Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Quần đảo Cayman

Chủ nhật, 07/08/2022 | 14:37

Quần đảo Cayman nằm ở phía Tây vùng biển Caribe, bao gồm 3 đảo: Grand Cayman, Cayman Brac và đảo Little Cayman, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng được yêu thích.

Tại sao nên đi du lịch Quần đảo Cayman

Quần đảo Cayman quyến rũ là nơi nghỉ ngơi đáng mơ ước của vùng Caribê
Quần đảo Cayman quyến rũ là nơi nghỉ ngơi đáng mơ ước của vùng Caribê

Quần đảo Cayman quyến rũ là nơi nghỉ ngơi đáng mơ ước của vùng Caribê cho cả những du khách thích phiêu lưu và thư giãn. Các rạn san hô và xác tàu đắm kêu gọi các thợ lặn khi tiếng kèn rum gọi đến các bãi biển. Các cặp đôi đi tuần trăng mật qua đường mòn Mastic 200 tuổi  trong khi cha mẹ đưa con cái đi bơi tương tác tại  Thành phố Stingray. 

Quần đảo Cayman là một quần đảo gồm ba hòn đảo nằm cách Cuba 150 dặm về phía nam. Grand Cayman là hòn đảo lớn nhất, có đầy đủ các khu nghỉ dưỡng khổng lồ với các lựa chọn bao trọn gói, hoàn hảo cho những ai thích hành trình lên kế hoạch trước và không ngại chia sẻ các điểm tham quan với đám đông du thuyền. Trong khi đó, Cayman Brac và Little Cayman ít người đi lại hơn và có một số hoạt động lặn tốt nhất ở Caribe.

Xem thêm: Những lưu ý khi đi du lịch đến bãi biển Pismo, California

Các khách sạn tốt nhất tại Quần đảo Cayman

  • Kimpton Seafire Resort + Spa

  • The Ritz-Carlton, Grand Cayman

  • Câu lạc bộ Ca-ri-bê

Hoạt động giải trí tốt nhất tại Quần đảo Cayman

  • Bãi biển Seven Mile (Grand Cayman)

  • Thành phố cá đuối (Grand Cayman)

  • Vụ đắm tàu ​​Kittiwake & rạn san hô nhân tạo (Grand Cayman)

Những tháng tốt nhất để đến Quần đảo Cayman

Thời gian tốt nhất để đến thăm Quần đảo Cayman là giữa tháng 3 và tháng 6
Thời gian tốt nhất để đến thăm Quần đảo Cayman là giữa tháng 3 và tháng 6

Thời gian tốt nhất để đến thăm Quần đảo Cayman là giữa tháng 3 và tháng 6 khi giá khách sạn giảm. Các hòn đảo ấm áp quanh năm với mức cao trung bình được giữ ổn định trong những năm 80. Tháng 1 và tháng 2 là những tháng mát mẻ nhất với mức thấp nhất trung bình trong những năm 60 cao. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 - mặc dù các trận mưa rào thường chỉ kéo dài vài giờ mỗi lần. Vị trí của các hòn đảo ở phía tây của Caribe giúp chúng không bị ảnh hưởng quá nặng nề bởi mùa bão hàng năm, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11. Nếu bạn không muốn hy sinh thời tiết để giảm giá khách sạn, hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi vào mùa khô của khu vực, kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4. 

Làm thế nào để tiết kiệm tiền khi đi du lịch Quần đảo Cayman

Quần đảo Cayman

- Không tham gia hoạt động nặn  

Thuê thiết bị để lặn và lặn với ống thở rất đắt, nhưng những chiếc buồm nửa ngày đến cả ngày với các công ty phà có thể là lựa chọn thay thế hợp lý hơn.

- Mùa hè ở Cayman  

Để có giá tốt nhất, bạn hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi vào đầu mùa xuân hoặc mùa hè, khi giá khách sạn rẻ hơn tới 50 phần trăm.

- Bãi biển là nơi để tìm quà lưu niệm  

Vỏ sò là vật lưu niệm phổ biến, nhưng hãy tiết kiệm cho mình một bằng cách tự tìm kiếm trên bãi biển.

Văn hóa & Phong tục

Hoạt động giải trí tại Đảo Grand Cayman
Hoạt động giải trí tại Đảo Grand Cayman

Bạn hãy lưu ý đến quy định về trang phục của Quần đảo Cayman; trên bãi biển hoặc tàu du lịch bạn có thể mặc đồ bơi, nhưng bạn nên ăn mặc lịch sự hơn ngoài bãi biển và trong thị trấn.

Đơn vị tiền tệ chính thức của Quần đảo Cayman là đô la Quần đảo Cayman, gần tương đương với đô la Mỹ. Vì tỷ giá hối đoái từ đô la Quần đảo Cayman sang đô la Mỹ có thể dao động, bạn hãy nhớ kiểm tra tỷ giá hối đoái hiện tại là bao nhiêu trước khi bạn đi. Tuy nhiên, đô la Mỹ được chấp nhận khá dễ dàng ở Quần đảo Cayman, cũng như các thẻ tín dụng chính.

Đối với tiền boa, các nhà hàng thường mong đợi một khoản tiền boa 15 phần trăm, mặc dù hãy kiểm tra hóa đơn cẩn thận vì tiền boa có thể đã được thêm vào. Tài xế taxi dự đoán bất cứ nơi nào từ 10 đến 15 phần trăm tiền boa. Lưu ý rằng phí dịch vụ tại các khách sạn thường được bao gồm và dao động từ 6 đến 12 phần trăm.

Ăn gì khi đến Quần đảo Cayman?

Khám phá ẩm thực Cayman
Khám phá ẩm thực Cayman

, chuyến đi của bạn đến Quần đảo Cayman sẽ không trọn vẹn nếu thiếu một lượng hải sản tươi ngon. Có thể cho rằng, một trong những nơi tốt nhất để nếm thử hải sản của khu vực là Blue by Eric Ripert. Nhà hàng nổi tiếng nằm bên trong tiền đồn Ritz-Carlton của Grand Cayman. Để có một bầu không khí trang trọng hơn, bạn hãy thử Hemingways, cũng trên Grand Cayman. Nếu bạn muốn ăn uống ở đây, những khách trước đây khuyên bạn nên đặt chỗ trước. 

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không thử món ốc xà cừ hầm hoặc rán ốc xà cừ, súp ốc xà cừ hoặc salad ốc xà cừ - nhưng may mắn thay, trong mùa ốc xà cừ (từ tháng 11 đến tháng 4), hầu hết các thực đơn đều có món ốc biển đặc trưng này. Bánh Johnny, là bánh bao chiên giòn, là một đặc sản ngon miệng khác, cũng như món gà xé phay đầy hương vị. 

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Prague mới nhất

Sự an toàn

Grand Cayman, Cayman Brac và Little Cayman ít phạm tội, nhưng bạn nên khóa các vật có giá trị của mình trong két an toàn của khách sạn trong suốt chuyến đi; trộm cắp các mặt hàng công nghệ nhỏ như điện thoại thông minh và máy tính xách tay đã gia tăng. 

Những chú ý khi đến Quần đảo Cayman

Chú ý thời tiết

Cái nóng oi ả của vùng Caribê có thể khiến bạn ngạc nhiên, vì vậy tốt nhất là bạn nên có sự chuẩn bị trong ngày đầu tiên trên đảo. Nhớ đeo kính râm, uống nước và thoa kem chống nắng thường xuyên trong chuyến đi. Điều này không chỉ giúp bạn tránh bị cháy nắng mà còn bị say nắng, các triệu chứng bao gồm sốt, ớn lạnh, nhức đầu, buồn nôn hoặc chóng mặt.

Lặn cẩn thận

Đảo Grand Cayman

Khi lặn ở Quần đảo Cayman bạn cần được đào tạo thích hợp trước khi thực hiện ngay cả những cuộc thám hiểm cơ bản nhất và không bao giờ lặn một mình. Theo dõi điều kiện thời tiết, vì dòng chảy mạnh có thể tàn phá cuộc phiêu lưu dưới nước của bạn.

Bạn cũng cần thận trọng với bệnh giảm áp hoặc "khúc cua", có thể xảy ra khi lên mặt nước quá nhanh (khiến bong bóng nitơ hình thành trong máu và mô của người lặn, dẫn đến đau khớp, ngứa, sưng da, lú lẫn, mất thăng bằng và khó thở). Bơi từ từ lên mặt nước (không quá 30 feet mỗi phút) và nghỉ khi lên cao sau khi lặn sâu hơn. Nếu bạn cảm thấy các triệu chứng của bệnh giảm áp, các chuyên gia lặn khuyên bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Di chuyển ở Quần đảo Cayman

Cách tốt nhất để đi quanh Quần đảo Cayman là đi bằng ô tô
Cách tốt nhất để đi quanh Quần đảo Cayman là đi bằng ô tô

Cách tốt nhất để đi quanh Quần đảo Cayman là đi bằng ô tô. Các đại lý cho thuê nằm ngay đối diện với Sân bay Quốc tế Owen Roberts (GCM) trên Grand Cayman, và taxi có sẵn tại khu vực đón khách của sân bay. Giá vé từ sân bay đến khách sạn của bạn có thể rất khác nhau tùy thuộc vào vị trí chỗ ở của bạn; mong đợi thanh toán ít nhất 20 đô la một chiều. 

Xe hơi và xe gắn máy cho thuê cũng có sẵn trên Cayman Brac và Little Cayman nhỏ hơn. Các nhà khai thác thuyền tư nhân có thể giúp bạn đến một trong hai hòn đảo đó từ Grand Cayman; Cayman Brac và Little Cayman cũng có sân bay riêng với các chuyến bay hàng ngày do Cayman Airways khai thác.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Monterey mà bạn không nên bỏ qua

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1007-08/2022

Tác giả: Phan Thu Huệ

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều