực có thể trông như thế nào trong tương lai. Và làm thế nào những địa điểm công nghiệp cũ không được sử dụng đó có thể được sử dụng cho các mục đích văn hóa và khoa học.

Khi là khu vực công nghiệp, một trong những mục tiêu của Esch2022 là làm cho khu vực này trở nên xanh hơn và bền vững hơn. Nhiều dự án nhằm bảo vệ thiên nhiên và khuyến khích mọi người sử dụng các phương thức giao thông xanh hơn - bằng cách đi xe đạp và đi bộ.

Esch-sur-Alzette

Main-square-at-Esch-sur-Alzette
Cultural-centre-at-Esch-sur-Alzette
Buildings-at-Street-art-at-Esch-sur-Alzette-city-centre

Thị trấn Esch-sur-Alzette là trung tâm của khu vực. Đây cũng là nơi có nhiều địa điểm văn hóa đang được xây dựng và tái thiết để tỏa sáng trong ánh sáng mới trong suốt Esch2022. Trung tâm thành phố chứa đầy các tòa nhà lịch sử đáng yêu được trang trí bằng các đồ trang trí và tượng khác nhau. Tuy nhiên, khía cạnh truyền thống hơn của thị trấn trái ngược với sự rung cảm đô thị, đặc biệt có thể nhìn thấy trong nhiều bức vẽ graffiti và nghệ thuật đường phố phổ biến khắp thị trấn.

Kulturfabrik-in-Esch-sur-Alzette

Một địa điểm không thể bỏ qua ở Esch-sur-Alzette là Kulturfabrik. Đây là một trung tâm văn hóa nằm trong một lò mổ của thành phố cũ. Ngày nay, đây là địa điểm tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ sĩ cư trú, hòa nhạc, biểu diễn, rạp chiếu phim, phòng trưng bày, v.v. Đây cũng là nơi có một số nghệ thuật graffiti tuyệt vời.

Một địa điểm văn hóa thú vị khác trong thành phố là Konschthal. Tòa nhà từng là một cửa hàng đồ nội thất đã được thị trấn mua lại vào năm 2020. Gần đây họ đã mở cửa cho công chúng và bắt đầu tổ chức các cuộc triển lãm nghệ thuật đương đại.

Bảo tàng không thể bỏ qua tại Esch-sur-Alzette là Bảo tàng Quốc gia về Kháng chiến và Nhân quyền. Trong thời gian Esch2022, họ sẽ tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt, vì vậy hãy nhớ ghé thăm nó nếu ở trong thị trấn trong khi Esch sẽ là Thủ đô Văn hóa Châu Âu.

Công viên Minett Fonds-de-Gras

Luxembourg nổi tiếng với thiên nhiên tươi đẹp và vùng Esch cũng là nơi có một số công viên tự nhiên tuyệt vời. Một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về lịch sử bạn hãy ghé thăm Công viên Minett Fonds-de-Gras.

Nằm trên một khu mỏ cũ, đây là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu một phần lịch sử Luxembourg. Bảo tàng lưu trữ một bộ sưu tập xe lửa lịch sử, các phòng trưng bày dưới lòng đất, một cửa hàng tạp hóa lịch sử nơi công nhân mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày, một nhà máy điện cũ, v.v. Một ga xe lửa cũ từ nơi quặng sắt được vận chuyển khắp châu Âu cũng nằm trong khu vực này. Tàu hơi nước Train 1900 kết nối công viên bảo tàng với thị trấn Pétange và mang đến trải nghiệm khai thác đích thực.

Xem thêm: Khám phá Rijksmuseum - Bảo tàng quốc gia Hà Lan

Một số mẹo hữu ích để đến Esch-sur-Alzette

Esch-sign-at-Esch-sur-Alzette

Đến Esch-sur-Alzette bằng cách nào? 

Một trong những điều tuyệt vời về Luxembourg là giao thông công cộng trong cả nước đều miễn phí. Vì vậy, nếu bạn định bay đến Thành phố Luxembourg, bạn có thể đi xe buýt và xe lửa từ đó. Bạn sẽ đến Esch-sur-Alzette trong khoảng nửa giờ từ Thành phố Luxembourg. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng đến đây bằng ô tô.

Thủ đô Văn hóa Châu Âu là gì?

Mục tiêu của Thủ đô Văn hóa Châu Âu là tôn vinh nền văn hóa Châu Âu gắn kết các công dân của toàn lục địa. Điều này thể hiện sự độc đáo của khu vực trong nền văn hóa châu Âu đã gia nhập.

Ở đâu trong vùng Esch? 

Có rất nhiều khách sạn trong vùng nhưng bạn có thể tham khảo khách sạn Ibis ở Belval, từ đây bạn có thể khám phá các khu vực lân cận rất thuận tiện. Nếu bạn muốn ở trong thành phố, bạn nên ở Belval hoặc Esch-sur-Alzette. Tuy nhiên, có một số chỗ ở khá độc đáo tại một số địa điểm công nghiệp đó, vì vậy hãy nhớ kiểm tra một số chỗ ở trong số đó.

Vùng Esch là một nơi tuyệt vời để khám phá để hiểu về quá khứ công nghiệp của Luxembourg trong khi tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp. Tất cả những điều đó sẽ càng thú vị hơn trong Esch2022 khi nhiều sự kiện văn hóa sẽ diễn ra trong khu vực. Esch-sur-Alzette và khu vực xung quanh sẽ lọt vào danh sách 2022 của bất kỳ khách du lịch văn hóa nào.

Xem thêm: Có gì tại 4 không gian văn hóa truyền thống ở Seoul?

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1025-07/2022

Tác giả: Nguyễn Tiến Thành

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều