Kinh nghiệm du lịch Lima, Peru - Thành phố của các vị hoàng đế

Thứ tư, 10/08/2022 | 10:37

Du lịch Lima ngày trở nên hấp dẫn không chỉ bởi những giá trị, văn hóa lâu đời mà còn vì cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị ở nơi này.

Tại sao bạn nên đi du lịch Lima?

Lima là một trong những bí mật được giữ kín tốt nhất của Nam Mỹ. Từng được du khách coi là điểm dừng chân trên đường đến Machu Picchu nổi tiếng, thủ đô của Peru luôn là một điểm đến sôi động theo đúng nghĩa. Và du khách ở mọi nơi đang cảm thấy hứng thú với chuyến du lịch Lima. 

Thành phố Lima địa điểm du lịch ở Peru
Thành phố Lima địa điểm du lịch ở Peru

Thành phố với hơn 9 triệu công dân là một đô thị rộng lớn với các điểm tham quan thú vị. Trung tâm lịch sử của thành phố, được đặt tên Ciudad de los Reyes (Thành phố của các vị vua) bởi những người chinh phục Tây Ban Nha, khiến du khách mê mẩn với lịch sử tiền Colombia và kiến ​​trúc thuộc địa. Trong khi đó, quận Miraflores hiện đại vẫy gọi những người tìm kiếm các hoạt động ngoài trời và những người đi trước xu hướng. Thêm vào đó, bất kỳ tín đồ ẩm thực nào đã du lịch khắp thế giới sẽ cho bạn biết rằng không thể bỏ qua nền ẩm thực Peru vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Tóm lại, du lịch Lima sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch đảo Sardinia - hòn đảo thiên đường

Các khách sạn tốt nhất ở Lima

  • Khách sạn sang trọng Inkari
  • Hyatt Centric San Isidro Lima
  • Arawi Lima Miraflores

Hoạt động giải trí tốt nhất tại Lima

  • Quảng trường chính (Quảng trường chính)
  • Bảo tàng Larco
  • Huaca Pucllana

Những tháng tốt nhất để đi du lịch Lima

Thời gian tốt nhất để đến thăm Lima là từ tháng 12 đến tháng 4
Thời gian tốt nhất để đến thăm Lima là từ tháng 12 đến tháng 4

Thời gian tốt nhất để đến thăm Lima là từ tháng 12 đến tháng 4. Vì Lima ở Nam bán cầu, những tháng này có thời tiết mùa hè, ấm áp (đôi khi lên tới 80 độ). Đây là thành phố sa mạc ven biển có nghĩa là nơi này trải qua nhiệt độ vừa phải quanh năm, lượng mưa rất ít, nhưng nhiều độ ẩm cao. Nếu bạn đến thăm từ tháng 5 đến tháng 11, được coi là những tháng mát mẻ hơn của Lima, bạn có thể tìm thấy thứ mà người dân địa phương gọi là la garua, một làn sương mù biển dày đặc bao phủ khắp thành phố cùng với bầu trời u ám. 

Làm thế nào để tiết kiệm tiền khi đi du lịch Lima

- Vui chơi ngoài trời 

Các quảng trường, công viên và quảng trường trên khắp Lima đều được tự do thưởng ngoạn và tràn ngập kiến ​​trúc đẹp và nhiều người xem. Thêm vào đó, đi dạo trên bãi biển sẽ giúp bạn mất một khoản chi phí nào.

- Thưởng thức những món ăn giá rẻ 

Trong khi Lima được biết đến trên khắp thế giới với ẩm thực ngon (mặc dù đắt tiền), nhưng ở đây vẫn có những địa điểm ăn uống bình dân với giá cả vừa phải, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách ăn uống tiết kiệm hơn.

- Đi phương tiện công cộng  

Thay vì thuê xe bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện công cộng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc cũng như thời gian và không phải đau đầu khi điều hướng những con phố nhộn nhịp của Lima.

Văn hóa & Phong tục

Du lịch Lima
Du lịch Lima

Nhà chinh phục nổi tiếng người Tây Ban Nha Francisco Pizarro thành lập Ciudad de los Reyes (Thành phố của các vị vua) vào năm 1535. Trước khi thuộc địa, Lima là nơi sinh sống của nhiều loại người bản địa, bao gồm cả Đế chế Incan nổi tiếng.

Kể từ khi Peru độc lập vào năm 1821, cả hai nền văn hóa đã kết hợp với nhau để tạo ra một xã hội độc đáo. Cư dân Lima được gọi là Limeños, tự hào về thành phố của họ và di sản có ở đây. Limeños cũng được biết đến là một người thân thiện và chào đón, vì vậy bạn đừng ngại bắt chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha. 

Thành phố kỳ lạ nhất hành tinh

Nghệ thuật, bao gồm thủ công, âm nhạc và khiêu vũ là một phần quan trọng của văn hóa Peru. Bạn sẽ tìm thấy đồ trang sức, đồ gốm và hàng dệt thủ công để mang về nhà, bao gồm cả các sản phẩm được tạo ra từ lông thú Alpaca. Âm nhạc và khiêu vũ cũng là những phần thiết yếu của cuộc sống ở Lima và khắp Peru. Bạn sẽ nghe thấy nhạc Criollo, sự pha trộn giữa âm thanh Tây Ban Nha và châu Phi, cùng với âm nhạc Chicha hiện đại hơn, kết hợp nhịp trống Andean. 

Khí hậu ở Lima nói chung là ẩm và khô, vì vậy bạn hãy đóng gói quần áo làm từ vải tự nhiên, chẳng hạn như bông và vải lanh, và đừng quên mang theo nhiều lớp cho những đêm gió mát.

Sol Peru (PEN) là đơn vị tiền tệ chính thức của Peru, có tỷ giá hối đoái thuận lợi với đô la Mỹ (khoảng 0,30 USD trên 1 Sol Peru). Bạn nên đảm bảo kiểm tra tỷ giá hối đoái hiện tại trước khi bắt đầu chuyến du lịch Lima của mình. Tiền boa 10 phần trăm là thích hợp cho các bữa tối trang trọng và tiền boa 1 hoặc 2 sol là một cử chỉ tốt đẹp tại các cơ sở nhỏ hơn.

Xem thêm: Làm thế nào để tiết kiệm tiền khi đến Barcelona?

Ăn gì khi đến Lima?

Lima - Thủ phủ ẩm thực sôi động xứ Peru

Nhờ có cá rô ven biển Lima, thành phố này là một trung tâm của cảm hứng ẩm thực. Đây cũng được cho là một trong những điểm nóng về ẩm thực tốt nhất trên thế giới. Từ những người bán hàng rong cho đến những nhà hàng năm sao, bạn sẽ tìm thấy những món ăn ngon đặc sắc ở mọi ngã rẽ. Giá vé truyền thống kết hợp các mặt hàng chủ lực từ văn hóa Inca với hương vị Tây Ban Nha và thậm chí cả ảnh hưởng của Châu Á. 

Peru có thể được coi là nguồn gốc của ẩm thực kết hợp châu Á, nhờ vào một làn sóng nhập cư Trung Quốc và Nhật Bản bắt đầu vào cuối thế kỷ 19. Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất của sự kết hợp các nền văn hóa này là lomo Saltado, một món xào gồm thịt bò, cà chua, ớt, hành tây và khoai tây áp chảo dùng với cơm trắng.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều nhà hàng tốt nhất tập trung ở quận Miraflores, nhưng bạn có thể tìm thấy các món ăn ngon ở khắp thành phố. Một nơi nhất định phải thử đối với những du khách lần đầu là địa điểm sangucheria (bánh sandwich của Peru) lâu đời, El Chinito (không quá xa Plaza de Armas), nơi phục vụ bánh mì thịt lợn chiên và quay (được gọi là chicharrón và chanchito asado) kể từ năm 1960.

Sự an toàn

Hầu hết người dân địa phương luôn chào đón và thân thiện, nhưng bạn vẫn phải luôn đề phòng nạn móc túi và trộm cắp vặt khi đi du lịch Lima. Bạn hãy quan tâm đến môi trường xung quanh trong khi khám phá các quận, đặc biệt là vào ban đêm. Tránh đeo trang sức hào nhoáng, cất máy ảnh trong túi khi không sử dụng và cẩn thận với tiền mặt để tránh biến mình thành mục tiêu. Ngoài ra, bạn hãy cố gắng tránh sử dụng máy ATM vào ban đêm. 

Di chuyển ở Lima

Cách tốt nhất để tham quan ở Lima là đi bộ
Cách tốt nhất để tham quan ở Lima là đi bộ

Cách tốt nhất để tham quan ở Lima là đi bộ. Lima không chỉ là tên của thành phố, mà còn là tên của một quận trong thành phố, cũng như tên của khu vực xung quanh thành phố và tỉnh Peru lớn hơn mà thành phố và huyện nằm trong đó.

Nếu bạn đang khám phá Trung tâm Lịch sử hoặc đi dạo Malécon ở Miraflores, bạn sẽ ổn khi đi bộ. Có một số lựa chọn chuyển tuyến để đi qua các quận. Taxi luôn có sẵn, nhưng bạn sẽ muốn đi theo những chuyến xe đã được sắp xếp trước (hầu hết các khách sạn có thể gọi một chiếc cho bạn) vì taxi đường phố không được kiểm soát. Thành phố cũng có nhiều lựa chọn cho phương tiện giao thông công cộng, nhưng bạn hãy đảm bảo bạn đã làm quen với tuyến đường của mình hoặc mang theo bản đồ.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch St. Kitts và Nevis, Caribe

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1010-08/2022

Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều