Hướng dẫn du lịch đảo Tahiti - ‘Nữ hoàng Thái Bình Dương’

Thứ ba, 09/08/2022 | 14:53

Du lịch đảo Tahiti bạn sẽ được tha hồ đắm chìm trong khung cảnh bờ biển tuyệt đẹp, ngắm nhìn những rạn san hô bao quanh cùng những trải nghiệm thú vị khác.

Giới thiệu về đảo Tahiti

Tahiti là đảo lớn nhất ở Polynésie, thuộc Pháp, hòn đảo nằm ở phía Nam Thái Bình Dương. Đây là trung tâm kinh tế văn hóa và chính trị của Polynésie thuộc Pháp. Được biết, hòn đảo được hình thành từ hoạt động của núi lửa với các rạn san hô bao quanh.

Tahiti là đảo lớn nhất ở Polynésie, thuộc Pháp, hòn đảo nằm ở phía Nam Thái Bình Dương
Tahiti là đảo lớn nhất ở Polynésie, thuộc Pháp, hòn đảo nằm ở phía Nam Thái Bình Dương

Đảo Tahiti có hàng dặm bờ biển, hàng chục khu nghỉ dưỡng, ẩm thực Pháp để bạn tha hồ tận hưởng. Hòn đảo này có tất cả những gì cần cho một điểm đến cho tuần trăng mật. Nhưng những người đi biển thường vượt qua bãi cát của Tahiti để đến những bờ biển trắng ngà của Bora Bora. Nhưng du lịch đảo Tahiti vẫn ngày cảng trở nên thu hút du khách đến.

Du lịch Tahiti
Du lịch Tahiti

Những khu rừng rợp lá nằm bên những bờ cát, bánh crêpe của Pháp được phục vụ cùng với Tahitian poisson cru (cá sống). Trên thực tế, Tahiti - hòn đảo lớn nhất trong số 118 hòn đảo của Polynesia thuộc Pháp thường được coi là hai hòn đảo riêng biệt mặc dù chúng được nối với nhau bằng một cây cầu nhỏ trên đất liền. Tahiti Nui là phần phía bắc lớn hơn, nơi có thể tìm thấy Papeete. Tahiti Iti (nửa nhỏ hơn) ít được tiếp cận hơn, mặc dù nhiều du khách thực hiện chuyến đi bộ đến đây để tận hưởng cảm giác tách biệt. Tuy nhiên, để thực hiện một chuyến du lịch đảo Tahiti bạn sẽ phải bỏ ra một khoản khá lớn cho trải nghiệm của mình. Những du khách đồng ý rằng vùng biển ấm áp cùng khu rừng rậm tươi tốt và những khu nghỉ dưỡng sang trọng đều đáng để bỏ tiền ra.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch đảo Sardinia - hòn đảo thiên đường

Các khách sạn tốt nhất ở Tahiti

  • Khách sạn Royal Tahitian
  • Khách sạn Tahiti Nui
  • Khu nghỉ dưỡng InterContinental Tahiti

Hoạt động giải trí tốt nhất tại Tahiti

  • Bãi biển Maui
  • Đề xuất thác nước
  • Bãi biển Papenoo

Những tháng tốt nhất để đi du lịch đảo Tahiti

Thời gian tốt nhất để đến đi du lịch đảo Tahiti là giữa tháng 5 đến tháng 10
Thời gian tốt nhất để đến đi du lịch đảo Tahiti là giữa tháng 5 đến tháng 10

Thời gian tốt nhất để đến đi du lịch đảo Tahiti là giữa tháng 5 đến tháng 10. Mặc dù nhiệt độ ôn hòa quanh năm, nhưng mùa đông của Tahiti lại ít ẩm ướt hơn. Tahiti thực sự chỉ trải qua hai mùa rõ rệt: Mùa đông ít mưa và nhiệt độ dễ chịu trong khi mùa hè từ tháng 11 đến tháng 4 có thể khá nóng và ẩm (đặc biệt là tháng 12), chưa kể đến mưa. Nhưng bất kể khi bạn đi du lịch, bạn có thể mong đợi giá khách sạn cao. 

Cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch đảo Tahiti

- Đi đến siêu thị thay vì nhà hàng

Các nhà hàng khá đắt tiền, vì vậy bạn hãy tiết kiệm tiền mặt bằng cách mua đồ ăn sáng và ăn trưa tại siêu thị. Sau đó, bạn có thể dùng bữa tối tại các nhà hàng.

- Lưu trú tại nhà khách các nhà nghỉ ở Tahitian

Các nhà nghỉ ở đảo Tahiti còn được người dân địa phương gọi là nhà hưu trí (phát âm là pone-see-own), thường là những chỗ ở do gia đình tự quản, từ nhà nghỉ kiểu ký túc xá đến các bungalow và biệt thự riêng lẻ, và có thể ít hơn nhiều so với khách sạn.

- Đi du thuyền thay vì máy bay

Đi du thuyền dừng ở Tahiti và các đảo khác ở Polynesia thuộc Pháp có thể có giá cả phải chăng hơn là bay đến và đặt phòng trên đảo. Các tuyến du thuyền như Princess Cruises và Oceania đi thuyền đến hòn đảo thiên đường này.

- Mang theo thiết bị lặn của riêng bạn 

Khách sạn của bạn có thể sẽ cho bạn mượn xe đạp hoặc thuyền kayak, nhưng để tránh phải thuê thiết bị lặn, nếu bạn có dự định lặn ở đây bạn có thể mang đồ đi.

Văn hóa & Phong tục

Những hòn đảo để thăm ở Tahiti

Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của Polynesia thuộc Pháp, mặc dù bạn sẽ thấy rằng nhiều người dân địa phương (đặc biệt là những người làm việc trong ngành du lịch) nói tiếng Anh. 

Ngoài ra, hãy nhớ rằng đối với hầu hết người Tahiti, tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai; bạn nên kiên nhẫn và lịch sự khi trò chuyện với người dân địa phương. Bạn cũng có thể nghe thấy tiếng Tahitian, ngôn ngữ địa phương của đảo quốc, nhưng hầu hết cư dân sẽ nhanh chóng chuyển sang tiếng Pháp hoặc tiếng Anh khi giao tiếp với bạn.

Đơn vị tiền tệ là đồng franc Polynesia thuộc Pháp (XPF); tỷ giá hối đoái dao động, vì vậy bạn hãy nhớ kiểm tra trước chuyến du lịch đảo Tahiti của mình. Tiền boa không phải là phong tục trên quần đảo (tiền thưởng được bao gồm trong hóa đơn khách sạn và nhà hàng), nhưng giống như bất kỳ nơi nào khác, bạn nên trả thêm một chút cho dịch vụ xuất sắc.

Tahiti là một nơi an toàn cho khách du lịch. Nói chung, chỉ có một số mối nguy hiểm cần đề phòng là móc túi ở Pape'ete. Hầu hết các du khách đều thấy rằng Tahiti rất nồng hậu và chào đón người nước ngoài. Trên thực tế, người dân địa phương có một triết lý: "aita pea pea" (có nghĩa là: "đừng lo lắng"), điều này dẫn đến một nền văn hóa rất thoải mái và niềm nở. Đừng ngạc nhiên nếu bạn nghe thấy người lạ chào bạn trên đường phố. 

Ăn gì khi đi du lịch đảo Tahiti?

Tahiti là địa điểm lý tưởng để bạn thu hoạch hải sản và trồng trọt các sản phẩm tươi sống
Tahiti là địa điểm lý tưởng để bạn thu hoạch hải sản và trồng trọt các sản phẩm tươi sống

Được bao quanh bởi Nam Thái Bình Dương và được thiên nhiên ưu đãi với nhiều nắng và mưa, Tahiti là địa điểm lý tưởng để bạn thu hoạch hải sản và trồng trọt các sản phẩm tươi sống. Cá chiếm vị trí tối cao trong thực đơn của các nhà hàng ở hòn đảo Polynesia thuộc Pháp này.

Sẽ thật thiếu sót nếu không nếm thử món ăn dân tộc của Tahiti món poisson cru là cá ngừ sống được ướp trong nước cốt dừa và nước cốt chanh, tương tự như món ceviche. Khi nói đến trái cây, hòn đảo này trồng một số dứa, dừa và chuối ngon nhất. Roulottes (xe bán thức ăn) cũng là một mặt hàng chủ yếu ở Tahiti, phục vụ nhiều món ăn nhanh (và rẻ) như pizza, bánh crepe và bánh mì kẹp thịt, tất cả đều có hương vị.

Xem thêm: Làm thế nào để tiết kiệm tiền khi đến Barcelona?

Di chuyển trên đảo Tahiti

Tahiti, nồng nàn hoa Tiaré

Cách tốt nhất để đi lại Tahiti là đi bằng taxi hoặc xe hơi. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch nhiều nơi khắp hòn đảo, thuê một chiếc xe hơi là một lựa chọn tốt. Xe đạp cũng có thể là một phương tiện di chuyển. Đối với các hành trình đến các đảo Polynesia thuộc Pháp khác, bạn sẽ phải đặt chỗ trên thuyền hoặc máy bay. Hầu hết du khách đến Sân bay Quốc tế Faa'a (PPT), cách thủ đô  Pape'ete 3 dặm. 

Những gì bạn cần biết khi đến đảo Tahiti

Du lịch Tahitian

- Ngôn ngữ

Cư dân của hòn đảo nhiệt đới này nói tiếng Pháp và tiếng Tahitian, nhưng tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi. Vậy nên bạn cũng không phải quá lo lắng về vấn đề này.

- Xe bán thức ăn

Cơn sốt xe tải đồ ăn đã đến với Tahiti, bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe bán bánh mì  hoặc xe bán đồ ăn với đủ thứ từ đồ ăn Trung Quốc đến bánh crepe của Pháp xếp hàng dọc theo bờ sông của Papeete vào các đêm thứ Sáu. Bạn có thể gặp rất nhiều xe bán đồ ăn trên hòn đảo này.

- Cát nhọn

Những đôi dép hoặc giày nước là thứ bạn bắt buộc phải có ở các bãi biển, vì dưới đáy lấm tấm những lớp vỏ lởm chởm, và những con sóng che giấu san hô gai. Bạn cần những đôi giày tốt để bảo vệ bạn khỏi bị thương.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch St. Kitts và Nevis, Caribe

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1009-08/2022

Tác giả: Đặng Thị Xuân

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều