Những kinh nghiệm du lịch Ai Cập hữu ích nhất

Thứ tư, 13/07/2022 | 15:42

Du lịch Ai Cập đã rất nổi tiếng, thu hút nhiều du khách từ khắp mọi nơi đến khám phá, tham quan. Để có một chuyến đi trọn vẹn, hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây của chúng tôi.

Ai Cập chính là đất nước của những kỳ quan thế giới, của tượng nhân sư khổng lồ và cả một thế giới bí ẩn cho đến nay vẫn chưa thể khám phá hết. Đặc biệt, du lịch Ai Cập rất phát triển, mỗi năm có đến hàng triệu vị khách quốc tế đến Ai Cập để tìm hiểu và trải nghiệm những dịch vụ siêu chất lượng ở đất nước này.

Du lịch Ai Cập huyền bí 
Du lịch Ai Cập huyền bí 

Ai Cập chính là nơi giao thoa văn hóa của nhiều khu vực và quốc gia. Nhờ sở hữu nền văn minh cổ nhất của loài người nên Ai Cập đã trở thành một điểm đến hấp dẫn để du khách có thể tham quan, khám phá những bí mật, truyền thuyết và những di sản tuyệt vời của thế giới.

Du lịch Ai Cập huyền bí

AI-CAP

Đất nước Ai Cập, là gọi tắt của tên Cộng hòa Ả Rập Ai Cập, là quốc gia liên tục địa do bởi nằm trên cả hai khu vực Bắc Phi lẫn Tây Nam Á. Cũng chính vì lý do này mà Ai Cập chịu sự ảnh hưởng lớn từ các nền văn hóa lân cận, tiêu biểu phải kể đến đó chính là Hy Lạp, Ả Rập, La Mã, Ba Tư và một số các quốc gia Châu Âu.

Ai Cập hiện đại lại là một vùng đất khá trù phú, là nơi mà đón hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Đa số du khách vượt qua cái nắng gió của vùng Đông Phi để có thể trải nghiệm cảm giác cưỡi lạc đà giữa sa mạc, chạm vào hơi thở thời gian còn vương trên những kim tự tháp – công trình vĩ đại của nhân loại.

Cho đến tận bây giờ, các nhà khả cổ học vẫn chưa tìm ra được số liệu chính xác về số nhân công cũng như số lượng vật liệu xây dựng để hoàn thành Kim tự tháp. Họ cho rằng, số nhân công có thể lên đến hơn 360.000 người, họ đã làm việc liên tục mỗi ngày trong suốt 20 năm. 

Đáng nói hơn cả, đó là để xây dựng nên Kim tự tháp, người dân Ai Cập đã nghĩ ra cách vận chuyển những khối đá từ những địa điểm cách đó hàng nghìn km. Còn làm sao để nhấc được những tảng đá lớn này vào những vị trí chính xác trong Kim tự tháp cho đến bây giờ vẫn còn là điều bí ẩn, không ai có thể lý giải được.

Xem thêm: Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc

Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Ai Cập

Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Ai Cập
Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Ai Cập

Ai Cập có nhiệt độ trung bình trong ngày khoảng 18 – 20 độ C, hầu hết là vào các tháng đều có khí hậu khô nóng. Vào mùa hè, ban ngày Ai Cập có thể đạt nhiệt độ cao nhất là 40 độ C và ban đêm nhiệt độ có thể hạ xuống đến 0 độ C.

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Ai Cập là tháng 9 – tháng 11 và tháng 3 – tháng 5. Bởi tháng 9 – tháng 11 có khí hậu vô cùng ấm áp và dễ chịu, còn tháng 3 – tháng 5 thì là lúc Ai Cập bước vào mùa đông, thời tiết sẽ trở nên mát mẻ, có phần hơi se se lạnh và cũng rất dễ chịu hơn. Do đó, đây là 2 thời điểm lý tưởng nhất để bạn thực hiện chuyến du lịch Ai Cập của mình.

Du lịch Ai Cập cần chuẩn bị những gì?

egypt-packing-list

Ai Cập là một quốc giá khá là nóng bức, do đó thứ mà bạn mang đi chắc chắn không thể thiếu mũ, kem chống nắng, kính râm, áo khoác, khăn choàng, giấy hay khăn ướt. Ngoài ra, bạn nên đem theo thuốc hỗ trợ tiêu hóa, vì đôi khi đồ ăn ở đây sẽ không hợp với một số người. Chưa kể, một số nơi điều kiện vệ sinh vẫn chưa thực sự được tốt.

Người Ai Cập rất thích ăn đồ dầu mỡ, các loại bánh trái cũng rất ngọt. Họ không ăn thịt lợn mà chủ yếu là thịt bò, ngoài ra thì chủ yếu là các loại salad, dưa muối, các loại đậu. Đồ ăn ở đây cũng được đánh giá là không có gì ngon, không phải là điểm đến để thưởng thức ẩm thực. Vì vậy, bạn có thể mang theo đồ ăn khô, trái cây để có thể ăn thêm nếu không hợp khẩu vị. 

Quốc ngữ của Ai Cập là tiếng Ả rập, nhưng người dân vẫn có khả năng sử dụng tiếng Anh nên nếu bạn bạn biết một chút ít tiếng Anh thì có thể vận dụng, làm chuyến đi trở nên suôn sẻ hơn. 

Di chuyển đến Ai Cập

Máy bay là phương tiện phổ biến nhất để đến Ai Cập
Máy bay là phương tiện phổ biến nhất để đến Ai Cập

Để đến Ai Cập từ Việt Nam thì phương tiện tốt nhất, và nhanh nhất là máy bay. Tuy nhiên, tiền vé máy bay có thể chiếm tới hơn một nửa tổng chi phí của cả chuyến đi, vì vậy hãy cân nhắc đặt vé sớm để tiết kiệm nhất.

Hiện nay, bạn có thể bay từ sân bay Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất để đến sân bay Cairo của Ai Cập. Các hãng hàng không phục vụ đường bay này gồm Vietnam Airlines, Qatar Airways, Etihad Airways, Turkish Airlines, Aeroflot, Emirates,...

Di chuyển trong Ai Cập thì có nhiều lựa chọn hơn với chi phí cũng rẻ hơn nhiều. Bạn có thể chọn xe bus, tàu để đi qua sông, tàu hỏa, cưỡi lạc đà, lừa hoặc ngựa để băng qua bình nguyên hoặc sa mạc.

Nếu bạn có bằng lái xe quốc tế, thì phương án tốt nhất để vi vu thoải mái ở Ai Cập là thuê ô tô tự lái để tự mình khám phá.

Lưu trú khi đi du lịch Ai Cập

Oriental Rivoli Hotel
Oriental Rivoli Hotel

Bạn có thể tham khảo một số khách sạn dưới đây trong chuyến du lịch Ai Cập của mình:

Sofitel Cairo El Gezirah: Là khách sạn 5 sao, giá phòng từ 3.000.000 đồng/đêm, cách phố cổ Cairo 4km, cách bảo tàng Ai Cập 1.3km.

Intercontinental Cairo Semiramis: Là khách sạn 5 sao nằm ở trung tâm Cairo, giá phòng chỉ từ 2.700.000 đồng/đêm, cách phố cổ Cairo 4km, cách bảo tàng Ai Cập 600m.

Le Méridien Cairo Airport: Là khách sạn 4.5 sao ở gần sân bay Cairo, giá phòng từ 3.200.000 đồng/đêm trở lên, hơi xa trung tâm thành phố.

Hilton Sharm El Sheikh Fayrouz Resort: Là khách sạn 4 sao, giá phòng chỉ từ 1.500.000 đồng/đêm, có bãi biển riêng và nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng chuyên nghiệp.

Domina Prestige Hotel & Resort: Là khách sạn 5 sao, giá phòng từ 4.200.000 đồng/đêm, phòng rộng 38 mét vuông, có cả bãi biển riêng và câu lạc bộ đêm vô cùng náo nhiệt.

Nefertiti Hotel Luxor: Giá phòng chỉ khoảng 600.000 đồng/đêm, phòng hơi nhỏ, đội ngũ nhân viên thân thiện.

Những địa điểm tham quan khi đi du lịch Ai Cập

Đền Mortuary

Đền Mortuary
Đền Mortuary

Ngôi đền này tọa lạc dưới các vách đá tại Deir el Bahari phía Tây sông Nile, đền được thiết kế theo cấu trúc dãy cột, với 3 bậc thềm có chiều cao 30 m.

Ngôi đền được xem là nơi thờ cúng Hatshepsut – một nữ hoàng của người Ai Cập những năm 1400 TCN, sau khi bà qua đời và thể hiện lòng thành kính đối với thần Amun.

Đền Luxor

Đền Luxor
Đền Luxor

Nằm bên bờ Đông của sông Nile, trong thành phố cổ Thebe. Ngôi đền được dâng hiến cho 3 vị thần Ai Cập là Amun, Mut và Chons, là trung tâm các lễ hội của Opet – lễ hội quan trọng nhất của Thebe.

Tượng Great Sphinx

Tượng Great Sphinx
Tượng Great Sphinx

Được người xưa xây dựng ở sa mạc Ai Cập, cách thủ đô Cairo khoảng 8 dặm để canh gác ba kim tự tháp lớn ở Gizah, đây được xem là một trong những bức tượng lớn và cổ nhất thế giới. Tượng Nhân sư này được xây dựng với thân của một con sư tử và đầu một người đàn ông, đội khăn trùm đầu của hoàng gia, vô cùng độc đáo.

Xem thêm: Mẹo đóng gói hành lý du lịch nhanh gọn

Kim tự tháp bậc thang của Djoser

Kim tự tháp bậc thang của Djoser
Kim tự tháp bậc thang của Djoser

Được xây dựng đầu tiên bởi người Ai Cập cổ, kim tự tháp này có chiều cao là 62m với nhiều khu chôn cất bậc thang nằm dưới lòng đất, ẩn giấu trong một đường hầm rối rắm.

Nhà thờ Hồi giáo Al - Azhar 

Nhà thờ Hồi giáo Al - Azhar 
Nhà thờ Hồi giáo Al - Azhar 

Một địa điểm du lịch Ai Cập không thể bỏ qua đó là nhà thờ hồi giáo Al - Azhar, đây là một trong những công trình xuất hiện cùng thời với thủ đô Cairo. Công trình này không chỉ là địa điểm sinh hoạt của người Hồi giáo tại Ai Cập mà còn là trường đại học lớn nhất của đạo Hồi giáo lúc bấy giờ.

Một số lưu ý khách khi đi du lịch Ai Cập

  • Kính mắt, giày thể thao đây là những vật dụng cần thiết khi đi ngoài sa mạc để di chuyển dễ dàng và tránh nắng, bụi,...
  • Áo khoác mỏng vì Ai Cập thuộc khí hậu sa mạc, ban ngày có thể lên tới 40 độ, nhưng từ 7 giờ tối đến 10h sáng trời lại thường khá lạnh.
  • Dép hoặc xăng đan vì các khách sạn ở Ai Cập đều không có dép và thường du khách sẽ đi xăng đan để cưỡi lạc đà.
  • Tắm biển ở Ai Cập là một trải nghiệm rất thú vị nên bạn cần đem theo đồ bơi và các vật dụng cá nhân cần thiết như: kem đánh răng, sữa tắm, máy sấy tóc mini, đồ dưỡng da, nhất là kem chống nắng,...

Xem thêm: Du lịch Cagliari Sardinia nên đi đâu, ăn gì?

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1013-07/2022

Tác giả: Đặng Thị Xuân

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều