Những nơi tốt nhất để tham quan ở Châu Phi

Thứ ba, 02/08/2022 | 11:28

Trong chuyến tham quan ở Châu Phi bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm sự pha trộn hoàn hảo giữa cổ xưa và hiện đại, hoang dã và đô thị, Đông và Tây

Châu Phi có thể không phải lúc nào cũng lọt vào tầm ngắm của du khách bình thường, nhưng trong chuyến tham quan ở Châu Phi, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm sự pha trộn hoàn hảo giữa cổ xưa và hiện đại, hoang dã và đô thị, Đông và Tây. Để giúp bạn bắt đầu lập kế hoạch cho chuyến phiêu lưu của mình, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những địa điểm tốt nhất để tham quan ở châu Phi dựa trên khả năng tiếp cận, khả năng chi trả và những trải nghiệm tại điểm đến.

Thác Victoria

Thác Victoria
Thác Victoria

Chuyến tham quan ở Châu Phi của bạn sẽ được chiêm ngưỡng Di sản Thế giới được UNESCO công nhận ngoạn mục - thác Victoria. Trải dài qua biên giới giữa Zambia và Zimbabwe, thác Victoria sâu và rộng gấp đôi so với thác Niagara, khiến thác trở thành một trong những thác nước ấn tượng nhất thế giới. Để tận mắt chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên này, bạn hãy lên kế hoạch đến thăm vào tháng 4 khi mùa mưa của khu vực đã kết thúc. Các điểm thuận lợi nổi tiếng bao gồm cầu Knife-Edge, đảo Livingstone và hồ bơi của Quỷ. Khi bạn không được ngắm cảnh từ trên cao, bạn có thể đi bè trên sông Zambezi để chiêm ngưỡng thác từ một góc độ khác.

Xem thêm: Những địa điểm tốt nhất để tham quan ở Châu Âu

Tanzania

Tham quan Tanzania
Tham quan Tanzania

Hầu hết khách du lịch đến Tanzania để đi săn, nhưng bạn sẽ thật thiếu sót nếu không tiết kiệm thời gian để xem các kho báu khác của đất nước. Ngoài các đồng bằng đầy động vật, Tanzania còn tự hào với các kỳ quan thiên nhiên thế giới khác, bao gồm hồ Natron màu đỏ, miệng núi lửa mở rộng của khu bảo tồn Ngorongoro và núi Kilimanjaro - ngọn núi cao nhất ở châu Phi. Để có cảm giác sảng khoái tột độ, bạn hãy đặt một chuyến du ngoạn leo núi lên ngọn núi nổi tiếng của lục địa thông qua một nhà điều hành tour du lịch địa phương.

Zanzibar

Zanzibar
Zanzibar

Zanzibar có cái gì đó cho tất cả mọi người trải nghiệm, cho dù bạn đang tìm kiếm những bãi biển đẹp hay một cuộc phiêu lưu khó quên. Sau khi đi bộ đến quần đảo Ấn Độ Dương ngoài khơi bờ biển phía đông của Châu Phi, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy thoải mái khi nằm dài trên những bãi biển yên tĩnh như Matemwe và Pongwe. Tiếp theo, bạn hãy ghé thăm thị trấn đá được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới của thành phố Zanzibar, nơi bạn sẽ tìm thấy tàn tích của một cung điện thế kỷ 19 và một nghĩa địa có quan hệ với các hoàng gia Ả Rập trước đây của Zanzibar. Và sẽ không có chuyến đi nào trọn vẹn nếu không tham gia một chuyến du lịch đầy gia vị ở vùng nông thôn và khám phá Vườn quốc gia Vịnh Jozani-Chwaka.

Vườn quốc gia Serengeti

Ngắm thế giới hoang dã ở Tanzania
Ngắm thế giới hoang dã ở Tanzania

Khi các nhạc sĩ Elton John và Tim Rice viết giai điệu mở đầu cho "The Lion King" của Disney, họ đang mô tả "Circle of Life". Những lời bài hát này đóng vai trò như một mô tả phù hợp cho Vườn quốc gia Serengeti nổi tiếng thế giới. Công viên trò chơi tráng lệ này trải rộng trên 5.700 dặm vuông phía bắc Tanzania ở Đông Phi. Khi nhà bảo tồn biến thành thợ săn người Mỹ Stewart Edward White lần đầu tiên đặt chân đến Serengeti vào năm 1913.

Trong ranh giới của Serengeti, bạn sẽ nghe thấy hàng ngàn loài động vật, linh cẩu kêu cạch cạch khi voi giẫm đạp lên những con đường safari cũ kỹ và hà mã bắn tung tóe trong các hố nước. Và tại bất kỳ thời điểm nào, hơn 2.000 con sư tử luôn sẵn sàng vồ những con mồi. Khung cảnh xào xạc với những bước đi nhanh nhẹn của hươu cao cổ, cành cây rung rinh theo từng cử động của khỉ. Những địa điểm kỳ diệu nhất mà bạn sẽ nhìn thấy là The Great Migration, trong đó thiên đường của White bị nhấn chìm bởi một biển động vật khi hơn một triệu linh dương đầu bò, ngựa vằn và linh dương đi ngang qua Serengeti để tìm kiếm đồng cỏ xanh hơn. Vườn quốc gia Serengeti chắc chắn là điểm đến nhất định phải có trong hành trình tham quan Châu Phi của bạn.

Mauritius

Quốc đảo thiên đường Mauritius
Quốc đảo thiên đường Mauritius

Mauritius hấp dẫn những người đi nghỉ khi tìm kiếm một chút mọi thứ. Mặc dù điểm thu hút chính là những bãi cát mịn và những khu nghỉ dưỡng sang trọng, đảo quốc nhỏ bé ở phía đông Madagascar này cũng quyến rũ du khách với sự kết hợp của kiến ​​trúc thuộc địa Hà Lan, Pháp và Anh; người dân địa phương thân thiện; và các loại trà ngon và rượu rums. Sau một ngày khám phá và đắm mình trong ánh nắng mặt trời, bạn hãy lui tới một trong những nơi nghỉ hàng đầu của hòn đảo để thưởng thức hải sản tươi ngon trong khi xem biểu diễn múa sega truyền thống hoặc mặt trời lặn trên Ấn Độ Dương.

Khu bảo tồn quốc gia Masai Mara

Tham quan khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Kenya
Tham quan khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Kenya

Là nơi sinh sống của báo gêpa, voi, sư tử, linh dương đầu bò, hà mã và nhiều loài khác, khu bảo tồn Quốc gia Masai Mara là một trong những địa điểm hàng đầu của Kenya để xem động vật hoang dã. Bạn hãy đăng ký tham gia một chuyến đi săn để khám phá 373.130 mẫu đất trải dài của khu bảo tồn này. Để có thêm cảm giác phiêu lưu, bạn hãy chọn một chuyến du ngoạn cưỡi ngựa hoặc đi săn khinh khí cầu. Để tăng cơ hội phát hiện ra năm con lớn (sư tử, báo, tê giác, voi và trâu) và các loài động vật di cư khác, bạn nên dành thời gian cho chuyến tham quan Châu Phi của bạn từ tháng 7 đến tháng 10.

Xem thêm: Những thị trấn nhỏ ở Mỹ đáng để ghé thăm nhất

Vườn quốc gia Kruger

Nằm cách Johannesburg khoảng 260 dặm về phía đông bắc, Công viên Quốc gia Kruger rộng gần 5 triệu mẫu Anh cung cấp một số cách tiếp cận tốt nhất cho các loài động vật hoang dã ở châu Phi. Nhóm Big Five - trâu, voi, báo, sư tử và tê giác - tất cả đều cư trú ở đây, cũng như cá sấu sông Nile, hà mã và các loài chim quý hiếm như chim mỏ sừng mặt đất phía Nam và kền kền mặt tía. Khu bảo tồn động vật hoang dã rộng lớn này là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hơn cả. Cây bao báp khổng lồ, cây sốt và cây marula vươn cao trên cảnh quan rừng, cây gai và xavan của công viên. Hơn nữa, các vùng Marula và Nxanatseni của Kruger có di tích Albasini và Masorini, nơi thực dân Bồ Đào Nha và các thành viên của nhóm dân tộc Ba-Phalaborwa bản địa từng buôn bán các sản phẩm kim loại, hạt, quần áo và hơn thế nữa.

Một chuyến đi đến Kruger chắc chắn sẽ đưa bạn đến gần với thiên nhiên nhất có thể. Để tận dụng tối đa thời gian của bạn, bạn hãy cân nhắc việc lái xe trò chơi hoặc đi bộ trong bụi. Nhiều người dừng lại gần các khu vực quan sát động vật quan trọng như hồ bơi Hippo, Kruger Tablets và Red Rocks, nơi sư tử, hà mã và chim thường xuyên nán lại. Hoặc, dành một vài ngày để cắm trại và khám phá những con đường mòn nổi tiếng như Wolhuter và Olifants cũng là một ý tưởng thú vị cho chuyến tham quan ở Châu Phi của bạn.

Madagascar

Bạn có từng nghĩ về một nơi nghỉ dưỡng nhiệt đới, nằm dài trên những hòn đảo bình dị, đi bộ xuyên qua những khu rừng nhiệt đới xanh tươi, đi bộ đường dài quanh những khối đá kỳ vĩ và ngắm nhìn những loài động vật hoang dã độc đáo? Sau đó, đặt điểm tham quan của bạn trên Madagascar. Nằm ở Ấn Độ Dương, cách Mozambique khoảng 743 dặm về phía đông, thiên đường châu Phi này là hòn đảo lớn thứ tư trên thế giới. Khoảng 19.000 loại thực vật có thể được tìm thấy trong 47 công viên và khu bảo tồn quốc gia của đất nước, nhưng những loài động vật có một không hai ở đây là điểm thu hút chính đối với những người yêu thiên nhiên. Tất cả hơn 100 loài vượn cáo trên thế giới đều gọi quốc đảo này là quê hương, cũng như hơn 340 loại tắc kè hoa và nhiều loại chim khác nhau.

Mặc dù bạn có thể sẽ dành một chút thời gian ở các khu vực đông dân như Antananarivo (thủ đô của đất nước) và Nosy Be (một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của đất liền), nhưng Madagascar vẫn có rất nhiều khu vực thú vị  để bạn khám phá. Bạn có thể ra khơi để lặn biển quanh Nosy Sakatia hoặc bơi ở The Three Bays, và những người đam mê nhiếp ảnh có thể chụp những bức ảnh ngoạn mục về cảnh mặt trời mọc hoặc lặn trên Baobabs của Morondava. 

Chúc bạn sẽ có chuyến tham quan ở Châu Phi với đầy những trải nghiệm thú vị tại một số điểm đến mà chúng tôi giới thiệu.

Xem thêm: Nơi có những bãi biển đẹp nhất ở New Jersey khiến du khách mê đắm

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1002-08/2022

Tác giả: Nguyễn Văn Nhất

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều