Những địa điểm tuyệt vời nhất để tận hưởng chuyến du lịch mùa thu

Thứ tư, 03/08/2022 | 11:19

Chuyến du lịch mùa thu của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn tại những địa điểm thiên nhiên và những hoạt động trải nghiệm ngoài trời thú vị.

Mùa thu thường là thời điểm trẻ em đi học trở lại và người lớn trở lại làm việc, có nghĩa là đây là thời điểm để tìm thấy giá cả thấp hơn, ít đám đông hơn và nhiệt độ mát mẻ hơn tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Dưới đây là các điểm du lịch lý tưởng vào mùa thu, hoàn hảo để tận hưởng những tán lá và các hoạt động mùa thu mà bạn không nên bỏ qua.

Asheville, NC

Asheville nằm ở phía tây Bắc Carolina ngay gần Blue Ridge Parkway
Asheville nằm ở phía tây Bắc Carolina ngay gần Blue Ridge Parkway

Asheville nằm ở phía tây Bắc Carolina ngay gần Blue Ridge Parkway, thành phố là một viên ngọc quý bất ngờ, nơi có nền nghệ thuật sôi động đan xen với truyền thống miền Nam và phong cảnh tuyệt đẹp. Có thể nói, bất kể sở thích của bạn là gì, Asheville đều có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Trong khi những người yêu thích lịch sử bị lạc trong khuôn viên của Biltmore Estate, những người yêu thích ẩm thực có thể nếm thử từ một quán rượu ẩm thực và kiểm tra vị giác của họ tại một trong nhiều nhà máy bia của thành phố. Bạn có thể phiêu lưu đi bộ đường dài hết tốc lực, đi xe đạp, trượt dây hoặc đi bè trên nước trắng tại một trong nhiều công viên và khu rừng. Asheville kết hợp những tính cách này lại với nhau để tạo nên một cái gì đó độc đáo riêng, với một bản sắc luôn thay đổi, nhưng bằng cách nào đó vẫn đúng với cội nguồn của thành phố xinh đẹp. Asheville là nơi tuyệt vời để bạn thực hiện chuyến du lịch mùa thu của mình.

Grand Canyon

Vườn quốc gia Grand Canyon
Vườn quốc gia Grand Canyon

Với chiều dài khoảng 277 dặm sông, chiều rộng lên tới 18 dặm và chiều sâu một dặm, vực sâu khổng lồ ở phía bắc Arizona này thực sự là một kỳ quan thiên nhiên. Trong 6 triệu năm, Grand Canyon đã mở rộng với sự trợ giúp của sông Colorado hùng vĩ, và trong nhiều thế kỷ, mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã đi du lịch để ngắm nhìn vẻ hùng vĩ cùng sự pha trộn màu sắc độc đáo. Được quản lý bởi dịch vụ Công viên Quốc gia và được chính thức được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO, Grand Canyon thu hút khoảng 6 triệu du khách mỗi năm.

Làng Grand Canyon và đường mòn Bright Angel cũ kỹ đặc biệt nổi tiếng đối với những người đi tham quan và đi bộ đường dài. Ở bên này, bạn sẽ tìm thấy nhiều tiện nghi nhất, để thoát khỏi đám đông, bạn hãy đến North Rim. Đây là nơi cắm trại trong rừng và đi bộ đường dài. Để có một khung cảnh khó quên của hẻm núi, bạn nên cân nhắc đăng ký một chuyến tham quan bằng máy bay trực thăng, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

Xem thêm: Khám phá đảo Koh Russei - thiên đường đảo ở Campuchia

Kauai

 Kauai được đánh giá cao bởi vẻ đẹp tự nhiên và những con đường mòn đi bộ đường dài
Kauai được đánh giá cao bởi vẻ đẹp tự nhiên và những con đường mòn đi bộ đường dài

Còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng chuyến du lịch mùa thu bằng việc ngắm nhìn oàng hôn rực rỡ, bãi biển hoang sơ, bầu trời xanh như ngọc của Kauai. Nhưng hòn đảo lâu đời nhất trong chuỗi Hawaii không phải dùng đến những cái bẫy du lịch hoặc sang trọng quá mức để lôi kéo; thay vào đó, nơi đây thu hút một loại khách du lịch không ồn ào. Các khu nghỉ dưỡng không cao hơn một cây dừa. 

Một số người nói rằng bạn chỉ cần một đôi ủng đi bộ đường dài tốt, một chiếc ô và một tinh thần mạo hiểm để tham quan. Nhưng bạn cũng có thể cần một ít tiền mặt. Kauai được đánh giá cao bởi vẻ đẹp tự nhiên và những con đường mòn đi bộ đường dài, và giá phòng vào mùa đông có thể lên tới 500 đô la một đêm. Vườn quốc gia Zion

Được đặt tên theo từ "nơi ẩn náu" trong tiếng Do Thái, Công viên Quốc gia Zion nép mình ở góc Tây Nam của Utah không còn là khu bảo tồn yên tĩnh như trước đây nữa. Công viên hiện là một trong những nơi được ghé thăm nhiều nhất trong cả nước, đón hơn bốn triệu du khách mỗi năm. Du khách đến đây để tìm hiểu hẻm núi Zion màu sắc, nơi họ có thể nhìn thấy khi lội qua Sông Virgin hoặc bến tàu thiên thần, với mỗi khúc cua trên sông hoặc rẽ vào con đường mòn đều khung cảnh ngoạn mục hơn. Thêm vào đó, những ngôi sao chiếu sáng bầu trời đêm là một màn chào đón ban đêm cho một ngày tràn ngập những hoạt động theo đuổi. Bạn nên thực hiện một chuyến du lịch mùa thu ở công viên quốc gia Zion cùng bạn bè cắm trại, tán gẫu.

Charleston, SC

Con hẻm lát đá cuội là những điểm thu hút của Charleston
Con hẻm lát đá cuội là những điểm thu hút của Charleston

Những ngôi biệt thự hàng thế kỷ, những hàng cây phủ đầy rêu ở Tây Ban Nha, những nghĩa trang ma quái, những con hẻm lát đá cuội là những điểm thu hút của Charleston. Khi bạn đi bộ trên những con đường thắp đèn xăng vào ban đêm và vượt qua những chiếc xe ngựa, bạn có thể nghĩ rằng mình đã du hành ngược thời gian. Thành phố phía Nam Carolina này tự hào về những kỷ niệm di sản của mình, nhưng ở đây cũng có các nhà hàng sáng tạo, cửa hàng thú vị, phòng trưng bày nghệ thuật đương đại và Lễ hội Spoleto đẳng cấp thế giới Hoa Kỳ. 

Lịch sử bao trùm hầu hết mọi khía cạnh của thành phố, từ những bảo tàng hoành tráng do những ngôi nhà biến thành đến những địa danh thúc đẩy vai trò của thành phố trong lịch sử Hoa Kỳ. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử, bạn có thể ghé thăm Fort Sumter để tìm hiểu về nội chiến, đến Middleton Place để nghe những câu chuyện về các chủ đồn điền và những người châu Phi bị bắt làm nô lệ đã làm việc cho họ, và Nhà thờ Emanuel AME để xem nơi Martin Luther King Jr. từng có bài phát biểu lịch sử. 

Những người nghiện mua sắm tìm kiếm hàng hóa sản xuất tại địa phương nên ghé thăm Chợ thành phố Charleston, nơi bạn có thể tìm thấy những giỏ cỏ ngọt được dệt theo thiết kế truyền thống của Gullah, cùng những món quà lưu niệm độc đáo khác. Bạn cũng có thể đến một số thị trấn bãi biển lân cận, bao gồm cả đảo của Sullivan, Bãi biển Folly, có nắng, cát và sóng nhẹ. Đây thực sự là một địa điểm lý tưởng để bạn có chuyến du lịch mùa thu.

Xem thêm: Chinatown ở Thái Lan có những món ngon đường phố gì để thưởng thức

Victoria & đảo Vancouver

Victoria toát lên một bầu không khí quyến rũ
Victoria toát lên một bầu không khí quyến rũ

Mặc dù chỉ cách Vancouver nhộn nhịp 90 phút đi phà, thủ đô của British Columbia cũng có thể cho bạn cảm giác cách xa một thế giới. Victoria toát lên một bầu không khí quyến rũ, nằm ở mũi phía nam của đảo Vancouver, thành phố tương đối nhỏ này vẫn bám rễ sâu trong quá khứ thuộc địa. Khi đến đây bạn nên thưởng thức các món ăn truyền thống đặc trưng của Anh như trà chiều tại Fairmont Empress. Mặc dù có xu hướng hoài cổ, nhưng thành phố này thu hút nhiều du khách với các bảo tàng tuyệt vời tôn vinh di sản thổ dân, kiến ​​trúc quyến rũ và quang cảnh bến cảng tuyệt đẹp.

Đảo Vancouver còn được biết đến với những bãi biển trải dài và những nhà máy rượu vang xanh tươi. Từ trung tâm thành phố Victoria, bạn chỉ cần lái xe đến Sooke, một thị trấn chèo thuyền và câu cá sôi động hoặc đi ra thung lũng Cowichan, nơi bạn sẽ tìm thấy những hàng dây leo đầy nho. Bạn nên mang theo máy ảnh của bạn, vì khung cảnh chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những du khách khó tính nhất. Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh check - in tuyệt đẹp ở đây.

Thung lũng Napa

Khám phá vẻ đẹp bất tận của thung lũng Napa
Khám phá vẻ đẹp bất tận của thung lũng Napa

Sau chuyến thăm thung lũng Napa vào những năm 1880, nhà văn Robert Louis Stevenson đã phát biểu: "Rượu là thơ đóng chai". Bạn sẽ thấy câu trích dẫn này khi đi ngang qua biển báo mốc của khu vực trên đường cao tốc Hoa Kỳ 29. Những người sành sỏi và nghiệp dư đều thưởng thức những hương vị được kính trọng từ Napa. Dù trình độ chuyên môn của bạn là gì, một chuyến tham quan có hướng dẫn viên có thể hỗ trợ bạn trong hành trình thăm quan các nhà máy rượu vang hàng đầu của thung lũng Napa.

Với sự nổi lên của ngành công nghiệp rượu vang, thung lũng Napa cũng đã trở thành một điểm nóng về nghỉ dưỡng và là một trong những hoạt động hàng đầu ở California. Các sườn đồi nhiều tầng, hang động rượu vang và các điền trang nổi tiếng tạo nên khung cảnh tuyệt vời. Nằm rải rác giữa những vườn nho, những khu nghỉ mát xa hoa phục vụ cho mọi niềm đam mê như chơi gôn, thư giãn tại spa, ăn uống dành cho người sành ăn. Một chuyến đi đến xứ sở rượu vang California không chỉ trở nên khó quên bởi vùng cabernet thay đổi cuộc sống mà còn bởi khung cảnh thiên nhiên say đắm lòng người. Chuyến du lịch mùa thu của bạn chắc chắn sẽ thật tuyệt vời với những trải nghiệm thú vị ở thung lũng Napa.

Xem thêm: Những địa điểm vui chơi cuối tuần ở New England

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1003-08/2022

Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều