Cẩm nang du lịch Quan Lạn, Quảng Ninh đầy đủ nhất

Thứ sáu, 09/09/2022 | 17:50

Du lịch Quan Lạn, bạn sẽ thấy nơi đây có bờ biển tuyệt đẹp, những bãi cát trắng trải dài và nhiều món hải sản thơm ngon đang chờ đợi du khách đến tham quan.

Đảo Quan Lạn nổi tiếng với cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, yên bình, những cồn cát trắng muốt và nước biển trong vắt. Quan Lạn là địa điểm du lịch lý thú cho du khách đến chiêm ngưỡng và ngắm biển. 

1. Giới thiệu về đảo Quan Lạn 

Đảo Quan Lạn Quảng Ninh là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long
Đảo Quan Lạn Quảng Ninh là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long

Đảo Quan Lạn là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long thuộc xã Quan Lạn và Minh Châu, cách trung tâm huyện Vân Đồn, Quảng Ninh khoảng 40km. Hòn đảo này có tổng diện tích hơn 10km2, trải dài từ chân núi Vân Đồn đến núi Gót với những dãy núi lớn nhỏ cao sừng sững vươn mình với đất trời.

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Quan Lạn 

Quan Lạn đẹp nhất vào mùa hè, đặc biệt từ tháng 4 đến hết tháng 6 khi trời chưa quá nóng, không có bão. Mùa thu ở Quan Lạn đẹp nhưng không khí lạnh hơn, mưa khá nhiều. Nếu đi từ tháng 7 đến tháng 9, bạn hãy chú ý theo dõi dự báo thời tiết để tránh gặp mưa bão, áp thấp nhiệt đới.

Xem thêm: Top 5 điểm sống ảo tại Quy Nhơn được giới trẻ săn lùng

3. Phương tiện du lịch đến Quan Lạn 

Chặng đường Hà Nội - Vân Đồn - Quan Lạn

Từ Hà Nội, bạn bắt xe khách tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Lương Yên về bến xe Cửa Ông. Bạn yêu cầu nhà xe cho mình xuống ở ngã ba Vân Đồn.

Từ đây, bạn đón xe buýt hoặc xe khách, hoặc taxi để về cảng Cái Rồng. Đoạn đường này dài khoảng 210km và mất khoảng 5 - 6 giờ đi xe.

Từ cảng Cái Rồng, bạn bắt tàu ra đảo. Tàu có 2 chuyến một ngày: lúc 8h15 và 15h15. Giờ trở lại cảng Cái Rồng là lúc 7h15 và 14h15.

Chặng đường Hà Nội - Hạ Long - Quan Lạn

Nếu bạn là dân phượt thì nên đi theo lộ trình từ Hà Nội theo đường 5 đến ngã ba Sài Đồng. Sau đó bạn đi đến Bắc Ninh và đi theo đường 18 qua Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long.

Ngoài ra, bạn có thể bắt xe khách thẳng từ bến xe đến Hạ Long, quãng đường này dài khoảng 155km. Sau đó, bạn đến cảng Hòn Gai (đường vào chùa Long Tiên, nằm ở bên cạnh chợ Hạ Long I) và đi tàu ra đảo.

4. Phương tiện di chuyển trên đảo Quan Lạn 

Phương tiện đi lại trên đảo Quan Lạn cũng rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn: Thuê xe tuk tuk, xe điện, xe máy, xe đạp tùy vào lựa chọn của du khách. 

Thuê xe tuk tuk

Đây là phương tiện di chuyển phổ biến trên đảo. Xe tuk tuk là xe lam 3 bánh có thể chở được nhiều người. Thế nên các bạn có thể đi chung xe với nhau và thỏa thuận giá với chủ xe cho rẻ. 

Thuê xe điện

Mỗi xe điện có thể chờ từ 9 - 12 người và hoạt động ở 2 đầu cảng Quan Lạn cùng Minh Châu. Lộ trình các chuyến xe kéo dài khoảng 45 phút và giá là từ 20.000 đồng trở lên, tùy theo các chặng.

Thuê xe máy trên đảo

Trong trường hợp bạn đi 1 - 2 người và muốn chủ động hơn khi du lịch trên đảo, xe máy là phương tiện lý tưởng. Đây cũng là cách tiết kiệm chi phí hơn nhiều cho bạn.

Thuê xe đạp trên đảo

Đi xe đạp trên đảo sẽ giúp bạn tận hưởng bầu không khí trong lành và dễ chịu. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cảm thấy lãng mạn hơn rất nhiều, nhất là khi đạp xe qua những cánh rừng. Đây cũng là cách đi lại trên đảo có chi phí rẻ nhất.

Xem thêm: Đảo Cảnh Cước

4. Khách sạn nhà nghỉ tại Quan Lạn

Grand Pearl resort Quan Lạn

Khách sạn Grand Pearl Resort Minh Châu
Khách sạn Grand Pearl Resort Minh Châu

Nằm gần ngay bãi biển Minh Châu của Quan Lạn, Grand Pearl Minh Châu có vị trí đắc địa, là nơi thu hút đông đảo khách du lịch Quan Lạn về nghỉ dưỡng. Hướng chính nhìn ra phía biển, vì vậy mọi phòng tại Grand Pearl resort Quan Lạn đều có view biển vô cùng hút mắt. 

Khách sạn La Paloma

Khách sạn La Paloma
Khách sạn La Paloma

Nằm ở vị trí rất gần với bãi tắm Minh Châu Quan Lạn, La Paloma cung cấp 50 phòng nghỉ với đầy đủ các dịch vụ tiêu chuẩn, view ngắm trọn vịnh Bái Tử long. Đến với La Paloma, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian tươi xanh bốn bề, thoáng mát, chất lượng phục vụ hoàn hảo. 

Lepont Minh Châu

Khách sạn Lepont Minh Châu
Khách sạn Lepont Minh Châu

Lepont Minh Châu phục vụ 36 phòng nghỉ, ở vị trí cách bãi biển Minh Châu chỉ khoảng 150m. Lepont Minh Châu không những mang lại phòng nghỉ chất lượng, ấm cúng, đầy đủ tiện nghi mà còn phục vụ du khách với những món ăn tươi ngon nhất của biển cả.

Khách sạn Huy Hoàng

 khách sạn Huy Hoàng có 20 phòng nghỉ rộng rãi, thoáng mát
khách sạn Huy Hoàng có 20 phòng nghỉ rộng rãi, thoáng mát

Nằm cách bãi tắm Minh Châu khoảng 100m, khách sạn Huy Hoàng có 20 phòng nghỉ cam kết sẽ mang đến chất lượng dịch vụ tuyệt vời dành cho mọi du khách. Không gian sạch sẽ, thoáng đãng, đội ngũ nhân viên lễ tân và phục vụ phòng làm việc nhiệt tình chuyên nghiệp. 

Một số nhà nghỉ, homestay uy tín trên đảo Quan Lạn: 

 + Nhà nghỉ Yến Nhi

+ Nhà nghỉ Thành Lương

+ Nhà nghỉ Mạnh Long

+ Homestay Robinson Ecolodge

+ Homestay Liêm Thủy

+ Homestay Mina House

5. Địa điểm tham quan khi du lịch Quảng Ninh

Biển Quan Lạn Quảng Ninh hoang sơ, yên bình

Biển Quan Lạn là một trong những bãi biển vẫn còn giữ được nét hoang sơ, yên bình dù đã được phát triển du lịch từ khá lâu. Không khí ở đây vô cùng trong lành, không bị ô nhiễm như nhiều bãi biển khác. Những bờ cát trắng trải dài, đường bờ biển với sóng vỗ rì rào đã mang tới một nét đẹp nên thơ cho vùng biển này. 

Biển Quan Lạn Quảng Ninh hoang sơ, yên bình
Biển Quan Lạn Quảng Ninh hoang sơ, yên bình

Bãi biển Minh Châu, Cái Rồng

Bãi tắm Minh Châu với làn nước trong xanh
Bãi tắm Minh Châu với làn nước trong xanh

Đến Minh Châu, du khách không chỉ được trải nghiệm tắm biển với làn nước xanh trong vắt, hít trọn khí trời trong lành, tham gia các hoạt động vui chơi ven bờ biển, ngắm hoàng hôn bình minh mỗi ngày, tới đây bạn còn được trải nghiệm khám phá thiên nhiên đa dạng, hệ thực vật biển phong phú và check-in với những mỏm đá gập ghềnh độc đáo.

Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cách cảng Vân Đồn khoảng 40km
Đảo Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cách cảng Vân Đồn khoảng 40km

Đảo Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cách cảng Vân Đồn khoảng 40km. Nơi đây sở hữu đường bờ biển trải dài gần 15km, những bờ cát trắng phau cùng những rặng phi lao vươn ra biển rì rào sẽ là một địa điểm du lịch cực hấp dẫn cho gia đình bạn vào mùa hè này.

Phía đông của Đảo Ngọc Vừng có mỏm đá Mắt Rồng - đây là địa điểm check-in cực đẹp, cực lung linh được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Đình Quan Lạn

Đình Quan Lạn - Kiến trúc độc đáo và là chỗ dựa tâm linh của những ngư dân  biển
Đình Quan Lạn - Kiến trúc độc đáo và là chỗ dựa tâm linh của những ngư dân biển

Đình Quan Lạn là ngôi đình cổ duy nhất ở Việt Nam hiện nay tọa lạc trên một hòn đảo xa đất liền, nơi đây thờ vua Lê Anh Tông và tướng Trần Khánh Dư. Ngôi đình này sở hữu những nét kiến trúc rất tỉ mỉ, tinh tế từ thời ông cha ta để lại. Đến với đảo Quan Lạn Quảng Ninh, hãy ghé thăm ngôi đình này để ghi nhớ công ơn giữ nước và dựng nước của ông cha ta thời xa xưa. 

Di tích miếu thờ Trần Khánh Dư

Đến đảo Quan Lạn, nhớ chiến công xưa
Đến đảo Quan Lạn, nhớ chiến công xưa

Miếu thờ Trần Khánh Dư là một trong những di lịch đền thờ, miếu thờ đã có từ rất lâu trên hòn đảo Quan Lạn Quảng Ninh xinh đẹp. Kiến trúc của miếu thờ này ngày xưa rất khang trang, bề thế. Toàn bộ đều được dựng bằng gỗ lim, cột nhà được khắc họa rồng bay phượng múa, long ly quy phượng và các mái nhà cong đều được chạm trổ đầu rồng cá chép. 

6. Ẩm thực Quan Lạn 

Đến du lịch Quan Lạn Quảng Ninh, du khách sẽ thấy nơi đây có rất nhiều hải sản ngon, bổ dưỡng và có thế mua về làm quà như: hải sâm, tôm he, sá sùng, cù kỳ.

Một số nhà hàng gợi ý cho du khách:

+ Nhà hàng Vân Hải Xanh

+ Nhà hàng Ra Khơi

+ Nhà hàng Cát Trắng

+ Quán Yến Khanh

+ Nhà hàng Minh Châu Trang Đình

Hy vọng với những thông tin về chuyến du lịch Quan Lạn, Quảng Ninh này sẽ giúp cho du khách có những trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch New York cho người mới

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1009-09/2022

Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn

Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
Gợi ý diện đồ đôi tinh tế với người yêu khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Hãy cùng TravelMagkhám phá những cách diện đồ đôi thú vị, khéo léo sau để hâm nóng tình yêu của cả hai khi đi du lịch cùng nhau.

Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
Cách bảo quản những loại trái cây mềm và dễ bị hư
12/12/2022 TIPs

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản các loại trái cây mềm, dễ dập... luôn tươi ngon, tránh bị hư suốt quãng đường di chuyển.

5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
5 món mỹ phẩm cho nàng lười trang điểm thần tốc khi đi du lịch
12/12/2022 TIPs

Những loại mỹ phẩm cần thiết nhưng nhỏ gọn sau sẽ giúp bạn trang điểm nhanh khi đi du lịch mà không phải tốn thời gian vào quá nhiều công đoạn.

Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
Những mẹo nên biết để phòng tránh ngộ độc khi du lịch
12/12/2022 TIPs

Dưới đây là một số mẹo phòng tránh ngộ độc khi du lịch mà bạn nên biết để chuyến đi trọn vẹn hơn, thưởng thức nhiều món ăn địa phương mà không phải lo sợ.

4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
4 tips mặc quần legging không gây phản cảm khi đi leo núi
12/12/2022 TIPs

Kết hợp với quần short thể thao, áo thun rộng, áo khoác dáng dài... chính là những tips mặc quần legging đẹp và tiện lợi nhất trong những chuyến leo núi.

Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
Tips chọn điều hòa phù hợp cho từng phòng homestay
11/12/2022 TIPs

Homestay có nhiều phòng và việc lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp, không lãng phí tiền của cũng làm chủ homestay khá đau đầu. Hãy để TravelMag giúp bạn nhé.

Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
Gặp phải taxi đểu trong chuyến đi thì phải làm sao?
11/12/2022 TIPs

Taxi đểu từ lâu đã là vấn nạn phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Cùng xem bài viết sau đây để tránh trở thành nạn nhân của taxi đểu nhé.

Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
Tips trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài trong chuyến du lịch
11/12/2022 TIPs

Bạn đã biết cách trị đau mắt cá chân khi đi bộ đường dài như thế nào chưa? Hãy bỏ túi ngay cẩm nang du lịch thú vị và hữu ích sau đây.

6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
6 tips du lịch tiết kiệm mà vẫn vui ít người nghĩ đến
10/12/2022 TIPs

Ngân sách không cao, bạn có thể tham gia những chuyến đi mới hào hứng không? Với một số tips du lịch tiết kiệm thú vị sau, bạn hoàn toàn làm được điều đó.

6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
6 kiểu xích đu đẹp để trang trí cho homestay thêm xinh xắn
10/12/2022 TIPs

Nếu bạn chưa biết phải chọn kiểu xích đu đẹp nào để trang trí cho homestay, hãy để tạp chí gợi ý cho bạn 6 loại xích đu được yêu thích nhất ngay sau đây.

Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
Cẩm nang đeo nhẫn theo bộ đẹp cho nữ khi đi du lịch
10/12/2022 TIPs

Kết hợp nhẫn nữ theo bộ khi đi du lịch không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục tối giản mà còn toát lên gu thẩm mỹ, phong cách cách riêng.

Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
Tips giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn mắt cho chuyến du lịch luôn xinh
08/12/2022 TIPs

Khi du lịch, chúng ta thường mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến mắt. Hãy khám phá những thói quen nên tránh giúp giảm quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
Những lưu ý khi đặt phòng homestay đi công tác
08/12/2022 TIPs

Đặt phòng homestay đi công tác yêu cầu rất nhiều yếu tố về vị trí, các thiết bị cần thiết trong phòng và sóng điện thoại, wifi ổn định để đáp ứng công việc...

5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
5 cách làm mặt nạ môi cho chuyến du lịch dễ dàng
08/12/2022 TIPs

Mặt nạ môi làm từ các nguyên liệu thiên nhiên không những dễ thực hiện mà còn giúp bạn có một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên đi du lịch.

Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
Du lịch vô tư không lo ốm: Bạn cần biết những mẹo sau
08/12/2022 TIPs

Làm sao để đi du lịch thoải mái mà không lo ốm hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe? Hãy tham khảo bài viết sau để chuyến đi trọn vẹn nhé.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể khi đi du lịch
07/12/2022 TIPs

Với khả năng làm tăng trao đổi chất, giải phóng chất béo và thải độc hiệu quả, những loại thực phẩm được kể tên dưới đây rất hữu ích khi đi du lịch.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh thôi, mùa đông tới rồi!
07/12/2022 TIPs

Một số những kinh nghiệm đi du lịch mùa lạnh được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi dài thuận tiện, thỏa thích khám phá những điểm đến mà mình mong muốn.

Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
Bỏ túi những sản phẩm khử mùi cơ thể cho chuyến du lịch năng động
07/12/2022 TIPs

Khi hoạt động ngoài trời trong thời gian dài sẽ khó tránh khỏi mùi cơ thể. Hãy bỏ túi những sản phẩm khử mùi hiệu quả cho bạn tự tin du lịch nhé.

4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
4 kiểu dép nữ không thể bỏ qua cho hành trình du lịch mùa mưa
07/12/2022 TIPs

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn dép nữ thời trang cho hành trình du lịch mùa mưa.

Xem nhiều