Kinh nghiệm du lịch Hải Dương chi tiết nhất

Thứ hai, 12/09/2022 | 17:12

Hải Dương là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, nơi có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Hải Dương bạn nên lưu lại.

Hải Dương được thiên nhiên ưu ái cho những phong cảnh thiên nhiên hữu tình và những di tích lịch sử được nhà nước công nhận. Đến du lịch Hải Dương du khách sẽ được trở về với cái nôi của nền văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam với hàng trăm di tích lịch sử, văn hóa. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Hải Dương dưới đây để chuyến khám phá miền đất trù phú này của bạn được trọn vẹn hơn.

1. Nên đi du lịch Hải Dương vào mùa nào trong năm?

Mùa Thu được cho là thời điểm đẹp nhất để du lịch Hải Dương / Ảnh: internet
Mùa Thu được cho là thời điểm đẹp nhất để du lịch Hải Dương / Ảnh: internet

Bạn có thể đến Hải Dương vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Hải Dương thì mùa Thu là thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá vùng đất này, bởi lẽ lúc này thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu, thích hợp khám phá các địa điểm cũng như di tích, danh thắng ở Hải Dương.

Nếu muốn tham gia các lễ hội ở Hải Dương thì du khách nên lựa chọn vào tháng 2 - tháng 4, còn muốn trải nghiệm và thưởng thức những loại hoa quả nổi tiếng nơi đây như: vải thiều, hồng xiêm và đặc biệt là ổi Thanh Hà thì hãy đến vào tháng 6 - tháng 7.

2. Phương tiện đến Hải Dương

Tại Hà Nội, du khách có thể tham khảo cách di chuyển đến Hải Dương bằng các hình thức sau đây:

Bằng phương tiện công cộng: Hiện nay, ở Hà Nội, du khách có thể di chuyển đến Hải Dương bằng xe bus từ bến xe Lương Yên – Hải Dương với tần suất 15 phút/ chuyến, trong khung giờ hoạt động từ 5h00 - 19h00 và giá vé chỉ khoảng 40.000 đồng. Và sau khi đến Hải Dương nếu muốn đi tham quan các địa điểm của du lịch Hải Dương thì bạn có thể thuê xe ôm hoặc taxi.

Phương tiện cá nhân: Hải Dương là một tỉnh nằm cách Hà Nội chỉ 57 km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng các phương tiện cá nhân của mình như: xe máy, ô tô… để tiện ngắm cảnh hai bên đường vừa được chủ động thời gian tham quan và dừng nghỉ chân.

3. Những địa điểm nhất định phải tới khi di du lịch Hải Dương

Đảo cò Chi Lăng Nam

Đảo cò Chi Lăng Nam bức tranh thiên nhiên hoang dã ở Hải Dương
Đảo cò Chi Lăng Nam bức tranh thiên nhiên hoang dã ở Hải Dương

Khu sinh thái đảo cò Chi Lăng Nam là nơi cư trú của nhiều loài cò, vạc… trong lòng hồ An Dương giữa đảo cò là nơi trú ngụ của nhiều loại cá quý như cá nheo, cá quả, cá vược, cá bơn, tôm, baba,... cùng với nhiều loại thực vật thủy sinh, thực vật hoang dã.

Đến với đảo cò Chi Lăng Nam bạn có thể trải nghiệm đi thuyền hoặc đạp vịt để tự mình khám phá các hòn đảo nhỏ ở đây và tận mắt nhìn thấy hàng ngàn, hàng vạn chú cò, chú vạc bay lượn trước khung cảnh thiên nhiên sông nước bao la, rộng lớn đầy thơ mộng. 

Đền Kiếp Bạc

Côn Sơn Kiếp Bạc - Ngôi đền công danh nổi tiếng Hải Dương
Côn Sơn Kiếp Bạc - Ngôi đền công danh nổi tiếng Hải Dương

Nằm ở xã Hưng Đạo, đền Kiếp Bạc nằm cách khu di tích Côn Sơn khoảng 5km. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hải Dương. 

Đền Kiếp Bạc thờ Đức thánh Trần là một danh thắng lịch sử thờ 5 bức tượng: Trần Hưng Đạo, Thiên Thành Công Chúa, hoàng thái hậu Quyên Thanh, Anh Nguyên Quận chúa, phu nhân Phạm Ngũ Lão và 4 người con trai của Trần Hưng Đạo. Đền Kiếp Bạc là một điểm đến đầy hấp dẫn ở Hải Dương là vì đền mang dáng vẻ uy nghiêm, hoành tráng với những kiến trúc, đồ vật in đậm nét của thời gian và các biến cố xã hội.

Di tích thắng cảnh Côn Sơn

Chùa Côn Sơn ở Hải Dương - chốn tâm linh hữu tình đẹp như tranh vẽ
Chùa Côn Sơn ở Hải Dương - chốn tâm linh hữu tình đẹp như tranh vẽ

Nằm ở xã Cộng Hòa khu di tích thắng cảnh Côn Sơn nằm giữa núi Phượng Hoàng và núi Kỳ Lân là một quần thể bao gồm: núi, chùa, tháp, rừng thông, suối,…

Du lịch Côn Sơn có các thắng cảnh cụ thể như là: Chùa Côn Sơn được xây dựng từ năm 130 với bức tượng Phật cao 3m, cây Đại đã hơn 600 tuổi cùng với 4 nhà bia, nhà Tổ nằm ngay sau chùa Côn Sơn, giếng Ngọc: nằm ở bên phải đường lên với Bàn Cờ Tiên, nước giếng ở đây trong vắt và mát mẻ quanh năm, bàn Cờ Tiên nơi có thể ngắm nhìn được toàn cảnh của Côn Sơn.

Văn miếu Mao Điền

Văn Miếu Mao Điền đại diện cho nền tri thức và tinh thần hiếu học của người dân Hải Dương
Văn Miếu Mao Điền đại diện cho nền tri thức và tinh thần hiếu học của người dân Hải Dương

Văn miếu Mao Điền chỉ đứng sau văn miếu Quốc Tử Giám, được xem là một trong những di tích thờ Khổng Tử và tôn vinh các bậc Đại Khoa Nho học tiêu biểu ở "xứ Đông" ngày xưa. Văn Miếu Mao Điền hiện nay chính là niềm tự hào về quá khứ vẻ vang, đại diện cho nền tri thức và tinh thần hiếu học của người dân Hải Dương, chính vì vậy nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Pháp: Khám phá thành phố cổ Rouen

Hồ Bạch Đằng

Hồ Bạch Đằng - góc trữ tình giữa lòng thành phố
Hồ Bạch Đằng - góc trữ tình giữa lòng thành phố

Cảnh đẹp của Hồ Bạch Đằng không phô trương, không cầu kỳ hay là độc nhất, nơi đây chỉ đơn giản là thu hút du khách bởi sự yên bình, an tĩnh. Giữa tiết trời nóng nực, oi bức, bạn có thể rời xa chốn thị thành mà tìm về nơi đây thả mình xuống dòng suối mát lạnh, trong lành thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Mặt hồ ở đây yên ả, trong veo, xung quanh toàn là cây xanh phủ bóng mát khiến dòng sông này không khác gì một chiếc gương khổng lồ.  

Đền Tranh Ninh Giang

Đền Tranh cổ kính, huyền thoại ở tỉnh Hải Dương
Đền Tranh cổ kính, huyền thoại ở tỉnh Hải Dương

Đền Tranh còn được gọi là đền Quan Lớn Tuần Tranh nằm ngay gần bến đò Tranh. Đền lập ra để thờ vị thần Thuỷ Trần, là con trai thứ năm của vua Bát Hải Động Đình. Ông có công giúp người dân qua sông, phù trợ làm ăn, buôn may bán đắt nên được nhiều người tôn kính, thờ cúng quanh năm.

Mỗi năm đền Tranh diễn ra hai kỳ lễ đó là vào tháng 2 và tháng 8 âm lịch, đây là một trong những lễ hội lớn được tổ chức tại Hải Dương. Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động các trò chơi dân gian, nghi thức tế mẫu, rước bộ thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá.

Xem thêm: Top 4 điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Hải Dương

4. Ẩm thực Hải Dương có gì hấp dẫn?

Bún cá rô đồngTop 100 Món Ăn Đặc Sản Việt Nam 2020 - 2021 (P.43): Bún Cá Rô Đồng (Hải  Dương) - HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM - TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM(VIETKINGS)

Bún cá rô đồng được xem là một món ẩm thực nổi tiếng nhất ở Hải Dương. Sau khi cá được sơ chế xong, bún được để vào bát, bỏ thêm một ít thịt, cá, hành tiêu rồi cho nước dùng nóng hổi, ăn kèm với nước mắm nguyên chất, rau thơi, rau muống, bông chuối là có thể thưởng thức món ăn này rồi. 

Bánh dày Gia LộcCách Làm Bánh Dày Chuẩn Nhất 2022 - meothathay.com

Bánh dày ăn kém với giò lụa, xôi nén ăn chung với chả thì quả là thứ quà sáng đặc trưng của người dân nơi đây. 

Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh Hải Dương - Món quà mộc mạc đậm vị quê hương
Bánh đậu xanh Hải Dương - Món quà mộc mạc đậm vị quê hương

Nhắc đến Hải Dương người ta sẽ nhớ ngay đến món bánh đậu xanh đặc sản nơi đây. Bánh được làm từ những nguyên liệu quen thuộc, gần gũi với người nông dân như đậu xanh, dầu hoa bưởi, đường và mỡ lợn. Bánh khi cho vào miệng là vừa tan ra, tạo cho bạn cảm giác như đang tận hưởng những tinh túy của đất trời.

Bánh gai Ninh GiangBánh gai Ninh Giang - Hải Dương: Ngọt ngào hồn quê xứ Bắc

Vỏ bánh được làm từ bột nếp, hoà với lá gai xay nhuyễn, nhân bánh có mùi thơm của đậu xanh, cốt dừa vừa thơm vừa mịn. Chỉ cần ăn một miếng, bạn sẽ cảm nhận ngay được vị ngọt hoà tan nơi đầu lưỡi, mùi thơm của lá gai khiến bạn ăn mãi không chán.

Vải thiều Thanh Hà

Cách phân biệt vải Thanh Hà và Lục Ngạn, vải Việt Nam và vải Trung Quốc

Nếu có dịp ghé thăm Hải Dương vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cả một vườn vải nhuộm đỏ cả một góc trời, đâu đâu cũng thấy người ta bán vải thiều. 

5. Khách sạn, nhà nghỉ tại Hải Dương

Một số nhà nghỉ, khách sạn có mức giá bình dân nên khách du lịch trong nước có thể tham khảo như: khách sạn Công Đoàn Côn Sơn, Hữu Nghị, Nhà khách hồ Côn Sơn, nhà khách Quân khu 3…

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hải Dương bạn có thể tham khảo cho dự định khám phá vùng đất mới của mình. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích để chuyến đi của bạn được trọn vẹn và ý nghĩa hơn. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch St. Martin và St. Maarten, Caribe

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1012-09/2022

Tác giả: Phạm Hương Mai

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều