Du lịch Utah, Mỹ không nên bỏ qua những địa điểm này

Thứ ba, 02/08/2022 | 14:19

Du lịch Utah thực sự là một giấc mơ của những người yêu thích ngoài trời. Bạn sẽ có cơ hội tham gia những hoạt động thú vị trong các công viên quốc gia.

Với các kỳ quan thiên nhiên bao gồm năm công viên quốc gia và các thị trấn nhỏ với nhiều hoạt động ngoài trời, du lịch Utah mang đến nhiều cơ hội để kết nối lại với thiên nhiên. Để giúp bạn quyết định nơi nên đến cho kỳ nghỉ tiếp theo của mình, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số địa điểm du lịch Utah hàng đầu.

Vườn quốc gia Bryce Canyon

Vẻ đẹp độc đáo của vườn quốc gia Bryce Canyon nước Mỹ
Vẻ đẹp độc đáo của vườn quốc gia Bryce Canyon nước Mỹ

Nằm ở phía tây nam Utah, vườn quốc gia Bryce Canyon chiếm một cảnh quan của thế giới khác bao gồm hàng chục rạp hát, hoặc hẻm núi hình móng ngựa, trên một vách đá bị xói mòn của cao nguyên Paunsaugunt. Sự hình thành kỳ lạ của đá vôi, được tạo ra bởi sự xói mòn và mưa, đang thu hút những du khách thích khám phá các hẻm núi khe, cửa sổ, vây và đặc biệt nhất là những ngọn tháp cao, gầy được gọi là hoodoos. Trên thực tế, Công viên Quốc gia Bryce Canyon có nhiều du khách hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Với độ cao lên tới 9.115 feet, Bryce cung cấp tầm nhìn khoảng 150 dặm vào một ngày quang đãng. Thêm vào đó, công viên cung cấp các điều kiện tối ưu để ngắm sao. Trên thực tế, vào năm 2019, Hiệp hội Bầu trời tối quốc tế đã chỉ định Bryce Canyon là công viên bầu trời quốc tế. 

Xem thêm: Nơi có những bãi biển đẹp nhất ở New Jersey khiến du khách mê đắm

Vườn quốc gia Arches

Du lịch vườn quốc gia Arches nước Mỹ
Du lịch vườn quốc gia Arches nước Mỹ

Địa điểm du lịch Utah tiếp theo là vườn quốc gia Arches, khi đến đây bạn sẽ có cảm giác giống như bước vào một thế giới khác, một hành tinh với hàng nghìn vòm đá sa thạch tự nhiên, đá đỏ và địa hình có cấu hình tuyệt vời, và ánh sáng dường như thay đổi từng khoảnh khắc. Nơi này đặc biệt hấp dẫn đối với các nhiếp ảnh gia, những người đặc biệt muốn ghi lại những khung cảnh đẹp mê hồn vào lúc bình minh và hoàng hôn. 

Nằm cách Moab, Utah 5 dặm về phía tây bắc, công viên tự hào có 26 dặm đường tuyệt đẹp và những chuyến đi bộ đường dài cho mọi cấp độ thể dục. Những người đi bộ đường dài có thể chọn từ nhiều con đường mòn khác nhau, từ đi bộ ngắn 20 phút đến Balanced Rock và Double Arch, cho đến những chuyến đi xa hơn. Cao nguyên Colorado là nơi có một số bầu trời tối nhất ở vùng tiếp giáp Hoa Kỳ, mang lại cho bạn tầm nhìn ấn tượng về dải Ngân hà.

Moab

Moab nằm ở vị trí thuận tiện giữa công viên quốc gia Arches và công viên quốc gia Canyonlands
Moab nằm ở vị trí thuận tiện giữa công viên quốc gia Arches và công viên quốc gia Canyonlands

Moab nằm ở vị trí thuận tiện giữa công viên quốc gia Arches và công viên quốc gia Canyonlands, điều này khiến nơi đây trở thành một điểm đến tuyệt vời cho những du khách muốn đến thăm hai công viên này. Những người đi nghỉ cũng sẽ tìm thấy nhiều việc để làm trong và xung quanh thị trấn, bao gồm các hoạt động ngoài trời như đi xe đạp, đi bộ đường dài, địa hình và chèo thuyền vượt thác. Để có cái nhìn toàn cảnh về các thành tạo đá đỏ tuyệt đẹp của Moab, bạn có thể nhảy dù hoặc tận hưởng chuyến bay ngắm cảnh trên máy bay hoặc khinh khí cầu. Sau một ngày năng động, bạn nên đến một nhà hàng địa phương để lấp đầy chiếc bụng đói và nghe một số bản nhạc sống.

Park City

Park City, Utah
Park City, Utah

Thành phố Park được biết đến với ba thứ: trượt tuyết, trượt ván trên tuyết và liên hoan phim Sundance. Nằm cách Thành phố Salt Lake 35 dặm về phía đông nam, Park City có thể dễ dàng tiếp cận và là nơi có nhiều loại chỗ ở thu hút lượng lớn du khách đi nghỉ trong mùa đông. Nằm giữa hai khu nghỉ dưỡng hàng đầu, thung lũng Deer và núi Park City, thị trấn khai thác trước đây nằm dưới bóng của dãy núi Wasatch gồ ghề. Năm 2002, cả hai khu nghỉ dưỡng đều tổ chức các sự kiện trong thế vận hội mùa đông và Công viên Olympic Utah, nằm ngay phía bắc của đường phố chính, vẫn là cơ sở đào tạo chính cho các vận động viên mùa đông, bao gồm cả đội trượt tuyết Hoa Kỳ.

Vườn quốc gia Capitol Reef

Vườn quốc gia Capitol Reef
Vườn quốc gia Capitol Reef

Mặc dù công viên quốc gia Capitol Reef có thể không nổi tiếng như các công viên quốc gia khác của Utah, nhưng đây thực sự là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Điểm thu hút chính của công viên là Waterpocket Fold dài gần 100 dặm, nằm chênh vênh trên bề mặt trái đất. Các con đường mòn đi bộ đường dài và các tuyến đường ngoại tỉnh cũng có thể được tìm thấy trong toàn bộ công viên. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, các tuyến đường quốc gia ở đây không phải là đường mòn được duy trì chính thức, vì vậy bạn sẽ cần phải xin giấy phép về nước và thận trọng. Các hoạt động phổ biến khác ở công viên này bao gồm đi xe đạp, cưỡi ngựa, leo núi và leo núi. 

Thành phố Salt Lake

Thành phố Salt Lake từ lâu đã có một chút thần bí và là điểm du lịch Utah thu hút.
Thành phố Salt Lake từ lâu đã có một chút thần bí và là điểm du lịch Utah thu hút.

Thành phố Salt Lake từ lâu đã có một chút thần bí và là điểm du lịch Utah thu hút. Trở lại đầu thế kỷ 19, những người tiên phong tin rằng Hồ Salt Lake trong khu vực là nơi sinh sống của quái vật và người khổng lồ. Truyền thuyết ma quái này mờ dần cho đến khi Brigham Young quyết định biến Salt Lake thành nhà của Chúa Giê Su Ky Tô vào năm 1847. Ngày nay, Salt Lake không chỉ là một nơi của niềm tin tuyệt vời, nơi đây cũng là một trung tâm văn hóa thịnh vượng và một cơ sở nhà tuyệt vời cho những người đi bộ đường dài và trượt tuyết.

Và ngay cả khi bạn không quan tâm đến di sản của Salt Lake, thành phố cũng đáng để ghé thăm chỉ để ngắm cảnh. Các dãy núi Wasatch và Oquirrh cung cấp bối cảnh tuyệt đẹp cho đường chân trời của thành phố trong khi vẻ đẹp tráng lệ của hồ Salt Lake không có gì đáng kinh ngạc.

Xem thêm: Những nơi tốt nhất để tham quan ở Châu Phi

Thung lũng Monument 

Du lịch Utah: Thung lũng Monument
Du lịch Utah: Thung lũng Monument

Nằm ở Utah và Arizona, thung lũng Monument có cảnh quan màu đỏ rất dễ nhận biết. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy Công viên bộ lạc Monument Valley Navajo, nơi có các tháp và bơ bằng đá sa thạch từng xuất hiện trong các bộ phim như "Forrest Gump" và "Stagecoach". Các hoạt động thường thấy ở thung lũng Utah bao gồm đi bộ đường dài, cưỡi ngựa và đi bè trên nước trắng. 

Công viên quốc gia Canyonlands

Du lịch Utah: Ghé thăm công viên quốc gia Bryce Canyon
Du lịch Utah: Ghé thăm công viên quốc gia Bryce Canyon

Công viên quốc gia Utah này được chia thành bốn quận, mỗi quận đều mang đến một trải nghiệm khác nhau. Quận dễ tiếp cận nhất là Island in the Sky; nơi này cao hơn 1.000 feet so với mặt đất và cung cấp tầm nhìn ngoạn mục ra khu vực. Ở góc phía tây nam của công viên là The Needles, một khu vực có những ngọn tháp bằng đá sa thạch đầy màu sắc, trại cao bồi lịch sử và tác phẩm nghệ thuật trên đá thời tiền sử. Những con đường hẻo lánh và những con đường mòn đi bộ đường dài đầy thử thách của Maze được những người có kinh nghiệm cố gắng thực hiện tốt nhất. Và ở quận cuối cùng, nơi sông Colorado và sông Green hình thành bạn có thể khám phá bằng ca nô hoặc thuyền kayak.

Grand Staircase - Đài tưởng niệm Quốc gia Escalante

Đài tưởng niệm quốc gia Grand Staircase-Escalante là một kỳ quan thiên nhiên đã mất hàng triệu năm để tạo ra
Đài tưởng niệm quốc gia Grand Staircase-Escalante là một kỳ quan thiên nhiên đã mất hàng triệu năm để tạo ra

Đài tưởng niệm quốc gia Grand Staircase-Escalante là một kỳ quan thiên nhiên đã mất hàng triệu năm để tạo ra. Chiếm khoảng 1 triệu mẫu Anh, khu bảo tồn này được chia thành ba đơn vị. Phần Escalante Canyon là giấc mơ của những người đi bộ đường dài, với những con đường mòn đi qua các thác nước, mái vòm và hẻm núi hẹp. Khu vực Grand Staircase xa xôi là nơi bạn sẽ tìm thấy mạng lưới các hẻm núi khe rộng nhất của Utah, cũng như những vách đá đầy màu sắc mang lại tên cho di tích. Ngăn cách hai khu vực là Cao nguyên Kaiparowits, nơi chứa một bộ sưu tập hóa thạch ấn tượng chắc chắn sẽ làm hài lòng những người đam mê cổ sinh vật học.

Chuyến du lịch Utah của bạn chắc chắn sẽ rất thú vị với nhiều trải nghiệm tại những địa điểm mà chúng tôi giới thiệu.

Xem thêm: 8 công viên quốc gia hàng đầu trên thế giới mà bạn nên ghé thăm

Theo Vietnam Traveller

Số tạp chí: 1002-08/2022

Tác giả: Phan Thu Huệ

Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
Du lịch Kerala - một trong những điểm đến hàng đầu ở Ấn Độ
13/12/2022 Khám phá

Du lịch Kerala - một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Nơi đây, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
Check in Hang Múa - Thắng cảnh “vạn người mê” tại mảnh đất Ninh Bình
12/12/2022 Khám phá

Đến Ninh Bình du khách đừng quên check in Hang Múa, đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về chốn an yên.

Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
Gợi ý những địa điểm du lịch mới ở Bangkok cho chuyến đi cuối năm của bạn
12/12/2022 Khám phá

Nếu dịp cuối năm bạn muốn có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, được thoải mái thư giãn thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch mới ở Bangkok dưới đây.

Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
11/12/2022 Khám phá

Những rặng san hô tự nhiên với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt tạo nên vẻ đẹp tại Hòn Yến khi thủy triều rút. Đây là điểm thu hút khách du lịch tại Phú Yên.

Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
Sông Nho Quế - Vẻ đẹp ngược thời gian nơi cao nguyên đá
10/12/2022 Khám phá

Sông Nho Quế từ cao nhìn xuống như một sợi chỉ xanh biếc, ẩn giữa đại ngàn hùng vĩ miền Đông Bắc, là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá.

Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
Những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh tha hồ “lượn lờ”, check in
08/12/2022 Khám phá

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Giáng sinh năm nay chơi ở đâu, thì hãy note ngay lại những địa điểm vui chơi Noel ở TP Hồ Chí Minh siêu hay ho dưới đây.

Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
Những địa điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến
08/12/2022 Khám phá

Du lịch Myanmar với những điểm đến ít người biết đến bạn sẽ khám phá được nhiều điểm mới lạ, những nét độc đáo mà sẽ không tìm thấy ở những thành phố lớn.

Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
Thác Tà Gụ Khánh Sơn – Điểm du lịch “bỏ phố về rừng” cực HOT
08/12/2022 Khám phá

Đến thác Tà Gụ Khánh Sơn, du khách sẽ thấy nơi đây mây mù giăng lối, nước cháy róc rách tựa chốn bồng lai, mang một nét đẹp hoang sơ trầm mặc đến khó tả.

Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
Xác tàu bỏ hoang bỗng trở thành một rừng nổi giữa biển
08/12/2022 Khám phá

Cây mọc lên từ xác tàu bỏ hoang đã biến chúng trở thành một rừng nổi giữa biển. Khung cảnh tựa như một tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách.

Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket khoe body “cực cháy” trên bãi biển
07/12/2022 Khám phá

Nhân dịp sinh nhật tuổi 26, Quỳnh Anh Shyn du lịch Phuket quẩy hết mình bên hội bạn thân thiết. Cô nàng còn khoe dáng đầy quyến rũ bên bãi biển nổi tiếng của Thái Lan.

Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
Khám phá mạch nước phun Fly Geyser kỳ ảo ở Mỹ
07/12/2022 Khám phá

Mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ được ít người biết đến. Quang cảnh nơi này khiến người ta liên tưởng tới một hành tinh khác.

Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
Cầu Vàng Đà Nẵng - Vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh
06/12/2022 Khám phá

Cầu Vàng Đà Nẵng được xem như một tuyệt tác kiến trúc đương đại. Chiếc cầu giống dải lụa được nâng đỡ trên đôi bàn tay có phần “rêu phong” của một vị thần xuyên ra từ trong lòng núi.

Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
Đắm mình trong làn nước xanh biếc của suối Lê nin
06/12/2022 Khám phá

Nước suối Lê nin trong xanh và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội bên dưới. Đây đã trở thành điểm đến thu hút giới trẻ.

Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
06/12/2022 Khám phá

Bên cạnh những cây cầu đã kết nối giao thông qua sông Hồng lâu nay, Hà Nội cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng những cây cầu mới.

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
06/12/2022 Khám phá

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
Độc đáo hòn đảo Luzon xếp chồng lên nhau theo kiểu búp bê Nga
06/12/2022 Khám phá

Hòn đảo Luzon được nhiều du khách biết đến bởi vị trí địa lý độc đáo, nơi đây các hòn đảo xếp chồng chất lên nhau theo kiểu búp bê Nga matryoshka.

Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
Các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng thế giới chìm đắm trong “thiên đường ánh sáng”
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là các khu chợ Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới với ánh đèn rực rỡ và những gian hàng đậm chất lễ hội, đang chờ đón du khách tham quan, mua sắm.

Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
Dạo một vòng khám phá các điểm đón Giáng sinh ở Ý tuyệt đẹp
05/12/2022 Khám phá

Dưới đây là một số những điểm đón Giáng sinh ở Ý đang được thắp đèn sáng lung linh, tưng bừng không khí lễ hội, cùng vô vàn món ăn ngon mà bạn nên khám phá.

Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Chiêm ngưỡng hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
05/12/2022 Khám phá

Hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam sở hữu vẻ đẹp nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Xem nhiều