Cách có chuyến tham quan bảo tàng hoàn hảo

Thứ hai, 18/07/2022 | 10:49

Bảo tàng là một trong những điểm thu hút nhất, vậy bạn có biết cách để có chuyến tham quan bảo tàng hoàn hảo dù bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm?

Trải nghiệm tham quan bảo tàng cũng có thể gây thất vọng, nhàm chán nếu không được thực hiện đúng cách, ngay cả đối với những người đã có kinh nghiệm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những cách để có chuyến tham quan bảo tàng hoàn hảo nhất.

Làm thế nào để tham quan bảo tàng phù hợp?

Có rất nhiều cách để tham quan các bảo tàng và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của bạn và cách bạn thích khám phá những địa điểm mới. Tuy nhiên, có một số quy tắc cơ bản bạn nên tuân theo nếu bạn muốn biết cách tham quan bảo tàng đúng cách.

Nếu bạn không thích bảo tàng thì sao?

Bạn có cảm thấy mình nên đến xem Mona Lisa nếu bạn đang ở Paris không? Mặc dù thực tế, bạn không thực sự đánh giá cao bức tranh? Vậy bạn nên xem xét thật kỹ trước khi quyết định có nên đến bảo tàng đó hay không. Bạn có thể mất cả tiếng đồng hồ để ở một nơi mà bạn cảm thấy không có hứng thú.

Nhưng, nếu bạn vẫn muốn thử đến viện bảo tàng thì tốt nhất bạn nên đặt một chuyến tham quan riêng và để được hướng dẫn tỉ mỉ về mọi thắc mắc của bạn. Các chuyến tham quan bảo tàng tư nhân thường kéo dài khoảng hai giờ. Hướng dẫn viên sẽ sắp xếp vé của bạn, họ sẽ cho bạn xem những cuộc triển lãm thú vị nhất và sẽ kể cho bạn nghe một số câu chuyện thú vị về chúng. Có thể từ đây bạn sẽ có hứng thú hơn trong việc tham quan bảo tàng.

Xem thêm: Những kinh nghiệm du lịch Ai Cập hữu ích nhất

Hướng dẫn cho chuyến thăm quan bảo tàng hoàn hảo

1. Trước khi tham quan bảo tàng

Làm thế nào để chuẩn bị cho một chuyến thăm bảo tàng?

Một chuyến thăm bảo tàng tốt bắt đầu từ sự chuẩn bị chu đáo. 

Lựa chọn bảo tàng bạn muốn đến thăm một cách hợp lý

Lựa chọn bảo tàng bạn muốn đến thăm một cách hợp lý
Lựa chọn bảo tàng bạn muốn đến thăm một cách hợp lý

Rõ ràng, tất cả chúng ta đều có những mối quan tâm khác nhau. Bạn có thể thấy chán nản khi đến bảo tàng thể thao. Nhưng lại hứng thú với cuộc triển lãm về thời trang, bạn nên chọn những bảo tàng hợp với sở thích của bản thân.

Nếu bạn sắp đến một thành phố lớn có một số bảo tàng mà bạn có thể ghé thăm, hãy thực hiện một số nghiên cứu và kiểm tra xem cái nào hợp nhất đối với bạn.

Nếu bạn yêu thích những bậc thầy cũ và đang đến thăm Amsterdam, thì Rijksmuseum là nơi dành cho bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Vincent van Gogh trong chuyến đi đến châu Âu, thì Orsay ở Paris hoặc Bảo tàng Van Gogh ở thủ đô Hà Lan nên nằm trong danh sách của bạn.

Nghiên cứu các bảo tàng theo sở thích của bạn ở nơi bạn sẽ đến thăm, trước chuyến đi của mình là một trong những mẹo cần thiết về chuyến tham quan bảo tàng của bạn.

Làm quen với bộ sưu tập có trên trang web của họ

Sau khi bạn đã chọn được bảo tàng phù hợp, bước tiếp theo là nghiên cứu về bảo tàng đó bằng cách truy cập trang web của họ và xem những điểm nổi bật trong đó là gì. Họ có lưu trữ một số kiệt tác nổi tiếng nhất thế giới không? Hay tác phẩm của một họa sĩ mà bạn thích? Có thể họ có một bộ sưu tập đẹp về một phong cách nghệ thuật mà bạn yêu thích? Trước khi tham quan bảo tàng bạn nên kiểm tra tất cả những thông tin, vì vậy bạn có thể lập kế hoạch thăm quan bảo tàng của mình tốt hơn.

Tôi cũng thích nghiên cứu trang web của bảo tàng trước khi đến thăm để xem có bất kỳ sự kiện đặc biệt nào diễn ra trong thời gian tôi ở đó không. Triển lãm tạm thời, bài giảng hoặc hội thảo nghệ thuật có thể là một cách tuyệt vời để làm cho chuyến thăm của bạn thú vị hơn.

Trong trường hợp một số tác phẩm nghệ thuật được cho mượn hoặc nếu một số phòng trưng bày tạm thời đóng cửa, bạn cũng sẽ biết cách lập kế hoạch tham quan bảo tàng khác.

Mua vé trực tuyến

Chuyến thăm quan bảo tàng của bạn sẽ trở nên mệt mỏi nếu bạn phải xếp hàng trước bảo tàng trong vài giờ chỉ để được vào. Vậy nên bạn hãy mua vé bảo tàng trực tuyến trước chuyến thăm của bạn. Bạn thường có thể mua vé trên trang web của bảo tàng. 

Đặt hướng dẫn viên trong chuyến tham quan bảo tàng

Chuyến tham quan bảo tàng có hướng dẫn viên tạo ra một sự khác biệt rất lớn. Đặc biệt nếu đó là một chuyến du lịch riêng, bạn rất nên chọn gói tham quan có hướng dẫn viên đi cùng.

Một hướng dẫn viên tốt sẽ cho bạn biết về bảo tàng, bộ sưu tập và sẽ kể cho bạn những câu chuyện đằng sau một số điểm nổi bật một cách vui vẻ và thú vị. Bạn cũng sẽ có cơ hội hỏi tất cả các câu hỏi mà bạn có.

2. Trong chuyến thăm bảo tàng

Làm thế nào để tận dụng tối đa chuyến thăm của bạn đến một viện bảo tàng?

Ăn mặc phù hợp

P1030571

Đây là một lời khuyên khá quan trọng cho việc tham quan các viện bảo tàng.

Hãy bắt đầu với đôi giày của bạn trước. Khi ở trong bảo tàng, bạn sẽ không đi bộ nhiều như vậy, nhưng bạn sẽ đứng ở cùng một vị trí, hãy mang một đôi giày thoải mái để có trải nghiệm tuyệt vời ở bảo tàng.

Không dành hơn hai giờ ở viện bảo tàng

Theo kinh nghiệm của tôi, sau hai giờ ở bảo tàng, bạn sẽ quá mệt để tiếp tục khám phá. Đó là lý do tại sao bước nghiên cứu bộ sưu tập bảo tàng trước chuyến thăm của bạn là rất quan trọng. Vào viện bảo tàng và chỉ loanh quanh mà không biết bạn đang xem gì, sẽ không phải là trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Để thực sự thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật, hãy tìm hiểu câu chuyện đằng sau chúng và có trải nghiệm tuyệt vời ở bảo tàng, chỉ chọn một bộ sưu tập và khám phá một cách rộng rãi.

Tập trung vào chi tiết hơn là cố gắng xem thêm

P1010067

Mẹo bảo tàng này có liên quan đến mẹo trước. Thay vì cố gắng xem càng nhiều càng tốt tại bảo tàng, hãy tập trung vào chi tiết. Nghệ thuật là tất cả những cảm xúc mà tác phẩm gợi lên trong chúng ta. Và để có cơ hội cảm nhận những bức tranh, hãy tập trung vào chi tiết.

Đứng trước bức tranh và xem liệu bạn có thể nhận ra những nét vẽ hoặc họa tiết của họa sĩ đã vẽ không. Khung hình như thế nào? Bạn cũng có thể đến rất gần bức tranh và nhìn vào màu sắc, kết cấu và các chi tiết. Và sau đó lùi lại vài bước và nhìn nó từ xa để xem toàn bộ bố cục thay đổi như thế nào.

Xem thêm: Bỏ túi ngay những mẹo làm đẹp khi đi du lịch

Tránh chụp ảnh

Tránh chụp ảnh khi tham quan bảo tàng
Tránh chụp ảnh khi tham quan bảo tàng

Bảo tàng là nơi để thưởng thức với tốc độ chậm. Và mặc dù một số cuộc triển lãm có thể rất đẹp và thú vị đối với bạn, nhưng đừng chụp ảnh chúng.

Đầu tiên, nếu sử dụng đèn flash, bạn đang làm hỏng những bức tranh thường có tuổi đời hàng trăm năm. Và vì ánh sáng thường mờ ở các viện bảo tàng, nên chất lượng ảnh của bạn sẽ không được tốt nhất.

Các cửa hàng bảo tàng đang bán các tấm bưu thiếp với phần lớn các tác phẩm nghệ thuật mà họ lưu trữ, vì vậy bạn có thể lưu giữ kỷ niệm về nó theo cách đó. Và rất thường xuyên, bạn có thể tìm thấy những bức ảnh chất lượng cao của các bức tranh trên trang web của họ.

Một điều khác là bạn đang làm hỏng trải nghiệm cho những du khách khác, những người đang cố gắng thưởng thức trong những cuộc triển lãm đó. Và cũng đang làm hỏng trải nghiệm của chính bạn. 

3. Sau khi tham quan bảo tàng

Làm gì sau khi tham quan bảo tàng?

Dành một chút thời gian nghỉ ngơi để nghĩ về mọi thứ bạn đã thấy

P1150734

Nghỉ ngơi tại một quán cà phê trong viện bảo tàng cũng cho phép bạn có chút thời gian để tiếp thu mọi thứ bạn đã thấy tại các phòng trưng bày.

Nếu bạn ở một mình, bạn có thể xem qua tờ rơi hoặc một tập sách nhỏ trong bảo tàng mà bạn có và lưu giữ cảm giác mãn nguyện đó với nghệ thuật trong một vài giây phút nữa. Hoặc nếu bạn đang ở trong một công ty, bạn có thể nói về những tác phẩm nghệ thuật yêu thích của bạn hoặc những tác phẩm bạn không thích/ không hiểu gì cả.

Tham quan một bảo tàng mới lúc đầu có thể hơi khó khăn, nhưng việc chuẩn bị tốt cho chuyến thăm bảo tàng của bạn là điều quan trọng. Hy vọng hướng dẫn này để có một chuyến tham quan bảo tàng hoàn hảo sẽ giúp bạn tổ chức chuyến đi của mình và hiểu cách tham quan bảo tàng đúng cách.

Xem thêm: Mẹo hàng đầu khi đi du lịch Marrakech, Morocco

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1018-07/2022

Tác giả: Nguyễn Văn Nhất

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều