Những thị trấn ở Pháp khiến du khách ngỡ lạc vào thế giới cổ tích

Thứ tư, 20/07/2022 | 10:03

Những thị trấn ở Pháp có thể sẽ cho bạn một góc nhìn mới về đất nước xinh đẹp này. Cảnh sắc, không gian ở đây đẹp đến ngơ ngẩn.

Với đầy những bảo tàng, nghệ thuật và ẩm thực tuyệt vời, Pháp là một trong những quốc gia yêu thích của nhiều du khách khi đến Châu Âu. Nhiều người đã chọn Paris là điểm đến đầu tiên, nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu thực sự, hòa vào cuộc sống của người dân bản địa thì bạn nên đến những thị trấn ở Pháp. 

Dưới đây là một số thị trấn ở Pháp bạn không nên bỏ qua:

Laon

Một trong những thị trấn ở Pháp được nhiều người biết đến là Laon
Một trong những thị trấn ở Pháp được nhiều người biết đến là Laon

Một trong những thị trấn ở Pháp được nhiều người biết đến là Laon. Thị trấn nhỏ xinh này sẽ khiến bạn ngạc nhiên ngay khi bạn đến. Trung tâm thành phố cổ nằm trên đỉnh đồi. Thị trấn quyến rũ có một nhà thờ tuyệt đẹp được xây dựng từ thế kỷ 12. Thị trấn nhỏ xinh của Pháp này còn nhiều thứ hơn thế nữa để bạn khám phá và chiêm ngưỡng.

Bên cạnh đó, Laon có rất nhiều con hẻm nhỏ cực đẹp để bạn đi lang thang, một khi bước vào đó bạn sẽ cảm thấy như mình đang lùi lại lịch sử. Người ta đã thiết kế một loạt những chiếc ô đủ màu sắc trên bầu trời, phản chiếu tất cả các màu sắc của cầu vồng trên đường phố. Vì vậy, ngay cả khi trời mưa, Laon vẫn đầy màu sắc.

Laon nằm cách Paris khoảng 150km (93 dặm). Bạn có thể dễ dàng đến đây bằng ô tô hoặc tàu hỏa. Có một nhà ga xe lửa nằm ở phần mới của thị trấn. Laon cũng gần với lâu đài Château de Chantilly vậy nên bạn có thể thực hiện một chuyến đi trong ngày kết hợp hai điểm đến.

Xem thêm: Những địa điểm nên đến khi đi du lịch Montana, Mỹ

Amboise

istockphoto-186286533-612x612

Thị trấn nhỏ Amboise nằm dọc theo sông Loire, ngay tại trung tâm của thung lũng Loire. Đây là khu vực nổi tiếng thế giới với những lâu đài tuyệt đẹp. Vì vậy, chắc chắn đây là thị trấn ở Pháp bạn nên ghé thăm.

Nguồn gốc của lâu đài có từ thế kỷ thứ 9. Sau này, nơi này trở thành nơi ở của hoàng gia, Leonardo da Vinci đã dành những năm cuối cùng của mình ở Amboise.

Mặc dù lâu đài ở Amboise rất đáng để tham quan, nhưng bạn cũng nên dành thời gian để đi dạo trong những con hẻm hẹp và chiêm ngưỡng thành phố cổ. Và đừng quên uống cà phê tại quán cà phê ở Tea House Bigot và hòa mình vào bầu không khí tuyệt vời ở đó.

Chợ thứ sáu ở Amboise cũng rất đáng ghé thăm. Bên cạnh việc có một số sản phẩm địa phương, đây cũng là một nơi lý tưởng để bạn mua một số loại rượu vang địa phương, thung lũng Loire cũng là một vùng rượu vang nổi tiếng.

vue-sur-la-tour-et-la

Bạn có thể dễ dàng ghé thăm Amboise trong chuyến tham quan trong ngày từ Paris bằng tàu hỏa hoặc tham gia một số chuyến du lịch theo nhóm được tổ chức từ Paris.

Senlis

Senlis là một ở Pháp nằm gần Paris. Nếu bạn đang ở Paris đừng bỏ qua thị trân xinh đẹp Senlis ngay bên cạnh. Bạn có thể kết hợp với một chuyến thăm Château of Chantilly.

Mặc dù quy mô của thị trấn nhỏ nhưng Senlis có một vị trí quan trọng trong lịch sử của Pháp. Cuộc họp để chọn vị vua mới sau khi vua Louis V qua đời đã diễn ra tại Senlis, và chính Hugh Capet, lãnh chúa của Senlis, người trở thành vị vua đầu tiên của House of Capet vào năm 987. Nhờ đó, thị trấn ở Pháp này trở thành một thành phố hoàng gia. Khi đến đây bạn vẫn có thể nhìn thấy cung điện hoàng gia ở Senlis, quê hương của các vị vua đầu tiên của triều đại Capet. Lâu đài hiện tại có từ thế kỷ 12 và được xây dựng dưới thời Louis VII của Pháp.

Các điểm tham quan thú vị khác ở Senlis là nhà thờ Gothic, nằm trước Cung điện Hoàng gia. Cựu Tu viện St. Vincent được thành lập vào năm 1065 bởi Nữ hoàng Anne of Kyiv, vẫn còn sót lại từ thời La Mã, và một số ngôi nhà lịch sử cũng là điểm tham quan không nên bỏ qua ở thị trấn nhỏ xinh đẹp ở Pháp này.

Ngày nay, hầu hết các kiến ​​trúc ở trung tâm thành phố Senlis đều có từ thế kỷ 16. Một số con phố này vẫn còn mang tên thời trung cổ, đặc biệt là những con phố xung quanh khu chợ cũ.

Senlis nằm cách Paris khoảng 40km (25 dặm) và bạn có thể dễ dàng đến thăm thị trấn nhỏ xanh này trong một chuyến đi trong ngày.

Annecy

image-kham-pha-annecy-venice-cua-nuoc-phap-164499916039149

Một thị trấn ở Pháp nữa mà bạn nên đến đó là Annecy. Thị trấn này đầy màu sắc, thân thiện và tuyệt đẹp về tổng thể. Có rất nhiều lý do để đến thăm Annecy và chắc chắn bạn sẽ yêu nơi này ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến. Những ngôi nhà thời trung cổ độc đáo, những con kênh xinh đẹp, không khí trong lành và hồ nước nguyên sơ.

Tản bộ quanh những con đường nhỏ hẹp của khu phố cổ sẽ đưa bạn trở lại một thời quá khứ nào đó. Mặc dù khu phố cổ nhỏ, nhưng có rất nhiều điểm tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ. Bạn hãy đến thăm Palais de L´Isle, một trong những điểm tham quan chính ở Annecy. 

Annecy còn được gọi là Venice của dãy Alps, và bạn sẽ hiểu ngay lý do tại sao khi băng qua nhiều cây cầu nhỏ ở đây. Hồ Annecy xinh đẹp chỉ cách khu phố cổ một đoạn đá ném xa. Hồ nằm trên dãy Alps, làm cho toàn bộ khung cảnh trở nên hoàn hảo. Bạn có thể tham gia một số môn thể thao dưới nước, tham quan bằng thuyền hoặc chỉ đơn giản là đi dạo quanh hồ và ngắm cảnh.

Annecy nằm ở phía đông nam của Pháp. Bạn có thể đến đây bằng một chuyến tàu trực tiếp từ Paris. Tuy nhiên, nếu bạn thích đi máy bay, các sân bay gần nhất là ở Chambery, Lyon, Turin và Milan.

Xem thêm: Bán đảo Phương Mai Bình Định mang vẻ đẹp hoang sơ

Chateau-Chalon

Château-Chalon_-_site

Château-Chalon là một thị trấn nhỏ xinh ở Jura, vùng Bourgogne-Franche-Comté của Pháp. Đây là một trong số ít thị trấn trong vùng được gắn mác “ngôi làng đẹp nhất nước Pháp”. Thêm vào đó, nó có nhãn khu vực "ngôi làng đặc sắc". Vì vậy, nếu bạn đang thực hiện một chuyến đi đường bộ ở Jura,  bạn không thể bỏ lỡ thị trấn xinh đẹp này.

Château-Chalon có khung cảnh đẹp như tranh vẽ, nằm trên rìa của một vách đá và quan sát lối vào các thung lũng mù lân cận. Thị trấn cũng được bao quanh bởi những vườn nho sản xuất một loại rượu đặc biệt tên là Vin Jaune.

Thời điểm tuyệt vời trong năm để đến thăm thị trấn nhỏ xinh đẹp này ở Pháp là vào mùa thu. Màu sắc của thung lũng là tuyệt vời trong thời gian đó, và nhiều lễ hội thu hoạch đang diễn ra ở các làng xung quanh. Ngoài ra, các thác nước nằm trong khu vực thường hoạt động hết công suất khi có những cơn mưa tháng Mười.

Bạn có thể dễ dàng đến Château-Chalon từ Geneva. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên bay đến đây sau đó  thuê một chiếc ô tô và lái xe đến Château-Chalon.

Bonifacio

4_16270519082021-1656558555-76-width740height497

Thị trấn Bonifacio ở Pháp nằm trên bờ biển phía nam của đảo Corsica. Mặc dù là một phần của Pháp, nhưng thị trấn này lại mang một cảm giác như bạn đang ở Ý.

Thị trấn được tạo thành từ hai phần rất tương phản. Thành cổ thời trung cổ nguyên thủy của Bonifacio nằm trên một vách đá vôi nhìn ra biển Địa Trung Hải. Trong khi bên còn lại là bến cảng hiện đại.

Bến cảng Bonifacio tràn ngập du thuyền và các nhà hàng. Những chiếc thuyền hiện đại tương phản rõ rệt với tòa thành phía trên, nhưng hiệu ứng tổng thể lại mang đến một khung cảnh tuyệt vời. Các bốt đá uốn cong trên các con hẻm dường như ngăn các tòa nhà lật đổ lên nhau.

4349_Hinh_2_1

Có vô số bãi biển gần Bonifacio và một chuyến đi trong ngày phổ biến bạn có thể tham gia từ thị trấn là đến quần đảo Lavezzi Islands xinh đẹp.

Bạn có thể đến Corsica bằng phà từ lục địa Pháp và Ý hoặc đi máy bay. Sân bay gần nhất đến Bonifacio là Figari.

Carcassonne

Carcassonne là một thị trấn thời Trung cổ nằm ở miền nam nước Pháp
Carcassonne là một thị trấn thời Trung cổ nằm ở miền nam nước Pháp

Carcassonne là một thị trấn thời Trung cổ nằm ở miền nam nước Pháp. Các bức tường công sự kéo dài hơn ba km và được chọc thủng bởi 52 tháp. Chúng được trùng tu rất nhiều lần vào thế kỷ 19.

Bạn có thể đi bộ xung quanh hầu hết các thành phố thời trung cổ này. Tuy nhiên, bạn nên trả phí vào cửa 10 euro để tham quan Lâu đài Bá tước, một thành trì của Cathar đã bị quân thập tự chinh bao vây và chiếm giữ vào năm 1209.

Carcassonne có thể dễ dàng đi đến nhất từ ​​thành phố Toulouse, miền nam nước Pháp. Xe lửa nhanh hơn xe buýt, với các chuyến tàu nhanh nhất chỉ mất 42 phút. Các chuyến tàu cao tốc từ các điểm đến xa hơn như Marseille và Lyon cũng dừng ở Carcassonne nên khá dễ đi đến. 

Xem thêm: Nét đẹp dịu dàng, thơ mộng của bản Hồ Sapa

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1020-07/2022

Tác giả: Phạm Hương Mai

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều