Kinh nghiệm du lịch Huế - Trải nghiệm trọn vẹn đất cố đô

Thứ năm, 08/09/2022 | 17:54

Đến du lịch Huế - thành phố di sản văn hóa thế giới, du khách sẽ cảm nhận được vẻ yên tĩnh cùng nhịp sống nhẹ nhàng của vùng đất kinh kỳ này.

Huế không chỉ nổi tiếng với các công trình kiến trúc cổ kính, nhã nhạc cung đình mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, cùng với đó là những tinh hóa vô cùng đặc sắc. Chính vì vậy, bạn hãy thử một lần du lịch Huế để tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm những điều kỳ thú này.

1. Giới thiệu tổng quan về du lịch Huế

Huế là nơi có về dày lịch sử, văn hóa lâu đời là điểm du lịch thu hút du khách cả trong và ngoài nước
Huế là nơi có về dày lịch sử, văn hóa lâu đời là điểm du lịch thu hút du khách cả trong và ngoài nước

Tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc duyên hải miền Trung Việt Nam, đây là một thành phố với bề dày lịch sử văn hóa lâu đời và là nơi bảo tồn nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử được thế giới công nhận. Huế có rất nhiều lợi thế để thu hút khách du lịch như: giao thông thuận tiện, những công trình kiến trúc phong kiến đa dạng, vẻ dịu dàng nên thơ của con sông Hương, của những tà áo dài tím duyên dáng bên chiếc nón lá. Hãy cùng đến mảnh đất yêu thương này để trải nghiệm vẻ đẹp của cảnh sắc và con người nơi đây. 

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Huế

Thời điểm lý tưởng để du lịch là vào khoảng thời gian giao mùa giữa hai mùa xuân - hạ và thu - đông.
Thời điểm lý tưởng để du lịch là vào khoảng thời gian giao mùa giữa hai mùa xuân - hạ và thu - đông.

Thời điểm lý tưởng để du lịch là vào khoảng thời gian giao mùa giữa hai mùa xuân - hạ và thu - đông. Tháng 4 - 5 đây là thời điểm khí hậu ôn hòa, dễ chịu phù hợp cho mọi hoạt động vui chơi. Và lúc này ở Huế cũng diễn ra sự kiện Festival nhằm tôn vinh các di sản văn hóa và thúc đẩy du lịch. Du khách đến tham quan vào thời gian này để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Huế.

Xem thêm: Ẩm thực Huế

3. Đến Huế bằng cách nào?

Bằng máy bay

Là thành phố lớn của miền Trung, Huế cũng có sân bay Phú Bài để thuận tiện cho việc di chuyển. Với những du khách không muốn mất quá nhiều thời gian để di chuyển thì cách nhanh chóng nhất là mua một tấm vé máy bay đi Huế, thư giãn trên bầu trời khoảng 1 giờ là đã đến nơi.

Bằng xe lửa

Xe lửa là một phương tiện du lịch thú vị cho những ai muốn dành thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp hai bên đường. Nếu kết hợp du lịch Huế - Đà Nẵng thì bạn có thể tiết kiệm kha khá thời gian và ngân sách khi xe lửa từ Đà Nẵng đi Huế chỉ mất 3 giờ. 

Bằng xe khách

Du lịch Huế bằng xe khách là lựa chọn khá tiết kiệm cho ngân sách. Hiện có rất nhiều hãng xe giường nằm chất lượng cao di chuyển từ khắp các tỉnh thành trên cả nước có tuyến đường đi Huế.

4. Phương tiện di chuyển ở Huế

Phương tiện di chuyển có lẽ là một trong những điều cuối cùng bạn phải lo lắng khi tìm hiểu về các kinh nghiệm du lịch Huế. Thành phố này có rất nhiều phương tiện đi lại tiện lại để du khách lựa chọn như: Xe máy, taxi, oto, xe đạp, xe máy…

5. Khách sạn, resort Huế 

Thanh Uyen Hotel, Huế với những dịch vụ đầy đủ đáp ứng như cầu của du khách
Thanh Uyen Hotel, Huế với những dịch vụ đầy đủ đáp ứng như cầu của du khách

Khách sạn ở Huế giá khá hợp lý. Bạn nên đặt phòng ở trung tâm, gần các bến tàu, xe để dễ đi lại cũng như tham quan các địa điểm du lịch nội đô và điểm ăn uống. Một số khách sạn ở Huế có giá cả phải chăng như: Khách sạn Thanh Uyên Huế, Villa Huế, Cherry Hotel Hue, Rosaleen Boutique Hotel… 

Indochine Palace Hotel - Khách sạn với phân khúc cao ở Huế
Indochine Palace Hotel - Khách sạn với phân khúc cao ở Huế

Ở phân khúc cao cấp hơn là các khách sạn 4 – 5 sao ở Huế. Du khách có thể lựa chọn Indochine Palace, Khách sạn Imperial Huế, hay Eldora Hotel, nơi đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn tận hưởng không gian sang trọng, chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, cùng những tiện nghi bậc nhất. 

6. Địa điểm du lịch Huế không thể bỏ qua

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng nơi thiên nhiên và kiến trúc đồng lòng
Lăng Minh Mạng nơi thiên nhiên và kiến trúc đồng lòng

Lăng Minh Mạng sở hữu một vị trí đắc địa và thuận lợi vô cùng tại Huế. Tọa lạc trên ngọn núi Cẩm Khê, đây là nơi giao thoa giữa hai con sông Tả Trạch và Hữu Trạch, hợp lại thành sông Hương mộng mơ. Nhìn từ trên cao, hình dáng của lăng tựa như dáng một người đang nằm nghỉ ngơi rất tự nhiên và thoải mái: Đầu hướng về phía núi Kim Phụng, hai bên hông là hai bên hồ Trừng Minh còn chân lại đặt lên ngã ba sông đầy thoải mái.

Lăng Khải Định 

Lăng Khải Định đỉnh cao kiến trúc lăng tẩm thời Nguyễn / Ảnh: internet
Lăng Khải Định đỉnh cao kiến trúc lăng tẩm thời Nguyễn / Ảnh: internet

Lăng Khải Định là công trình kiến trúc cuối cùng của triều Nguyễn và cùng là công trình nổi bật nhất trong tất cả các lăng tẩm khác. Lăng được xây dựng trong 11 năm (1920 - 1931), kéo dài 2 đời vua nhà Nguyễn là Khải Định và con là Bảo Đại.

Du lịch Huế đến tham quan lăng Khải Định chắc chắn du khách sẽ bị choáng ngợp bởi kiến trúc hình khối chữ nhật vươn cao 127 bậc cấp. Một nét đặc biệt khác khiến du khách khi đến thăm lăng Khải Định đều phải trầm trồ là tất cả các chi tiết đều được trang trí bằng nghệ thuật khảm kính sứ. 

Đại Nội Huế

Vẻ đẹp cổ kính của Đại Nội Huế
Vẻ đẹp cổ kính của Đại Nội Huế

Đại Nội Huế là nơi sinh hoạt và là trung tâm hành chính của triều đình phong kiến cuối cùng của Việt Nam. Đại Nội Huế cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn Hóa Thế giới từ năm 1993. Đại Nội Huế có 4 cửa được bố trí ở 4 mặt với cửa chính nằm ở phía Nam là Ngọ Môn, phía Bắc là cửa Hòa Bình, phía Tây là của Chương Đức và phía Đông là cửa Hiển Nhơn.

Đến nay đã trải qua bao biến động cùng sự mài mòn của thời gian, Đại Nội vẫn mang vẻ đẹp riêng cổ kính và thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan hàng năm. 

Chùa Thiên Mụ - Ngôi chùa cổ, linh thiêng nhất ở Huế

Chùa Thiên Mụ - Ngôi chùa cổ, linh thiêng nhất ở Huế
Chùa Thiên Mụ - Ngôi chùa cổ, linh thiêng nhất ở Huế

Ẩn mình ở một nơi khá yên tĩnh nhưng chùa Thiên Mụ vẫn thu hút khách du lịch thập phương đến tham quan bởi nơi đây gắn liền với những câu chuyện huyền thoại kỳ bí, vẻ đẹp cổ kính thâm nghiêm và cả sự bình yên bên dòng sông Hương đầy thơ mộng.

Chùa Thiên Mụ là một công trình phục vụ đời sống tâm linh của con người xứ Huế, cũng là một địa điểm góp phần rất lớn cho cảnh đẹp kinh đô Huế – nét đẹp đặc trưng riêng có ở mảnh đất thần thánh, điểm nhấn ấn tượng cho khách thập phương mỗi lần du lịch Huế.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch gần Hà Nội không thể bỏ qua

Sông Hương

Sông Hương Huế - vẻ đẹp trữ tình, thơ mộng của đất Kinh Kỳ
Sông Hương Huế - vẻ đẹp trữ tình, thơ mộng của đất Kinh Kỳ

Mỗi lần đến với Huế, không biết đã bao nhiêu con người thổn thức bùi ngùi trước vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của dòng sông Hương. Con sông này đã làm hao tốn giấy mực của bao thi sĩ với những ai mang nặng nỗi lòng nhớ Huế.

Sông Hương như một dải lụa hiền hòa bao quanh Huế. Đến khám phá miền đất cố đô xưa mà không tận hưởng vẻ đẹp dòng sông Hương xem như chưa được đặt chân tới Huế.

Điện Long An – Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế

Điện Long An – Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế
Điện Long An – Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế

Được vua Thiệu Trị xây dựng để làm nơi nghỉ ngơi, đọc sách, điện Long An nay được xây dựng thành Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế. Đây là lưu giữ các diện vật cung đình, mang đến một cái nhìn cận cảnh hơn về cuộc sống vàng son khi xưa.

Cầu Tràng Tiền

Trường Tiền - cây cầu thế kỷ của xứ Huế
Trường Tiền - cây cầu thế kỷ của xứ Huế

Cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương là một biểu trưng của thành Phố Huế. Cầu được xây dựng cách đây hơn 200 năm có sự tham gia của người Pháp xây dựng. Đứng trên cây cầu này du khách có thể ngắm được toàn thành phố trong ánh đèn lung linh huyền ảo. Nếu có dịp du lịch Huế vào mùa hè, đừng bỏ qua thời điểm cầu Trường Tiền đẹp nhất - khi những đóa phượng đỏ nở rực, như điểm xuyết vào khung cảnh bình yên vốn có.

Các khu lăng tẩm

Hệ Thống Lăng Tẩm Triều Nguyễn
Hệ Thống Lăng Tẩm Triều Nguyễn

Sau Kinh thành Huế thì lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn chính là địa điểm mà không kinh nghiệm du lịch huế nào có thể bỏ qua. Có tổng cộng 7 lăng mộ trong số 13 vị vua của triều đại này. Mỗi khu lăng lại mang một nét kiến trúc đặc trưng, đạm nét phong thủy phương Đông, kết hợp với tính cách riêng của từng vị vua, góp phần kể câu chuyện lịch sử cho hậu thế.

7. Ẩm thực vùng đất cố đô

Bún bò HuếTop 9 Quán bún bò Huế ngon ở thành phố Hồ Chí Minh - Toplist.vn

Sợi bún được dùng loại nhỏ, nước lèo thì cay xé lưỡi đúng gốc Huế, thêm giò, mọc thì tô bún bò Huế mới được xem là đủ vị.

Cơm hến Top 9 Quán cơm hến ngon nhất ở Huế - Toplist.vn

Món ăn bình dân có thể tìm được ở khắp mọi ngả đường thành phố là cơm hến. Thịt hến dai ngọt được xào gia vị đậm đà. Khi ăn sẽ dọn kèm hến vào một bát cơm trắng, thêm tóp mỡ mà mắm ruốc Huế thì sẽ rất tuyệt vời. 

Mắm tôm chuaTôm chua xứ Huế: Kỳ lạ món mắm Huế

Người Huế luôn có một niềm yêu thích vô tận với các món mắm, trong đó một trong những món được nhiều du khách yêu thích mua về làm quà nhất là mắm tôm chua. Điểm đặc biệt của món này chính là tôm tươi được ngâm với rượu trắng nên sẽ chín từ từ và tạo thành màu đỏ sậm. 

Bánh canh Nam PhổTOP 10 Quán Bánh Canh Nam Phổ Huế Ngon

Đây là một món ăn quen thuộc của người dân làng Nam Phổ, huyện Phú Vang. Nước dùng sánh, có màu đỏ sậm của hạt điều, đầy ắp nào là cua, tôm hấp dẫn.

Với những gợi ý về du lịch Huế bên trên hy vọng du khách có chuyến du lịch đến thành phố thân thương, dịu nhẹ này thật trọn vẹn và ý nghĩa. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Grand Canyon hữu ích không nên bỏ qua

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1008-09/2022

Tác giả: Đặng Thị Xuân

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều