Kinh nghiệm du lịch thành phố Zagreb, Croatia

Thứ ba, 26/07/2022 | 11:48

Thành phố Zagreb, Croatia nhỏ hơn nhiều so với một số thủ đô khác của châu Âu, như Paris, London nhưng lại có rất nhiều điều thú vị để khám phá ở dây.

Thành phố Zagreb, Croatia với chỉ khoảng 800.000 dân, đây là nơi rất đáng sống và đến tham quan, trải nghiệm. Dưới đây là một số mẹo khi đi du lịch đến thành phố Zagreb, Croatia bạn nên biết để chuẩn bị cho chuyến đi của mình.

Funicular-of-Zagreb

Zagreb là nơi có sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến ​​trúc lịch sử, văn hóa cà phê và vô số công viên xinh đẹp. Nơi này vẫn còn một chút chưa được khám phá và cũng rẻ hơn một số thành phố ở Tây Âu. Thành phố nhỏ xinh này là một nơi tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn định dành thời gian trên đường bờ biển Croatia.

Khí hậu ở thành phố Zagreb, Croatia

View-on-Zagreb-Cathedral

Zagreb có khí hậu ôn hòa với bốn mùa khác nhau. Ở đây có mùa hè ấm áp, nhưng cũng có mùa đông lạnh giá đôi khi có nhiều tuyết. Vào mùa xuân, nơi đây ngập tràn sắc hoa rực rỡ. Và vào mùa Thu, thành phố được bao phủ bởi lá đỏ, nâu và vàng, trong khi thành phố có mùi như ngô nấu chín và hạt dẻ nướng.

Vào mùa Đông, bạn có thể đi trượt tuyết trên núi Medvednica, nằm ở ngoại ô Zagreb. Vào tuần đầu tiên của tháng Giêng, một số cuộc đua vô địch bầu trời Thế giới được tổ chức ở đó. Người dân của Zagreb thích đi bộ đường dài và ghé thăm một số nhà hàng với các món ăn truyền thống ngon miệng của vùng đó, cũng nằm ở đó.

Xem thêm: Bạn nên làm gì khi gặp trường hợp khẩn cấp về y tế trên máy bay?

Giao thông công cộng ở Zagreb

Zagreb-Cathedral-from-Ban-Jelacic-Square-in-Zagreb

Phương tiện giao thông công cộng của thành phố Zagreb bao gồm xe điện, xe buýt và đường sắt leo núi. Xe điện chủ yếu hoạt động ở trung tâm thành phố, trong khi xe buýt kết nối nó với các khu dân cư.

Một vé duy nhất có giá trị trong 90 phút theo một hướng sẽ có giá khoảng một euro rưỡi (mười kunas). Tuy nhiên, nếu bạn định đi một chuyến ngắn tối đa ba mươi phút, bạn có thể mua một vé đặc biệt với giá chỉ khoảng năm mươi xu (bốn kunas). Nếu bạn dự định đến và đi một vài lần trong ngày, thì vé 24 giờ là thứ dành cho bạn. Bạn có thể mua nó với giá khoảng bốn rưỡi euro (ba mươi kunas).

Sự kết hợp tuyệt vời của thành phố

City-guide-Zagreb

Một trong những điều được nhiều du khách yêu thích ở thành phố Zagreb là những ảnh hưởng khác nhau mà bạn có thể cảm nhận được khi đến đó. Bạn sẽ nhận thấy ảnh hưởng của Áo và Đức ngay trong kiến ​​trúc lịch sử và ẩm thực. Ảnh hưởng của Địa Trung Hải có thể nhìn thấy trong cách mọi người sống trên đường phố và trong văn hóa cà phê.

Thành phố có một ảnh hưởng mạnh mẽ từ phía đông, đặc biệt là trong thực phẩm như čevapčići hoặc burek từ nước láng giềng Bosnia.

Thành phố Zagreb được bao quanh bởi một vòng xanh, khu vực nông thôn truyền thống. Đây là một trong những điều tuyệt vời ở Zagreb. Các ngôi làng không chỉ là một nơi tuyệt vời cho các chuyến đi trong ngày từ Zagreb, mà bạn còn có thể thưởng thức tất cả các món ăn tự làm và các sản phẩm địa phương từ đó.

Các địa điểm lý tưởng ở Zagreb

Quảng trường Ban Jelacic

Ban-Jelacic-Square-in-Zagreb

Quảng trường chính ở Zagreb là quảng trường Ban Jelačić, đây là điểm hẹn và là trái tim của Zagreb. Nơi này được đặt tên bởi người đàn ông có bức tượng mà bạn có thể nhìn thấy ở giữa - Ban Josip Jelačić, một người quan trọng trong lịch sử Croatia. Trong số những việc khác, một trong những quyết định quan trọng của ông là việc bãi bỏ chế độ nông nô ở Croatia vào năm 1848. Một địa điểm quan trọng khác trên đó là Đài phun nước Manduševac. Nếu bạn ném một đồng xu vào đó và thực hiện một điều ước của huyền thoại địa phương, điều đó có thể trở thành sự thật.

Model-of-Zagreb-close-to-Ban-Jelacic-square

Quảng trường này cũng là địa điểm của nhiều hội chợ, buổi hòa nhạc và biểu diễn. Người dân địa phương Zagreb hiếm khi gọi địa điểm này bằng tên đầy đủ. Thay vào đó, họ gọi là The Square - Trg. 

Ở phía bắc của Quảng trường Ban Jelačić, có một mô hình của trung tâm thành phố được đặt. Đó là một bức tượng đáng yêu mà trên đó bạn có thể nhìn thấy thành phố từ trên cao và lên kế hoạch đi lang thang theo hướng tiếp theo.

Ngay bên cạnh đó là Chợ Dolac, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều loại thực phẩm tươi sống từ khắp nơi trên đất nước Croatia. 

Kaptol & Nhà thờ Zagreb

Zagreb-Kaptol

Các phần lâu đời nhất của Zagreb là Gradec và Kaptol. Trong quá khứ, họ là hai thị trấn. Gradec là một thành phố hoàng gia tự do, trong khi Kaptol thuộc về nhà thờ.

Giữa họ đã xảy ra vô số cuộc tranh chấp và thậm chí cả những trận chiến đẫm máu, đặc biệt là trong thời Trung cổ. Ngay cả con phố nối họ cũng được gọi là Krvavi nhất, có nghĩa là cây cầu đẫm máu , bởi vì tất cả các cuộc chạm trán bạo lực.

Kaptol ngày nay là khu vực xung quanh Nhà thờ Zagreb gồm nhiều ngôi nhà theo phong cách Baroque lịch sử. Đó là một phần của thành phố phát triển xung quanh nhà thờ, chủ yếu bao gồm các nhà thờ cổ và nhà của các giáo sĩ. Đó là lý do tại sao nơi đây luôn yên tĩnh hơn một chút so với Quảng trường Gradec và Ban Jelačić lân cận. Thật tuyệt khi đi bộ từ Nhà thờ, dọc theo đường Nova Ves, về phía công viên Opatovina. Có một nhà hàng tốt để ăn trưa là Capuciner, nằm ngay đối diện nhà thờ, bạn có thể nghỉ ngơi và thưởng thức đồ ăn ở đây sau chuyến tham quan của mình.

Graz

Saint-Marks-Church-in-Zagreb

Nằm trên một ngọn đồi nhỏ phía trên quảng trường chính ở thành phố Zagreb là một khu phố cổ thời Trung cổ khác - Gradec. Nơi này có đầy những con phố nhỏ đẹp như tranh vẽ, những quán cà phê quyến rũ và một vài bảo tàng rất thú vị.

Bảo tàng mối quan hệ tan vỡ là một nơi tuyệt vời, với một nhà hàng khá đẹp mang phong cách Paris. Meštrović Atelier được dành riêng cho một trong những nhà điêu khắc nổi tiếng nhất của Croatia, người có thể tìm thấy các tác phẩm của họ trên khắp Zagreb. Bảo tàng thành phố Zagreb có một bộ sưu tập tuyệt vời dành riêng cho lịch sử của thành phố. 

Một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất tại Gradec là Nhà thờ Saint Mark. Nhà thờ nhỏ thời trung cổ đó rất nổi tiếng với mái nhà được trang trí bằng quốc huy của Zagreb và Vương quốc Triune của Slavonia, Dalmatia và Croatia.

Văn hóa cà phê và phong trào bia thủ công

'Hãy lấy một tách cà phê' có lẽ là một trong những câu phổ biến nhất bạn sẽ nghe thấy trong thành phố Zagreb. Đó là một cách để bắt kịp với bạn bè, kết thúc một lớp học ở trường đại học hoặc một ngày làm việc. Bạn sẽ thấy nhiều quán cà phê và quán bar nhỏ dễ thương chật kín người xung quanh thành phố. Phong trào bia thủ công cũng khá mạnh ở Zagreb, vì vậy hãy tìm mua các loại bia địa phương trong các quán bar.

Xem thêm: Mẹo giúp bạn lựa chọn điểm đến cho chuyến du lịch sắp tới

Ăn ở đâu khi đến Zagreb?

Cửa hàng bánh ngọt ở Zagreb

Bánh ngọt được coi là món ăn đường phố ở Zagreb, và bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng bánh ngọt trên khắp thành phố.

Câu lạc bộ Bánh mì 

Where-to-eat-in-Zagreb-Croatia-1020x766

Đây không chỉ là một cửa hàng bánh ngọt thông thường, mà những người làm việc ở đó đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật từ bánh ngọt của họ. Họ có một vài địa điểm ở Zagreb. Tuy nhiên, một trong những nơi đẹp nhất nằm ngay cạnh lối vào Công viên Ribnjak. ( Địa chỉ : Vlaška 27, Zagreb)

Dinara 

Một cửa hàng bánh ngọt khác ở Zagreb có tên là Dubravica. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại bánh ngọt truyền thống hơn. Họ cũng có một vài địa điểm ở Zagreb, nhưng những địa điểm gần trung tâm thành phố nhất là ở Dolac và Cvjetni trg. (Địa chỉ : Preradovićeva 1, Zagreb)

Rougemarin Doma Bistro 

Nằm ngay bên ngoài quảng trường chính, ở đây bạn sẽ tìm thấy súp, bánh mì sandwich và các món ăn ngon khác do một số đầu bếp tài năng thực hiện. (Địa chỉ : Petrinjska 2, Zagreb)

Good Food 

Nhà hàng xinh xắn ở Zagreb này là nơi bạn sẽ tìm thấy một số lựa chọn bữa trưa ngon miệng và tốt cho sức khỏe. Từ các món salad khác nhau, bát tươi đến một số loại nước chanh thơm ngon, đây là nơi bạn nên đến ở Zagreb để thưởng thức một số món ăn tốt cho sức khỏe. (Địa chỉ : Teslina 7, Zagreb)

Mua gì làm quà lưu niệm ở Zagreb?

Street-art-in-Zagreb

Một trong những biểu tượng của Zagreb là trái tim của đàn licitar. Công dân của Zagreb thường tặng chúng như một món quà cho bạn bè hoặc những người thân yêu của họ. Bạn sẽ tìm thấy chúng trong các cửa hàng lưu niệm nhỏ xung quanh chợ Dolac hoặc trên đường phố giữa Quảng trường Ban Jelačić và nhà thờ.

Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm, hãy đến Nautilus Gifts (Địa chỉ: Vlaška 2, Zagreb) vì bạn có thể tìm thấy nhiều món quà lưu niệm do các nghệ sĩ và nhà thiết kế Croatia làm ở đó. Một cửa hàng khác là Babushka Boutique (địa chỉ: Vlaška 7, Zagreb), nơi bạn sẽ tìm thấy một số văn phòng phẩm, đồ trang sức và đồ trang trí nhà đáng yêu.

Nếu bạn muốn mua một số thực phẩm làm quà lưu niệm từ Zagreb, thì Paprenjak có thể là một lựa chọn tốt. Kraš là một nhà máy sản xuất kẹo của Croatia, vì vậy nếu bạn ghé thăm bất kỳ cửa hàng nào của họ xung quanh thành phố, bạn sẽ tìm thấy tuyển chọn các loại kẹo sô cô la đáng yêu có thể là một món quà lưu niệm hoàn hảo từ Croatia.

Hy vọng với Hướng dẫn về thành phố Zagreb này sẽ làm cho kỳ nghỉ của bạn ở Zagreb trở nên thú vị, vui vẻ và ý nghĩa hơn.

Xem thêm: Mẹo khi đi du lịch Colombia bạn nên biết

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1026-07/2022

Tác giả: Nguyễn Đức Hùng

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều